Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Trang chủNhà CửaNấu Ăn Cách sử dụng nồi chiên không dầu mới mua đúng cách,...

[Mới] Cách sử dụng nồi chiên không dầu mới mua đúng cách, bền bỉ

Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp thông dụng và khá quen thuộc với nhiều chị em nội trợ. Thế nhưng, nhiều người vẫn còn rất bỡ ngỡ khi sử dụng thiết bị này. Vậy cách vệ sinh và cách sử dụng nồi chiên không dầu như thế nào là đúng? Bài viết sau đây của Tiki Blog sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc này.

Xem thêm:

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu hay còn được gọi với cái tên khác là nồi chiên chân không. Đúng như tên gọi, nồi chiên không dầu dùng để chiên rán thức ăn nhưng không sử dụng dầu hoặc sử dụng rất ít dầu. Nồi chiên không dầu chỉ sử dụng sức nóng của không khí được lưu thông bên trong để làm chính thức ăn.

Những món ăn ít dầu mỡ sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của gia đình mà vẫn đảm bảo thơm ngon. Nồi chiên không dầu giúp bạn chiên, nướng thực phẩm chín vàng đều và hạn chế được tình trạng bị bỏng dầu khi chiên. Với tính tiện dụng và an toàn nên nồi chiên không dầu dần trở thành “trợ thủ đắc lực” cho hội chị em nội trợ.

>>> Tham khảo thêm:

Nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp hiện đại và vô cùng tiện dụng (Nguồn: Internet)

Những quy tắc an toàn khi sử dụng và bảo quản nồi chiên không dầu 

Nồi chiên không dầu ngày càng trở nên phổ biến và có mặt ở hầu hết các gia đình. Tuy nhiên, đây là một thiết bị điện nên bạn cần nắm vững những quy tắc sử dụng và bảo quản nồi chiên không dầu để đảm bảo an toàn. Những quy tắc quan trọng bạn cần lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu là:

  • Nồi chiên không dầu cần được đặt đúng nơi, đúng chỗ: Nồi chiên không dầu phải đặt xa tầm tay trẻ em, không đặt gần gần những vật dụng dễ gây bén lửa như: rèm cửa, khăn tay,…
  • Kiểm tra nguồn điện kết nối với nồi: Nguồn điện kết nối với nồi cần đảm bảo nằm trong định mức cho phép. Nếu sử dụng nguồn điện vượt quá định mức sẽ dễ xảy ra sự cố cháy nổ. Đây là cách sử dụng nồi chiên không dầu lần đầu sử dụng mà bạn cần lưu ý.
  • Dây điện đảm bảo an toàn: Dây điện của nồi không được xoắn, kéo, không sử dụng để tải các dòng điện nặng. Trong trường hợp phát hiện dây điện hư, bạn không nên tự xử lý mà cần mang đến địa chỉ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra.
cần nắm rõ nguyên tắc sử dụng nồi chiên không dầu an toàn
Bạn cần nắm rõ nguyên tắc sử dụng nồi chiên không dầu an toàn (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nồi chiên không dầu, bạn nên thường xuyên chú ý kiểm tra ổ cắm điện và dây điện để hạn chế những sự cố không mong muốn.

>>> Xem thêm:

Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu mới mua

Biết cách sử dụng nồi chiên không dầu mới mua sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác, đảm bảo tính an toàn và kéo dài tuổi thọ của nồi. Sau đây là hướng dẫn các bước sử dụng nồi chiên không dầu chi tiết nhất.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu trước khi sử dụng

Nồi chiên không dầu khi mới mua về cần được vệ sinh sạch sẽ để khử mùi mới, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đối với những nồi chiên mới mua về bạn cần:

  • Bước 1: Mở bao bì, vật liệu đóng gói sản phẩm.
  • Bước 2: Lấy phần giỏ và lòng nồi rửa sạch bằng nước rửa chén và nước nóng. Bạn lưu ý rửa lòng nồi bằng miếng mút xốp để không làm trầy xước lớp chống dính. Ngoài ra, bạn cũng có thể vệ sinh nồi bằng máy rửa bát cũng rất tiện lợi.
  • Bước 3: Dùng khăn sạch lau khô bên trong và bên ngoài nồi. Sau đó tiến hành lắp đặt nồi chiên không dầu.
Dùng khăn lau sạch nồi chiên không dầu
Dùng khăn lau sạch nồi chiên không dầu mới mua (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

Cách lắp đặt nồi chiên không dầu đúng cách

Để lắp đặt nồi chiên không dầu đúng, bạn nhất định không được bỏ qua hướng dẫn sử dụng đi kèm. Các bước lắp đặt nồi chiên không dầu như sau:

  • Bước 1: Đặt nồi chiên không dầu và các bộ phận lên bề mặt bằng phẳng, khô ráo.
  • Bước 2: Lắp giỏ vào phần vỏ nồi. Ở bước này, bạn cần lưu ý có một số loại nồi cần phải nhấn nút mới có thể đóng hoặc mở giỏ nồi.
  • Bước 3: Kiểm tra giỏ nồi đã cố định trong nồi chắc chắn hay chưa mới bắt đầu sử dụng.
Lần lượt lắp đặt từng bộ phận của nồi chiên đúng cách
Lần lượt lắp đặt từng bộ phận của nồi chiên đúng cách (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

Các bước sử dụng nồi chiên không dầu lần đầu 

Để sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách, trước tiên bạn cần hiểu rõ các ký hiệu trên nồi chiên không dầu. Về cơ bản, các ký hiệu trên các loại nồi chiên không dầu gần như giống nhau bao gồm:

  • Nút On/Off (Bật/Tắt): Nút sẽ hiển thị sau khi nồi được kết nối điện.
  • Nút tăng giảm nhiệt độ: Nút điều chỉnh nhiệt độ cao/thấp phù hợp với từng món ăn.
  • Nút cài đặt thời gian: Nút dùng để điều chỉnh thời gian nấu như mong muốn, thường đặt cạnh nút tăng giảm nhiệt độ. Một số loại nồi chiên không dầu lại được điều chỉnh bằng nút cơ.

>>> Tham khảo thêm: Cách nướng sườn bằng nồi chiên không dầu không bị khô

Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu Philip

Nồi chiên không dầu Philip hiện đang rất được lòng các chị em nội trợ. Nồi chiên không dầu Philip sở hữu thiết kế đẹp, hiện đại, độ bền cao. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này còn tích hợp nhiều tính năng vượt trội. Chức năng Rapid Air giúp chiên nướng thực phẩm nhanh mà không cần sử dụng dầu, Twin TurboStar giúp loại bỏ chất béo,… Dưới đây là cách sử dụng nồi chiên không dầu Philip chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Cắm phích cắm vào ổ điện đồng thời nhấn nút Mở/Tắt.
  • Bước 2: Làm nóng nồi bằng cách điều chỉnh nhiệt độ và hẹn giờ khoảng 3 phút.
  • Bước 3: Xếp nguyên liệu vào khay chiên với số lượng phù hợp, không vượt quá mức giới hạn tối đa của nồi. Bạn có thể xịt lên bề mặt nguyên liệu một ít dầu ăn để món ăn trông ngon hơn.
  • Bước 4: Điều chỉnh thời gian cho phù hợp với số lượng thực phẩm.
  • Bước 5: Sau khi bộ hẹn giờ của nồi báo hiệu, bạn hãy lấy khay chiên ra ngoài rồi đặt lên mặt phẳng có thể chịu nhiệt tốt.
  • Bước 6: Gắp thức ăn ra dĩa và bắt đầu thưởng thức.

