Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủThời TrangPhối Đồ NữMặt tròn nên đeo kính gì? Hướng dẫn cách chọn kính phù...

Mặt tròn nên đeo kính gì? Hướng dẫn cách chọn kính phù hợp nhất

Mắt kính được biết đến là phụ kiện không thể thiếu giúp bảo vệ mắt cho những bạn mắt cận. Hơn nữa, mắt kính còn là món đồ thời trang dành cho các nàng mặt tròn, tôn lên vẻ sang trọng của khuôn mặt. Vậy mặt tròn nên đeo kính gì? Tiki sẽ hướng dẫn cách chọn kính phù hợp nhất dành cho bạn trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn là khuôn mặt có hình tròn, đầy đặn, không có nhiều góc cạnh hay đường nét thô. Những cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn thường được nhận thấy bởi vầng trán rộng, má và cằm khá mũm mĩm. 

>>> Xem thêm bài viết dành cho những ai có khuôn mặt tròn:

Đặc điểm của gương mặt tròn
Khuôn mặt tròn giúp nàng trông trẻ trung (Nguồn: Internet)

Bạn có thể dễ dàng nhận biết người có khuôn mặt tròn, bởi chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần bằng nhau. Khuôn mặt tròn giúp những cô nàng sở hữu nó luôn trông trẻ trung và xinh xắn.

Bí quyết chọn kính cho mặt tròn

Lựa chọn các loại kính có dạng khung góc

Kính hình vuông cho khuôn mặt tròn
Kính hình vuông giúp khuôn mặt tròn trông thon gọn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Kính bảo hộ chất lượng, An toàn, Giá tốt, Giao nhanh 2h

Nếu sở hữu khuôn mặt tròn, bạn có thể tham khảo các loại kính hình chữ nhật hoặc hình vuông. Nhờ hình dạng góc cạnh đặc biệt, những chiếc kính dạng khung góc như vậy sẽ cân bằng cấu trúc khuôn mặt của bạn. Lựa chọn này cũng giúp khuôn mặt của bạn trông nhỏ gọn và thanh lịch hơn.

Lựa chọn kính có đệm mũi

Mặt tròn nên đeo kính có đệm mũi
Mặt tròn nên đeo kính có đệm mũi để che đi khuyết điểm (Nguồn: Internet)

Nếu bạn có khuôn mặt tròn và chiếc mũi không quá cao, lựa chọn kính có đệm mũi là giải pháp phù hợp nhất dành cho bạn. Lựa chọn chiếc kính phù hợp cũng sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm mũi thấp của mình.

Chọn kính có màu sắc và hoạ tiết đậm

Lựa chọn kính có màu sắc và họa tiết phức tạp cho mặt tròn
Lựa chọn kính có màu sắc và họa tiết phức tạp cho mặt tròn (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang phân vân mặt tròn nên đeo kính gì để che khuyết điểm, lựa chọn kính có họa tiết đậm và màu sắc phù hợp với màu da sẽ là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Sự nổi bật của chiếc kính sẽ giúp bạn che khuyết điểm khuôn mặt đầy đặn của mình và làm nổi bật làn da của bạn.

Bí quyết chọn kính cho mặt tròn mũi thấp

Chiếc kính vuông sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm mũi thấp
Chiếc kính vuông sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm mũi thấp (Nguồn: Internet)

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn và chiếc mũi thấp, bạn có thể chọn cho mình những chiếc kính gọng vuông, dài để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Việc chọn kính góc cạnh sẽ giúp khuôn mặt bạn trông bớt tròn và thon gọn hơn.

Bí quyết chọn kính cho mặt tròn mũi to

Gọng kính hình chữ nhật phù hợp cho các nàng mặt tròn
Gọng kính hình chữ nhật phù hợp cho các nàng mặt tròn (Nguồn: Internet)

Nếu bạn có khuôn mặt tròn và chiếc mũi hơi to thì những chiếc kính gọng nhỏ, hình chữ nhật là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Lựa chọn chiếc kính phù hợp không chỉ giúp gương mặt của bạn trông cân đối hơn, mà còn che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt tròn.

Bí quyết chọn kính cho da ngăm

Việc lựa chọn màu kính phù hợp với làn da sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và hoàn hảo hơn. Tùy vào tông da, bạn có thể tùy biến lựa chọn màu kính thích hợp để tôn lên làn da của mình.

  • Nếu da bạn thuộc tông ấm: Màu vàng, cam và đỏ sẽ rất thích hợp với bạn. 
  • Nếu da bạn thuộc tông lạnh: Màu hồng, trắng, xanh là lựa chọn an toàn dành cho bạn.

Mua ngay những mẫu kính mới, thời trang nhất để nhận nhiều voucher hấp dẫn:

7 mẫu kính đẹp cho mặt tròn

Mẫu kính đẹp cho khuôn mặt tròn
Mẫu kính đẹp cho khuôn mặt tròn (Nguồn: Internet)

Kính gọng vuông hoặc chữ nhật

Bạn có thể chọn kính hình chữ nhật hoặc hình vuông nếu còn đang thắc mắc mặt tròn nên đeo kính gì phù hợp. Với hình dạng góc cạnh đặc biệt, những chiếc kính gọng vuông hoặc chữ nhật sẽ giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn.

Kính bán gọng cho mặt tròn

Kính bán gọng được thiết kế với phần gọng dày ở nửa trên và không gọng ở nửa dưới giúp khuôn mặt trông nhỏ nhắn hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh kính có gọng nhỏ vì chúng sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông bầu bĩnh hơn.

Kiểu kính mặt mèo

Kính mắt mèo là loại kính có hình dạng đặc biệt, phần đỉnh kính cao hơn được gắn vào tay cầm. Phong cách này sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn và xinh xắn hơn.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kính mắt với nhiều voucher hấp dẫn, miễn phí vận chuyển dưới đây:


Kính wayfarer cho mặt tròn

Kính Wayfarer dành cho các nàng mặt tròn
Kính Wayfarer dành cho các nàng mặt tròn (Nguồn: Internet)

Kính râm Wayfarer với tông màu đen chủ đạo rất được các nàng ưa chuộng. Khi đeo những chiếc kính này, bạn sẽ được che đi khuyết điểm của khuôn mặt tròn.

Những kiểu kính quá khổ

Những chiếc kính quá khổ sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông nhỏ nhắn, thon gọn và xinh xắn. Đây sẽ là lựa chọn an toàn cho những cô nàng mặt tròn mũm mĩm.

Mắt kính khung hình học cho mặt tròn

Những chiếc kính khung hình học có đa dạng kích cỡ và mẫu mã để bạn có thể lựa chọn. Nhìn chung, những chiếc kính khung hình học có góc cạnh độc đáo, giúp khuôn mặt tròn của bạn trở nên sang trọng, cá tính.

Kính dáng Aviator / Navigators cho mặt tròn

Dáng kính Aviator tôn lên vẻ sang trọng khuôn mặt bạn
Dáng kính Aviator tôn lên vẻ sang trọng khuôn mặt bạn (Nguồn: Internet)

Lựa chọn dáng kính Aviator/Navigators rất phù hợp với những bạn có khuôn mặt tròn. Với thiết kế phần trên to, phần dưới hẹp sẽ giúp khuôn mặt bạn cân đối hơn. Dáng kính này là kiểu tạo khung cho khuôn mặt tròn, không tác động quá nhiều nhưng tạo ảo giác về độ dài của khuôn mặt và loại bỏ đặc điểm mặt tròn béo.

Mua ngay những mẫu kính dưới đây với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

Mặt tròn không nên đeo kính gì ?

Những loại kính nên và không nên lựa chọn cho mặt tròn
Những loại kính nên và không nên lựa chọn cho mặt tròn (Nguồn: Internet)

Kính khung nhỏ

Đối với những bạn có khuôn mặt tròn, đầy đặn thì những khung kính nhỏ sẽ làm lộ khuyết điểm của bạn. Do đó, bạn không nên lựa chọn những chiếc kính khung nhỏ nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn nhé.

Kính khung tròn và bầu dục

Những chiếc kính khung tròn hoặc bầu dục sẽ làm khuôn mặt của bạn mất cân đối, làm nổi bật những khuyết điểm trên khuôn mặt tròn của bạn. Do vậy, bạn nên lựa chọn cho mình những chiếc kính phù hợp như chữ nhật, vuông…để tạo nên sự hài hòa cho khuôn mặt.

Thương hiệu kính nổi tiếng

Kính mắt Gentle Monster

Thương hiệu mắt kính thời trang Gentle Monster
Thương hiệu mắt kính thời trang ưa thích của giới trẻ hiện nay (Nguồn: Internet)

Gentle Monster sở hữu đa dạng mẫu mã kính mắt, cùng kiểu dáng độc đáo, thương hiệu này trở thành một trong những cái tên được nhiều người lựa chọn.

Kính mắt Rayban

Những chiếc mắt kính Rayban sang trọng
Những chiếc mắt kính Rayban sang trọng và thu hút (Nguồn: Internet)

Rayban chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ thời trang. Bạn có thể dễ dàng biến tấu những chiếc kính của mình để mix & match những outfit thật thời trang và hiện đại.

Thương hiệu cao cấp Prada

Thiết kế thời thượng, nâng tầm thời trang cùng Prada
Thiết kế thời thượng, nâng tầm thời trang cùng Prada (Nguồn: Internet)

Với thiết kế sang trọng, thanh lịch cùng những kiểu dáng dẫn đầu xu thế, kính mắt Prada là lựa chọn không thể thiếu của những cô nàng sành điệu.

Những điều cần chú ý khi lựa kính

Kiểm tra thông tin sản phẩm

Việc kiểm tra thông số kỹ thuật của kính là rất quan trọng vì nó không chỉ đảm bảo chất lượng, mà còn giúp bạn tìm được chiếc kính phù hợp với mình. Nếu bạn làm việc trước máy tính, hãy đeo kính có khả năng chống tia cực tím. Điều này hoàn toàn cần thiết vì làm việc lâu dài dưới bức xạ tia cực tím có thể làm hỏng thị lực của bạn.

Kiểm tra khả năng cản ánh sáng

Sau khi bạn đã chọn được hình dạng của kính, kính đeo trên mặt không được quá lỏng cũng không được quá chật. Đặc biệt, bạn nên đeo kính râm và nhìn vào gương để kiểm tra khả năng cản ánh sáng của kính. Nếu bạn vẫn thấy được đôi mắt của mình qua chiếc gương, khả năng cao chiếc kính ấy chưa đủ độ tối để ngăn ánh sáng chiếu vào khuôn mặt bạn.

Lựa chọn màu kính phù hợp

Theo các chuyên gia, màu đen nhạt, hồng hay đỏ là những màu sắc tốt nhất vì nó lọc tia cực tím và ánh sáng xanh rất tốt. Bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích của mình để bảo vệ đôi mắt của mình tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc “mặt tròn nên đeo kính gì?” và lựa chọn cho mình kiểu kính phù hợp. Đừng quên ghé trang Blog Tiki để cập nhật những kiến thức bổ ích về thời trang, làm đẹp và sức khỏe nhé. 

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Mắt kính được biết đến là phụ kiện không thể thiếu giúp bảo vệ mắt cho những bạn mắt cận. Hơn nữa, mắt kính còn là món đồ thời trang dành cho các nàng mặt tròn, tôn lên vẻ sang trọng của khuôn mặt....Mặt tròn nên đeo kính gì? Hướng dẫn cách chọn kính phù hợp nhất