Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Trang chủĐiểm ĐếnĐà NẵngTOP 9 đặc sản khô Đà Nẵng làm quà cho người thân,...

TOP 9 đặc sản khô Đà Nẵng làm quà cho người thân, bạn bè

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố biển tuyệt đẹp và có nhiều món ăn ngon. Nhiều du khách sau khi đến đây đã vô cùng kinh ngạc với cảnh quan thiên nhiên cùng các đặc sản đa dạng. Nếu bạn là du khách mới đến đây lần đầu, đang phân vân không biết nên mua đặc sản khô Đà Nẵng gì về cho gia đình thì đây chính là bài viết mà Tiki dành cho bạn đấy!

Tham khảo:

Những đặc sản khô Đà Nẵng làm quà cho người thân

Mực một nắng

Nếu bạn chưa biết quá nhiều về những thức quà của vùng đất Đà Nẵng thì mực một nắng chính là món quà đơn giản nhất bạn có thể lựa chọn. Đây là những con mực được đánh bắt từ vùng biển Đà Nẵng, trải qua thời tiết nắng gắt của miền Trung, mực sau khi phơi khô một nắng vừa phải sẽ giữ vững được hương vị ngọt mềm của hải sản.

Mực một nắng nổi tiếng ở phố biển Đà Nẵng
Mực một nắng nổi tiếng ở phố biển Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Cá bống rim

Cá bống rim được nhiều du khách khen ngợi và được ưu ái đặt vào danh sách những món đặc sản ngon nhất Đà Nẵng. Cá bống sau khi đánh bắt sẽ được rửa sạch để khử mùi tanh của cá. Sau đó đem cá đi tẩm ướp gia vị để tăng thêm hương vị món ăn. Cuối cùng sẽ rim lên đến khi cá vàng, dậy mùi thơm là đã hoàn thành.

>>> Xem thêm: Thưởng thức hương vị miền Trung cùng 40 món ngon Đà Nẵng

Cá bống rim Đà Nẵng được tẩm ướp gia vị kỹ càng sau khi đánh bắt
Cá bống rim Đà Nẵng được tẩm ướp gia vị kỹ càng sau khi đánh bắt (Nguồn: Internet)

Tré Bà Đệ

Tré bà Đệ được làm từ hỗn hợp gia vị và thịt lợn nạc, cuốn trong lá chuối để lên men theo công thức riêng. Có thể nói đây là món ăn đặc sản truyền thống nổi tiếng qua nhiều thập niên của phố biển Đà Nẵng. 

Tré đặc sản truyền thống lưu truyền qua nhiều thế hệ
Tré đặc sản truyền thống lưu truyền qua nhiều thế hệ (Nguồn: Internet)

Bánh khô mè

Bánh khô mè là một đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng và xuất hiện trên sóng truyền hình. Bánh được làm từ các nguyên liệu quen thuộc là bột nếp, bột gạo, đường kính, gừng và mè. Chỉ những nguyên liệu đơn giản nhưng hoà quyện lại với nhau tạo nên hương vị đặc biệt.

Bánh khô mè được nấu bằng bột nếp, bột gạo, đường kính và mè giúp tạo hương vị hấp dẫn
Bánh khô mè được nấu bằng bột nếp, bột gạo, đường kính và mè giúp tạo hương vị hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Lương khô ngon, dinh dưỡng, giá tốt

Chả bò Đà Nẵng

Chả bò tại Đà Nẵng về hình thức cơ bản sẽ khá giống với chả bò ở miền Bắc nhưng hương vị lại hoàn toàn khác. Vì vậy đây cũng là một đặc sản khô được nhiều người mua về tặng bạn bè. Chả bò sẽ được làm từ thịt bò tươi, lọc gân và xắt nhỏ, sau đó tiếp tục ướp với nước mắm, đường, tiêu,… Cuối cùng đem phần thịt bò đó đi xay nhuyễn rồi gói lại trong lá chuối là đã hoàn thành. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy được hương vị bò cay nhẹ hoà cùng mùi thơm của lá cuốn bên ngoài.

Chả bò có hương vị bò cay đặc trưng
Chả bò có hương vị bò cay đặc trưng (Nguồn: Internet)

Cá thu khô

Trong các loại hải sản tại Đà Nẵng thì cá thu được khá nhiều du khách ưa chuộng và chọn làm quà mang về cho gia đình. Cá thu khi đã được phơi khô sẽ có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt riêng biệt. Khi mua về, bạn có thể tự chế biến dễ dàng như sốt cà chua hoặc rim mắm gừng để khử đi mùi tanh của cá và thưởng thức được vị ngon độc đáo của thức quà miền biển Đà Nẵng.

Sau được chế biến, cá thu khô có mùi thơm đặc biệt và vị ngọt đặc trưng
Sau được chế biến, cá thu khô có mùi thơm đặc biệt và vị ngọt đặc trưng (Nguồn: Internet)

Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê là đặc sản lý tưởng để mua về làm quà vì có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến món ăn. Rong biển này sẽ được thu hoạch trực tiếp ở bãi biển Mỹ Khê, chọn ra hàng chất lượng nhất rồi đem phơi khô. Mặc dù ở nhiều nơi, rong biển là sản phẩm quen thuộc nhưng rong biển Mỹ Khê lại có sự khác biệt hơn. Loại hải sản này được khai thác tại vùng biển Mỹ Khê nổi tiếng có dòng nước đẹp và sạch. Vì thế thành phần dinh dưỡng của rong biển Mỹ Khê khá cao và đảm bảo vệ sinh hơn.

Rong biển Mỹ Khê được nhiều chị em yêu thích
Rong biển Mỹ Khê được nhiều chị em yêu thích (Nguồn: Internet)

Mực khô rim mè

Món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích bởi đây là sự kết hợp hoàn hảo của các loại gia vị cổ truyền của người dân Đà Nẵng. Miếng mực sẽ có vẻ ngoài màu nâu đỏ, vị hơi ngọt, khi ăn vào sẽ cảm giác được độ giai giòn mà không bị ngán như những món khác.

Mực khô rim mè có vị dai giòn hấp dẫn các thực khách khi du lịch tại Đà Nẵng
Mực khô rim mè có vị dai giòn hấp dẫn các thực khách khi du lịch tại Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Ghẹ sữa rim

Ghẹ sữa được nghiên cứu là chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có khả năng cung cấp rất nhiều đạm và canxi. Ghẹ sữa rim cũng là món ăn quen thuộc, có mặt trong nhiều bữa ăn của người dân miền Trung. Bạn có thể chế biến món này bằng cách chiên, rim nước mắm đường hoặc ăn trực tiếp nếu ghẹ đã được đóng gói và tẩm ướp sẵn.

Ghẹ sữa rim chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào
Ghẹ sữa rim chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào (Nguồn: Internet)

Cá bò khô rim Đà Nẵng

Nhờ vào lớp đường bao bọc bên ngoài cùng mùi ớt cay nồng, cá bò khô rim cũng được nhiều du khách đến Đà Nẵng chọn mua tặng bạn bè. Cách làm món ăn này vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn cắt nhỏ dạng sợi từng lát khô cá bò rồi đem tẩm ướp gia vị. Sau đó tiếp tục xào chung với đường, tương ớt, rắc lên trên chút mè là đã hoàn thành.

Cá bò khô rim là một món quà lý tưởng để dành tặng cho bạn bè và người thân sau chuyến đi Đà Nẵng
Cá bò khô rim là một món quà lý tưởng để dành tặng cho bạn bè và người thân sau chuyến đi Đà Nẵng (Nguồn: Internet) 

Mua đặc sản khô Đà Nẵng ở đâu?

Đà Nẵng là một thành phố du lịch lớn thu hút hàng trăm lượt khách du lịch hàng ngày. Vì vậy nên ở đây cũng sẽ có rất nhiều địa chỉ cung cấp đặc sản uy tín, chất lượng để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây để chọn mua quà cho gia đình:

Hầu hết những địa điểm trên đều là những chợ đặc sản được nhiều du khách truyền tai nhau mỗi khi đến Đà Nẵng du lịch. Nhưng với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, đa số các bạn trẻ đều chọn mua quà trên các cửa hàng bán đặc sản Đà Nẵng tại Tiki như mực khô, rong biển,… để có thể tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có những món quà chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

>>> Xem thêm: Review chợ Cồn Đà Nẵng: Ăn gì chơi gì từ A – Z

Chợ Cồn quen thuộc với nhiều du khách
Chợ Cồn quen thuộc với nhiều du khách (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi mua đặc sản khô Đà Nẵng

Người Đà Nẵng vốn nổi tiếng là thân thiện và gần gũi. Tuy nhiên với những ai lần đầu đến đây du lịch thì nên lưu ý một số điều khi mua đặc sản khô:

  • Tham khảo nhiều gian hàng để lựa chọn được quà chất lượng và có giá tốt nhất. Tuy nhiên nếu gian hàng bạn chọn có giá quá rẻ thì cũng nên cẩn thận nhé.
  • Tìm hiểu trước một số địa chỉ bán đặc sản uy tín để tiết kiệm thời gian tìm mua đồ.
  • Hầu hết đặc sản Đà Nẵng đều có mức giá bán niêm yết phải chăng. Nhưng nếu bạn mua số lượng lớn thì hãy thương lượng với người bán để được chiết khấu ưu đãi tốt nhất.
  • Tham khảo kinh nghiệm mua quà của những người đã từng du lịch Đà Nẵng để có thể có đa dạng lựa chọn hơn.

>>> Xem thêm: Cầu tình yêu Đà Nẵng – Nơi minh chứng tình yêu đôi lứa

Vậy thông qua bài viết trên của Tiki Blog, bạn đã biết nên mua đặc sản khô Đà Nẵng ở đâu chưa? Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể tìm mua được các đặc sản phù hợp nhất cho gia đình và bạn bè. Còn nếu bạn vẫn còn đang phân vân, muốn biết trước giá hoặc lựa chọn các sản phẩm có giá tốt nhất, có xuất xứ chính hãng thì có thể tham khảo các gian hàng đặc sản Đà Nẵng trên Tiki nhé.

Tham khảo thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://www.toponseek.com/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN