Thứ Ba, Tháng Mười 22, 2024

Trang chủĐiểm ĐếnĐà NẵngCẩm nang du lịch: Khám phá Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng từ...

Cẩm nang du lịch: Khám phá Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng từ A – Z

Ngũ Hành Sơn được ví von như chốn bồng lai tiên cảnh của xứ Đà Thành. Đây là điểm đến du lịch lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách ghé thăm quanh năm. Đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bạn sẽ có dịp đắm mình vào một vùng thiên nhiên non nước bình yên, hữu tình. Thêm vào đó, các di tích lịch sử cấp quốc gia gắn liền với các giá trị tâm linh, văn hóa và lịch sử cũng là điểm sáng trong hành trình du lịch khám phá tại đây. Nếu bạn đang có dự định du lịch đến Ngũ Hành Sơn thì Tiki Blog gửi đến bạn cẩm nang du lịch khám phá Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng từ A – Z ngay trong bài viết phía dưới đây. 

>>> Xem thêm:

1. Ngũ Hành Sơn ở đâu Đà Nẵng?

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng hay còn được biết đến với tên gọi là núi Non Nước. Ngũ Hành Sơn bao gồm hệ thống 6 ngọn núi đá vôi, bao gồm: Mộc Sơn, Kim Sơn, Thủy Sơn, Thổ Sơn, riêng Hỏa Sơn được chia thành 2 ngọn là Âm Hỏa Sơn cùng Dương Hỏa Sơn. 6 ngọn núi đá vôi này nằm nhô lên trên một bãi cát ven biển. Từ đỉnh núi Ngũ Hành Sơn, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để quan sát bao quát toàn cảnh thành phố biển Đà Nẵng. 

Ngũ Hành Sơn ở đâu Đà Nẵng? Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam của thành phố. Vị trí của Ngũ Hành Sơn vô cùng đắc địa trên bản đồ con đường di sản của miền Trung gồm: Cố Đô Huế – Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An và Di tích đền tháp Mỹ Sơn.

Bạn có thể ghé thăm Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng vào bất kỳ mùa nào trong năm. Vì vào mỗi mùa Ngũ Hành Sơn đều có nét đẹp riêng. Tuy nhiên, Tiki Blog khuyên bạn nên đến thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn vào mùa hè để đồng thời kết hợp du lịch khám phá và du lịch nghỉ dưỡng trong cùng một chuyến đi. 

>> Tham khảo thêm các phương tiện di chuyển giúp bạn tận hưởng chuyến đi tốt hơn:

2. Du lịch Ngũ Hành Sơn có gì đẹp?

Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có gì hấp dẫn mà lại có thể níu chân nhiều du khách đến như vậy? Cùng Tiki chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng qua các địa điểm tham quan nổi bật như:

2.1. Thủy Sơn Ngũ Hành Sơn

Thủy Sơn Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng còn được biết đến với tên gọi là núi Tam Thai. Sở dĩ có tên gọi như vậy là do núi có 3 đỉnh ở 3 tầng giống như 3 ngôi sao Tam Thai. Trong các ngọn núi tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng thì Thủy Sơn là ngọn núi lớn nhất và đẹp nhất nên được khá nhiều du khách chọn làm điểm đặt chân tham quan. Để đến được đỉnh núi, bạn có thể chọn đi thang máy hoặc thử thách bản thân với việc leo lên hơn trăm bậc thang. 

Thủy Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nhìn từ trên cao
Thủy Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nhìn từ trên cao (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm những phương tiện di chuyển để khám phá nhiều nơi thú vị hơn:

2.2. Kim Sơn Ngũ Hành Sơn

Đến tham quan Kim Sơn Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bạn có thể chọn cách đi thuyền trên sông để ngắm hết vẻ đẹp của nơi này. Ngọn Kim Sơn hình dáng tựa như một quả chuông úp xuống bên cạnh bờ sông Cổ Cò. Tựa lưng vào ngọn Kim Sơn chính là ngôi chùa Quan Thế Âm cổ kính và động Quan Âm mang vẻ đẹp huyền bí.

Ngọn Kim Sơn như một quả chuông úp xuống bên cạnh bờ sông Cổ Cò
Ngọn Kim Sơn như một quả chuông úp xuống bên cạnh bờ sông Cổ Cò (Nguồn: Internet)

2.3. Mộc Sơn Ngũ Hành Sơn

Mộc Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng là địa điểm bạn nên tham quan tiếp theo nếu đã ghé qua Thủy Sơn. Mộc Sơn và Thủy Sơn nằm song song với nhau. Trên núi Mộc Sơn không có chùa mà chỉ có một khối đá cẩm thạch trắng được người dân địa phương gọi là Bà Bà Quan Âm hay Cô Mụ. 

Mộc Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Mộc Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm những dòng xe đạp, xe điện để di chuyển dễ dàng hơn khi đi du lịch:

2.4. Hỏa Sơn 

Đối diện với núi Thủy Sơn là ngọn núi Hỏa Sơn cùng thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Hỏa Sơn gồm 2 dãy núi kép và một đường đá nối liền. Trong ngọn Dương Hỏa Sơn, bạn có thể tham quan các hang và ngôi chùa Phổ Sơn Đà. Bên cạnh đó, ngọn Âm Hỏa Sơn cũng hùng vĩ không kém với chóp núi cao và các sườn núi đá nằm nghiêng với cây cối xen kẽ.  

Hỏa Sơn cùng thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Hỏa Sơn cùng thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm một số đồ dùng mà bạn nên mang theo khi đi du lịch

  • Giày Nike nữ, nam Air Force 1, Jordan chính hãng, êm chân
  • Túi xách nữ hàng hiệu, đẹp, cao cấp Vascara, Louis đi học, đi làm, đi chơi

2.5. Thổ Sơn Ngũ Hành Sơn

Thổ Sơn Ngũ Hành Sơn còn còn được gọi bằng cái tên thân thuộc khác là “núi Đá Chồng”. Thổ Sơn tuy là núi đất thấp nhưng lại trải dài nhất trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Thổ Sơn có một hang sâu gọi là Hang Bồ Đề (hay còn gọi là Hang Cóc). Đây chính là nơi trú ngụ của người dân địa phương trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Thổ Sơn Ngũ Hành Sơn
Thổ Sơn Ngũ Hành Sơn (Nguồn: Internet)

2.6. Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng có 2 pho tượng phật được đặt trang trọng giữa chùa là Quan Thế Âm Bồ Tát và Bồ Tát Địa Tạng, tiêu biểu cho mỹ thuật chế tác tượng đầu triều nhà Nguyễn (vào thế kỷ XIX). Nơi đây thu hút du khách ghé thăm không chỉ vì là địa điểm du lịch tâm linh mà còn vì không khí bình yên của Chùa sẽ giúp tâm bạn tĩnh lặng hơn.  

Chùa Linh Ứng tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm những dòng xe đạp, xe điện để di chuyển dễ dàng hơn khi đi du lịch:

  • Xe điện Vespa với thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ, an toàn khi di chuyển giúp di chuyển đến nhiều nơi hơn để khám phá.
  • Xe đạp nữ Thống nhất, đi học, mẫu mã đẹp
  • Xe đạp điện giá rẻ Pega, Asama, Xmen, Honda, Nijia, chính hãng, uy tín

2.7. Động Âm Phủ

Trong toàn bộ danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng thì Động Âm Phủ chính là một trong những hang động lớn nhất nơi đây. Động Âm Phủ là hang động tự nhiên mang nét âm u đầy huyền bí. Sở dĩ có tên gọi Động Âm Phủ là do động có nhiều ngõ ngách sâu xuống lòng đất tưởng như những cửa ngục dẫn xuống âm phủ. Chính vì thế mà Động Âm Phủ tái hiện lại nhiều hình phạt dưới âm phủ nhằm mục đích thay đổi tâm tính con người, giúp họ hướng thiện hơn. 

Động Âm Phủ là hang động tự nhiên mang nét âm u đầy huyền bí
Động Âm Phủ là hang động tự nhiên mang nét âm u đầy huyền bí (Nguồn: Internet)

2.8. Động Huyền Không

Động Huyền Không được mệnh danh là động sở hữu phong cảnh đẹp nhất trong các động thuộc Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Điểm gây ấn tượng của Động Huyền Không chính là cấu trúc vô cùng độc đáo với các vòm hình tròn thông thẳng ra bên ngoài. Chính vì thế Động Huyền Không là động lộ thiên đẹp nhất danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Tham quan nơi đây, du khách sẽ có dịp đắm mình vào không gian linh thiêng để thêm tịnh tâm hơn. 

