Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủReview Sản PhẩmReview Sách Hay "Cuộc Sống Không Giới Hạn"

[Review Sách] “Cuộc Sống Không Giới Hạn”

Cuộc sống là một hành trình đầy ẩn số và thách thức, mở ra trước chúng ta những cơ hội không giới hạn. Bạn có tin rằng bạn có thể làm được mọi điều mà bạn mơ ước dù bạn đang phải đối mặt với những khó khăn và thử thách nào đi nữa? Cùng Tiki Blog khám phá cuốn sáchCuộc Sống Không Giới Hạn” của Nick Vujicic, một người truyền cảm hứng, nhà diễn thuyết và nhà truyền giáo nổi tiếng trên thế giới. Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy không có gì là không thể nếu bạn có niềm tin, khát vọng và ý chí. 

>>> Xem thêm:

Đôi nét về tác giả Nick Vujicic

Nick Vujicic sinh 4/12/1982 tại Melbourne, Úc, là con trai của hai di dân người Serbia. Anh bị mắc hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, một rối loạn hiếm gặp khiến anh không có cả tay lẫn chân. Nick đã vượt qua nhiều khó khăn, áp lực và trầm cảm trong cuộc sống để trở thành một người có ảnh hưởng tích cực đến hàng triệu người. Anh đã sáng lập tổ chức Life Without Limbs, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mang lại hy vọng và khích lệ cho những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Anh cũng đã thực hiện hơn 1600 bài diễn thuyết trên 24 quốc gia, chia sẻ câu chuyện của mình và lời răn của Chúa. Nick hiện là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy như Life Without Limits, Unstoppable, Love Without Limits,… Anh đã kết hôn với Kanae Miyahara vào năm 2012 và có bốn người con.

>>> Tham khảo một số tác phẩm nổi tiếng của tác giả Nick Vujicic:

Đôi nét về tác giả Nick Vujicic
Nick vượt qua nhiều khó khăn, áp lực và trầm cảm để trở thành một người có ảnh hưởng tích cực đến hàng triệu người (Nguồn: Internet)

Nội dung của cuốn sách Cuộc sống không giới hạn

Để hiểu rõ hơn về nội dung của “Cuộc sống không giới hạn”, sau đây bạn có thể xem qua nội dung tổng quan và chi tiết của sách:

Nội dung tổng quan

Cuốn sách kể về hành trình phi thường của Nick, người sinh ra không có cả tay lẫn chân do một dị tật di truyền hiếm gặp. Cha mẹ anh đã phải đối mặt với cảm xúc đau đớn và lo lắng khi nhìn thấy đứa con bé bỏng của họ. Nick cũng đã từng chán nản và muốn biến mất khỏi thế giới này khi nhận ra mình khác biệt và bị hạn chế bởi thân thể. Anh đã từng thổ lộ rằng anh suýt nữa bị cuốn vào vòng xoáy của số phận. Nick ao ước được giải thoát và đã nhiều lần muốn gục ngã. Nhưng rồi, anh đã vùng lên sau hàng loạt lần sụp đổ,…

>>> Xem thêm:

Nội dung tổng quan trong Cuộc Sống Không Giới Hạn
Cuốn sách kể về hành trình phi thường của Nick (Nguồn: Internet)

Nội dung chi tiết

Đây là một cuốn sách đặc biệt vì nó được viết bởi một người không tay chân nhưng lại có thể làm nên những điều phi thường, làm rung động hàng triệu trái tim. Nick Vujicic, tác giả của cuốn sách, kể về cuộc đời và nghị lực của mình từ khi sinh ra đến khi trở thành một nhà diễn thuyết và truyền giáo nổi tiếng khắp thế giới. Nick sinh ra không có tay chân, một loại khuyết tật hiếm gặp. Khi mới chào đời, mẹ anh đã sốc nặng và không muốn nhìn anh. Bạn có thể tưởng tượng được cảm giác bị bỏ rơi bởi người thân nhất không? Nhưng may mắn thay, bố mẹ anh đã nhanh chóng vượt qua cú sốc và yêu thương anh như bao đứa trẻ khác. Họ cũng luôn động viên anh rằng: “Con chỉ thiếu sót một chút về cơ thể thôi, con vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác”. Cuộc sống của một người không tay chân chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn và vất vả. Nick không thể tự thực hiện các nhu cầu cá nhân và luôn phải phụ thuộc vào người khác. Tuy nhiên, anh không hề nản chí, anh luôn cố gắng học hỏi, khám phá và theo đuổi đam mê. Anh đã đạt được nhiều thành tựu trong học tập, công việc, cuộc sống và trở thành một người có ảnh hưởng lớn đến nhiều người trên thế giới. Để có được động lực để theo đuổi ước mơ, Vujicic đã trải qua những thời kỳ khủng hoảng tâm lý và có lần muốn tự sát. Anh đã vượt qua những cảm xúc tiêu cực nhờ vào niềm tin. Anh tin rằng, Chúa đã cho anh cơ thể như thế vì Ngài có một kế hoạch và một nhiệm vụ đặc biệt cho anh. Nick tin tưởng nơi Chúa và làm hết sức để thực hiện sứ mệnh của mình. Ý nghĩa của cuốn sách là để truyền cảm hứng và khích lệ cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Nick Vujicic đã chứng minh rằng dù có khuyết tật hay bất lợi đến đâu, chúng ta vẫn có thể sống một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc nếu chúng ta có niềm tin, nghị lực và tình yêu. Anh cũng đã giúp đỡ nhiều người bất hạnh hơn mình như những trẻ em nghèo và tù nhân ở Nam Phi. Anh biết ơn cuộc đời và lạc quan hơn từng ngày. Nick Vujicic đã sống một cuộc sống không giới hạn.

Nội dung chi tiết trong Cuộc Sống Không Giới Hạn
Đây là một cuốn sách đặc biệt vì nó được viết bởi một người không tay chân nhưng lại có thể làm nên những điều phi thường (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo ngay một số tác phẩm của Thiền sư Thích Nhất Hạnh:

  • Để Có Một Tương Lai – Nguyên tắc và phương thuốc để sống một cuộc sống bình an, lành mạnh và hạnh phúc.
  • Hạnh Phúc Cầm Tay – Hướng dẫn áp dụng chánh niệm vào cuộc sống hàng ngày.
  • Tĩnh Lặng – “Tôi đang có mặt đây, tôi đang có tự do và đang nghe em đây.”

Những câu nói hay trong cuốn sách

Cùng chiêm nghiệm những câu nói sáng tạo và truyền cảm hứng từ cuốn sách “Cuộc sống không giới hạn”:

  • “Tất cả mọi điều bạn làm để khiến cuộc sống của người khác trở nên tốt đẹp hơn khiến cho cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn”.
  • “Tôi chưa bao giờ thật sự tàn tật cho đến khi tôi mất hy vọng. Hãy tin tôi đi, mất hy vọng còn tồi tệ hơn cả mất chân tay”.
  • “Tôi không có tay để chạm vào người khác. Nhưng trái tim tôi có thể chạm vào và làm rung động người tôi yêu”.
  • “Hãy coi thái độ của bạn như chiếc điều khiển từ xa của tivi. Nếu chương trình mà bạn đang xem không đem lại điều gì hấp dẫn hoặc bổ ích thì bạn chỉ việc bấm nút và đổi sang chương trình khác”.
  • “Chúng ta trở nên dễ bị tổn thương và rơi vào trạng thái chán nản, chán ghét bản thân khi chúng ta để cho cảm giác của mình phụ thuộc vào ý kiến của người khác hoặc sự so sánh bản thân mình với người khác”.
  • “Mỗi chúng ta đều được Chúa ban cho một món quà nào đó; một tài năng, một kỹ năng, một mẹo, một sở trường mang lại cho chúng ta sự thích thú, cuốn hút chúng ta và con đường dẫn đến hạnh phúc thường nằm trong món quà đó”.
  • “Có thể bạn đang có những thách thức về sức khỏe, kinh tế hoặc tình cảm. Nhưng với ý thức về mục đích sống, niềm tin vào tương lai, tinh thần quyết tâm không đầu hàng trước khó khăn, bạn có thể vượt qua bất cứ trở ngại nào”.

>>> Xem thêm nhiều sách hay tại Nhà Sách Tiki với mức giá cực tốt, freeship, giao nhanh 2h 

Những câu nói hay trong Cuộc Sống Không Giới Hạn
Những câu nói sáng tạo và truyền cảm hứng được trích ra từ sách (Nguồn: Internet)

Bài học rút ra từ sách

Đây là một tác phẩm đáng đọc để học hỏi những bài học quý giá sau đây:

  • Nick Vujicic, một người không có chi từ khi sinh ra, đã truyền đạt một thông điệp tích cực và truyền lửa cho người đọc về việc đối mặt với khó khăn và không bỏ cuộc. Anh ấy đã chia sẻ câu chuyện và trải nghiệm của mình để khích lệ người đọc tin tưởng vào bản thân và nuôi dưỡng tinh thần vững vàng.
  • Khai thác ý nghĩa và mục đích thật sự của cuộc sống qua hành trình của tác giả. Người đọc sẽ nhận thấy rằng ta không chỉ theo đuổi sự thành công về vật chất mà còn theo đuổi mục tiêu cá nhân trong cuộc sống, đóng góp tích cực cho xã hội và tận hưởng hạnh phúc trong mỗi khoảnh khắc.
  • Nick Vujicic đã chia sẻ những nỗi niềm, lo âu và sự tự hạn chế trong cuộc sống của mình và cách anh ấy đã vượt qua chúng. Từ đó, người đọc sẽ học được cách tăng cường lòng tự tin, kiên trì và vượt qua những rào cản bên trong để đạt được những điều phi thường.
  • Khuyến khích mọi người tự hỏi về tầm quan trọng và giá trị của cuộc sống. Điều này giúp họ nhìn lại và xem xét lại mục tiêu, mong muốn và ưu tiên cá nhân, từ đó có thể thay đổi và tập trung vào những gì thực sự có giá trị trong cuộc sống.
  • Nguồn cảm hứng lớn để đương đầu với những khó khăn và trở ngại trong cuộc sống. Nick Vujicic đã chia sẻ những cách anh ấy chiến đấu và thắng lợi trước mọi thứ đang ngăn cản mình giúp người đọc tìm ra động lực và được động viên để đối mặt với thử thách trong cuộc sống.
Bài học rút ra từ sách Cuộc Sống Không Giới Hạn
“Cuộc sống không giới hạn” của Nick Vujicic là một tác phẩm đáng đọc để học hỏi những bài học quý giá (Nguồn: Internet)

Tiki hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những cảm hứng và động lực để sống. Bạn có thể tìm đọc cuốn sách “Cuộc sống không giới hạn” của Nick Vujicic để hiểu thêm về câu chuyện và bài học của anh. Cuộc sống đích thực chỉ thực sự không giới hạn khi ta dám đối diện và vượt qua mọi thách thức.

>>> Xem thêm:

Truyện Ngắn – Những câu chuyện truyền cảm hứng Sách Kỹ năng sống – Những đầu sách kỹ năng sống bổ ích, không thể bỏ qua

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Cuộc sống là một hành trình đầy ẩn số và thách thức, mở ra trước chúng ta những cơ hội không giới hạn. Bạn có tin rằng bạn có thể làm được mọi điều mà bạn mơ ước dù bạn đang phải đối mặt...[Review Sách] "Cuộc Sống Không Giới Hạn"