Chiến Lược Cạnh Tranh
Click vào ảnh để phóng to

Chiến Lược Cạnh Tranh

Giá bìa: 120.000 ₫

Tại Tiki: 96.000 ₫ (Đã có VAT)

Tiết kiệm: 24.000 ₫ (20%)

Thông tin & Khuyến mãi

  • Với mỗi 100.000đ trong đơn hàng, quý khách được tặng 300 Tiki Xu. Chi tiết

    Áp dụng đối với sản phẩm SáchQuà tặng và Thời trang. Với sản phẩm Điện tửGia dụng, mỗi 100.000đ được tặng 100 Tiki Xu.

  • Đăng ký dịch vụ BookCare để được bọc plastic đến 99% sách tại Tiki.vn

Đang tải...

Michael Eugene Porter (23/5/1947) là Giáo sư của Đại học Harvard, Hoa Kỳ; nhà tư tưởng chiến lược và là một trong những “bộ óc” quản trị có ảnh hưởng nhất thế giới; chuyên gia hàng đầu về chiến lược và chính sách cạnh tranh của thế giới; là cha đẻ của lý thuyết lợi thế cạnh tranh của các quốc gia. Michael E. Porter ... Xem các sách của Michael E. Porter

Tác phẩm tiên phong “Chiến lược cạnh tranh” của Michael E. Porter - đã thay đổi cả lý thuyết, thực hành và giảng dạy chiến lược kinh doanh trên toàn thế giới. Hấp dẫn trong sự đơn giản – giống như mọi phát minh lớn - phân tích của Porter về các ngành công nghiệp đã thâu tóm toàn bộ sự phức tạp của cạnh tranh ngành vào năm yếu tố nền tảng. Porter đã giới thiệu một trong những công cụ cạnh tranh mạnh mẽ nhất cho tới nay: ba chiến lược cạnh tranh phổ quát – chi phí thấp, khác biệt hóa và trọng tâm -, những chiến lược đã biến định vị chiến lược trở thành một hoạt động có cấu trúc.

Ông chỉ ra phương pháp định nghĩa lợi thế cạnh tranh theo chi phí và giá tương đối, do đó liên hệ trực tiếp đến lợi nhuận và trình bày một góc nhìn hoàn toàn mới về cách thức tạo ra và phân chia lợi nhuận. Trong gần hai thập kỉ từ khi xuất bản, khung phân tích dự báo hành vi của đối thủ cạnh tranh của Porter đã thay đổi cách thức mà các doanh nghiệp nghiên cứu đối thủ và kích thích sự ra đời của một nhánh phân tích mới: đánh giá đối thủ cạnh tranh.


Sách được viết cho những người hoạt động thực tiễn cần phát triển chiến lược cho những doanh nghiệp cụ thể và cho những học giả muốn hiểu về cạnh tranh tốt hơn. Nó cũng hướng đến những độc giả khác muốn hiểu về ngành và các đối thủ cạnh tranh của họ. Phân tích cạnh tranh có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với việc hoạch định chiến lược kinh doanh mà cả đối với tài chính doanh nghiệp, marketing, phân tích chứng khoán và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác.


Hơn một triệu nhà quản lý ở cả các tập đoàn lớn và các công ty nhỏ, các nhà phân tích đầu tư, nhà tư vấn, sinh viên và các học giả khắp nơi trên thế giới đã cụ thể hóa những ý tưởng của Porter và áp dụng chúng vào đánh giá các ngành, tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh và lựa chọn những vị trí cạnh tranh.


Cuốn sách “Chiến lược cạnh tranh” đã lấp đầy khoảng trống trong tư duy quản lý. Nó cung cấp một nền tảng lâu dài và xuất phát điểm để từ đó tiến hành các nghiên cứu sau này. Bằng cách đưa vào một cấu trúc chặt chẽ để trả lời câu hỏi làm thế nào các doanh nghiệp có thể đạt được lợi nhuận vượt trội, những khung phân tích phong phú và hiểu biết sâu sắc của Porter hình thành một lý thuyết tinh vi về cạnh tranh chưa hề bị vượt qua trong vòng một phần tư thế kỉ qua.

Báo Chí Giới Thiệu

Là 1 trong 3 tác phẩm kinh điển của Michael Porter - “cha đẻ” chiến lược cạnh tranh (father of competitive strategy), nhà tư tưởng chiến lược bậc thầy của thời đại và là một trong những “bộ óc” quản trị có ảnh hưởng nhất thế giới (theo bình chọn chọn của 50 Thinkers)

Tạp chí Business Strategy (chiến lược kinh doanh) đã bình luận rằng: “Bất cứ nhà quản lý nào học và sử dụng những nội dung trong cuốn sách này đều có khả năng thiết kế những chiến lược thành công”. Còn Philip Kotler, “cha đẻ” của marketing hiện đại, nhận xét: “Những cuốn sách của Porter về chiến lược cạnh tranh là những công trình kinh điển trong lĩnh vực này”.

2. Theo Đài THVN - VTV Chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết của Michael Porter(Thứ sáu, 03/03/2006 12:00:00 AM) Michael Porter là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực chiến lược cạnh tranh. Là giáo sư chính thức của Đại học Kinh doanh Harvard, ông đã có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực kinh doanh của nước Mỹ nói riêng, và thế giới nói chung. Cuốn sách "Chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết của Michael Porter" của TS. Dương Ngọc Dũng sẽ trình bày những ý tưởng tuyệt vời của nhà chiến lược hàng đầu- Michael Porter sẽ mang lại những kiến thức thiết thực cho các bạn sinh viên, các nhà nghiên cứu kinh tế, nhà quản lý kinh tế.

Thông Tin Chi Tiết

Công ty phát hành DT Books
Nhà xuất bản NXB Thanh Niên
Trọng lượng vận chuyển 660 grams
Kích thước 16x24 cm
Dịch giả Nguyễn Dương Hiếu
Số trang 472
Ngày xuất bản
SKU 8935207000510
Danh mục

Video Giới Thiệu

Khách Hàng Nhận Xét

  • Đánh Giá Trung Bình

    5/5

    1 nhận xét

    • 5 sao
      100% Complete
      1
    • 4 sao
      0% Complete
      0
    • 3 sao
      0% Complete
      0
    • 2 sao
      0% Complete
      0
    • 1 sao
      0% Complete
      0
  • Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét của bạn

  • 1. Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • NHẬN NGAY TIKI XU KHI CHIA SẺ NHẬN XÉT HAY
  • - Tiki Xu là hệ thống điểm thưởng (giá trị quy đổi 2,000 Tiki Xu tương ứng 10,000 đồng) được dùng khi mua hàng tại Tiki.vn.
  • - 1 nhận xét được duyệt sẽ được tặng xu như sau: 400 Tiki Xu cho khách hàng đã từng mua hàng thành công tại Tiki.vn, và 200 Tiki Xu cho khách hàng chưa từng mua hàng thành công.
  • - Tiêu chí duyệt nhận xét:
    • • Tối thiểu 100 từ đối với sản phẩm sách, 50 từ đối với sản phẩm các ngành hàng khác.
    • • Được viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
    • • Hữu ích đối với người đọc, nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
    • • Nội dung chưa từng được đăng trên các website khác và do chính người gửi nhận xét viết.
    • • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    • • Không nhận xét ác ý, cố tình bôi xấu sản phẩm.
  • Thông tin thêm
  • Nguyễn Việt Cường

    Trong ba thập kỷ qua, Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter đã là điểm khởi đầu cho các nhà quản lý muốn tối đa hoá lợi nhuận trong một thị trường cạnh tranh. Vị giáo sư của Trường kinh doanh Harvard đã đưa ra năm nguồn lực cạnh tranh cơ bản, đã đơn giản hoá sự phức tạp từ tất cả các ngành nghề và vẫn cực kì hữu dụng ngày nay - khi mà nó được phát triển từ năm 1980. Với các công cụ từng bước giúp các nhà quản lý lựa chọn ngành nghề mới để gia nhập, dự báo ngành sẽ phát triển, nhận ra "tín hiệu thị trường" từ các đối thủ cạnh tranh, Porter đã phá vỡ ba yếu tố cạnh tranh truyền thống là giá cả, sự khác biệt và sự tập trung - để giúp ích cho các nhà quản trị quản lý hoạt động cũng như phân tích đối thủ của mình.
    Nhận xét này hữu ích với bạn?
    • Nguyễn Việt Cường

      Nguyễn Việt Cường

      Trong ba thập kỷ qua, Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter đã là điểm khởi đầu cho các nhà quản lý muốn tối đa hoá lợi nhuận trong một thị trường cạnh tranh. Vị giáo sư của Trường kinh doanh Harvard đã đưa ra năm nguồn lực cạnh tranh cơ bản, đã đơn giản hoá sự phức tạp từ tất cả các ngành nghề và vẫn cực kì hữu dụng ngày nay - khi mà nó được phát triển từ năm 1980. Với các công cụ từng bước giúp các nhà quản lý lựa chọn ngành nghề mới để gia nhập, dự báo ngành sẽ phát triển, nhận ra "tín hiệu thị trường" từ các đối thủ cạnh tranh, Porter đã phá vỡ ba yếu tố cạnh tranh truyền thống là giá cả, sự khác biệt và sự tập trung - để giúp ích cho các nhà quản trị quản lý hoạt động cũng như phân tích đối thủ của mình.
      Nhận xét này hữu ích với bạn?
      Help