Thứ Ba, Tháng Mười 22, 2024

Trang chủĐiểm ĐếnĐà LạtTop 22 Đặc sản Đà Lạt làm quà ngon người thân sẽ...

Top 22 Đặc sản Đà Lạt làm quà ngon người thân sẽ thích mê

Đà Lạt luôn là điểm đến thu hút du khách ở trong và ngoài nước. Thành phố mộng mơ Đà Lạt không chỉ có khí hậu ôn hòa, phong cảnh tuyệt đẹp, mà còn có những đặc sản làm quà vô cùng ý nghĩa cho bạn bè, người thân. Bài viết dưới đây, Tiki sẽ đề cập tất tần tật các loại đặc sản Đà Lạt mà bạn nhất định phải thử khi ghé thăm Đà Lạt.

Xem thêm:

Mục lục hiện

Giới thiệu về đặc sản Đà Lạt

Đặc sản Đà Lạt bao gồm nhiều loại sản phẩm như: mứt, hoa, dâu tây, trà, cà phê, bơ… Những sản phẩm này mang hương vị đặc trưng của khí hậu Đà Lạt, tạo nên những món quà ý nghĩa. Với hương vị thơm ngon hấp dẫn, đặc sản nơi đây thu hút nhiều du khách nội địa và du khách nước ngoài.

Đà Lạt có đặc sản gì làm quà?

Nhắc đến đặc sản Đà Lạt, có thể kể tên hết các mặt hàng làm quà như: mứt, trái cây sấy khô, hoa quả tươi,… thậm chí có cả rau, củ, quả. Đến với Đà Lạt, du khách không chỉ được tham quan, khám phá các địa điểm du lịch tuyệt đỉnh, mà còn được thưởng thức những món ăn tươi ngon và mua về làm quà để tặng người thân, bạn bè. Những sản phẩm đơn giản, mộc mạc ấy, đã trở thành đặc trưng khi nhắc đến Đà Lạt.

Đà Lạt có đặc sản gì làm quà
Đa dạng lựa chọn các đặc sản làm quà Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Mua đặc sản Đà Lạt làm quà ở đâu?

Nhu cầu mua đặc sản khu du lịch làm quà ngày càng nhiều, nhất là vào các dịp du lịch hay Lễ, Tết. Vậy nên, cũng có nhiều cửa hàng bán đặc sản không chất lượng xuất hiện ở  một vài nơi, đặc biệt là chợ Đà Lạt. Do đó, du khách nên tìm hiểu mua đặc sản Đà Lạt ở đâu, để đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm. 

Một số cửa hàng uy tín tại Đà Lạt như: L’angfarm, Cầu Đất Farm,…Hầu hết các cửa hàng đều bán các đặc sản Đà Lạt làm quà như: trái cây sấy khô, mứt, trà,… với chất lượng tốt và uy tín.

Top các món ăn đặc sản Đà Lạt làm quà ngon và hấp dẫn

Có vô vàn đặc sản để bạn lựa chọn để làm quà cho người thân hoặc bạn bè. Dưới đây, Tiki cập nhật đến bạn top 10 những món đặc sản ngon và hấp dẫn.

1. Bông Atiso sấy khô hoặc các loại trà Atiso làm quà

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết về công dụng của bông Atiso đối với sức khỏe. Không chỉ giúp giải khát, bông Atiso còn cải thiện vẻ đẹp làn da. Vì vậy, đây được xem như một món quà bổ dưỡng đặc biệt dành cho người thân. Bạn có thể mua trà atiso hoặc hoa atiso tươi về làm quà.

Bông Atiso sấy khô Đà Lạt
Bông Atiso sấy khô Đà Lạt (Nguồn: Internet)

2. Đặc sản hoa quả, trái cây sấy khô Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là xứ sở của hoa quả sấy khô. Vì vậy, nếu quá nhiều lựa chọn và bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì, trái cây sấy khô Đà Lạt là sự lựa chọn thích hợp. Từ chuối sấy, khoai lang sấy, hay cả khổ qua sấy đều có đầy đủ ở Đà Lạt. Bạn có thể chọn theo sở thích và khẩu vị cá nhân.

Các loại trái cây sấy khô Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Lương khô ngon, dinh dưỡng, giá tốt

3. Rượu vang Đà Lạt – Đặc sản làm quà ý nghĩa

Rượu vang Đà Lạt là một trong những đặc sản làm quà cao cấp nhất mà bạn không nên bỏ qua. Với thành phần chính là dâu tằm, cùng vị rượu nhẹ, nồng nhưng cũng rất ngọt, tạo cảm giác dễ chịu khi uống. Bạn nên cân nhắc lựa chọn cửa hàng rượu uy tín để sở hữu một chai rượu đúng chất Đà Lạt.

 Rượu vang Đà Lạt
Rượu vang Đà Lạt – Quà biếu cho ông bà và đồng nghiệp (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Chợ đêm Đà Lạt có gì? Địa chỉ, đặc sản, kinh nghiệm đi chợ đêm

4. Các loại mứt Đà Lạt – Đặc sản làm quà ngon miệng

Mứt Đà Lạt cũng là món ăn được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Có rất nhiều loại mứt khác nhau để bạn lựa chọn. Nổi bật có thể kể đến như: mứt me, mứt dâu, mứt cà chua,.. Mứt sẽ được đóng gói gọn gàng trong túi zip, phù hợp với việc vận chuyển khoảng cách xa. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết mua gì làm quà ở Đà Lạt, thì mứt là một trong những lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm mứt Đà Lạt ngay để tận hưởng nhiều mức giá ưu đãi nhất.

Các loại mứt Đà Lạt
Các loại đặc sản mứt Đà Lạt (Nguồn: Internet)

5. Đặc sản rượu Cần Đà Lạt

Nếu bạn đang tìm kiếm những món quà độc đáo và ấn tượng, hãy tham khảo rượu Cần Đà Lạt. Rượu Cần được người dân tộc Tây Nguyên nấu từ các loại lá rừng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Vì vậy, khi uống loại rượu này, bạn sẽ cảm thấy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đây được xem là đặc sản bổ dưỡng, thích hợp làm quà cho người thân trong gia đình.

Tuy nhiên, bạn và gia đình cũng nên uống lượng vừa phải, để tránh trường hợp dẫn đến tình trạng say rượu vì uống quá nhiều.

Xem thêm: Cây măng cụt đặc sản Lái Thiêu

6. Đặc sản trà Bảo Lộc Đà Lạt

Trà Đà Lạt có mùi thơm dịu nhẹ tự nhiên. Khi uống sẽ có cảm giác hăng ở đầu lưỡi nhưng hậu vị khá ngọt. Vậy nên, trà Bảo Lộc luôn được lựa chọn làm quà biếu người thân, đặc biệt là Ông Bà, Cha Mẹ.

Đặc sản trà Bảo Lộc Đà Lạt
Đặc sản trà Bảo Lộc Đà Lạt (Nguồn: Internet)

7. Nước cốt trái cây Đà Lạt

Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, nên cây trái quanh năm tươi ngon. Vì vậy, ngoài trái cây tươi, nước cốt trái cây đặc biệt cũng rất được du khách ưa chuộng khi đến Đà Lạt. Nước cốt trái cây có nhiều loại như dâu tằm, dâu tây, phúc bồn tử… Tất cả đều được đóng chai, dễ dàng làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Đà Lạt. Thêm vào đó, bạn chỉ cần pha nước cốt cùng một ít đá, dễ dàng có được ly nước uống giải khát thơm ngon.

8. Các loại hạt dinh dưỡng

Đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt đó là các loại hạt dinh dưỡng. Món quà đặc sản này thật sự ý nghĩa, bởi bản chất các loại hạt rất tốt và bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi. Một số loại hạt giàu dinh dưỡng phổ biến như hạt điều, hạnh nhân, macca,… bạn có thể mua và sau đó sử dụng trong mọi trường hợp, kể cả ăn kiêng và ăn chay.

Các loại hạt dinh dưỡng ở Đà Lạt (Nguồn: Internet)

9. Cà phê Moka Cầu Đất – đặc sản Đà Lạt làm quà nổi tiếng

Một trong những đặc sản Đà Lạt mà bạn có thể mua làm quà là cà phê Moka Cầu Đất. Đây là một trong 7 loại cà phê được công nhận là ngon nhất thế giới bởi thương hiệu nổi tiếng Starbucks. Cà phê này có hương vị cổ điển, hương thơm quyến rũ và chua nhẹ.

10. Đặc sản cà phê Chồn Đà Lạt

Cà phê chồn là thức uống đặc sản nổi tiếng không chỉ ở Đà Lạt mà trên toàn thế giới. Đây được coi là loại cà phê hảo hạng với mức giá vô cùng đắt đỏ. Cà phê được tạo ra từ quá trình tiêu hóa của con chồn. Nhờ quy trình độc đáo này mà cà phê Chồn trở nên đặc biệt và xứng đáng làm quà biếu cho người thân, đồng nghiệp,..

Đặc sản cà phê chồn Đà Lạt
Đặc sản cà phê chồn Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Top các loại đặc sản trái cây Đà lạt ngon làm quà dinh dưỡng

1. Đặc sản dâu tây Đà Lạt

Khí hậu Đà Lạt rất thích hợp để trồng dâu tây nên loại trái cây được trồng ở đây rất mọng nước và tươi ngon. Bạn có thể chọn quả dâu tây nổi tiếng của Đà Lạt về làm quà cho người thân và bạn bè. 

Xem thêm: Review 15+ Vườn dâu tây tại Đà Lạt cho tham quan miễn phí

Đặc sản dâu tây Đà Lạt
Đặc sản dâu tây Đà Lạt (Nguồn: Internet)

2. Đặc sản hồng giòn theo mùa

Mùa hồng Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 năm sau. Người dân địa phương thường sử dụng quả hồng chín hoặc thậm chí quả hồng khô để treo gió. Hương vị giòn và mọng nước của những miếng hồng giòn Đà Lạt chắc chắn sẽ làm xiêu lòng gia đình và bạn bè của bạn. Vậy nếu chưa biết mua gì về làm quà ở Đà Lạt thì có thể tham khảo hồng giòn Đà Lạt nhé.

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại Tiki:

3. Đặc sản bơ sáp Đà Lạt

Bơ sáp là giống bơ giàu dinh dưỡng nhất và là loại trái cây nổi tiếng của Đà Lạt được du khách cực kỳ yêu thích. Mùa bơ ở Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8. Những quả bơ ngon và bổ dưỡng là một trong những đặc sản làm quà ý nghĩa cho bạn bè và người thân. 

Đặc sản bơ sáp Đà Lạt
Đặc sản bơ sáp Đà Lạt (Nguồn: Internet)

4. Các loại trái cây tươi Đà Lạt khác

Đà Lạt không chỉ hấp dẫn du khách với dâu tây, bơ, hồng… mà còn nổi tiếng với vô số loại trái cây đặc sản khác như: chuối Đà Lạt, kiwi Đà Lạt. Hơn nữa, Đà Lạt cũng có nhiều loại trái cây lai tạo có hình dáng đẹp mắt, hương vị đặc trưng.

TOP các loại rau củ đặc sản Đà Lạt làm quà tươi ngon

1. Khoai lang mật Đà Lạt

Khoai lang mật là loại rau củ được trồng nhiều nhất tại vùng Tà Nung của Lâm Đồng. Khoai có dạng hình dài vỏ màu hồng đậm và sau lớp vỏ sẽ là màu cam đậm. Trong khoai lang mật có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khoẻ như vitamin D, C, B6, chất xơ, canxi,… Đây được xem là loại thực phẩm rất tốt cho xương khớp và hệ tiêu hoá. 

Với tiết trời se lạnh Đà Lạt, bạn có thể cùng bạn bè thưởng thức một củ khoai nướng quay quanh bếp lửa hồng. Đặc biệt, bạn cũng có thể mua khoai về làm quà tặng cho người thân và bạn bè. 

Sau đây Tiki sẽ “mách” các bạn một số cách bảo quản khoai lang mật đúng cách:

  • Bạn nên dùng hộp để đựng khoai ở nơi ít ánh sáng và khô thoáng. Nếu kỹ hơn bạn cũng có thể dùng giấy báo để bọc từng củ khoai. Với cách này khoai sẽ được bảo quản trong vòng nửa tháng:
  • Bạn cũng có thể bảo quản khoai lang ở trong lớp cát khô, đặt ở nơi khô ráo
  • Bạn không nên dùng hộp kim loại để bảo quản
  • Bạn cũng không nên rửa khoai với nước. Vì chất ẩm sẽ làm khoai lang nhanh hỏng.

Xem thêm: Top 12 Quán nướng Đà Lạt ngon, rẻ, view đẹp

Khoai lang mật Đà Lạt
Khoai lang mật mềm dẻo, bùi và béo tại Đà Lạt (Nguồn: Internet)

2. Rau xà lách Đà Lạt

Nhắc đến các món ngon Đà Lạt từ rau củ, bạn không thể bỏ qua rau xà lách hay còn gọi là rau lolo. Trong xà lách có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho cơ thể. 

Vì khí hậu Đà Lạt mát mẻ nên nơi đây trồng khá nhiều rau xà lách tươi ngon mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết. Do đó, mua rau trực tiếp tại Đà Lạt sẽ có giá thành rẻ hơn so với các loại rau Trung Quốc.

Rau xà lách Đà Lạt
Rau xà lách Đà Lạt (Nguồn: Internet)

3. Các loại rau tươi Đà Lạt khác

Bên cạnh rau xà lách thì Đà Lạt còn trồng khá nhiều những rau củ tươi ngon khác như cải bắp, cải thảo, bó xôi, súp lơ, cần tây,… Những thực phẩm này luôn có hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị tươi ngon, giòn ngọt,..

Với lượng mưa vừa phải cùng khí hậu ôn hoà, Đà Lạt là nơi trồng tất cả các loại rau củ tươi ngon mà không cần quá nhiều đến thuốc. Các loại rau củ nơi đây luôn được đảm bảo an toàn vệ sinh. Vậy nên, rau củ quả Đà Lạt được xem là món quà du lịch ý nghĩa dành cho những người thân yêu.

Các loại rau tươi Đà Lạt
Các loại rau tươi Đà Lạt (Nguồn: Internet)

TOP những quà lưu niệm Đà Lạt mua làm quà cho người thân

1. Đồ len đẹp tại Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là nơi bán đồ len đa dạng và phong phú: quần áo len, găng tay len, mũ len,… Với tiết trời se lạnh như Đà Lạt thì đồ len là đồ dùng vô cùng thiết yếu. Do đó, đồ len được xem là những mặt hàng phổ biến nơi đây, với nhiều chất liệu và đa dạng về mẫu mã. Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt thì đừng quên mua những món đồ len vô cùng ngộ nghĩnh đáng yêu dành cho người thân và bạn bè nhé!

Đồ len đẹp tại Đà Lạt
Đồ len đẹp tại Đà Lạt (Nguồn: Internet)

2. Đặc sản hoa tươi Đà Lạt

Đúng như cái tên mà nhiều người hay nhắc đến Đà Lạt “Thành phố ngàn hoa”, khi đến với Đà Lạt bạn sẽ được ngắm nhìn những sắc hoa tươi thắm. Một số shop bán hoa tươi mà bạn có thể tham khảo:

  • Dalat Hasfarm
  • Shop Điện Hoa Đà Lạt
  • Nắng Flower 
  • Nana Flower Boutique
  • Lat Việt Flower

Xem thêm: Top #19 Vườn hoa Đà Lạt check in siêu xinh, sống ảo cực chất

3. Hoa khô Đà Lạt

Hoa khô không chỉ có công dụng trang trí, mà còn được nhiều chị em phụ nữ dùng làm trà hoa. Trà hoa có tác dụng an thần giúp con người tĩnh tâm hơn.  

Ngoài ra, hoa khô còn được nhiều người sử dụng để chăm sóc làn da, làm túi thơm,… Một số loài hoa khô Đà Lạt: hoa hồng, hoa baby, hoa oải hương,…      

Hoa khô Đà Lạt
Hoa khô Đà Lạt (Nguồn: Internet)

      

4. Đặc sản đồ Thổ cẩm Đà Lạt

Đồ Thổ cẩm là một trong những nét đặc trưng của người dân tộc Chil ở Đà Lạt. Một số vật dụng từ Thổ Cẩm: túi xách, khăn choàng, rèm cửa,… 

Mỗi đồ thổ cẩm đều được người dân nơi đây tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ. Nếu có dịp đến nơi đây bạn nhất định không nên bỏ qua đặc sản nổi tiếng này. Một số địa chỉ mua hàng thổ cẩm đẹp ở Đà Lạt như Chợ Đà Lạt, Làng dệt thổ cẩm B’nerC,…

5. Cây xương rồng, sen đá

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường của nước ta bởi điều kiện nhiệt độ tuyệt vời. Sen đá Đà Lạt thường đa dạng về màu sắc, là loại cây lý tưởng dùng để trang trí. 

Xương rồng, sen đá ngoài mang ý nghĩa về tình yêu vĩnh cửu thì còn nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu có dịp du lịch đến nơi đây, bạn có thể tìm mua những chậu sen đá đủ loại màu sắc ở các khu chợ, vườn sen đá Glass Garden, Bá Vương Garden,…

Cây xương rồng và sen đá Đà Lạt
Cây xương rồng và sen đá Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Những câu hỏi thường gặp về đặc sản Đà Lạt làm quà

Mua đặc sản Đà Lạt ở đâu?

Bạn có thể đến những địa chỉ mà Tiki giới thiệu trên đây để mua đặc sản làm quà. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến những địa chỉ nổi tiếng khác tại Đà Lạt như Chợ Đà Lạt, L’angfarm,…

Đà Lạt có đặc sản gì để làm quà?

Ngoài những đặc sản làm qua mà Tiki kể trên bạn cũng có thể mua các món bánh  kẹo khác như mứt trái cây, bánh khoai tây sấy, bánh khoai tây nướng,… dành tặng cho bạn bè và người thân.

Trên đây là những món đặc sản Đà Lạt mà du khách có thể tham khảo mua về làm quà. Hy vọng bài viết sẽ thật hữu ích cho những ai đang có dự định đi du lịch Đà Lạt. Đừng quên ghé thăm trang Tiki.vn để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về kiến thức cuộc sống bạn nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

- Quảng cáo -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

tiki_mom_club