Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trang chủGia DụngCách kết nối điện thoại với tivi Samsung chi tiết, dễ hiểu

Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung chi tiết, dễ hiểu

Smart tivi ngày nay đã trở thành thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình. Bạn có thể dễ dàng điều khiển tivi bằng remote hoặc bằng cách kết nối tivi với các điện thoại nhanh chóng. Trong bài viết này, Tiki sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối điện thoại với tivi Samsung chi tiết, dễ hiểu nhất. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

>>> Xem thêm:

Cách kết nối tivi Samsung với điện thoại Android

Kết nối tivi Samsung với điện thoại Android là phương pháp phổ biến, quen thuộc, đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. 

Cách kết nối tivi Samsung với điện thoại Android
Cách kết nối tivi Samsung với điện thoại Android (Nguồn: Internet)

Thông qua kết nối MHL

MHL (Mobile High-Definition Link) là một thiết bị có dây cho phép người dùng chia sẻ màn hình từ các thiết bị di động lên màn hình lớn. MHL được sử dụng phổ biến để kết nối điện thoại với tivi nhờ vào khả năng truyền hình ảnh sắc nét, âm thanh chân thực và đường truyền ổn định. Không những thế, kết nối MHL còn tích hợp tính năng bảo mật và bảo vệ tác quyền nội dung. 

MHL được sử dụng phổ biến để kết nối điện thoại với tivi
MHL được sử dụng phổ biến để kết nối điện thoại với tivi (Nguồn: Internet)

Để kết nối tivi Samsung với điện thoại Android thông qua dây cáp MHL, bạn cần lưu ý tivi nhà mình có cổng MHL và điện thoại phải kết nối được với dây cáp MHL. Thực hiện kết nối, bạn hãy cắm các đầu HDMI (MHL). USB vào cổng tương ứng trên tivi. Cổng USB còn lại (dây nhỏ nhất) cắm vào điện thoại bạn dùng để kết nối. Vậy là bạn đã hoàn thành việc kết nối tivi Samsung với điện thoại thông qua MHL.

>>> Xem thêm:

Chiếu màn hình Youtube từ điện thoại lên tivi Samsung

Youtube là nền tảng giải trí phổ biến được sử dụng vô cùng phổ biến. Để tăng trải nghiệm khi xem Youtube, thay vì xem bằng màn hình của điện thoại, các nhà phát triển phần mềm đã cho phép người dùng chiếu màn hình Youtube từ điện thoại lên tivi. Có 2 cách để bạn có thể kết nối như sau.

Cách 1: Trên màn hình Youtube của điện thoại, hãy tìm biểu tượng chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi (ở phía trên cùng). Nhấp vào và chọn tivi của bạn để bắt đầu kết nối. Sau khi kết nối thành công, tivi sẽ chiếu hình ảnh từ Youtube thay vì điện thoại. 

Chiếu màn hình Youtube từ điện thoại lên tivi Samsung
Chiếu màn hình Youtube từ điện thoại lên tivi Samsung (Nguồn: Internet)

Cách 2: Trên Youtube của điện thoại, vào mục Cài đặt (Setting). Tìm và chọn Xem trên TV (Watch on TV). Tại mục Kết nối bằng mã TV (Link with TV code), nhấp vào Nhập mã TV (Enter TV code). Cửa sổ nhập mã hiện lên, bạn chỉ cần nhập mã rồi nhấn Liên kết (Link) là xong. 

Lưu ý:

  • Bạn có thể lấy mã ghép nối tivi bằng ứng dụng Youtube bằng cách vào Cài đặt. Tìm mục Liên kết bằng mã TV. Trên màn hình lúc đó sẽ hiển thị con số màu xanh dương chính là mã ghép nối với TV. 
  • Để kết nối, hãy đảm bảo điện thoại của bạn đang mở Youtube và tivi đang được bật. Luôn kết nối điện thoại và tivi nhà bạn cùng một nguồn WiFi. 

Sử dụng ứng dụng Samsung Smart View

Smart View là một ứng dụng được phát triển có sẵn trên các dòng điện thoại thông minh Samsung nói riêng và hệ điều hành Android nói chung. Ứng dụng này giúp người dùng có thể kết nối điện thoại với tivi một cách dàng dàng. Bạn hãy thực hiện các bước như sau để ghép nối hai thiết bị. 

Sử dụng ứng dụng Samsung Smart View
Sử dụng ứng dụng Samsung Smart View (Nguồn: Internet)

Bước 1: Mở Menu tiện ích trên điện thoại Samsung và chọn Smart View. Với các dòng điện thoại Android khác, hãy tìm và cài đặt ứng dụng Smart View hoặc Smart TV Remote for Samsung trên CH Play. 

Bước 2: Một danh sách các thiết bị hiện lên, hãy chọn tên tivi nhà bạn.

Bước 3: Trên tivi sẽ hiển thị một bảng thông báo, bạn nhấn Cho phép.

Nếu điện thoại hiện biểu tượng Smart View và màn hình tivi đã xuất hiện hình ảnh từ điện thoại thì bạn đã kết nối thành công tivi với điện thoại của mình. 

Lưu ý: 

  • Bạn cần chắc chắn rằng tivi và điện thoại đang sử dụng cùng một mạng WiFi và không bật chế độ tiết kiệm pin khi sử dụng tính năng Smart View.
  • Bạn cũng có thể sử dụng Smart View trên các dòng điện thoại của Apple bằng cách tìm và cài đặt ứng dụng tương ứng trên App Store. 

>>> Xem thêm:

Cách kết nối tivi Samsung với điện thoại iPhone

Không phải tivi Samsung thì phải dùng các thiết bị Android mới kết nối được. Để kết nối tivi Samsung với điện thoại bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại iPhone qua các cách dưới đây. 

Cách kết nối tivi Samsung với điện thoại iPhone
Cách kết nối tivi Samsung với điện thoại iPhone (Nguồn: Internet)

Sử dụng Screen Mirroring 

Screen Mirroring là tính năng kết nối tivi với điện thoại không thông qua dây cáp. Với cách này sẽ tiện lợi hơn đối với người sử dụng khó trong việc phân biệt các loại dây dẫn. 

Screen Mirroring là tính năng kết nối tivi với điện thoại không thông qua dây cáp
Screen Mirroring là tính năng kết nối tivi với điện thoại không thông qua dây cáp (Nguồn: Internet)

Để đảm bảo có thể kết nối, hãy kiểm tra tivi Samsung nhà bạn có tích hợp tính năng Screen Mirroring hay không bằng cách nhấn nút HOME trên Remote và tìm Screen Mirroring là được. Sau khi xác nhận có thể kết nối, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây: 

Bước 1: Trên tivi, chọn tính năng Screen Mirroring vừa kiểm tra đã có ở trên.

Bước 2: Trên điện thoại, vào Cài đặt (Setting). Tìm mục Màn hình, chọn Phản chiếu màn hình và nhấn Bắt đầu để điện thoại bắt đầu tìm kiếm các thiết bị tivi gần đó. 

Bước 3: Chọn kết nối với tivi của bạn. Sau đó, màn hình tivi sẽ hiển thị tên Smartphone của bạn đang dùng để kết nối.

Vậy là bạn đã kết nối thành công hai thiết bị với nhau rồi. 

Sử dụng Airplay (áp dụng với iPhone 4 trở lên)

Sử dụng Airplay kết nối điện thoại với tivi đã xuất hiện từ rất lâu, kể từ các thế hệ điện thoại iPhone 4 trở lên. Cách kết nối này vô cùng dễ thực hiện và nhanh chóng cho mọi người dùng ở bất kỳ độ tuổi nào. Dưới đây là cách kết nối chi tiết: 


Sử dụng Airplay kết nối điện thoại với tivi đã xuất hiện từ rất lâu, kể từ các thế hệ điện thoại iPhone 4 trở lên
Sử dụng Airplay kết nối điện thoại với tivi đã xuất hiện từ rất lâu, kể từ các thế hệ điện thoại iPhone 4 trở lên (Nguồn: Internet) 

Bước 1: Trên màn hình hiển thị tivi, mở chọn phần Cài đặt. Tìm và chọn Tổng quát, chọn tiếp Cài đặt Apple Airplay. Bạn hãy bật tính năng đó lên để kích hoạt. 

Bước 2: Trên điện thoại iPhone của bạn, vuốt màn hình để mở Trung tâm điều khiển. Tiếp đó bạn chọn Phản chiếu màn hình và chọn smart TV là tivi mà bạn đang muốn kết nối. 

Bước 3: Sau khi nhấn kết nối với tivi, trên tivi sẽ xuất hiện một mã. Bạn hãy nhập mật mã đó lên Airplay code trên điện thoại. 

Sau khi nhập đúng mã, tivi và điện thoại của bạn được kết nối thành công. 

Lưu ý: Điện thoại và tivi phải kết nối cùng một mạng WiFi để sử dụng AirPlay.

Sử dụng HDMI (dùng cho iPhone 4 trở lên)

Tương tự như Android, bạn cũng có thể sử dụng cổng HDMI để kết nối điện thoại với tivi Samsung. Nhưng đối với các thiết bị iPhone, bạn cần phải bổ sung thêm các thiết bị chuyển đổi khác (đầu chuyển Digital AV của Apple) ngoài dây cáp HDMI thì mới có thể kết nối. 

Một số thiết bị chuyển đổi Apple hiện nay như: Apple 30 pin Digital AV Adapter (đối với iPhone 4, iPhone 4S), Apple Lightning Digital AV Adapter (đối với iPhone 5, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus),…

Alt: Kết nối điện thoại iPhone với tivi Samsung qua dây cáp HDMI
Alt: Kết nối điện thoại iPhone với tivi Samsung qua dây cáp HDMI (Nguồn: Internet) 

Để kết nối iPhone với tivi Samsung dùng HDMI, bạn thực hiện như sau: 

Bước 1: Cắm 1 đầu của HDMI vào đầu chuyển đổi, đầu còn lại cắm vào cổng tương ứng ghi trên tivi.

