Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Trang chủDu LịchĐặc SảnTOP 30 Đặc sản Hà Nội ngon, đậm vị thủ đô, làm...

TOP 30 Đặc sản Hà Nội ngon, đậm vị thủ đô, làm quà hấp dẫn

Hà Nội được biết đến là vùng đất nghìn năm văn hiến, là một trong những nơi có vốn ẩm thực phong phú, đặc trưng của đất nước Việt Nam. Sau đây Tiki sẽ gợi ý cho các bạn những món ăn đặc sản Hà Nội như bún chả Hà Nội, bánh chè lam,… ngon nức tiếng mà khi đặt chân đến mảnh đất này, bạn nhất định phải thử qua một lần để cảm nhận và không tiếc nuối.

>>> Xem thêm:

Giới thiệu đặc sản Hà Nội

Các món đặc sản Hà Nội không chỉ ngon, lạ miệng, độc đáo mà còn có nguồn gốc từ rất lâu đời. Các đặc sản Hà Nội luôn có sức hút đặc biệt với các du khách khi đặt chân tới vùng đất Hà Thành. 

Du khách đến với Hà Nội không chỉ bởi những địa điểm du lịch nổi tiếng, những di sản văn hóa mà còn bởi nét văn hóa ẩm thực, những đặc sản nơi đây. Đặc sản Hà Nội là những món ăn đơn giản, thanh nhã, những món ăn vặt trứ danh, những món bánh thơm ngon, ngọt ngào và những thức uống đặc trưng chỉ ngon khi ở Hà Nội. Tất cả những món ăn đó đều được làm bởi những bàn tay khéo léo, chứa đựng tấm lòng nhiệt tình, hiếu khách của người Hà Nội.

>>> Xem thêm:

Bánh dày Quán Gánh - Đặc sản Hà Nội
Bánh dày Quán Gánh – Đặc sản Hà Nội (Nguồn: Internet)

Hà Nội có đặc sản gì? Tổng hợp đặc sản Hà Nội

Nhắc đến đặc sản Hà Nội, ta sẽ nghĩ ngay đến rất nhiều món ăn, thức uống, hay các loại bánh trái khác nhau. Cho dù thực khách bắt đầu hành trình khám phá vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối hay thậm chí là đêm khuya thì vẫn có thể thưởng thức được những món ăn ngon ở Hà Nội.

Đặc sản Hà Nội có thể kể đến như phở, cốm, ô mai, bánh chè lam, bánh xu xuê, bưởi diễn, xôi xéo, phở cuốn, kem Tràng Tiền, bánh trôi Tàu, sấu, … và còn nhiều loại đặc sản khác nữa.   

Ô mai Hàng Đường nổi tiếng được nhiều người biết đến
Ô mai Hàng Đường nổi tiếng được nhiều người biết đến (Nguồn: Internet)

Các món ăn đặc sản Hà Nội nhất định phải thử

Dưới đây là những món ăn đặc sản Hà Nội có hương vị đặc trưng, độc đáo được người dân địa phương và cả du khách tham quan ưa chuộng. Mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết!

Cốm – Đặc sản Hà Nội

Cốm là một thức quà thiên nhiên nổi tiếng của ẩm thực Hà Thành. Những hạt cốm xanh đượm mùi thơm của những bông lúa non, bọc gọn gàng trong lá sen, chứa trọn tinh túy của đất trời.

Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, dẻo thơm khi nhâm nhi từng hạt cốm.

>>> Xem thêm:

Cốm- Một thức quà của thiên nhiên ban tặng
Cốm- Một thức quà của thiên nhiên ban tặng (Nguồn: Internet)

Ô mai – Đặc sản truyền thống của xứ Hà Thành

Ô mai Hà Nội có nhiều loại, mỗi loại có một vị đặc trưng riêng. Với đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt và giá tiền hợp lý, ăn vào sẽ quyến luyến khó quên, ô mai luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đặt chân đến đây. 

Ô mai mận cơm Hàng Đường - đặc sản Hà Nội
Ô mai mận cơm Hàng Đường – đặc sản Hà Nội (Nguồn: Internet)

Bánh chả – Đặc sản Hà Nội xưa

Bánh chả là một trong những đặc sản có từ lâu đời của Hà Nội. Những chiếc bánh chả được làm từ bột mì cán mỏng, nhân có mỡ lợn, đường, hành và lá chanh sau đó được chiên lên vàng óng. Hương vị béo, bùi, đậm đà nhâm nhi chung với một chén trà nóng trong mùa thu se lạnh hay mùa đông rét buốt thì không còn gì tuyệt vời hơn.

>>> Xem thêm: Top 26 đặc sản Sapa ngon, làm quà cho người thân nổi tiếng

Bánh chả Hà Nội thơm ngon, giòn tan.
Bánh chả Hà Nội thơm ngon, giòn tan. (Nguồn: Internet)

Bánh chè lam – Đặc sản Hà Nội 

Bánh chè lam là một món ăn giản dị có nguồn gốc từ các vùng quê. Nguyên liệu làm bánh cũng vô cùng đơn giản, bao gồm bột nếp, đường kính, mạch nha, lạc rang, gừng,… Hương vị dẻo thơm, ngọt bùi xen lẫn một chút cay nồng từ gừng kết hợp cùng một tách trà nóng, tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời chắc chắn bỏ qua sẽ khiến bạn tiếc nuối.

Bánh chè lam Hà Nội- đặc sản đậm nét hồn quê Việt
Bánh chè lam Hà Nội- đặc sản đậm nét hồn quê Việt (Nguồn: Internet)

Bưởi Diễn – Đặc sản Hà Nội

Một trong những đặc sản Hà Nội nổi tiếng không thể không nhắc tới chính là Bưởi Diễn. Bưởi Diễn là một loại trái cây được chọn để tiến vua thời xưa. Bưởi Diễn có vỏ vàng ươm khi chín, bên trong là tép bưởi mọng nước và ngọt thanh. Khi đặt chân đến Hà Nội sẽ thật thiếu sót nếu không thử qua loại quả này.

Bưởi Diễn Hà Nội vỏ mọng, nhiều nước, ngọt thanh
Bưởi Diễn Hà Nội vỏ mọng, nhiều nước, ngọt thanh (Nguồn: Internet)

Sấu – Thứ quả riêng của người Hà Nội

Sấu là một thứ quả độc đáo của người Hà Nội. Sấu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như vịt om sấu, dùng để nấu canh chua, làm ô mai hay chấm ăn cùng với muối ớt. Đặc biệt, thứ quả này còn được ngâm cùng đường để làm thành một loại đồ uống giải khát tuyệt vời cho mùa hè nóng bức.  

Sấu - thứ quả rất riêng của người Hà Nội
Sấu – thứ quả rất riêng của người Hà Nội (Nguồn: Internet)

Bánh Xu Xê

Loại bánh này có vỏ ngoài màu xanh lá cây hoặc màu đỏ, hình vuông, nhân bánh là đậu xanh, mứt sen và cùi dừa non. Khi nếm thử, bánh sẽ có hương vị thơm ngọt, béo ngậy đặc trưng của đậu xanh, mứt sen và cùi dừa, sẽ làm bạn xao xuyến và nhớ mãi không quên! 

>>> Xem thêm: Bún quậy Phú Quốc đặc sản trứ danh của hòn đảo ngọc

Bánh xu xê dẻo thơm, ngọt ngào
Bánh xu xê dẻo thơm, ngọt ngào (Nguồn: Internet)

Giò chả Ước Lễ

Ước Lễ là một làng nghề truyền thống làm giò chả ở huyện Thanh Oai, Hà Nội. Được làm từ công thức gia truyền, giò chả Ước Lễ đã trở thành một món ngon nổi tiếng khắp cả nước và là một đặc sản Hà Nội ngon nức tiếng. Giò ngon, mềm dẻo có độ dai vừa phải quyện với hương vị nồng thơm của tiêu tạo nên một vị thơm ngon khó cưỡng.

Giò chả Ước Lễ thơm ngon khó cưỡng
Giò chả Ước Lễ thơm ngon khó cưỡng (Nguồn: Internet)

Mứt Sen Trần

Mứt sen trần là một món ăn không thể thiếu trong hộp mứt của người Hà Nội mỗi dịp Tết đến xuân về. Từng hạt mứt sen trần nhỏ xinh bao phủ bên ngoài là lớp bột đường trắng ngà, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được rõ vị thơm bùi, ngọt ngào. Nhâm nhi vài hạt mứt sen cùng một ấm trà nóng, ngồi quây quần đoàn viên bên nhau thật là một trải nghiệm tuyệt vời và hạnh phúc.

>>> Xem thêm: 34 Đặc sản Cần Thơ ngon, nổi tiếng nhất định phải thử

Mứt sen trần- món mứt không thể thiếu trong khay mứt của người Hà Nội khi Tết đến xuân về
Mứt sen trần- món mứt không thể thiếu trong khay mứt của người Hà Nội khi Tết đến xuân về (Nguồn: Internet)

Phở Hà Nội – Món ngon Hà Nội nổi tiếng

Phở Hà Nội là một món ăn truyền thống có từ lâu đời. Bất cứ du khách nào khi đến Hà Nội cũng đều mong được nếm thử một lần tô phở truyền thống, món ăn mang tính bản sắc của thủ đô.

Một bát phở truyền thống bao gồm bánh phở, giò chả, thịt bò thái mỏng hoặc thịt gà, giò heo cùng các loại rau thơm như hành lá, chanh, ớt,… và thành phần quan trọng tạo nên linh hồn của bát phở chính là nước dùng ngọt thanh, dậy thơm từ quế, hồi, gừng, hành phi và thảo quả.

Phở Hà Nội- món ngon nổi tiếng được nhiều du khách thế giới biết đến
Phở Hà Nội- món ngon nổi tiếng được nhiều du khách thế giới biết đến (Nguồn: Internet)

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là một món ăn ở Hà Thành gây sốt trong những năm gần đây. Với nguyên liệu hết sức phong phú nhưng lại dân dã như bún, đậu phụ chiên, dồi sụn, thịt luộc, chả cốm, rau sống và nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu đó chính là mắm tôm. 

Kết hợp mỗi loại một ít khi ăn chấm kèm với chén mắm tôm hòa nước cốt tắc chua chua, ngọt ngọt, cay cay. Vị béo thơm, giòn tan của miếng đậu kết hợp cùng vị ngọt thanh của thịt luộc, tươi mát của rau sống và một số topping khác chắc chắn sẽ là hương vị làm bạn đắm say.

Bún đậu mắm tôm với hương vị đặc trưng khiến bao người say đắm
Buns đậu mắm tôm với hương vị đặc trưng khiến bao người say đắm (Nguồn: Internet)

Bún thang – Đặc sản Hà Nội

Khi nói về đặc sản Hà Nội thì không thể bỏ qua được món bún thang thơm ngon. Để làm được bát bún thang ngon thì phải kể đến những nguyên liệu như bún, nước dùng, thịt gà xé, giò lụa, tôm khô, trứng rán, rau thơm,… và một số gia vị khác như tỏi, ớt và tiêu,.…

Bún thang là một món ăn nổi tiếng với sự cầu kỳ và chỉn chu ở cả phần chuẩn bị nguyên liệu và kỹ thuật nấu. Vì thế, khi đến với Hà Nội bạn hãy thử ngay món ăn tuyệt vời này nhé! 

Bát bún thang Hà Nội với nhiều topping ăn kèm trông thật hấp dẫn
Bát bún thang Hà Nội với nhiều topping ăn kèm trông thật hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Bánh giò

Bánh giò là một món bánh đặc sản Hà Nội, bên ngoài được bao bọc bởi lớp vỏ lá chuối, tháo lớp vỏ ấy ra là phần bánh trắng ngà từ bột gạo tẻ, nhân thịt có kèm rau thơm và mộc nhĩ cùng một số gia vị khác..

Sẽ tuyệt vời hơn khi ăn bánh kèm với một số topping như chả lụa, giò thủ, xiên thịt, xúc xích, dưa góp, tương ớt,… Vị dẻo thơm của bánh kết hợp với nhân thịt nồng thơm và topping sẽ tạo nên một món ăn ngon và hấp dẫn.

>>> Xem thêm: TOP 30+ đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng nên mua về làm quà

Bánh giò đặc sản Hà Nội thơm ngon
Bánh giò đặc sản Hà Nội thơm ngon (Nguồn: Internet)

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món ăn với nguyên liệu chính làm từ cá lăng hoặc cá lóc. Cá được lọc xương và tẩm ướp các loại gia vị như tiêu, nghệ, nước cốt riềng. Chả cá được nướng ở trên bếp than sau đó rán lại với dầu để chả giòn ngon hơn. 

Món ăn sẽ ăn kèm với nhiều loại rau thơm như rau mùi, thì là, hành hoa, xà lách,… Sự béo ngậy, thơm ngon, săn chắc của thịt cá sẽ được tăng lên khi chấm cùng với mắm nêm. Chả cá Lã Vọng là món ăn ngon khó cưỡng hứa hẹn sẽ đánh thức vị giác của bạn.

Chả cá Lã Vọng được làm từ cá Lăng tươi ngon, chắc thịt
Chả cá Lã Vọng được làm từ cá Lăng tươi ngon, chắc thịt (Nguồn: Internet)

Bánh Tôm – Đặc sản Hà Nội 

Một trong những món ăn vặt đặc sản Hà Nội nhất định bạn phải thử qua một lần đó chính là bánh tôm. Nguyên liệu chính của món bánh này chính là những con tôm cỡ vừa, thịt săn chắc, tươi ngon. Vỏ bánh được làm bằng bột mì và bột chiên giòn. Món bánh này không thể thiếu nước chấm chua ngọt cộng với một ít rau sống ăn kèm. 

>> Xem thêm: Top 22 Đặc sản Đà Lạt làm quà ngon cho người thân 

Món bánh tôm giòn tan được ca ngợi hết lời
Món bánh tôm giòn tan được ca ngợi hết lời (Nguồn: Internet)

Xôi xéo

Xôi xéo là món xôi có nguyên liệu chính là nếp cái hoa vàng, khi nấu, người ta sẽ ướp nếp cùng một ít bột nghệ để tạo màu vàng tươi cho xôi. Xôi xéo sẽ ăn kèm với những topping như đậu xanh, hành phi, giò lụa hoặc giò chả. Sự kết hợp ấy tạo nên một món xôi thơm ngon, dẻo béo, ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Xôi xéo-đặc sản Hà Nội ngon tuyệt cú mèo
Xôi xéo-đặc sản Hà Nội ngon tuyệt cú mèo (Nguồn: Internet)

Kem Tràng Tiền – đặc sản Hà Nội mát lạnh

Kem Tràng Tiền đã có từ rất lâu đời, gắn bó với tuổi thơ của biết bao nhiêu người dân Hà Nội từ già đến trẻ. Vào mùa hè nóng bức, dạo quanh bờ hồ và ăn một que kem Tràng Tiền thơm ngon, ngọt dịu, thanh mát thì còn gì bằng. Khi có dịp đến với thủ đô, bạn hãy thử ngay món kem đặc sản Hà Nội này nhé!

Kem Tràng Tiền-đặc sản Hà Nội mát lạnh
Kem Tràng Tiền-đặc sản Hà Nội mát lạnh (Nguồn: Internet)

Phở cuốn – Đặc sản Hà Nội 

Phở cuốn là một loại phở được làm từ bột gạo và tạo thành miếng to hình chữ nhật.  Bên trong được cuốn chặt với thịt heo, chả lụa, rau xà lách, dưa leo, đậu phụ,  trứng rán, rau thơm,… Ăn kèm với phở cuốn là một bát nước chấm ngọt ngọt, cay cay, chua chua. Vị ngọt thanh từ thịt, bùi từ các loại rau củ, thơm dẻo từ miếng bánh cuốn cùng nước chấm vừa miệng, món ăn này vừa có thể làm món ăn chơi, vừa có thể thay thế cho những bữa cơm chính mà không lo đầy bụng.

Món phở cuốn với nhiều nguyên liệu phong phú
Món phở cuốn với nhiều nguyên liệu phong phú (Nguồn: Internet)

Lòng nướng – Đặc sản Hà Nội

Nếu đến Hà Nội mà chưa thưởng thức qua món lòng nướng thì quả thực là một thiệt thòi lớn. Những miếng lòng được nướng trên bếp than có vị béo ngậy, thơm ngon đặc trưng, vừa đủ độ dai giòn. Lòng nướng khi ăn kèm cùng rau sống, một chén mắm tôm, nước mắm hoặc muối tiêu chanh thì thật sự ngon không thể tả.

Món lòng nướng với độ giòn dai vừa phải, lạ miệng
Món lòng nướng với độ giòn dai vừa phải, lạ miệng (Nguồn: Internet)

Nộm bò khô

Ở Hà Nội, khi nhắc đến các món nộm thì người ta sẽ nghĩ ngay đến món nộm bò khô đầu tiên. Đây là một đặc sản Hà Nội được rất nhiều người biết đến. Món nộm bò khô gồm nhiều nguyên liệu bao gồm: nguyên liệu chính là bò khô thái lát mỏng hoặc xé sợi nhỏ, tiếp theo là những nguyên liệu như đu đủ nạo sợi, đậu phộng, rau thơm, xoài chua và một số gia vị khác. Đây là một ăn cực kỳ hấp dẫn mà thực khách nên thử qua một lần khi đến với Hà Nội.

Nộm bò khô- món ăn siêu thơm ngon, hấp dẫn
Nộm bò khô- món ăn siêu thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì được làm bằng bột gạo tẻ dẻo thơm xay nhuyễn. Phần nhân bánh cuốn là thịt băm mộc nhĩ và rau mùi. Độ thơm ngon của bánh càng được dậy lên khi rắc thêm một ít hành phi vàng giòn, ăn kèm cùng chả lụa với một bát nước chấm chua ngọt. Khi ăn bánh cuốn Thanh Trì, người ta sẽ say mê đến nao lòng bởi hương vị của nó.

Bánh cuốn Thanh Trì khiến nhiều người say mê vì hương vị ngon khó cưỡng
Bánh cuốn Thanh Trì khiến nhiều người say mê vì hương vị ngon khó cưỡng (Nguồn: Internet)

Các loại bánh đặc sản Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội, ngoài những món ăn đặc sản như cốm, ô mai, phở, phở cuốn,… thì người ta còn nghĩ đến những loại bánh thơm ngon, nức lòng du khách trong và ngoài nước. Những món bánh đặc sản Hà Nội rất đáng để các bạn thưởng thức khi đến với mảnh đất Hà Thành.

Bánh Gai Làng Giá – đặc sản Hà Nội

Bánh gai làng Giá là loại bánh có nguồn gốc từ xã Yên Sở, Hoài Đức Hà Nội, được rất nhiều du khách ưa thích. Bánh có tên gọi là bánh gai bởi nguyên liệu chính là bột nếp và lá gai, được gói bằng lá chuối khô. Bánh gai đặc trưng bởi sự dẻo thơm của bột nếp hoà quyện với vị bùi của đỗ xanh, cùi dừa và đường cát. Tuy bên ngoài của bánh gai khá đơn giản nhưng vị dẻo thơm hấp dẫn thì khó có thể cưỡng lại được.

>>> Mua ngay các loại bánh kẹo, giỏ quà tại Tiki!

Bánh gai làng Giá nhìn giản dị nhưng vô cùng hấp dãn
Bánh gai làng Giá nhìn giản dị nhưng vô cùng hấp dãn (Nguồn: Internet)

Bánh Dày Quán Gánh

Bánh dày Quán Gánh cũng là một món bánh đặc sản Hà Nội nổi tiếng. Bánh có nguồn gốc từ làng Nhị Khê và được làm thủ công. Nguyên liệu chính của bánh cũng là bột nếp cái hoa vàng mềm mịn, dẻo thơm và một số nguyên liệu khác như đỗ xanh, vừng, dừa, thịt băm,… Có hai loại bánh dày là bánh dày nhân ngọt và bánh dày nhân mặn. Mỗi loại đều có một hương vị và sức hấp dẫn riêng. 


Bánh dày Quán Gánh dẻo thơm
Bánh dày Quán Gánh dẻo thơm (Nguồn: Internet)

Bánh cốm Nguyên Ninh

Ngoài cốm thơm ngon thì bánh cốm Nguyên Ninh cũng là một món bánh rất đáng để thử khi đến Hà Nội. Bánh mang hương vị cốm đặc trưng của Hà Thành, sự thơm dẻo kết hợp với nhân đậu và cùi dừa ngọt bùi sẽ không làm mọi người thất vọng khi thưởng thức món bánh này. 

Bánh cốm Nguyên Ninh ngon thơm dẻo, không phẩm màu
Bánh cốm Nguyên Ninh ngon thơm dẻo, không phẩm màu (Nguồn: Internet)

Bánh rán đường, mật

Những chiếc bánh rán đường, mật nhỏ xinh là một trong những món đặc sản Hà Nội mà bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội trong những ngày mùa thu hoặc mùa đông. Nguyên liệu chính không thể thiếu của món bánh này chính là bột nếp, mật mía hoặc đường. Bánh có hai loại là bánh rán đường và bánh rán mật. Mỗi loại đều có lớp vỏ vàng giòn, óng ánh, bên trong là nhân đậu xanh béo ngậy kết hợp tạo nên một vị thơm ngon khó cưỡng rất riêng biệt.

Bánh rán đường, mật vàng giòn, óng ánh
Bánh rán đường, mật vàng giòn, óng ánh (Nguồn: Internet)

Bánh trôi Tàu

Vào những ngày đông lạnh buốt ở miền Bắc thì món bánh trôi Tàu là một sự lựa chọn cực kỳ đúng đắn. Bánh trôi Tàu được chế biến tương tự như bánh trôi với hai loại nhân đậu xanh hoặc mè đen ăn kèm với nước đường ngọt lịm, thơm lừng. Để tăng thêm hương vị của món bánh trôi thì khi ăn, bạn có thể cho thêm đậu phộng và cùi dừa.

Bánh trôi Tàu sưởi ấm mùa đông Hà Nội
Bánh trôi Tàu sưởi ấm mùa đông Hà Nội (Nguồn: Internet)

Bánh cốm xôi dừa

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cái dẻo thơm của xôi cốm và sự béo ngậy, tươi ngon của cơm dừa tươi tạo nên món bánh cốm xôi dừa thơm ngon và hấp dẫn.  Sẽ là một sự thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua hoặc chưa từng thưởng thức món này khi đến Hà Nội.

Bánh cốm xôi dừa béo ngậy, tươi ngon
Bánh cốm xôi dừa béo ngậy, tươi ngon (Nguồn: Internet)

Bánh bò dừa tươi

Bánh bò dừa tươi chắc hẳn là một món ăn vặt rất đỗi quen thuộc với nhiều thế hệ ở vùng đất Hà Thành. Bánh bò ngọt thơm vừa phải, kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy tạo nên một chiếc bánh vừa mềm ngọt vừa thơm ngon hấp dẫn. Món bánh bò dừa tươi sẽ là một gợi ý đúng đắn cho các bạn muốn thưởng thức những món ngon ở Hà Nội. 

Bánh bò dừa tươi mềm ngọt, béo ngậy
Bánh bò dừa tươi mềm ngọt, béo ngậy (Nguồn: Internet)

Đồ uống đặc sản Hà Nội

Hà Nội không chỉ nổi tiếng về nhiều món ăn đặc sản mà còn có cả những thức uống thơm ngon mang hương vị đặc trưng riêng mà chỉ mảnh đất văn hiến này mới có. Cùng tham khảo một số đồ uống đặc sản Hà Nội để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và thú vị.

Trà sen Tây Hồ “Thiên cổ đệ nhất trà”

Được mệnh danh là “Thiên cổ đệ nhất trà”, trà sen Tây Hồ trở thành một loại đồ uống trứ danh khi nhắc đến Hà Nội. Trà sen được ướp hương sen Tây Hồ đầy cầu kỳ và tỉ mỉ có mùi thơm nhẹ nhàng, thanh mát chứa đựng tinh hoa của đất trời. 

Bạn hãy thử một lần đi dạo Hồ Tây ngắm cảnh, thưởng thức một ngụm trà sen, thật sự là một cảm giác rất bình yên và thư giãn.

Trà sen Tây Hồ chứa đựng tinh hoa đất trời
Trà sen Tây Hồ chứa đựng tinh hoa đất trời (Nguồn: Internet)

Cà Phê Trứng

Sự hòa quyện giữa lòng đỏ trứng béo ngậy, vị đắng của cà phê, vị ngọt của sữa mang một hương vị đặc trưng rất riêng khiến cà phê trứng trở thành một trong những món đặc sản của Hà Nội. Món đồ uống đặc sản này đã từng được vinh dự xuất hiện trong một cuộc hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên năm 2019.

Thu nhỏ phong cảnh Hà Nội qua cốc cà phê trứng béo ngậy
Thu nhỏ phong cảnh Hà Nội qua cốc cà phê trứng béo ngậy (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo ngay các loại bình, ly uống cà phê và phụ kiện tại Tiki

Gợi ý một số quán ăn đặc sản Hà Nội

Sau đây, Tiki sẽ gợi ý một số quán ăn đặc sản Hà Nội siêu ngon, uy tín và chất lượng mà các bạn nhất định phải ghé qua một lần khi đến với thủ đô Hà Nội nhé!

Xôi Mây Vọng Đức

Bánh Giò Cô Béo

Nem Chua Rán Bà Cụ

  • Địa chỉ: cạnh cổng trường THCS Thành Công, D7 TT Thành Công, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 2 giờ chiều- 10 giờ tối

Bánh Đúc Nóng Lê Ngọc Hân

Bò Tơ Quán Mộc

Lẩu Đức Trọc

Bò Nầm Nướng Bà Hoa

Các đặc sản Hà Nội mua để làm quà

Những du khách khi đặt chân đến thủ đô Hà Nội hẳn sẽ muốn mang một chút đặc sản Hà Nội về đem biếu cho người thân, bạn bè. Những món đặc sản ấy vừa phải đảm bảo hương vị thơm ngon, độc đáo vừa chứa đựng hương vị đặc trưng của Hà Nội. Các bạn hãy tham khảo gợi ý các món đặc sản Hà Nội làm quà dưới đây nhé!

Cốm – đặc sản Hà Nội làm quà

Nhắc đến Hà Nội thì ai cũng sẽ nhớ đến cốm. Cốm làng Vòng là đặc sản được nhiều du khách lựa chọn mua để làm quà Gửi tặng món ăn đặc sản Hà Nội này đến với những người thân yêu chính là gửi hương vị mùa thu đặc trưng của Hà Nội đến với mọi người.

Cốm Hà Nội được gói để làm quà
Cốm Hà Nội được gói để làm quà (Nguồn: Internet)

Ô mai

Ô mai Hà Nội là đặc sản không thể không mua về để làm quà. Ô mai được sấy khô và đóng gói cẩn thận nên có thể bảo quản dễ dàng và lâu hơn.

Ô mai đóng hộp tiện dụng và dễ bảo quản
Ô mai đóng hộp tiện dụng và dễ bảo quản (Nguồn: Internet)

Trà sen

Trà sen là một trong những đặc sản Hà Nội làm quà biếu nổi tiếng, đặc biệt là trà sen Tây Hồ. Đây là món quà rất ý nghĩa mang trọn hương vị mùa thu của Hà Nội đến với người thân xa gần. Trà sen sẽ là một món quà tuyệt vời đối với những người yêu trà. 

Trà sen-đặc sản Hà Nội làm quà biếu tặng người thân, bạn bè
Trà sen-đặc sản Hà Nội làm quà biếu tặng người thân, bạn bè (Nguồn: Internet)

Bánh chè lam

Ngày xưa, phải đến Hà Nội vào những dịp đặc biệt như lễ Tết thì mới có cơ hội thưởng thức món bánh chè lam ngon trứ danh. Nhưng bây giờ, bất kể lúc nào đến với vùng đất văn hiến này thì chúng ta cũng có thể mua được bánh chè lam một cách dễ dàng. Bánh chè lam được đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ nên có thể bảo quản được khá lâu, thích hợp để chọn làm quà biếu người thân, bạn bè hay thậm chí là cấp trên của mình.

Bánh chè lam đặc sản cổ truyền thích hợp cho việc biếu quà
Bánh chè lam đặc sản cổ truyền thích hợp cho việc biếu quà (Nguồn: Internet)

Bánh chả

Bánh chả là một món quà biếu tưởng chừng như đơn giản, mộc mạc nhưng lại mang đến sự gần gũi, ấm áp, sự liên tưởng đến Hà Nội ngày xưa cũ và đặc biệt nhất là món bánh này rất thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh chả Bảo Minh trong giòn tan, cuốn hút
Bánh chả Bảo Minh trong giòn tan, cuốn hút (Nguồn: Internet)

Sấu

Không cần những món quà cao sang, sấu trở thành một đặc sản Hà Nội giản dị, gần gũi. Với nhiều công dụng thiết thực, sấu Hà Nội được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn làm quà biếu mỗi khi trở về từ vùng đất Hà Nội

Mang sấu ngâm giòn Hà Nội làm quà cho bạn bè rất thích hợp
Mang sấu ngâm giòn Hà Nội làm quà cho bạn bè rất thích hợp (Nguồn: Internet)

Gốm sứ

Các sản phẩm gốm sứ như bình hoa, bát đĩa, đồ trang trí, cốc chén… cũng là một trong những gợi ý hay ho làm quà từ Hà Nội. Khi muốn mua những món đồ gốm sứ hãy ghé ngay những làng nghề nổi tiếng để chọn được những sản phẩm chất lượng và mẫu mã đẹp nhất. 

Bộ bát sứ Bát Tràng đẹp mắt, nhã nhặn
Bộ bát sứ Bát Tràng đẹp mắt, nhã nhặn (Nguồn: Internet)

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm được thiết kế cầu kỳ và tỉ mỉ rất phù hợp để làm quà khi trở về từ Hà Nội dành tặng cho những người thân yêu.

Lựa chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ để làm quà
Lựa chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ để làm quà (Nguồn: Internet)

Lụa

Có thể chọn ngay những sản phẩm đặc sản của Hà Nội như lụa để làm quà cũng rất ý nghĩ. Các bạn có thể đến làng lụa Vạn Phúc để tìm mua những tấm lụa mềm mỏng, bền chắc và nhiều màu sắc đa dạng làm quà cho người thân.

Vải lụa với nhiều màu sắc và mẫu mã đa dạng
Vải lụa với nhiều màu sắc và mẫu mã đa dạng (Nguồn: Internet)

Bưởi Diễn

Bưởi Diễn là một loại quả ngon đặc trưng của Hà Nội có quanh năm. Thực tế có rất nhiều nơi đã trồng được Bưởi Diễn Hà nội, thế nhưng, bưởi diễn Hà Nội vẫn có một vị rất riêng không nơi nào có được. Vì vậy khi có dịp ghé thăm Hà Nội hãy mang  một ít Bưởi Diễn về biếu tặng người thân và bạn bè để họ cùng thưởng thức hương vị Bưởi Diễn Hà nội nhé!

Bưởi diễn làm quà tặng cho mọi người thân và đồng nghiệp
Bưởi diễn làm quà tặng cho mọi người thân và đồng nghiệp (Nguồn: Internet)

Mua đặc sản Hà Nội ở đâu?

Nhiều du khách đến du lịch Hà Nội muốn tìm mua những món quà đặc sản thế nhưng không phải ai cũng biết được chỗ mua uy tín và chất lượng. Dưới đây là một vài gợi ý mách bạn những địa điểm mua đặc sản Hà Nội chuẩn nhất.

Làng vòng bà Hoản 

Nếu du khách nào muốn mua cốm hay bánh cốm thơm ngon, chuẩn vị hãy ghé ngay làng vòng bà Hoản.

Địa chỉ: Số 36, ngõ 63, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

Ô mai Hồng Lam

Bạn muốn mua được ô mai giòn ngon, chất lượng thì hãy đến ngay ô mai Hồng Lam. Ô mai Hồng Lam có nhiều cơ sở khắp thủ đô Hà Nội, vì thế bạn có thể ghé qua những cơ sở thuận tiện cho bạn nhất.

Địa chỉ: 11 Hàng Đường, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Đây là cơ sở được du khách trong và ngoài nước ghé đến nhiều nhất)

Chợ Long Biên

Chợ Long Biên với đầy đủ nhiều món đặc sản như  bưởi diễn, sấu, chè lam, phở cuốn, mứt sen trần… Để chọn mua nhiều món đặc sản nên ưu tiên chọn chợ Long biên nhé các bạn!

Địa chỉ: Hồng Xá, Phúc Xá, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chợ gốm làng cổ Bát Tràng

Du khách khi tới đây tham quan không chỉ được mở mang tầm mắt với những nét hoa văn và kiểu dáng độc đáo của các sản phẩm gốm mà còn có thể mua đồ gốm với giá bình dân. Đây sẽ là món quà vô cùng đẹp và ý nghĩa.

Địa chỉ: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Bưởi diễn Văn Trì

Muốn thưởng thức bưởi diễn Hà Nội thơm ngon hãy đến bưởi diễn Thanh Trì. Khi đến đây, bạn sẽ được tự tay hái những quả bưởi vàng ươm, mọng nước. 

Địa chỉ: Số 10, ngách 136/64, ngõ 136, đường Cầu Diễn, Minh Khai, Hà Nội

Bánh trung thu Bảo Phương

Bánh trung thu Bảo Phương là một địa chỉ nổi tiếng được rất nhiều người biết đến. Đến với Bảo Phương bạn sẽ thỏa sức chọn được những loại bánh trung thu theo ý muốn và những loại bánh khác.

Địa chỉ: 201A-B, Thuỵ Khê, Tây Hồ, Hà Nội

Việt cổ trà – Cửa hàng đặc sản Hà Nội

Việt cổ trà là nơi chuyên cung cấp sỉ lẻ trà ngon uy tín tại Hà Nội. Ở đây chuyên cung cấp những loại trà thuần mộc. Với hương vị thơm ngon của lá trà và màu sắc của nước trà khi pha rất đẹp, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng với những hộp trà được bày bán tại đây.

Địa chỉ: Số nhà 9, ngõ 143 Trung Kính,Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Chè lam Thạch Thất

Được biết đến là một đặc sản không thể bỏ khi đến với Hà Nội, chè lam Thạch Thất được nhiều du khách tìm đến để mua về làm quà. Tuy địa điểm hơi khó tìm một chút nhưng bù lại, hương vị thơm ngon từ những chiếc bánh sẽ không làm bạn thất vọng. 

Địa chỉ: Chung cư Anphanam-47 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội

Cửa hàng bánh mứt Ninh Hương

Cửa hàng bánh mứt Ninh Hương là nơi bày bán nhiều loại bánh mứt và các loại bánh cổ truyền khác ở quận Hoàn Kiếm đã có từ rất lâu. 

Địa chỉ: 22 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trà ướp sen Tây Hồ – Trà sen Minh Cường

Đây chính là địa điểm giúp các bạn tìm được đến với hương vị trà sen Tây Hồ chính hãng và thơm ngon.

Địa chỉ: 135 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Thượng, Thanh Xuân, Hà Nội

Trên đây là tổng hợp những món ăn đặc sản Hà Nội ngon nức tiếng mà Tiki tổng hợp được, khi đặt chân đến Hà Nội bạn nhất định phải thử qua để không hối tiếc. Chúc bạn có những chuyến đi đến mảnh đất nghìn năm văn hiến thật thú vị, trọn vẹn cùng với những phần quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://www.toponseek.com/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN