15% Giao nhanh
2h & hôm sau Thực phẩm
tươi sống
chính hiệu
đổi trả
"Đừng bao giờ quên Quảng cáo cũng là một ngành dịch vụ và trong dịch vụ, trải nghiệm đồng hành đôi khi còn quan trọng hơn kết quả cuối cùng."
– chị Phạm Thị Diệu Anh
Managing Director, AIM Academy
Former Director of Account Management, Leo Burnett Vietnam
Sự hào nhoáng trong agency thường đổ dồn về chuyên viên Sáng tạo (Creative) và Hoạch định chiến lược (Planner) – nhưng chính Quản trị khách hàng (Account) mới là vị trí không thể thiếu và có nhiều cơ hội nghề nghiệp nhất. Và quyển sách này sẽ được viết dưới dạng một cẩm nang làm nghề, giúp bạn lường trước những tình huống có thể xảy ra và bí kíp giải quyết tất cả êm đẹp.
Những điều khiến bạn yêu-ngay quyển sách này:
+ Được viết theo format kết hợp nhiều câu chuyện nhỏ, ngắn và súc tích để dễ đọc, dễ nhớ.
+ Người thật, việc thật, sâu sát vào cả những điều “khó-nói” như tiền bạc, chính trị công sở…
+ Nhiều biểu mẫu (template) hữu dụng đính kèm như Proposal, Brief… tiện lợi để ứng dụng ngay vào công việc.
Đối tác hoàn hảo để đọc cùng “Ý tưởng này là của chúng mình” – hai quyển sách này sẽ cùng nhau mang đến cái nhìn toàn diện về Quảng cáo, ngành thú-vị-nhất-trên-đời.
Account được khắc họa trong “Ý Tưởng Này là của chúng mình” thế nào:
“Nhiều người nghĩ Account là bộ phận không cần thiết, chỉ là một con “mark up” thêm tiền cho khách hàng, là messenger, biết mẹ cái gì về sáng tạo mà bày đặt comment sản phẩm của phòng sáng tạo. Chỉ 10% thật sự là các “Account doing a good job”, 20% là tương đối biết hát ca nhảy múa, còn lại chỉ là những người truyền tin không hơn không kém. Vai trò người làm Account càng lúc càng bị lu mờ. Vì kỹ năng của các Account bây giờ quá kém, đầu vào không rõ ràng. Như chị sếp tôi từng nửa đùa nửa thật:
Cái giới Account của Agency Việt Nam là đầu đường xó chợ, không có đào tạo bài bản cái quái gì hết, đứa nào ở “chợ” ra thì làm được Account!
Ở các Agency nước ngoài, nghề Account đòi hỏi người ta có kiến thức sâu rộng về thị trường, chiến lược, thương hiệu và cả sáng tạo nữa. Có vậy thì mới đủ sức giúp khách hàng đồng thời dẫn dắt phòng sáng tạo ra ý tưởng thật tốt. Chỉ cần xem vài tập của Mad Men thôi tôi đã thấy chuẩn Account Executive ở Mỹ cách đây mấy chục năm thật là kinh hoàng.”
– trích “Tâm trạng của tiền”, “Ý tưởng này là của chúng mình”.
W. David Vining
Former Director of Advertising & Direct Marketing, Compaq Computer
Vice President, Digital Media, NewPoint Media
“Hầu hết những thành công của Compag trong việc trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới đều có sự đóng góp trực tiếp của Robert Solomon. Ngay cả khi phải phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc, anh ấy vẫn luôn dấn thân hết mình vào việc kinh doanh của chúng tôi để phác thảo nên những chiến lược tiếp thị phối hợp hoàn hảo những công cụ như quảng cáo, thư trực tiếp, tiếp thị internet cho mục tiêu xây dựng thương hiệu dài hạn cũng như đẩy mạnh nhu cầu ngay lập tức cho tất cả dòng sản phẩm của chúng tôi.
Dù nội tại hay bên ngoài ta có những thay đổi diễn ra chóng vánh nhanh như tốc độ thông tin trong ngành công nghệ cao, thì Robert vẫn có cách thức riêng rất tuyệt vời để định vị chúng.”
Robert T. Quish
Former COO, JWT North America Chairman, Global Strategy
inVentiv Communications of inVentiv Health
“Robert luôn thắp lửa sáng tạo. Anh ấy vừa là nguồn lửa lẫn chất đốt trong việc tìm ra những giải pháp đầy sáng tạo về các vấn đề tiếp thị và truyền thông. Tại Ammirati, mọi người luôn nói “Chà, Robert sẽ nghĩ thế nào nhỉ?” Và tôi nghi ngờ rất nhiều công ty khác cũng có suy nghĩ tương tự. Tôi thì chắc rồi đấy.”
CHÚNG TÔI CHƠI VỚI SÁCH
Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm đọc (như tầm nhìn "Learning experience that changes life”),
sách của WeCreate có vài điều thú vị sau: