Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủXu Hướng Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

[Cập nhật] Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo công bố của bộ GD-ĐT vào sáng ngày 1/3, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ tổ chức trong 4 ngày. Theo đó, ngày bắt đầu của kỳ thi năm nay sẽ diễn ra sớm hơn năm trước. Dưới đây là thông tin chi tiết mà Tiki Blog tổng hợp về lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 và cấu trúc đề thi để các bạn sĩ tử chuẩn bị thật tốt trong quá trình ôn tập.

>>> Xem thêm: [Cập nhật] Cách tính điểm tốt nghiệp THPTQG 2023 chính xác

Thời gian chính thức tổ chức ngày thi tốt nghiệp 2023

Sáng ngày 1/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày; đó là các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6. Ngày thi chính thức là ngày 28 và 29/6. Ngày thi dự phòng là ngày 30/6.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 được bộ GD-ĐT công bố sáng ngày 3/1
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 được bộ GD-ĐT công bố sáng ngày 3/1 (Nguồn: Internet)

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản không có gì thay đổi so với năm 2022. Thí sinh sẽ trải qua các môn thi Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Khối tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khối xã hội ( Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Năm 2021, do đại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội nên kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được tổ chức vào tháng 7. Theo Bộ GD-ĐT, tình hình năm nay đã được cải thiện nên Bộ quyết định tổ chức kỳ thi sớm hơn. Do đó, các công tác tuyển sinh cũng đẩy lịch lên so với năm trước nhằm chuẩn bị cho năm học mới bắt đầu vào tháng 9.

Bên cạnh đó, theo dự thảo sửa đổi quy chế thi THPT ban hành đầu tháng 1, Bộ đã sửa đổi một số điểm liên quan đến kỹ thuật để nâng cao kỷ luật, nền nếp trong thi cử. Thí sinh không được phép mang vào phòng thi các thiết bị ghi âm, ghi hình mà chỉ được mang bút viết, bút chì, gôm tẩy, thước kẻ, compa, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlas Địa lý Việt Nam (đối với môn thi Địa lý). 

Ngoài ra, thí sinh cũng không được phép rời khỏi khu vực dự thi sau 2/3 thời gian làm bài mà phải ở lại phòng chờ cho đến hết giờ thi. Năm nay, thí sinh không chỉ được đăng ký trực tiếp tại trường mà còn có thể đăng ký dự thi trên hệ thống trực tuyến theo quy trình hướng dẫn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã được tổ chức vào ngày 7 và 8/7/2022 với hơn một triệu sĩ tử đăng ký dự thi. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 98,57%. 

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Toán

Cấu trúc đề thi THPT môn Toán năm 2023 về cơ bản khá giống với những năm trước
Cấu trúc đề thi THPT môn Toán năm 2023 về cơ bản khá giống với những năm trước (Nguồn: Internet)

Mỗi đề thi môn Toán có tất cả 50 câu hỏi trắc nghiệm. Trong đó có 45 câu tập trung vào kiến thức lớp 12 và 5 câu liên quan đến kiến thức lớp 11. Đề thi tốt nghiệp môn Toán sẽ có 24 mã đề riêng biệt và 4 mã đề chính thức. 


Phần lớn kiến thức trong đề thi THPT sẽ xoáy sâu vào kiến thức lớp 12. Tuy nhiên, trong kỳ thi quan trọng này, thí sinh nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và không nên chủ quan để rồi mất điểm ở các câu hỏi thuộc kiến thức lớp 11 một cách đáng tiếc. 

>> Xem thêm: Máy tính Casio dành cho học sinh, sinh viên – Bảo hành chính hãng, giá tốt

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Văn

Đề thi môn Văn được chia làm 2 phần: Phần đọc hiểu (3 điểm). Trong phần này, đề thi sẽ cho một đoạn văn mẫu, sau đó đưa ra các câu hỏi có độ phân hóa. Nhiệm vụ của thí sinh là đọc đề thật kỹ và giải quyết vấn đề được nêu từ đoạn văn được cho trong đề thi. Tiếp theo là phần làm văn (7 điểm). Đây là phần đặt ra cho sĩ tử 2 câu, câu 1 thuộc về chủ đề nghị luận xã hội và câu 2 nghị luận văn học.

>> Xem thêm: Từ điển Tiếng Việt dành cho học sinh – Nhỏ gọn, giấy tốt, giá tốt

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Tiếng Anh

Môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ gồm có 50 câu hỏi và làm trong thời gian 60 phút, với các dạng câu hỏi đặc trưng:

  • Ngữ âm
  • Chọn từ hoàn thành câu
  • Chọn từ hoàn thành đoạn văn
  • Tình huống giao tiếp
  • Từ đồng nghĩa, trái nghĩa
  • Tìm lỗi sai
  • Chọn đồng nghĩa
  • Nối câu
  • Đọc – hiểu
Đề thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh với các dạng câu hỏi quen thuộc không khiến thí sinh quá lo lắng
Đề thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh với các dạng câu hỏi quen thuộc không khiến thí sinh quá lo lắng (Nguồn: Internet)

Lời kết

Qua bài viết cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 của Tiki trên đây, hy vọng rằng các thí sinh sẽ chuẩn bị hành trang thật tốt để có một mùa thi thật thành công!

>> Xem thêm sản phẩm xe máy, xe điện dành cho học sinh, sinh viên nhập học năm học mới:

  • Xe đạp điện Vinfast – Thương hiệu Việt Nam, chất lượng cao và bảo hành chính hãng
  • Xe máy 50cc cho học sinh, chất lượng tốt, bảo hành chính hãng

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Theo công bố của bộ GD-ĐT vào sáng ngày 1/3, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ tổ chức trong 4 ngày. Theo đó, ngày bắt đầu của kỳ thi năm nay sẽ diễn ra sớm hơn năm trước. Dưới đây là thông...[Cập nhật] Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023