Bước 2: Kết nối đầu còn lại của cáp chuyển đổi với điện thoại iPhone qua cổng sạc.

Bước 3: Bật tivi lên bằng remote. Chọn nguồn vào là HDMI bằng cách nhấn nút SOURCE hoặc INPUT để hình ảnh từ điện thoại được chiếu lên tivi.

Sau khi kết nối thành công, bạn có thể xem hình ảnh với kích cỡ lớn của tivi thay vì điện thoại rồi đấy. 

Ứng dụng kết nối Analog

Kết nối qua Analog là cách thức thay thế nếu tivi nhà bạn không có cổng HDMI. Kết nối Analog dùng được qua cổng AV (AV Composite, AV Component) hoặc VGA. Loại kết nối này tương thích với các dòng từ iPhone 3G trở lên.  

Kết nối qua Analog là cách thức thay thế khi tivi không có cổng HDMI
Kết nối qua Analog là cách thức thay thế khi tivi không có cổng HDMI (Nguồn: Internet) 

Bước 1: Cắm 1 đầu của cáp Analog vào cổng sạc trên điện thoại iPhone.

Bước 2: Cắm đầu dây còn lại vào cổng AV (cổng có 3 giắc màu trắng, đỏ, vàng hoặc 5 giắc trắng đỏ xanh lá, xanh dương, đỏ) hoặc VGA trên tivi nhà bạn. Hãy cắm đúng dây vào đúng màu để kết nối được nhanh chóng, chính xác nhất. 

Bước 3: Bật tivi lên bằng remote. Chọn nguồn vào là AV hoặc VGA bằng cách nhấn nút SOURCE hoặc INPUT để hình ảnh từ điện thoại được chiếu lên tivi. 

Bạn đã ghép nối thành công rồi. Bắt đầu thưởng thức các chương trình giải trí qua màn hình lớn tivi nhà mình thôi! 

>> Tham khảo: Kệ tivi treo tường phòng khách, phòng ngủ bằng gỗ, hiện đại, cao cấp, giá tốt

Lợi ích khi kết nối tivi Samsung với điện thoại

Việc kết nối tivi Samsung với điện thoại sẽ đem đến nhiều sự thuận tiện hơn cho người dùng. Kết nối nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ hình ảnh/ video từ điện thoại lên tivi màn hình rộng để trải nghiệm khi xem phim, nghe nhạc,… được tuyệt vời hơn. Cả gia đình có thể cùng nhau ngồi lại, thưởng thức những chương trình giải trí, phim ảnh, tin tức,… Hạn chế mỏi mắt hơn khi phải xem qua màn hình điện thoại, đặc biệt là với bố mẹ/ ông bà đã có tuổi. Bạn có thể tham khảo các kích thước tivi Samsung phổ biến như tivi Samsung 50 inch, tivi Samsung 55inch, tivi Samsung 65 inch, tivi Samsung 75 inch,…

Lợi ích khi kết nối tivi Samsung với điện thoại
Lợi ích khi kết nối tivi Samsung với điện thoại (Nguồn: Internet)

Lưu ý trước khi kết nối tivi Samsung với điện thoại

Kết nối tivi Samsung với điện thoại không quá khó để thực hiện đúng không. Nhưng cần lưu ý những điều sau để hạn chế gặp rắc rối hay kết nối thất bại nhé. 

  • Luôn đảm bảo điện thoại, tivi kết nối cùng một nguồn mạng, WiFi.
  • Khi thực hiện kết nối, đảm bảo điện thoại và tivi ở khoảng cách gần nhau. Đừng đem điện thoại đi quá xa tivi cần kết nối vì sẽ khó trong việc tìm thiết bị. 
  • Nếu kết nối với HDMI, hãy chắc chắn thiết bị nhà bạn có tích hợp tính năng đó. Chuẩn bị đầy đủ dây cáp chính hãng, cắm đúng dây cáp vào cổng tương ứng để không xảy ra tình trạng lỗi kết nối. 
Lưu ý trước khi kết nối tivi Samsung với điện thoại
Lưu ý trước khi kết nối tivi Samsung với điện thoại (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 

Trên đây là thông tin tổng hợp về cách kết nối điện thoại với tivi Samsung mà Tiki muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng đây sẽ là một bài viết hữu ích hỗ trợ bạn trong việc kết nối, điều khiển chiếc tivi nhà mình. Theo dõi Tiki Blog để cập nhật các xu hướng nổi bật của năm 2023 nhé. 

Ngoài ra, bạn có thể ghé Tiki ngay hôm nay để tận hưởng vô vàn ưu đãi độc quyền cho những sản phẩm đồ da dụng như máy hút bụi deerma, nồi cơm điện xiaomi, nồi chiên không dầu camel 7l, robot lau nhà xiaomi, bàn là hơi nước cầm tay,…. Mua ngay hôm nay!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Smart tivi ngày nay đã trở thành thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình. Bạn có thể dễ dàng điều khiển tivi bằng remote hoặc bằng cách kết nối tivi với các điện thoại nhanh chóng. Trong bài viết này, Tiki sẽ hướng...Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung chi tiết, dễ hiểu