Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Trang chủNailChăm Sóc MóngVì sao nên xem ngày cắt móng tay? Những điều cần lưu...

Vì sao nên xem ngày cắt móng tay? Những điều cần lưu ý 

Cắt tỉa móng tay là một thói quen vệ sinh móng tay tự nhiên của con người. Tuy nhiên, theo quan niệm được lưu truyền từ lâu đời, việc này sẽ làm thuyên giảm sinh khí của chúng ta. Nếu bạn cũng có niềm tin vào những quan niệm xa xưa và là người “có kiêng có lành” thì hãy cùng theo dõi chia sẻ của Tiki Blog để xem ngày cắt móng tay phù hợp trong bài viết sau đây!

>>> Xem thêm:

Tại sao cần xem ngày cắt móng tay? 

Trước khi tìm hiểu cụ thể ngày cắt móng tay đẹp thì hãy cùng khám phá lý do tại sao bạn cần xem ngày cắt móng tay. Trong văn hóa Việt Nam, móng tay được coi là biểu tượng của năng lượng và là phần cứng bảo vệ lớp da nhạy cảm của bàn tay. Do đó, việc cắt móng tay vào ngày đẹp sẽ mang lại niềm tin rằng những điều tốt lành sẽ đến trong công việc và gia đình.

Xem ngày cắt móng tay là việc quan trọng trong văn hóa người Việt
Xem ngày cắt móng tay là việc quan trọng trong văn hóa người Việt (Nguồn: Internet)

Mặt khác, nếu làm việc này vào ngày xấu thì những tiêu cực sẽ đến, ảnh hưởng đến sức khỏe, vận may, sự thịnh vượng và tài lộc. Không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia có nền văn hóa chịu ảnh hưởng mạnh mẽ như Trung Quốc, Hàn Quốc cũng quan tâm đến vấn đề xem ngày cắt móng tay.

Không ai có thể xác minh chính xác các những gì liên quan đến tâm linh và người ta chỉ có thể quan niệm và làm theo dựa trên niềm tin của chính mình. Tuy nhiên, việc kiêng khem một chút sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác yên tâm và thoải mái hơn trên mọi khía cạnh trong cuộc sống. Điều này góp phần duy trì sức khỏe tốt hơn, công việc suôn sẻ và tâm hồn thanh thản hơn.

>>> Xem thêm:

Nên cắt móng tay vào ngày nào? 

Tương tự như việc cắt tóc, chọn ngày đẹp cắt móng tay để không bị ảnh hưởng đến nhiều phương diện trong cuộc sống; mỗi ngày đẹp còn mang một ý nghĩa khác nhau. Một số ngày ẩn chứa đầy may mắn và cũng có ngày báo hiệu về đường tình duyên. Tuy nhiên, những ngày này đều có điểm chung là có sao tốt chiếu mệnh, đem đến tài lộc cho chủ nhân.

Cụ thể là những ngày dưới đây:

  • Ngày có sao tốt hộ mệnh như Thiên Phúc, Thiên Đức, Thiên Mã, Thiên Quý, Thiên Thành,…
  • Ngày có trực tốt lành như Trực Chấp, Trực Nguy, Trực Khai, Trực Trừ, Trực Định,…
  • Ngày tam hợp, nhị hợp, ngũ hành tương sinh, tương hợp với vận mệnh gia chủ.

Dựa vào thông tin tham khảo này, bạn có thể xác định ngày tốt/xấu trong một tháng. Bạn có thể tìm thêm thông tin trong bảng tóm tắt dưới đây. Vui lòng lưu ý rằng thông tin được cung cấp ở đây là kết quả của lịch Kim Cương Thừa và chỉ nhằm mục đích tham khảo; vì mỗi loại lịch hoặc mỗi phương pháp sẽ có quy trình tính toán riêng. 

Bảng tổng hợp xem ngày cắt móng tay trong tháng theo lịch Kim Cương Thừa
Bảng tổng hợp xem ngày cắt móng tay trong tháng theo lịch Kim Cương Thừa (Nguồn: Internet)

Từ bảng tổng hợp trên đây, bạn có thể lựa chọn ngày phù hợp với mình để cắt móng tay. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh cắt móng tay trong những trường hợp sau để không bị xoay chuyển vận may và tài lộc:

  • Trong dịp thi cử
  • Bị ốm và bị sốt
  • Làm báo cáo cho dự án quan trọng

Không nên cắt móng tay vào ngày nào?

Bên cạnh việc xem ngày cắt móng tay phù hợp thì sẽ có những thời điểm bạn nên tránh cắt móng tay, đó là các ngày mùng 1, 14 và 15 trong các tháng âm lịch hàng năm. Đặc biệt, cắt móng tay vào ngày mùng 1 hàng tháng sẽ tạo nên hiện tượng “âm thịnh, dương suy”, khiến cơ thể hao tổn khí lực, dễ sinh bệnh tật, công việc làm ăn và kinh doanh không thuận lợi, gặp nhiều xui xẻo.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý các ngày nên tránh trong tháng như Thất sát, Hắc đạo, Ngày Vía trời,… Bởi cắt móng tay trong những ngày này có thể gia tăng vận xui và gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, những ai sắp triển khai những dự án quan trọng, có các cuộc gặp với đối tác tiềm năng hoặc sắp bước vào mùa thi cử cũng không nên cắt móng tay. Vì điều đó sẽ khiến vận may và tài lộc bị xoay chuyển, ảnh hưởng không tốt đến học hành, công việc.

>>> Xem thêm:

Tránh những ngày không nên cắt móng tay sẽ hạn chế việc hao tổn vận may
Tránh những ngày không nên cắt móng tay sẽ hạn chế việc hao tổn vận may (Nguồn: Internet)

Thời gian tốt nhất để cắt móng tay trong ngày? 

Ngoài việc xem ngày nào nên cắt móng, bạn cũng cần xem xét thời gian trong ngày khi cắt móng. Vậy một ngày có 24 giờ thì bạn nên cắt móng khi nào là tốt nhất? Lời khuyên cho bạn là nên chọn thời điểm vẫn còn nhìn thấy mặt trời, tức là từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Bởi vì ánh sáng của mặt trời sẽ gia tăng dương khí và bồi đắp phần khí bị mất đi.

Bạn không cần quá quan tâm trời mưa hay nhiều mây, chỉ cần bạn cắt móng tay khi trời sáng hoặc còn nắng nhẹ là được. Nếu móng bị xước, gãy vào thời điểm buổi đêm thì bạn có thể cắt và tỉa lại ngón tay đó thôi, không nên cắt toàn bộ móng.

>>>Xem thêm: Bật Mí Những Mẫu Nail Móng Ngắn Cực Xinh Cho Các Nàng

Điều cần biết khi cắt móng tay 

Thông tin xem ngày cắt móng tay ở trên đã giúp bạn nắm bắt thời điểm nên và không nên cắt móng tay phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn khi chăm sóc móng tay.


Dùng bộ cắt móng tay sạch sẽ, vệ sinh

Bộ dụng cụ sạch sẽ sẽ giúp móng tay tránh bị viêm nhiễm
Bộ dụng cụ sạch sẽ sẽ giúp móng tay tránh bị viêm nhiễm (Nguồn: Internet)

Việc cắt tỉa móng rất quan trọng, không chỉ giúp bảo vệ bộ móng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho đôi bàn tay. Do đó, bạn nên sử dụng các dụng cụ sạch sẽ, được tẩy rửa và khử trùng đúng cách trước khi cắt móng để tránh những tác động xấu.

Đặc biệt, hãy tránh dùng chung bộ dụng cụ với người khác và để riêng một bộ để đề phòng bị lây nhiễm bệnh nếu xảy ra thương tích không mong muốn trong quá trình cắt tỉa móng. Ngoài ra, việc này cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng móng, gây sưng tấy, viêm nhiễm, đau buốt.

>>> Xem thêm:

Không cắt quá sát

Nhiều người có quan niệm sai lệch rằng phải cắt móng tay thật sát thì mới sạch; tuy nhiên, làm như vậy có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì các đầu ngón tay rất dễ bị tổn thương bởi các ngoại lực khi móng tay bị cắt sát.

Điều này có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe, vì các đầu ngón tay có rất nhiều mạch máu và dây thần kinh li ti nên chúng dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài. Ngoài ra, cắt móng tay quá sát có thể dễ gây hại, bào mòn cho các đầu ngón tay, khiến bàn tay trông kém thẩm mỹ.

Không cắt vào buổi tối

Theo quan niệm tâm linh, cắt móng tay buổi tối là không nên vì đó là phong thủy không tốt lành. Vì vào ban đêm, âm khí nặng hơn bình thường nên cắt tỉa móng tay vào lúc này sẽ khiến dương khí suy giảm, tác động tiêu cực đến phương diện công việc và sức khỏe của gia chủ.

Hơn nữa, cắt móng tay vào ban đêm gây nên khả năng ảnh hưởng xấu cho da tay. Bởi lẽ, cho dù có ánh đèn thì đây cũng là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn và nạp năng lượng nên khó tránh khỏi việc bất cẩn khiến móng bị tổn thương, trầy xước trong lúc cắt, dẫn đến móng tay, móng chân bị hư.

Những thắc mắc khi xem ngày cắt móng tay 

Tiếp theo là nội dung giải đáp một số thắc mắc xoay quanh chủ đề xem ngày cắt móng tay để mọi người nắm bắt thêm những thông tin hữu ích.

Xem ngày cắt móng tay cho trẻ sơ sinh?

Theo quan niệm của ông bà ta, ngày mùng 1 âm lịch là ngày kiêng cắt móng tay, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bởi móng tay là một phần quan trọng trên cơ thể của mỗi người và nên tránh cắt bỏ vào ngày đầu tháng. Hơn nữa, trẻ sơ sinh có sức đề kháng rất yếu, vì vậy phụ huynh nên lưu ý vấn đề này nhé!

Không nên cắt móng tay cho trẻ sơ sinh vào mùng 1 âm lịch
Không nên cắt móng tay cho trẻ sơ sinh vào mùng 1 âm lịch (Nguồn: Internet)

Có nên cắt móng tay vào mùng 1 và mùng 3 Tết không?

Khi tìm hiểu vấn đề nên cắt móng tay vào ngày nào thì nhiều người cũng tò mò về việc cắt móng tay vào mùng Một và mùng Ba Tết có nên hay không. Theo quan niệm từ xưa, bạn không nên cắt móng tay vào ngày mùng 1 tháng Giêng vì đó là ngày đầu năm, sẽ làm tổn hại đến vận may, tiền tài và sức khỏe của gia chủ do dương khí bị suy yếu.

Thời gian kiêng cữ này sẽ kéo dài từ mùng Một đến mùng Hai Tết; sang ngày thứ 3, bạn có thể lựa chọn thời điểm phù hợp để cắt móng. Không chỉ có mùng 1 Tết, mà các ngày 14, 15 tháng Giêng và các tháng sau, bạn cũng nên tránh cắt tỉa móng. Bởi điều này làm khiến âm khí tăng cao, thu hút vận đen đến với gia chủ.

Tuy nhiên, nếu bạn quên hoặc không biết mà lỡ cắt móng tay vào mùng 1 Tết thì cũng không cần quá hoảng sợ. Vì đây là văn hóa kiêng khem của phương Đông và chưa ai có thể xác minh được tính chính xác tuyệt đối. 

Tâm niệm “có kiêng, có lành” sẽ giúp tinh thần của mỗi người thoải mái, thanh thản và an tâm hơn nhưng cũng không nên quá đặt nặng việc này. Điều quan trọng là bạn hãy nỗ lực và thận trọng trong công việc, quan tâm đến sức khỏe của bản thân và duy trì cái nhìn tích cực.

Lời kết

Hy vọng bài viết xem ngày cắt móng tay mà Tiki giới thiệu ở trên sẽ giúp mang đến cho bạn thông tin tham khảo phù hợp. Từ đó, bạn có thể lựa chọn thời gian tốt nhất để vệ sinh bộ móng một cách an toàn, thẩm mỹ trong một trạng thái tinh thần thoải mái.

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Cắt tỉa móng tay là một thói quen vệ sinh móng tay tự nhiên của con người. Tuy nhiên, theo quan niệm được lưu truyền từ lâu đời, việc này sẽ làm thuyên giảm sinh khí của chúng ta. Nếu bạn cũng có niềm...Vì sao nên xem ngày cắt móng tay? Những điều cần lưu ý