Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủXu HướngTuổi Canh Ngọ 1990 mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Hợp màu...

Tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Hợp màu gì?

Người sinh năm 1990 mệnh gì? Đặc điểm về tính cách và cuộc sống của người sinh năm 1990 ra sao và cách chọn màu sắc, hướng xây nhà phù hợp với tuổi này là những câu hỏi phong thủy thường được đặt ra khi tìm hiểu về năm sinh 1990. Hiểu rõ về đặc tính của năm sinh và vận mệnh sẽ giúp bạn định hướng cuộc sống rõ ràng hơn để có một đời an nhiên và sung túc. Cùng Tiki Blog tìm chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm:

Sinh năm 1990 mệnh gì?

Theo lý thuyết về ngũ hành, người sinh năm 1990 có mệnh Thổ, nếu xét kỹ hơn về nạp âm là Lộ Bàng Thổ. Theo sách dịch, Lộ Bàng Thổ được miêu tả là một vùng đất được hình thành qua nhiều lần địa chất tạo áp lực và đè nén. Điều này cũng phản ánh tương đối cuộc đời của người sinh năm 1990: Trải qua nhiều lần tôi luyện của cuộc sống mới bản lĩnh, mạnh mẽ và kiên cường hơn. Bên cạnh đó, Lộ Bàng Thổ là đường mòn, không có nhiều người sinh sống nên người thuộc mệnh này thường cảm thấy cô đơn, có nhiều bạn nhưng lại không có mấy ai thân thiết.

Canh Ngọ 1990 mệnh Thổ
Theo lý thuyết về ngũ hành, người sinh năm 1990 có mệnh Thổ (Nguồn: Tiki)

Sinh năm 1990 thuộc cung gì?

Sau khi biết được 1990 mệnh gì, hãy tiếp tục khám phá xem những người tuổi Canh Ngọ 1990 thuộc cung gì nhé. Dựa theo tính cách và bản đồ bát quán, cung của người sinh năm 1990 được xác định như sau: 

  • Nam sinh năm 1990:  Cung Khảm – tượng trưng cho nước mưa, tuyết rơi. Người thuộc Cung Khảm là người khôn ngoan, uyên bác và có vẻ ngoài lạnh lùng một chút.
  • Nữ sinh năm 1990: Cung Cấn – mang hình ảnh của núi rừng. Người thuộc cung Cấn thường trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống lúc còn trẻ, về tuổi trung niên sẽ có một cuộc sống an nhàn, sung túc.

>> Xem thêm: Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Đẻ con giờ nào hợp tuổi bố mẹ?

Canh Ngọ 1990 nam cung Khảm, nữ cung Cấn
Canh Ngọ sinh năm 1990, nam cung Khảm, nữ cung Cấn (Nguồn: Tiki)

Đặc điểm tính cách tuổi Canh Ngọ 1990

1990 mệnh gì cũng ảnh hưởng đến tính cách của nam và nữ Canh Ngọ. Việc hiểu rõ về tính cách sẽ giúp bạn dễ làm việc hơn với những người bạn 1990, nên hãy xem kỹ phần giải mã tính cách của hai giới tính này ngay dưới đây nhé:

Tính cách của nam Canh Ngọ 1990

Nam sinh năm 1990 là những người có tính cách mạnh mẽ và cứng cỏi. Họ luôn tràn đầy nhiệt huyết và có những mục tiêu rõ ràng trong cả cuộc sống và sự nghiệp. Dù gặp phải khó khăn và thách thức, họ luôn kiên cường và quyết tâm vượt qua mọi trở ngại để đạt được điều mình mong muốn.

Tuy bề ngoài mạnh mẽ và quyết đoán, nam sinh năm 1990 lại có nội tâm phức tạp và suy nghĩ sâu sắc, làm cho họ trở nên khó đoán. Tuy vậy, khi có ai đó cần sự giúp đỡ, họ luôn sẵn sàng đưa ra những lời khuyên hữu ích và lời động viên. Sự tử tế và tôn trọng đối với người khác thường là kim chỉ nam trong cuộc sống của những anh chàng 1990.

Trong mảng tình duyên, nam tuổi Canh Ngọ thường gặp nhiều cơ duyên với nhiều người khác nhau, nhưng đa phần các mối quan hệ này thường chỉ dừng lại ở mức xã giao. Nam 1990 có rất ít bạn bè thân thiết, tuy nhiên họ đã thân với ai thì người đó chắc chắn là những người ưu tú và vô cùng tốt bụng.