Động Huyền Không là động lộ thiên đẹp nhất danh thắng Ngũ Hành Sơn
Động Huyền Không là động lộ thiên đẹp nhất danh thắng Ngũ Hành Sơn (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm các phụ kiện, thiết bị, phương tiện di chuyển khác để trải nghiệm du lịch trở nên tuyệt vời hơn

  • Balo đẹp, bền phù hợp đi học, đi làm, đi chơi
  • Giày nam thể thao, giày sneaker đẹp, phù hợp với nhiều phong cách
  • Xe đạp cũ, xe đạp thể thao cũ giá tốt, uy tín, chính hãng

2.9. Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai cũng là một trong những ngôi chùa tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng được nhiều du khách chọn để dừng chân. Đặc trưng kiến trúc của ngôi chùa này là chùa có 3 cổng. Bao gồm cổng chính dành cho các nhà sư, cổng phụ bên trái dành cho nam giới và cổng phụ bên phải dành cho nữ giới đi qua. Mặc dù đã trải qua không ít lần tu sửa nhưng Chùa Tam Thai vẫn giữ được nhiều nét kiến trúc Phật giáo cổ. 

>>> Xem thêm:

Chùa Tam Thai vẫn giữ được nhiều nét kiến trúc Phật giáo cổ
Chùa Tam Thai vẫn giữ được nhiều nét kiến trúc Phật giáo cổ (Nguồn: Internet)

2.10. Vọng Giang Đài

Vọng Giang Đài có tấm bia làm bằng đá sa thạch. Ở chính giữa tấm bia có các chữ Hán kích cỡ lớn là “Vọng Giang Đài”. Tương truyền bia lập vào ngày tốt chính là tháng 7 năm Minh Mạng thứ 18 (1837). Mặt chính của tấm bia quay về hướng sông Cổ Cò vì thế đứng tại đây bạn có thể quan sát cả một vùng sông ngòi của vùng đất Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. 


Tấm bia đá làm bằng sa thạch tại Vọng Giang Đài
Tấm bia đá làm bằng sa thạch tại Vọng Giang Đài (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm phụ kiện:

  • Balo MCM giúp phối đồ nhanh chóng, thời thượng hơn
  • Balo da để phù hợp với nhiều phong cách khi đi du lịch

2.11. Làng đá Non Nước

Làng đá Non Nước là địa điểm tham quan hấp dẫn và là điểm đến được nhiều du khách ưu ái chọn lựa cho chuyến tham quan của mình tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Đến với làng đá mỹ nghệ Non Nước, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những sản phẩm điêu khắc vô cùng tỉ mỉ của những nghệ nhân làng Non Nước tài hoa. Những nghệ nhân làng đá Non Nước đã khéo léo biến những hòn đá vô tri thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo, vô cùng ấn tượng và mang giá trị thẩm mỹ cực cao.

Nghệ nhân làng đá Non Nước đã biến hòn đá vô tri thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo
Nghệ nhân làng đá Non Nước đã biến hòn đá vô tri thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm phương tiện di chuyển khác để trải nghiệm du lịch trở nên tuyệt vời hơn:

2.12. Bãi biển Non Nước

Nằm ở vị trí đắc địa gần khu vực Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, bãi biển Non Nước thu hút nhiều du khách nhờ vẻ đẹp đơn sơ và bình yên của nó. Bãi biển Non Nước sở hữu bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh vắt, những rặng phi lao rì rào trong gió. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước xanh trong, mát lạnh, nghe tiếng sóng biển từ xa vọng lại xua tan hết mọi buồn phiền. Sẽ thật thuận tiện nếu bạn chọn nghỉ dưỡng tại bãi biển Non Nước kết hợp với chuyến đi khám phá các điểm đến thú vị của Ngũ Hành Sơn. 

>>> Xem thêm:

Bãi biển Non Nước thu hút nhiều du khách nhờ vẻ đẹp hơn sơ và bình yên
Bãi biển Non Nước thu hút nhiều du khách nhờ vẻ đẹp hơn sơ và bình yên (Nguồn: Internet)

Giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng là bao nhiêu? 

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng mở cửa từ 7 giờ đến 17 giờ các ngày trong tuần. Giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng là 40.000 đồng/người. Vé thang máy là 15.000 đồng cho 1 lượt sử dụng. Khi đến tham quan động Âm Phủ, bạn sẽ mua thêm vé với mức giá là 20.000 đồng/lượt. 

Riêng các bạn học sinh – sinh viên, khi tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng các bạn sẽ được mua vé với mức ưu đãi 10.000 đồng/lượt. Khi ghé thăm động Âm Phủ, bạn chỉ cần trả thêm 7.000 đồng/lượt. 

>> Tham khảo thêm sản phẩm làm quà du lịch, quà kỷ niệm đang có tại Tiki: Nón lá Việt Nam – Nét đặc trưng của văn hoá Việt, hoàn thiện tốt, mẫu mã đơn giản, thanh lịch.

4. Du lịch Ngũ Hành Sơn ăn gì?

Nếu đã đến tham quan du lịch tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bạn làm sao có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của các món ăn ngon tại đây. Vậy khi đến tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua những món ngon nào? Tiki gợi ý bạn một số món ngon không thể bỏ qua khi đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nhé!

>>> Xem thêm: 

4.1. Mì Quảng

Mì Quảng là món đặc sản thơm ngon nức lòng, quyến luyến không ít khách du lịch đến tham quan Đà Nẵng nói chung và Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nói riêng. Mì Quảng có phần nước lèo đậm đà, béo ngọt ăn cùng sợi mì vàng óng, thịt gà, tôm. Bạn đừng quên dùng mì Quảng kèm với bánh đa vừng giòn giòn để tăng thêm hương vị.

Các quán có món mì Quảng ngon tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có thể kể đến là mì  quán Bà Mua (40 Ngũ Hành Sơn), Quảng Phương (06 Phan Tứ), mì Quảng bà Vị (60 Ngũ Hành Sơn),…

Mì Quảng thơm ngon nhất định phải thử khi đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Mì Quảng thơm ngon nhất định phải thử khi đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

4.2. Hải sản tươi

Dọc đường bờ biển khu vực Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán hải sản tươi ngon luôn tấp nập người ra vào. Đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bạn hãy thử ngay các loại hải sản hấp dẫn như tôm, cua, ghẹ, ốc, bạch tuộc,… 

Một số quán hải sản tươi đáng thử tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đó là hải Sản A Tý (tại số 2 Trường Sa), hải Sản Bình Dân 2 Tâm (Lô 12-13 Trường Sa), hải Sản Cu Nhật (23 Ngũ Hành Sơn)….

Hãy thử ngay các loại hải sản hấp dẫn khi tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Hãy thử ngay các loại hải sản hấp dẫn khi tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

4.3. Bún mắm nêm Đà Nẵng

Bún mắm nêm Đà Nẵng có nguyên liệu phong phú, được ăn kèm cùng thịt heo luộc hoặc quay, nem chua, chả bò, tai heo,… Kết hợp cùng các loại rau sống đầy đủ hương vị như xà lách, đu đủ bào, giá sống, mít non luộc,… Phần mắm nêm đặc trưng ăn cùng bún có thêm lạc béo bùi và chút ớt để tạo vị cay nồng làm dậy mùi thơm cuốn hút của mắm.

Một số quán ăn có món bún mắm nêm ngon đáng nên ghé tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng là bún mắm Cô Sáu (93 Hồ Xuân Hương), bún mắm Cô Hoa (21 Dương Thị Xuân Quý),… 

Bún mắm nêm Đà Nẵng có nguyên liệu phong phú, hương vị thơm ngon
Bún mắm nêm Đà Nẵng có nguyên liệu phong phú, hương vị thơm ngon (Nguồn: Internet)

4.4. Bánh xèo Đà Nẵng

Bạn làm sao có thể không thử món bánh xèo Đà Nẵng khi ghé thăm Ngũ Hành Sơn. Món bánh xèo màu vàng ươm bắt mắt, bên ngoài giòn rụm, bên trong ngập nhân với giá, tôm, thịt. Khi ăn bánh xèo, bạn sẽ được phục vụ thêm bánh tráng và các loại rau sống cuốn thêm nhằm gia tăng hương vị cho món ăn.

Địa chỉ những quán bánh xèo Đà Nẵng ngon cho bạn “bỏ túi” đó là bánh xèo Xuân (04 Phan Tứ), quán Cô Mười (23 Châu Thị Vĩnh Tế),…

Món bánh xèo màu vàng ươm bắt mắt, bên ngoài giòn rụm, bên trong ngập nhân
Món bánh xèo màu vàng ươm bắt mắt, bên ngoài giòn rụm, bên trong ngập nhân (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, để tận hưởng chuyến du lịch một cách trọn vẹn không thể thiếu một số vật dụng cơ bản sau đây như khẩu trangkhẩu trang n95, kem chống nắng, vali, bình giữ nhiệt, nón bảo hiểm

>>> Xem thêm:

Thông qua bài viết trên, Tiki Blog mong rằng bạn sẽ có thêm cho mình những địa điểm du lịch lý thú tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung. Để chuyến du lịch thêm phần tiết kiệm cũng như để bạn có những trải nghiệm du lịch lý tưởng nhất, hãy ghé thăm Tiki ngay hôm nay và săn những mã e-voucher khuyến mãi cực hấp dẫn. Các tour tham quan, combo vé máy bay  và khách sạn với mức giá siêu hời luôn được Tiki cập nhật mỗi ngày. Du lịch trải nghiệm chưa bao giờ dễ dàng đến thế, du lịch ngay cùng Tiki bạn nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

- Quảng cáo -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

tiki_mom_club