Thứ Sáu, Tháng Năm 10, 2024

Trang chủCông NghệCách kiểm tra bảo hành OPPO đơn giản, chính xác

Cách kiểm tra bảo hành OPPO đơn giản, chính xác

Bạn muốn sửa chữa thiết bị OPPO nhưng không chắc chắn là thiết bị có còn được bảo hành hay không? Bạn đã quên mất thời hạn bảo hành cho thiết bị của mình? Trong bài viết ngày hôm nay, Tiki Blog sẽ hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành OPPO đơn giản, chính xác chi tiết nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách giả lập Android trên PC đơn giản

Lý do cần kiểm tra bảo hành OPPO

Khi sở hữu các thiết bị của OPPO, bạn cần kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm để nắm rõ thời gian, ngày giờ kích hoạt điện thoại. Qua đó biết được tình trạng mới cũ của thiết bị. 

Đồng thời, khi nắm được thời hạn và thông tin bảo hành, bạn sẽ có cơ hội được bảo hành, thay mới linh kiện miễn phí trong khoảng thời gian bảo hành. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ của OPPO để tìm hiểu chi tiết hơn về chính sách bảo hành của hãng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử áp dụng những cách sau để biết thời gian bảo hành một cách chính xác nhất. 

>>> Xem thêm: TOP 5 + điện thoại pin khủng 10.000 mAh, bền bỉ

3 cách kiểm tra bảo hành OPPO chính hãng 

Check bảo hành bằng mã IMEI 

IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity, tạm dịch là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế. Đây là một dãy số bao gồm 15 số và là duy nhất trên mỗi điện thoại. Mã IMEI giúp người dùng kiểm tra thời gian bảo hành, thời gian kích hoạt máy, tình trạng cũ mới của thiết bị, thông tin xuất xứ của sản phẩm.

Bước 1: Để check bảo hành OPPO, bạn cần kiểm tra số IMEI trên thiết bị OPPO bằng các cách sau:

  • Trên điện thoại, bạn vào Cài đặt -> chọn Giới thiệu về điện thoại -> chọn Trạng thái -> chọn IMEI.
  • Trên bàn phím điện thoại, quay số *#06# hoặc *#66# để xem các số IMEI.
  • Kiểm tra mã số IMEI ở phần thân sau của vỏ hộp đựng thiết bị.
Quay số *#06# để xem mã số IMEI
Quay số *#06# để xem mã số IMEI (Nguồn: Internet)

Bước 2: Bạn truy cập https://support.oppo.com/vn/warranty-check/, nhập mã IMEI tại khung Vui lòng nhập số IMEI hoặc số SN. Sau đó nhấn Kiểm tra ngay để check bảo hành của máy.

Nhập mã IMEI để kiểm tra bảo hành OPPO
Nhập mã IMEI để kiểm tra bảo hành OPPO (Nguồn: Internet)

Kiểm tra bảo hành bằng tư vấn trực tiếp 

Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên chăm sóc khách hàng tại địa chỉ support.oppo.com. Tại đây, bạn chọn vào biểu tượng chat ở bên phải màn hình và chọn hình thức hỗ trợ mong muốn.

Check điều hành bằng tổng đài 

Tương tự với cách thứ 2, bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của OPPO tại Việt Nam 1800 588 841 để được hỗ trợ kiểm tra bảo hành OPPO nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Tham khảo điện thoại dưới 2 triệu bền, đẹp nhất hiện nay

Hướng dẫn cách check thông tin máy chi tiết 

Kiểm tra đời máy, tên máy 

  • Cách kiểm tra điện thoại loại gì qua Cài đặt

Bạn truy cập phần Cài đặt -> Kéo xuống phía dưới chọn Giới thiệu về điện thoại -> Màn hình sẽ hiển thị thông tin của điện thoại của bạn bao gồm tên thiết bị, kiểu máy, RAM,…

  • Cách kiểm tra điện thoại loại gì qua vỏ hộp

Để kiểm tra tên và đời máy của điện thoại OPPO, bạn có thể xem trên vỏ hộp của thiết bị. Bởi vì các thông tin như tên máy, dung lượng bộ nhớ của điện thoại OPPO đều được thể hiện trên đó.


>>> Tham khảo dòng điện thoại OPPO đang bán chạy nhất hiện nay: OPPO A3S, OPPO A53, OPPO Reno 8, OPPO A5, OPPO A5S, OPPO A74

Kiểm tra xuất xứ 

Để kiểm tra xuất xứ điện thoại OPPO, bạn có thể sử dụng 2 cách sau:

  • Cách kiểm tra xuất xứ OPPO qua số IMEI

Bước 1: Tương tự như cách kiểm tra bảo hành OPPO, bạn cần kiểm tra số IMEI của điện thoại trước khi kiểm tra xuất xứ. Nếu bạn mới mua điện thoại, bạn có thể xem số IMEI trên vỏ hộp. Nếu không còn giữ vỏ hộp, bạn quay số *#06# để kiểm tra số IMEI. 

Ngoài ra, bạn có thể xem số IMEI vào Cài đặt -> Chọn Giới thiệu về điện thoại -> chọn Trạng thái -> chọn IMEI. Mã IMEI gồm 15 số sẽ hiện ra trên màn hình.

Cách kiểm tra số IMEI từ cài đặt
Cách kiểm tra số IMEI từ cài đặt (Nguồn: Internet)

Bước 2: Khi đã có số IMEI, bạn chỉ cần xem số IMEI là có thể biết được xuất xứ OPPO là từ đâu. Bạn chỉ cần quan tâm đến con số thứ 7 và 8 trong IMEI là có thể biết xuất xứ của điện thoại OPPO. 

Bảng mã số xuất xứ điện thoại OPPO

Số IMEIXuất xứ
01 hoặc 10Phần Lan
02 hoặc 20Emitares
03 hoặc 30Hàn Quốc
04 hoặc 40Trung Quốc
05 hoặc 50Brazil, Mỹ hoặc Phần Lan
06 hoặc 60Hồng Kông, Trung Quốc hoặc Mexico
08 hoặc 80Đức
13Azerbaijan

Ví dụ: Nếu thấy số 04, điện thoại OPPO của bạn có xuất xứ từ Trung Quốc. 

Phần số đuôi này thể hiện xuất xứ của điện thoại
Phần số đuôi này thể hiện xuất xứ của điện thoại (Nguồn: Internet)
  • Cách kiểm tra xuất xứ OPPO qua website imei.info

Để kiểm tra xuất xứ thiết bị OPPO qua website imei.info, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn truy cập trang web imei.info.

Bước 2: Bạn nhập số IMEI của điện thoại vào khung -> Chọn vào Tôi là con người –> Sau đó nhấn Check (Kiểm tra). Lúc này, trang web sẽ hiện tất cả các thông tin điện thoại OPPO trong đó có xuất xứ để bạn dễ dàng kiểm tra.

Truy cập imei.info để kiểm tra xuất xứ điện thoại OPPO
Truy cập imei.info để kiểm tra xuất xứ điện thoại OPPO (Nguồn: Internet)

Trên đây là những cách kiểm tra bảo hành OPPO và cách check thông tin máy chi tiết, chính xác nhất. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích khi sử dụng các thiết bị của OPPO. 

Ngoài ra, Tiki hiện đang có rất nhiều sản phẩm chính hãng của OPPO như điện thoại OPPO, máy tính bảng, tai nghe, vòng đeo thông minh,… Khi mua hàng tại Tiki, bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như mức giá siêu ưu đãi. Nhận ngay nhiều mã giảm giá, miễn phí giao hàng và dịch vụ giao hàng siêu tốc. Tải app Tiki hoặc truy cập Tiki.vn để thoả thích mua sắm nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Bạn muốn sửa chữa thiết bị OPPO nhưng không chắc chắn là thiết bị có còn được bảo hành hay không? Bạn đã quên mất thời hạn bảo hành cho thiết bị của mình? Trong bài viết ngày hôm nay, Tiki Blog sẽ hướng...Cách kiểm tra bảo hành OPPO đơn giản, chính xác