>> Xem thêm: TOP 11+ cây cảnh phong thủy hợp mệnh, mang lại may mắn, tài lộc dồi dào

Tính cách nam Canh Ngọ 1990
Nam sinh năm 1990 là những người quyết đoán nhưng lại có tâm hồn sâu sắc, khó đoán (Nguồn: Tiki)

Tính cách của nữ Canh Ngọ 1990

Nữ tuổi canh Ngọ 1990 có nhiều tính cách và phẩm chất đáng quý. Đây là những cô gái lương thiện, bao dung và biết thấu hiểu người khác và sẵn sàng sẻ chia lợi ích của mình cho xã hội. Họ sống chân thành và luôn lắng nghe người khác, có tâm hồn sâu sắc, thường ít khi thổ lộ nỗi lòng của họ với người khác. Nữ tuổi Ngọ là người ăn nói khéo léo, thấu tình đạt lý nên được nhiều người yêu thích và quý trọng.

Các nàng sinh năm 1990 rất mạnh mẽ và quả cảm, họ không ngại đối mặt với thử thách, vì họ hiểu rằng những khó khăn là cơ hội để rèn luyện, học hỏi để tự hoàn bản thân. Tư duy cầu tiến này đã giúp công việc của họ ngày càng phát triển và thăng tiến theo thời gian.

>> Xem vận mệnh thông qua sách 12 con giáp

Tính cách nữ Canh Ngọ 1990
Nữ tuổi canh Ngọ 1990 là người tử tế, có tham vọng và khát khao hoàn thiện bản thân (Nguồn: Tiki)

Canh Ngọ 1990 hợp với tuổi nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu sinh năm 1990 mệnh gì thì việc hiểu xem những người nào hợp với Canh Ngọ cũng rất quan trọng. Điều này giúp bạn sẽ có những mối quan hệ tốt đẹp, về phong thủy sẽ mang lại vận khí may mắn trong công việc và cuộc sống. Sinh năm 1990 hợp với tuổi nào được trả lời chi tiết như sau:

  • Can – Chi tương hợp: Người tuổi Canh Ngọ hợp với những ai có Thiên Can năm Mậu và Kỷ. Mậu và Kỷ thuộc hành Thổ, Canh thuộc Kim, mà Thổ sinh Kim nên làm bạn hoặc kết hôn với những người này sẽ mang lại cuộc sống giàu sang, viên mãn và sung túc cho người sinh năm 1990.
  • Nhị hợp: Gia chủ Canh Ngọ hợp với tuổi Mùi
  • Tam hợp: người sinh năm 1990 hợp với Tuổi Thân và tuổi Dần.

Cụ thể, trong công việc, Nam tuổi Canh Ngọ 1990 nên chọn hợp tác làm ăn với các tuổi: Giáp Tuất (1994), Đinh Sửu (1997), Tân Mùi (1990). Nữ Canh Ngọ sẽ hợp làm ăn với tuổi Giáp Tuất (1994), Tân Mùi (1991), Đinh Sửu (1997). Về hôn nhân, các tuổi phù hợp để kết hôn với Canh Ngọ 1990 là: Mậu Thìn (1988), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Tân Mùi (1991), Đinh Sửu (1997), Kỷ Mão (1999).

>> Xem thêm: Phong thủy là gì? Ý nghĩa và cách xem phong thủy cho bản thân bạn cần phải biết

Các tuổi hợp Canh Ngọ 1990
Người sinh năm 1990 hợp với các thiên Can thuộc hành Thổ và Kim (Nguồn: Tiki)

Canh Ngọ 1990 hợp và kỵ màu gì?

Sau khi tìm được đáp án cho câu hỏi “1990 mệnh gì”, để xác định màu sắc hợp mệnh cho những người sinh vào năm 1990, ta có thể áp dụng nguyên tắc tương sinh theo ngũ hành. Theo triết học ngũ hành, Thổ xuất phát từ Hỏa. Do đó, người có mệnh Thổ thường hợp với các màu thuộc ngũ hành Thổ và Hỏa. Như vậy màu hợp với tuổi Canh Ngọ là: nâu và vàng (thuộc hành Thổ); đỏ, cam và tím (thuộc hành Hỏa). Bên cạnh đó, vì mệnh Thổ khắc Thủy nên sẽ kỵ các màu sắc thuộc hành Thủy như xanh nước biển, xanh lá, đen…

>> Xem thêm: Mệnh Thủy hợp số nào để làm ăn phát đạt | Cách chọn SIM hợp mệnh Thủy

Màu sắc hợp và kỵ tuổi Canh Ngọ 1990
Những màu sắc hợp và kỵ tuổi Canh Ngọ 1990 (Nguồn: Tiki)

Canh Ngọ 1990 hợp con số nào?

Những người sinh năm 1990 mệnh gì và chọn đúng những con số phù hợp với bản mệnh sẽ giúp họ thu hút nhiều vận may về tài lộc và dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. Cách chọn số phù hợp với bản mệnh cũng tuân theo quy luật ngũ hành. Người sinh năm 1990 mệnh Thổ, hợp với mệnh Hỏa nên các con số may mắn sẽ là những con số thuộc hành Hỏa, cụ thể như sau:

  • Nam sinh năm 1990: số 1, 6, 7 
  • Nữ sinh năm 1990: số 2, 5, 8, 9.

>> Xem thêm: Mệnh thổ sinh năm nào? Bật mí thông tin chi tiết về người mệnh thổ

Các con số hợp Canh Ngọ 1990
Năm 1990 hợp với các con số thuộc hành Hỏa (Nguồn: Tiki)

Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào?

Cuộc đời người tuổi Canh Ngọ thường bôn ba khắp nơi. Để tạo điều kiện cho sự phát triển và ổn định, họ nên lựa chọn hướng nhà để định cư dựa trên các hướng tốt và tránh hướng xấu. Tuy nhiên, sự phù hợp về hướng nhà có thể khác nhau giữa nam và nữ.

Đối với nam Canh Ngọ sinh năm 1990:

  • Hướng tốt: Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.
  • Hướng xấu: Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.

Đối với nữ Canh Ngọ sinh năm 1990:

  • Hướng tốt: Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.
  • Hướng xấu: Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.

>> Giải mã vận mệnh qua lá số chiêm tinh với sách thần số học

Hướng hợp với tuổi Canh Ngọ 1990
Người sinh năm 1990 nên chọn hướng nhà phù hợp để ổn định và phát triển sự nghiệp (Nguồn: Tiki)

Vật phẩm phong thuỷ cho tuổi Canh Ngọ 1990

Sau khi tìm hiểu thông tin về tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh gì, để thu hút nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống, những người sinh năm 1990 có thể chọn những vật phẩm phong thủy có màu sắc, chất liệu và kiểu dáng phù hợp với bản mệnh. Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy phù hợp cho người sinh năm Canh Ngọ 1990:

Mặt Phật làm từ đá mắt hổ với màu vàng nâu (tương ứng với nguyên tố Thổ): Được cho là mang đến sự bình an, may mắn và có khả năng hóa giải vận hạn cho gia chủ. Sở hữu mặt Phật này, người sinh năm 1990 sẽ luôn gặp nhiều may mắn, tinh thần tích cực, luôn cảm thấy an yên vì được thần Phật che chở và bảo hộ.

Mặt Phật làm từ đá mã não có màu đỏ (tương ứng với nguyên tố Hỏa): Mặt dây chuyền phật từ đá mã não có khả năng hóa giải tai ương, mang lại sự bình an và chúc phúc cho sức khỏe cho gia chủ.

Vòng đá phong thủy: Đây cũng là một sự lựa chọn đáng xem xét. Không những là trang sức làm đẹp, vòng đá phong thủy cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều điều tốt đẹp tùy theo loại đá mà bạn chọn: 

  • Đá Ruby: Đá ruby hồng ngọc, được coi là biểu tượng của nguyên tố Hỏa trong thế giới phong thủy. Theo truyền thuyết, đá này được hình thành từ máu và lửa, chứa trong mình nguồn năng lượng hạnh phúc vĩnh cửu. Sử dụng đá Ruby có thể mang lại sự bình an, cuộc đời nhẹ nhàng cho người sinh năm 1990.
  • Đá Thạch Anh Vàng: Đeo vòng phong thủy đá thạch anh vàng giúp làm dịu tâm hồn, thay tẩy muộn phiền mà thế gian mang đến cho chủ mệnh. Điều này giúp chủ nhân luôn cảm thấy nhẹ nhàng, yên bình và an lạc.
Vật phẩm phong thuỷ hợp Canh Ngọ 1990
Những vật phẩm phong thuỷ phù hợp với tuổi Canh Ngọ 1990 (Nguồn: Tiki)

Trên đây là tổng hợp các thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi những người sinh năm 1990 mệnh gì, hợp với tuổi nào?  Hy vọng bạn sẽ có những cách lựa chọn phù hợp về các yếu tố phong thủy phù hợp với bản mệnh để có một cuộc sống sung túc và hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm sàn thương mại uy tín Tiki để sở hữu những trang sức phong thủy chính hãng giá tốt nhé.

>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Người sinh năm 1990 mệnh gì? Đặc điểm về tính cách và cuộc sống của người sinh năm 1990 ra sao và cách chọn màu sắc, hướng xây nhà phù hợp với tuổi này là những câu hỏi phong thủy thường được đặt ra...Tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Hợp màu gì?