>>> Tham khảo thêm:

Nồi chiên không dầu Philip
Nồi chiên không dầu Philip với nhiều tính năng tiện dụng (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Nine Shield

Nồi chiên không dầu Nine Shield có xuất xứ từ Trung Quốc. Tại Việt Nam, nồi chiên không dầu Nine Shield chưa được nhiều người biết đến nhưng đây cũng là dòng sản phẩm chất lượng với mức giá bình dân. Nồi chiên không dầu Nine Shield hội đủ những tính năng nổi bật như: công nghệ Rapid Air, tự ngắt khi mở nắp nồi, có chế độ cài đặt thời gian,… Sau đây là cách sử dụng nồi chiên không dầu Nine Shield:

  • Bước 1: Cắm phích cắm vào nguồn điện.
  • Bước 2: Lấy khay đựng thức ăn ra ngoài rồi xếp thực phẩm vào trong khay.
  • Bước 3: Lắp khay vào nồi chiên không dầu và đậy kín.
  • Bước 4: Nhấn hoặc vặn nút điều chỉnh nhiệt độ và thời gian chế biến phù hợp với món ăn.

>>> Xem thêm:

Nồi chiên không dầu Nine Shield
Nồi chiên không dầu Nine Shield với những chức năng tiện dụng (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Electrolux

Nồi chiên không dầu Electrolux đến từ Thuỵ Điển hiện cũng đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm nồi chiên không dầu Electrolux có thiết kế sang trọng với tông màu trầm. Nồi có công suất lớn, công nghệ đốt nóng Rapid Air và bảng điều khiển dễ sử dụng. Để sử dụng nồi chiên không dầu Electrolux, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Cắm phích cắm vào ổ điện chắc chắn 
  • Bước 2: Lấy khay đựng thức ăn ra khỏi nồi rồi xếp thực phẩm vào.
  • Bước 3: Lắp khay thức ăn vào lại vị trí cũ trong nồi.
  • Bước 4: Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp dựa theo bảng thông số trên thiết bị.
  • Bước 5: Điều chỉnh thời gian nấu phù hợp.
  • Bước 6: Nhấn hoặc xoay nút điều chỉnh chế độ nấu, cài đặt thêm 3 phút để nồi hoạt động.

>>> Xem thêm:

Hướng dẫn cách dùng nồi chiên không dầu Electrolux
Hướng dẫn cách dùng nồi chiên không dầu Electrolux tại nhà (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Sharp

Nồi chiên không dầu Sharp nổi tiếng với độ bền cao, thiết kế đẹp, tính năng đa dạng cùng độ bền vượt trội. Vì thế, nồi chiên không dầu Sharp trở thành sản phẩm quen thuộc với người dùng tại Việt Nam. Nồi chiên không dầu Sharp có đến 10 chương trình nấu ăn đã được thiết lập sẵn, cách sử dụng cũng rất đơn giản:

  • Bước 1: Kết nối nồi với nguồn điện.
  • Bước 2: Xếp nguyên liệu vào khay chiên.
  • Bước 3: Nhấn nút Mở/Tắt và chọn chế độ nấu dành cho từng món ăn đã thiết lập sẵn. Nhấn nút Nhiệt độ/Thời gian nếu muốn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu.
  • Bước 3: Nhấn nút Bắt đầu/Tạm dừng để nồi hoạt động.

>>> Tham khảo thêm:

Sử dụng nồi chiên không dầu Sharp
Sử dụng nồi chiên không dầu Sharp với các thao tác đơn giản (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel

  • Bước 1: Kết nối nồi với nguồn điện và nhấn nút Bật/Tắt.
  • Bước 2: Làm nóng nồi chiên không dầu 5 phút.
  • Bước 3: Đặt thức ăn vào khay chiên với lượng vừa đủ, không xếp quá nhiều lớp chồng nhau.
  • Bước 4: Xịt một lớp dầu lên nguyên liệu nếu cần.
  • Bước 5: Đậy nắp nồi chiên lại, chọn chế độ chế biến thực phẩm và cài đặt nhiệt độ và thời gian chiên phù hợp. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ từ 80 – 200 độ C với thời gian từ 0 – 30 phút.

Thông thường, nồi chiên không dầu có 2 dòng cơ bản là nồi cơ với bảng điều khiển bằng nút vặn và nồi cảm ứng với màn hình hiển thị LED. Với nồi cảm ứng, các nút điều khiển hiển thị rõ ràng trên màn hình. Cách sử dụng nồi chiên không dầu cảm ứng cũng bao gồm những bước trên. Bạn chỉ cần chọn chế độ nấu, thời gian, nhiệt độ phù hợp với món ăn rồi nhấn nút trên màn hình để nồi hoạt động. 

>> Tham khảo thêm về nồi chiên không dầu để nấu bữa ăn tốt cho sức khỏe hơn: Nồi chiên không dầu Sharp – Chiên giòn, tiết kiệm dầu, dễ sử dụng.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi sử dụng

Độ bền của nồi chiên không dầu như thế nào không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn ở cách sử dụng, cách vệ sinh và bảo quản nồi. Bạn không nên vệ sinh nồi ngay sau khi nấu mà hãy chờ 30 phút, sau khi nồi nguội hẳn mới tiến hành vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị nước ấm, khăn vải mềm, nước rửa chén để làm sạch nồi.

Các bước vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi sử dụng

  • Bước 1: Rút phích cắm của nồi chiên ra khỏi ổ cắm điện.
  • Bước 2: Dùng khăn ẩm để lau toàn bộ mặt ngoài của nồi chiên.
  • Bước 3: Pha loãng nước rửa chén và nước ấm để rửa sạch nồi và khay nướng.
  • Bước 4: Nếu khay chiên bám quá nhiều thức ăn thì bạn không nên dùng vật sắc nhọn cọ rửa mà hãy ngâm khay từ 10 – 15 phút trong nước ấm. Sau đó vệ sinh lại nồi như bình thường với nước rửa chén.
Ngâm nồi chiên không dầu khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa
Ngâm nồi chiên không dầu khoảng 10 – 15 phút trước khi rửa (Nguồn: Internet)
  • Bước 6: Dùng khăn ẩm lau sạch mặt trong của nồi.
  • Bước 7: Phơi nồi nơi khô ráo, thoáng đãng, các bộ phận khay chiên được úp ráo nước và hong khô hoàn toàn.

>>> Xem thêm: Cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua và sau khi sử dụng tại nhà

Cần lưu ý điều gì khi vệ sinh nồi chiên không dầu?

Vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn giúp nồi luôn được bền đẹp như mới. Bên cạnh việc vệ sinh theo hướng dẫn nêu trên, trong quá trình vệ sinh nồi chiên không dầu bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Nên vệ sinh khay chiên với dung dịch nước rửa chén pha loãng với nước ấm. Tham khảo các dòng nước rửa chén chuyên dụng TẠI ĐÂY.
  • Nên dùng khăn mềm vệ sinh nồi để không làm bong tróc lớp chống dính.
  • Dùng khăn ẩm để lau sạch bên trong và bên ngoài vỏ nồi.
  • Sau khi vệ sinh, khay chiên cần được lắp vào đúng vị trí.
Vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách để sử dụng được lâu bền
Vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách để sử dụng được lâu bền Nguồn: Internet)

Trên đây là cách sử dụng nồi chiên không dầu chi tiết cho những ai mới làm quen với thiết bị này. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn chế biến thêm nhiều món ăn mới cho bữa cơm gia đình thêm phong phú. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc nồi chiên không dầu thì đừng quên truy cập Tiki để Mua ngay sản phẩm phù hợp nhất.

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp thông dụng và khá quen thuộc với nhiều chị em nội trợ. Thế nhưng, nhiều người vẫn còn rất bỡ ngỡ khi sử dụng thiết bị này. Vậy cách vệ sinh và cách sử...[Mới] Cách sử dụng nồi chiên không dầu mới mua đúng cách, bền bỉ