Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủĐiểm ĐếnĐà NẵngCầu Vàng Đà Nẵng - Điểm check-in cực hot nổi tiếng thế...

Cầu Vàng Đà Nẵng – Điểm check-in cực hot nổi tiếng thế giới

Khi ghé đến du lịch Đà Nẵng, nơi nổi tiếng với cái tên “Thành phố của những cây cầu”, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không thêm Cầu Vàng vào danh sách cho chuyến du hí của mình. Đây là một trong những “kỳ quan thế giới” mới cực kỳ nổi tiếng không chỉ với du khách Việt Nam mà còn được cả du khách quốc tế biết đến. Hãy cùng Tiki Blog khám phá xem Cầu Vàng Đà Nẵng có gì hấp dẫn mà trở thành nơi check in “gây sốt” trên mạng xã hội đến vậy nhé!

>>> Xem thêm:

Giới thiệu về Cầu Vàng Đà Nẵng

Với những du khách yêu thích Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà Hills chắc hẳn đã không còn quá xa lạ, nơi đây có sự góp mặt của Cầu Vàng – Cây cầu cực kỳ nổi tiếng tại Đà Nẵng. Phải một lần đặt chân đến đây bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp mê hồn, huyền ảo của Cầu Vàng Đà Nẵng. Đây được xem là tuyệt tác của nghệ thuật kiến trúc nằm ngay trong quần thể du lịch Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng.

Cầu Vàng - Cảnh đẹp tựa chốn bồng lai
Cầu Vàng – Cảnh đẹp tựa chốn bồng lai (Nguồn: Internet)

>>> Lưu lại những khung hình đẹp ngây ngất tại Cầu Vàng với dàn máy ảnh cực xịn mua tại Tiki với giá cực kỳ hấp dẫn.

Thiết kế của cây cầu đầy ấn tượng với những đường uốn cong mềm mại tựa như dải lụa vàng óng ả giữa chốn phù vân, nhẹ nhàng được nâng niu bởi hai bàn tay khổng lồ với những đám rêu phong phủ kín.

Với độ cao hơn 1400m nằm trên đỉnh Bà Nà cùng độ dài 150m, Cầu Vàng Đà Nẵng được ca ngợi là một trong những “Cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất Thế giới”. Không chỉ là địa danh nổi tiếng trong nước, Cầu Vàng còn là niềm tự hào của con dân Việt Nam khi xuất sắc được vinh danh trong Top 5 các giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards. Danh tiếng vươn xa đến tầm Thế giới khi hình ảnh của Cầu Vàng xuất hiện trên các trang báo uy tín toàn cầu như BBC, CNN, New York Time,…

Ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của Cầu Vàng từ khung hình trên cao
Ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của Cầu Vàng từ khung hình trên cao (Nguồn: Internet)

>>> Lưu giữ những bức ảnh cực kỳ ấn tượng thì không thể thiếu trợ thủ flycam, bắt trọn những khung hình sống động nhất.

Được đưa vào hoạt động từ tháng 06/2018, cho đến nay sức hút của Cầu Vàng vẫn chưa hề giảm và luôn là địa điểm yêu thích được nhiều du khách lựa chọn để check-in khi đến tham quan Đà Nẵng. Cầu Vàng một lần nữa khẳng định vị thế của thắng cảnh du lịch tiềm năng của Đà Nẵng khi được tổ chức World Travel Awards trao tặng giải thưởng “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” năm 2020.

Hình ảnh Cầu Vàng rực rỡ khi hoàng hôn buông xuống
Hình ảnh Cầu Vàng rực rỡ khi hoàng hôn buông xuống (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Cầu Rồng Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch A – Z

Đôi nét về Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng là một trong những thành tựu đáng tự hào của con dân Việt Nam, được thiết kế bởi đơn vị kiến trúc TA Landscape Architecture. Với chiều dài 150m cùng 8 nhịp cầu và 7 trụ, nhịp lớn nhất là 21,2m. Đây là cây cầu duy nhất ở Đà Nẵng không bắc qua bất kỳ dòng sông nào, không chỉ vậy nó được tọa lạc trên đỉnh núi cao hơn 1440m, cảnh vật bao phủ xung quanh là trời mây xanh ngắt, núi non hùng vĩ, đứng ngắm cảnh nơi đây mà cứ ngỡ lạc vào chốn thần tiên.

Kiến trúc đặc sắc của Cầu Vàng
Kiến trúc đặc sắc của Cầu Vàng (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm những phương tiện di chuyển để khám phá nhiều nơi thú vị hơn:

Cầu Vàng Đà Nẵng nằm ở đâu?

Cầu Vàng nằm ngay trong khu du lịch Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng, thuộc thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vàng, TP. Đà Nẵng.

Khu du lịch Bà Nà Hills nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, có một không hai. Cầu Vàng chính là một trong số những công trình giúp đưa tên tuổi của thành phố Đà Nẵng lên một tầm cao mới. Không chỉ ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch Việt Nam mà còn nổi tiếng vươn tầm Thế giới.

Để đến tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển với xe cá nhân, tuy nhiên đường đi sẽ khá xa. Bạn nên lựa chọn di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Nẵng sẽ thuận tiện hơn mà lại vừa an toàn và tiết kiệm.

Cầu Vàng tựa dải lụa óng ánh vắt ngang qua những đám mây
Cầu Vàng tựa dải lụa óng ánh vắt ngang qua những đám mây (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Cầu tình yêu Đà Nẵng – Nơi minh chứng tình yêu đôi lứa

Kiến trúc và thiết kế Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng vượt xa sứ mệnh của một cây cầu, nó đã đưa du khách lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh và trở thành một trong những biểu tượng của ngành du lịch Việt Nam, là nàng thơ của giới nghệ thuật kiến trúc. Đây là cây cầu gỗ với 8 nhịp dài gần 150m, rộng 12,8m, có lan can bằng inox vàng óng, được nâng niu bởi hai bàn tay khổng lồ tạc bằng đá trông như mọc ra từ núi vậy.

Du khách đến tham quan và check in Cầu Vàng
Du khách đến tham quan và check in Cầu Vàng (Nguồn: Internet)

Nhưng điều khiến Cầu Vàng trở thành một huyền thoại chính là phần bàn tay được tạo nên như thể thiên nhiên đã tạo ra nó từ hàng ngàn năm trước vậy. Điều đặc biệt không thể không nhắc đến là độ cao của Cầu Vàng, nó lên đến 1.414 mét so với mực nước biển, khiến nó trông giống như một dải lụa trên bầu trời, được bao quanh bởi các sườn núi và những đám mây len lỏi bay qua. Đây là nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên mây và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất.

Cầu Vàng được nâng niu bởi đôi bàn tay tựa như của Mẹ thiên nhiên
Cầu Vàng được nâng niu bởi đôi bàn tay tựa như của Mẹ thiên nhiên (Nguồn: Internet)
Độ cao ấn tượng của Cầu Vàng
Độ cao ấn tượng của Cầu Vàng (Nguồn: Internet)

Vẻ đẹp thu hút của Cầu Vàng nói bằng lời thật khó để có thể miêu tả hết được, bạn được tận mắt trông thấy, ngắm trọn cảnh đẹp nơi đây mới có được cảm nhận chân thật nhất. Đó là sự kết hợp lạ thường giữa mềm mại và cứng cáp, thơ mộng và tráng lệ, vật chất và tinh thần, hiện thực và không tưởng. Chính vì vậy, Cầu Vàng dễ dàng hớp hồn tất cả mọi người, dù bạn là người duy vật hay duy tâm, là tín đồ của trường phái nghệ thuật hay chỉ đơn giản là tìm kiếm một điểm check in sống ảo.

Du khách check in sương mù buổi sáng tại Cầu Vàng
Du khách check in sương mù buổi sáng tại Cầu Vàng (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Review chợ Cồn Đà Nẵng: Ăn gì chơi gì từ A – Z

Giá vé tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng là điểm đến vui chơi, check in yêu thích của mọi du khách khi đến nằm khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Thực tế, khi đến tham quan Cầu Vàng bạn không phải mua vé. Tuy nhiên, bạn cần mua vé vào cổng khu du lịch Bà Nà nếu muốn tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng.

Vé vào cổng Bà Nà Hills sẽ bao gồm vé vào cổng Khu du lịch, bạn có thể đi cáp treo, tham gia các trò chơi trong khu vui chơi giải trí Fantasy Park, tham quan vườn Hoa Le Jardin D’Amour’, đi tàu hỏa leo núi tham quan Hầm rượu Debay, làng Pháp, khu Tâm linh và cả tham quan Cầu Vàng.

Giá vé được áp dụng từ 01/01/2020 như sau:

Người lớn và trẻ em cao trên 1m4

  • Người ngoại tỉnh: 750.000 đồng.
  • Người Đà Nẵng: 450.000 đồng.

Trẻ em cao từ 1m – 1m4

  • Người ngoại tỉnh: 600.000 đồng.
  • Người Đà Nẵng: 350.000 đồng.

Bên cạnh đó, với du khách (cả ngoại tỉnh và Đà Nẵng) là trẻ em cao dưới 1m sẽ được vào cổng miễn phí.

Giá vé Cầu Vàng
Giá vé Cầu Vàng (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm những dòng xe đạp, xe điện để di chuyển dễ dàng hơn khi đi du lịch:

Đường đi đến Cầu Vàng Đà Nẵng

  • Hướng dẫn di chuyển từ Đà Nẵng đến Cầu Vàng:

Đối với những du khách muốn di chuyển từ thành phố Đà Nẵng để đến với Cầu Vàng, trước tiên du khách cần đến khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Tiếp theo, di chuyển từ cổng Bà Nà lên Cầu Vàng theo một trong hai hướng từ vườn hoa Thiên Thai hoặc từ ga Marseille. 

  • Hướng dẫn di chuyển đến Cầu Vàng Đà Nẵng bằng các loại phương tiện phổ biến:
Cách thức di chuyểnGiá tham khảo
Thuê xe máyKhoảng 100.000 – 150.000 đồng/người
Xe Trung chuyển Đà Nẵng – Bà Nà (xuất phát từ 72 Nguyễn Chí Thanh)Giá vé khứ hồi: 70.000 đồng/người
Giờ hoạt động: 8h30 – 18h00
Xe Bus (khoảng 75 phút di chuyển)Giá vé khứ hồi: 150.000 đồng/người
Giờ hoạt động: Khung giờ đón khách tại Đà Nẵng: 7h30-8h30
Khung giờ đón khách tại Bà Nà: 14h30-15h30
Xe TaxiGiá khứ hồi: Khoảng 500.000 – 600.000 đồng/xe
Thuê xe du lịch tại Đà NẵngGiá khứ hồi: Khoảng 400.000 VNĐ – 2.200.000 đồng.
  • Một số lưu ý khi chọn phương tiện di chuyển:
    • Với những du khách thích khám phá thiên nhiên, đi đây đi đó thì di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn chủ động trong việc lựa chọn thời gian cũng như lộ trình tham quan. 
    • Sử dụng Xe Trung chuyển hoặc Xe Bus sẽ khá bất tiện cho những du khách muốn tham quan Bà Nà Hills vào buổi tối vì giới hạn thời gian hoạt động.
    • Với nhóm khách 4-7 người, di chuyển bằng xe taxi là hợp lý nhất. Đối với đoàn khách từ 4-45 người, bạn nên thuê các loại xe du lịch tại Đà Nẵng để tiết kiệm chi phí và linh động thời gian.

>> Xem thêm:

Hình ảnh Cầu Vàng rực rỡ giữa núi trời Đà Nẵng
Hình ảnh Cầu Vàng rực rỡ giữa núi trời Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Những địa điểm vui chơi, check in cực chất không thể bỏ qua khi tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

Hình ảnh Cầu Vàng Đà Nẵng
Hình ảnh Cầu Vàng Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm du lịch Cầu Vàng Đà Nẵng

Một điều mà chắc chắn du khách nào cũng quan tâm đó là nên du lịch Cầu Vàng Đà Nẵng vào thời điểm nào để có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp và check-in được nhiều ảnh xịn xò nhất. 

Thời điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn là buổi sáng và buổi chiều. Vào buổi sáng sớm, khi sương mờ còn phủ kín cây cầu, không gian nơi đây trở nên huyền ảo. Tham quan Cầu Vàng vào thời điểm này bạn như được chiêm ngưỡng cảnh đẹp trong truyện cổ tích. Buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh nơi đây trở nên ấm áp, lãng mạn hơn bao giờ hết. Check in vào 2 thời điểm này bạn sẽ có kho hình up mỏi tay luôn nha.

Một số lưu ý khi đến tham quan Cầu Vàng:

  • Không được xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh cảnh đẹp khi tham quan.
  • Không trèo lên lan can hay đưa người ra phía ngoài cầu vì sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt chú ý để mắt khi có trẻ em đi cùng.
  • Nên mang theo một chiếc áo khoác nhẹ dự phòng vì thời tiết trên đỉnh Bà Nà sẽ hơi se lạnh.
  • Mang theo ô dự phòng vì Bà Nà thường có những cơn mưa bất chợt.
Du khách check in trên Cầu Vàng
Du khách check in trên Cầu Vàng (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 

Các khách sạn gần Cầu Vàng Đà Nẵng

Khách sạn bên trong Bà Nà Hills

Khách sạn Morin

Khách sạn nằm trên đỉnh Bà Nà Hills, khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, sẽ là nơi cực kỳ lý tưởng để nghỉ dưỡng cho chuyến du lịch Đà Nẵng.

Giá phòng từ: 1.000.000 – 1.300.000 đồng/đêm.

Khách sạn Debay

Với những du khách thích không gian yên tĩnh thì Debay nơi nghỉ dưỡng phù hợp. Debay được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp cổ kính và sang trọng. Tại khách sạn này, bạn không những được tận hưởng cảnh sắc tuyệt vời mà còn được phục vụ các món Á – Âu cực kỳ bắt mắt.

Giá phòng từ: 1.000.000 – 1.300.000 đồng/đêm.

Khách sạn L’indochine

Khách sạn L’indochine có thiết kế độc đáo và lạ mắt theo phong cách kiến trúc Chăm Pa. Du khách tới đây chắc chắn sẽ hài lòng bởi dịch vụ phòng vô cùng tiện ích: Máy lạnh, vòi hoa sen, truyền hình cáp, tủ đồ ăn uống nhẹ, ban công và vườn tại khách sạn để đổi gió và thư giãn.

Giá phòng từ: 800.000 – 1.300.000 đồng/đêm.

Khách sạn bên ngoài Bà Nà Hills

Ngoài những khách sạn với dịch vụ và view ngắm cảnh tuyệt vời, du khách khi đến tham quan Đà Nẵng cũng có thể tham khảo một số khách sạn khác nằm ngoài Bà Nà Hills được Tiki gợi ý dưới đây. Chi phí lưu trú hạt dẻ hơn mà lại còn dễ di chuyển nếu bạn muốn khám phá thêm những địa điểm ăn chơi khác tại Đà Nẵng.

Ruby Hotel DaNang

Giá phòng từ: 470.000 đồng/đêm.

Liên hệ đặt phòng:

Chi tiết view phòng Ruby Hotel DaNang
Chi tiết view phòng Ruby Hotel DaNang (Nguồn: Internet)
View ngắm biển từ Ruby Hotel DaNang
View ngắm biển từ Ruby Hotel DaNang (Nguồn: Internet)

Thy Phương Hotel

Giá phòng từ: 350.000 đồng – 750.000 đồng/đêm.

Liên hệ đặt phòng:

Moonlight Hotel Da Nang

Giá phòng từ: 600.000 – 1.650.000 đồng/đêm.

Liên hệ đặt phòng:

View phòng đơn của Moonlight Hotel Da Nang
View phòng đơn của Moonlight Hotel Da Nang (Nguồn: Internet)
View phòng đôi của Moonlight Hotel Da Nang
View phòng đôi của Moonlight Hotel Da Nang (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo Xe điện Vespa với thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ, an toàn khi di chuyển giúp di chuyển đến nhiều nơi hơn để khám phá.

Avenis Hotel

Giá phòng từ: 750.000 – 1.250.000 đồng/đêm.

Liên hệ đặt phòng:

Hình ảnh Avenis Hotel Đà Nẵng
Hình ảnh Avenis Hotel Đà Nẵng (Nguồn: Internet)
View phòng đơn của Avenis Hotel sạch sẽ và tiện nghi
View phòng đơn của Avenis Hotel sạch sẽ và tiện nghi (Nguồn: Internet)
Bể bơi tầng thượng tại Avenis Hotel
Bể bơi tầng thượng tại Avenis Hotel (Nguồn: Internet)

Mercure Danang French Village Bana Hills

Giá phòng từ: 2.600.000 – 4.800.000 đồng/đêm.

Liên hệ đặt phòng:

View toàn cảnh của Mercure Danang French Village Bana Hills
View toàn cảnh của Mercure Danang French Village Bana Hills (Nguồn: Internet)

Ebisu Onsen Resort

Giá phòng từ: 2.000.000 đồng/đêm.

Liên hệ đặt phòng:

View toàn cảnh của Ebisu Onsen Resort
View toàn cảnh của Ebisu Onsen Resort (Nguồn: Internet)
View phòng đôi của Ebisu Onsen Resort
View phòng đôi của Ebisu Onsen Resort (Nguồn: Internet)
Bồn tắm xịn xò tại Ebisu Onsen Resort
Bồn tắm xịn xò tại Ebisu Onsen Resort (Nguồn: Internet)

Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa

Giá phòng từ: 2.200.000 đồng – 3.000.000 đồng.

Liên hệ đặt phòng:

View toàn cảnh của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
View toàn cảnh của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa (Nguồn: Internet)
Phòng ngủ 3 giường của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Phòng ngủ 3 giường của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa (Nguồn: Internet)
Các tiện nghi đi kèm tại phòng của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Các tiện nghi đi kèm tại phòng của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa (Nguồn: Internet)
Bồn tắm siêu lãng mạn của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Bồn tắm siêu lãng mạn của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa (Nguồn: Internet)

Green Hotel Danang

Giá phòng từ: 750.000 – 800.000 đồng/đêm.

Liên hệ đặt phòng:

View phòng của Green Hotel Danang
View phòng của Green Hotel Danang (Nguồn: Internet)
Khu phục vụ ăn uống tại Green Hotel Danang
Khu phục vụ ăn uống tại Green Hotel Danang (Nguồn: Internet)

Regal Lakeside Villa

Liên hệ đặt phòng:

Hình ảnh tại sảnh Regal Lakeside Villa
Hình ảnh tại sảnh Regal Lakeside Villa (Nguồn: Internet)
View phòng ngủ của Regal Lakeside Villa
View phòng ngủ của Regal Lakeside Villa (Nguồn: Internet)
Khu vực nhà bếp và ăn uống chung tại Regal Lakeside Villa
Khu vực nhà bếp và ăn uống chung tại Regal Lakeside Villa (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo thêm những bài viết khác liên quan đến đặc sản Đà Nẵng:

Kết luận

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về Cầu Vàng Đà Nẵng cho dự định du hí của mình. Mùa hè này, cùng chiếc vali kéo vi vu Đà Nẵng ngay thôi nào. Nếu có cơ hội đến với Đà Nẵng, bạn nên một lần đến đây để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của kiệt tác kỳ quan thế giới mới. Nếu bạn đang tìm mua những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi du lịch, hãy truy cập ngay Tiki.vn, tại đây bạn có đa dạng mặt hàng cho bạn lựa chọn: Vali, quần áo, kem chống nắng, chiết mỹ phẩm, giày thể thao nữ, bình giữ nhiệt… Tiki có vô vàn ưu đãi freeship cùng những voucher cực hot đang chờ bạn đó nha.

Bạn có thể tham khảo giá các tour du lịch Đà Nẵng uy tín, chất lượng tại Tiki ngay nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Khi ghé đến du lịch Đà Nẵng, nơi nổi tiếng với cái tên “Thành phố của những cây cầu”, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không thêm Cầu Vàng vào danh sách cho chuyến du hí của mình. Đây là một trong những “kỳ...Cầu Vàng Đà Nẵng - Điểm check-in cực hot nổi tiếng thế giới