Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủNhà CửaNấu Ăn2 Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu nhanh

2 Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu nhanh

Hiện nay, khoai tây chiên đang là một món ăn vặt quá đỗi quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, lượng dầu chiên quá nhiều từ món này sẽ gây nên tình trạng béo phì và khiến cho bạn bị ngấy khi sử dụng nhiều. Nhưng với nồi chiên không dầu, bạn hoàn toàn có thể chiên khoai tây và thưởng thức mà không lo sợ quá nhiều về điều đó. Sau đây, hãy cùng Tiki học ngay cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu ngon, hấp dẫn mà vô cùng đơn giản.

Ưu điểm của khoai tây đối với sức khỏe

Khoai tây được biết đến là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Trong thành phần của khoai tây có: Vitamin B6, Kali, Vitamin C và chất xơ. Thông thường, một củ khoai tây có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho người dùng như:

  • Giúp nồng độ Cholesterol có trong máu hạ.
  • Hỗ trợ quá trình hoạt động của tim mạch một cách hiệu quả
  • Giảm sự tổn thương của các tế bào và đồng thời giúp các mô xương kết nối với nhau bằng việc sản xuất collagen
  • Giúp hệ miễn dịch được tăng cường và góp phần phòng chống các bệnh như: nhiễm trùng, cảm cúm,…
  • Giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thông qua chất xơ và đáp ứng các nhu cầu cần thiết cho cơ thể.
  • Giúp hạn chế các bệnh về ung thư.
Những lợi ích từ khoai tây đối với sức khỏe con người
Những lợi ích của khoai tây đối với sức khỏe (Nguồn: Internet)

Cách làm khoai tây bằng nồi chiên không dầu có ưu điểm gì?

So với việc chiên khoai tây thông thường, thì chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu sở hữu những ưu điểm vượt bậc hơn:

  • Khi chiên khoai tây bình thường (chiên ngập dầu), lượng calo nạp vào cơ thể khoảng 700 calo và 34g chất béo (tương ứng gần 900g khoai tây). Riêng với nồi chiên không dầu, cũng một lượng khoai tây đó nhưng cơ thể bạn chỉ được nạp 220 calo và 1g chất béo. Do vậy, khi chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu, lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể sẽ ít đi.
  • Khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn có thể cài đặt thời gian chiên và ngồi đợi cho đến khi hoàn thành. Ngược lại, với chiên kiểu truyền thống, bạn sẽ mất thời gian để canh chừng khoai không bị cháy.
  • Nồi chiên không dầu sở hữu thiết kế lọc mùi, không khói, do vậy không gian bếp và các vật dụng trong phòng bếp của bạn không bị ám mùi dầu chiên làm khó chịu.
  • Đảm bảo được sự an toàn và không có tình trạng bị dầu bắn ra ngoài như sử dụng chảo chiên.
  • Dùng nồi chiên không dầu để chiên khoai tây, bạn sẽ cảm thấy hương vị món ăn được nâng cao và hàm lượng chất béo được giảm nhiều nhất có thể.
Lợi ích khi chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu
Những lợi ích khi dùng nồi chiên không dầu để chiên khoai tây (Nguồn: Internet)

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu 

Để thực hiện món khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần nắm rõ các bước cần thiết sau:

Nguyên liệu 

  • 4 củ khoai tây
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • 1 ít muối

Các bước làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu 

Tương tự với cách làm bánh khoai lang chiên, món khoai tây chiên làm bằng nồi chiên không dầu được thực hiện rất đơn giản, trong đó gồm các bước:

  • Bước 1: Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và cắt lát (lưu ý bạn chỉ nên cắt lát vừa ăn)
  • Bước 2: Bắt đầu luộc khoai tây cùng với 1 ít muối . Bạn sẽ luộc trong vòng 15 phút. Sau khi luộc xong thì hãy vớt ra để cho ráo nước và trộn đều khoai kết hợp với một chút dầu ăn.
  • Bước 3: Thực hiện làm nóng nồi chiên trong vòng 5 phút,  Sau đó, bạn hãy cho khoai tây đã làm vào bên trong lòng nồi. Lúc này, bạn hãy trải đều khoai tây sao cho thật đều và chiên ở nhiệt độ 180 độ C, trong vòng 12 phút. 
  • Bước 4: Sau khi qua 5 đến 7 phút đầu, bạn có thể tắt nồi chiên và lấy khoai ra, trở mặt khoai để chúng được chín vàng và luôn giòn rụm.
  • Bước 5: Vậy là đã xong cả một quy trình chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu, kèm theo đó là ăn cùng với sốt chua ngọt, tương ớt hoặc tương cà đã được chuẩn bị từ trước.
Các bước làm khoai tây bằng nồi chiên không dầu
Các bước chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu đơn giản, nhanh chóng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Hướng dẫn chiên khoai tây với Nồi Chiên Không Dầu Điện Tử Lock&Lock EJF357BLK (5.2 Lít)

Cách làm khoai tây lắc phô mai 

Để tạo thêm nhiều món ngon hơn từ món khoai tây truyền thống, thì cách làm khoai tây lắc phô mai bằng nồi chiên không dầu là món ngon mà bạn nên thử:

Nguyên liệu 

  • Khoai tây: 2 củ
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh
  • Nước, muối
  • Bột phô mai 

Các bước làm khoai tây lắc phô mai 

  • Bước 1: Cạo vỏ và rửa sạch khoai tây. Sau đó, bạn hãy cắt khoai tây thành từng miếng mỏng hoặc sợi vừa ăn.
  • Bước 2: Tiến hành ngâm khoai khoảng 30 phút trong dung dịch nước muối loãng. Sau đó, bạn hãy vớt khoai ra và rửa sạch lại nhiều lần cho đến khi nước hết đục.
  • Bước 3: Phơi đều khoai trên rổ hoặc bật quạt trực tiếp để cho khoai được ráo hết nước.
  • Bước 4: Dùng 1-2 thìa dầu ăn để trộn khoai. Sau đó, bạn cho khoai vào nồi chiên không dầu và để chiên trong nhiệt độ 180 độ C, thời gian 15 phút.
  • Bước 5: Sau khi chiên xong, bạn vớt khoai ra một cái vừa, tiếp đến hãy rắc bột phô mai lên rồi lắc đều tay. Lưu ý, bạn không nên rắc một lần quá nhiều bột phô mai, mà hãy rắc mỗi lúc từng chút một để khoai tây được thấm đều hơn. Như vậy, món khoai tây chiên lắc phô mai đã hoàn thành và bạn có thể thưởng thức chúng!
Thành phẩm khoai tây chiên lắc phô mai
Món khoai tây chiên lắc phô mai được làm bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản, vừa hấp dẫn (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Hướng dẫn làm khoai tây lắc phô mai với Nồi Chiên Không Dầu Sunhouse SHD4023W (3.0 Lít)

Cần lưu ý điều gì khi chiên khoai bằng nồi chiên không dầu?

Mỗi phương pháp làm khoai tây chiên đều có những điểm nổi bật cần lưu ý. Trong phương pháp sử dụng nồi chiên không dầu để chiên khoai tây cũng vậy:

  • Khi đã sơ chế khoai tây xong, bạn cần để cho khoai tây được ráo nước hoàn toàn trước khi cho vào nồi chiên để tránh làm ảnh hưởng đến hiệu suất chế biến.
  • Làm nóng nồi chiên không dầu trước khi sử dụng, bằng cách bật nhiệt độ thấp và khởi động trước. 
  • Bạn không nên cho quá nhiều khoai tây vào nồi, rồi chiên chúng trong cùng một lúc. Vì như vậy khoai sẽ không đạt đủ độ giòn và lâu chín hơn.
  • Hạn chế để nhiệt độ nồi chiên quá cao, vì chúng sẽ ảnh hưởng đến những dinh dưỡng có trong khoai và biến các chất đó thành chất độc hại.
  • Vệ sinh nồi chiên không dầu sạch sẽ sau khi làm để tránh ảnh hưởng đến hương vị món ăn sau này và gây nên tình trạng hỏng máy. 
Những lưu ý khi chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu
Một số lưu ý khi chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm các loại khoai khác tại Tiki: Khoai mỡ tươi ngon, giá tốt

Câu hỏi thường gặp 

Khi sử dụng nồi chiên không dầu để làm món khoai tây chiên, chắc hẳn không ít người dùng thắc mắc các vấn đề sau:

Phải làm thế nào khi nồi chiên không dầu bị bốc khói?

Khi thực hiện việc chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu, một lượng lớn dầu sẽ bị chảy vào nồi và điều này có thể dẫn đến hiện tượng khói trắng xuất hiện. Mặt khác, những miếng khoai tây đã văng ra khỏi rổ chiên và mắc phải vào thanh đốt cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng trên. Lúc này, bạn không nên quá lo lắng, mà hãy dừng việc nấu lại, sau đó dùng giấy để thấm đi phần dầu ở đáy nồi. Hoặc, bạn cũng có thể đổ hết phần dầu thừa đó ra ngoài, đồng thời vệ sinh thanh đốt sạch sẽ. Như vậy, bạn đã có thể tiếp tục chiên khoai tây như lúc ban đầu.

Khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu bao nhiêu phút?

Thông thường, trong vòng 15 phút kể từ khi bắt đầu chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu thì khoai sẽ chín và vàng đều. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý nhiệt độ nồi chiên không dầu phải trong khoảng 180 độ C thì mới phù hợp. Đồng thời, trong quá trình chiên, bạn cũng cần đảo đều khoai tây để khoai được vàng và giòn đều.

Nói tóm lại, cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu là vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu trải nghiệm việc này tại nhà để làm món ăn vặt cho gia đình cùng ăn khi xem phim buổi tối. Để sở hữu những chiếc nồi chiên không dầu có thương hiệu uy tín hàng đầu mà không tốn thời gian đi mua sắm, bạn hãy đến với Tiki – nơi có đa dạng các loại sản phẩm cùng với giá thành tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và dịch vụ giao hàng nhanh chóng.

>> Xem thêm các sản phẩm nhà bếp khác tại Tiki:

  • Lò vi sóng có nướng – Từ thương hiệu uy tín Samsung, Electrolux, Bluestone, Sanyo, Toshiba, Panasonic
  • Nồi chiên không dầu Philips 5 lít – Nối chiên đa năng, kiểu dáng đẹp và sử dụng bền bỉ
  • Máy ép hoa quả ép ngon, chất lượng tốt – Từ thương hiệu Panasonic, Philips, Sunhouse

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Hiện nay, khoai tây chiên đang là một món ăn vặt quá đỗi quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, lượng dầu chiên quá nhiều từ món này sẽ gây nên tình trạng béo phì và khiến cho bạn bị ngấy khi...2 Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu nhanh