Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Trang chủĐiểm ĐếnĐà NẵngPhố Cổ Hội An – Thành phố cổ đẹp hàng đầu Châu...

Phố Cổ Hội An – Thành phố cổ đẹp hàng đầu Châu Á

Nhắc tới Hội An, chắc hẳn ai cũng ngay lập tức nhớ đến những dãy nhà màu vàng lợp ngói cùng với những khu phố đèn lồng trải dài đúng không nhỉ? Phố cổ Hội An – Thành phố cổ đẹp hàng đầu châu Á, nơi lưu giữ lại những nét đẹp cổ kính và giá trị văn hóa ngàn đời của đất nước Việt Nam. Những thông tin cơ bản về phố cổ Hội An và những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến tham quan vùng đất này sẽ được Tiki đem lại trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

>>> Xem thêm những địa điểm vui chơi khác:

Giới thiệu phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới

Phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1999. Với cuộc sống giản dị, yên bình, phố cổ Hội An đã đi vào không biết bao nhiêu bài thơ và luôn làm bao người say đắm khi đến thăm nơi đây. 

Phố cổ Hội An ở đâu?

Hội An là đô thị cổ đã có từ rất lâu đời ở Việt Nam, nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn. Phố cổ Hội An cách Hà Nội 795km về phía nam và Thành phố Hồ Chí Minh 940km về phía Đông Nam. Phố cổ Hội An là một khu phố cổ nhất ở Hội An, trực thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm cách trung tâm Thành phố Đà Nẵng 30km về phía Tây Nam, nằm gọn trong phường Minh An với diện tích vỏn vẹn 2km2 với vị trí đặc biệt có dạng hình bàn cờ. Đây là khu phố sầm uất và có mang nhiều nét cổ kính đặc sắc nhất Việt Nam. 

>>> Xem thêm:

Phố cổ Hội An trực thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam
Phố cổ Hội An trực thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam (Nguồn: Internet) 

Giá trị lịch sử của phố cổ Hội An

Trải qua hơn 400 năm hình thành và phát triển, những giá trị lịch sử của phố cổ Hội An vẫn được giữ nguyên vẹn. Điều đó được thể hiện thông qua những ngôi nhà màu vàng rợp ngói rêu phong xưa cũ, những con đường phủ bóng đèn lồng rực rỡ như đưa ta quay ngược thời gian về hàng trăm năm trước. Đây chỉ là một phần nhỏ của phố cổ Hội An, nhưng đủ làm bao người say mê vùng đất này. 

>>> Xem thêm: Cẩm Nang Hướng Dẫn Du Lịch Việt Nam

Phố cổ Hội An vẫn luôn giữ trọn vẹn vẻ đẹp hoài cổ qua thời gian
Phố cổ Hội An vẫn luôn giữ trọn vẹn vẻ đẹp hoài cổ qua thời gian (Nguồn: Internet) 

Kiến trúc phố cổ Hội An

Du khách trong và ngoài nước khi đến thăm phố cổ Hội An đều không khỏi ngỡ ngàng về những kiến trúc cổ mà nơi này vẫn còn lưu giữ. Kiến trúc phố cổ Hội An đặc sắc ở: hệ thống nhà ở hình ống 2 tầng với chiều ngang hẹp và chiều sâu dài lợp ngói truyền thống, các di tích lịch sử (chùa, đền miếu, hội quán, nhà thờ tộc họ,…). Di tích kiến trúc nghệ thuật đô thị cổ Hội An được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2009 là minh chứng cho nét đẹp cổ kính mà Hội An gìn giữ qua biết bao đời nay. 

>>> Xem thêm: Phố cổ Hà Nội – Địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ

Những ngôi nhà lợp ngói rêu phong
Những ngôi nhà lợp ngói rêu phong là một kiến trúc cổ tạo nên nét độc đáo cho phố cổ Hội An (Nguồn: Internet) 

Di tích tiêu biểu

Theo thống kê, phố cổ Hội An có 1.360 di tích, trong đó có 1.068 ngôi nhà cổ, 11 giếng cổ, 38 nhà thờ tộc họ, 19 chùa, 43 miếu, 23 đình, 44 lăng mộ và một cây cầu nổi tiếng mang tên chùa Cầu. 

Chùa Cầu - cây cầu cổ nhất trong kiến trúc phố cổ Hội An
Chùa Cầu – cây cầu cổ nhất trong kiến trúc phố cổ Hội An. Cầu còn có tên gọi Cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều (Nguồn: Internet) 
Miếu Ông Cọp
Miếu Ông Cọp tọa lạc tại tổ 3, khối Xuân Mỹ, phường Tân An, Hội An là một tín ngưỡng lâu đời của người dân phố cổ (Nguồn: Internet) 
Chùa Ông Hội An
Chùa Ông Hội An nằm ở 24 Trần Phú, phường  Cẩm Châu, Hội An, Chùa Ông khác biệt ở điểm không thờ Phật mà được xây dựng để thờ Quan Vân Trường (hay Quan Vũ) – vị tướng tài ba thời Tam Quốc (Nguồn: Internet) 

Đặc sản Hội An

Đã đến Hội An thì nhất định không thể nào bỏ qua ẩm thực – điều xây dựng nên giá trị văn hóa đặc sắc cho nơi đây. Muốn ăn bún bò ngon thì đến Huế. Còn ăn Mì Quảng thì đến Hội An. Đây là món ăn dân dã quen thuộc của người dân xứ Hội mà du khách đến tham quan không quên thưởng thức.

>>> Xem thêm những món đặc sản ở những vùng miền khác tại Việt Nam:

Mì Quảng là món ăn hấp dẫn không thể bỏ lỡ
Muốn ăn Mì Quảng ngon thì nhớ đến Hội An (Nguồn: Internet) 
Cao lầu Hội An
Cao lầu Hội An có nguồn gốc từ thế kỷ 17, được thưởng thức trên lầu cao mang ý nghĩa là món cao lương mỹ vị (Nguồn: Internet)
Cơm gà Hội An
Không giống ở những nơi khác, cơm gà Hội An có hương vị và cách chế biến đặc biệt làm bao thực khách không thể quên (Nguồn: Internet)
Bánh bột lọc
Những chiếc bánh bột lọc Hội An trong suốt, dẻo thơm làm những tín đồ của ẩm thực phải mê đắm (Nguồn: Internet)

Bản đồ phố cổ Hội An

Có một chiếc bản đồ phố cổ Hội An trong tay sẽ giúp bạn định hướng được toàn bộ những địa điểm tham quan và giải trí đặc sắc ở nơi đây. Bản đồ cung cấp chi tiết tên đường, khi vui chơi, bãi đổ xe, các nhà hàng khách sạn, quán coffee,… để bạn không phải đi lạc. 

Bản đồ phố cổ Hội An
Bản đồ phố cổ Hội An (Nguồn: Internet) 

>> Tham khảo thêm những phương tiện di chuyển để khám phá nhiều nơi thú vị hơn:

Hình ảnh phố cổ Hội An đẹp xao xuyến lòng người

Những ngôi nhà màu vàng rợp ngói rêu phong xưa cũ
Những ngôi nhà màu vàng rợp ngói rêu phong xưa cũ (Nguồn: Internet) 
Hội An luôn giữ được nét yên bình trong từng góc phố
Hội An luôn giữ được nét yên bình trong từng góc phố (Nguồn: Internet)
Những con đường phủ bóng đèn lồng rực rỡ
Những con đường phủ bóng đèn lồng rực rỡ như đưa ta quay ngược thời gian về hàng trăm năm trước (Nguồn: Internet)
Phố cổ Hội An từ trên cao nhìn xuống như tiên cảnh trần gian
Phố cổ Hội An từ trên cao nhìn xuống như tiên cảnh trần gian (Nguồn: Internet)

Top quán cafe đẹp ở phố cổ Hội An

Đến phố cổ Hội An mà chưa biết nên đi đâu thì hãy tham khảo một số tọa độ quán cafe đẹp dưới đây để check in nhé. 

Mót cafe

Địa chỉ: 150 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00 mỗi ngày.

Điện thoại: 0901 913 399.

Mức giá: 10.000 – 90.000 VNĐ. 

Mót cafe
Mót cafe (Nguồn: Internet) 

Quán Mót Hội An nổi bật với vẻ đẹp nên thơ, nhẹ nhàng, cho du khách một cảm giác như đang ở vùng quê yên bình. Đã có rất nhiều du khách ghé thăm phố cổ Hội An và yêu luôn thức uống “chanh sả” này. Thức uống này được pha chế theo công thức gia truyền để đem tới hương vị thơm ngon đặc trưng không một nơi nào có được. Đừng thắc mắc vì Tiki sẽ mách cho bạn biết rằng: Nguyên liệu chính của món nước là thảo mộc gồm hoa cúc, sả, gừng, chanh, lá sen khô, lá trà xanh, mật ong,… Quán cafe Mót thu hút khách không chỉ nhờ vị ngon cùng giá rẻ mà còn bởi mỗi ly nước ở đây đều là cái tâm của nhà nghệ thuật pha chế, họ tỉ mỉ trang trí cho từng ly nước để du khách vừa cảm thấy đẹp mắt, vừa ngon miệng.

>> Tham khảo thêm những dòng xe đạp, xe điện để di chuyển dễ dàng hơn khi đi du lịch:

  • Xe đạp Giant với khung xe nhẹ, chắc chắn, hệ thống phanh hiện đại
  • Xe đạp Asama – Di chuyển dễ dàng trên nhiều dạng địa hình

The Deck House

Địa chỉ: Biển An Bàng, Cẩm An, tp. Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00 mỗi ngày.

Điện thoại: 0905 658 106.

Mức giá: 50.000 – 70.000 VNĐ.

The Deck House
The Deck House (Nguồn: Internet) 

Nếu bạn đến thăm phố cổ Hội An yên bình vào dịp hè nắng nóng, thì The Deck House là lựa chọn thích hợp để tới. Một địa điểm check in siêu siêu hot tại bờ biển An Bàng. Quán decor rất xinh với tone trắng-xanh làm chủ đạo tạo cảm giác mát mẻ, hòa mình với biển, và hơn hết nơi đây khiến cho du khách mê mệt bởi có quá nhiều view sống ảo cực kì. Nước uống của quán khá ngon, giá cả phải chăng, hứa hẹn sẽ không làm cho các bạn thất vọng đâu. Ấn tượng nhất là nằm trên chiếc ghế dài nhìn ra biển và vừa nhâm nhi một ly nước vừa ngắm cảnh hoàng hôn trên bờ biển, nghe từng tiếng sóng vỗ êm đềm, thật thơ mộng làm sao!

U cafe Hội An view sông thơ mộng

Địa chỉ: 120 Huyền Trân Công Chúa, T.p, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 08:00 – 17:00 mỗi ngày (đóng cửa vào thứ ba).

Điện thoại: 0235 653 5768.

Mức giá: 20.000 – 50.000 VNĐ.

U cafe Hội An view sông thơ mộng
U cafe Hội An view sông thơ mộng (Nguồn: Internet) 

Đến với phố cổ Hội An nhưng lại muốn trải nghiệm mới hơn thì nhất định ghé U Cafe một lần. Quán được chính tay kiến trúc sư Nhật Bản – Arika Yoshida thiết kế, bởi thế không gian quán khá lãng mạn, giản dị và pha chút hoài cổ. Đến với U Cafe không chỉ vì phong cảnh thiên nhiên mát mẻ, xinh đẹp mà còn có thể giúp đỡ người khó khăn. Tại sao ư? Bởi vì quán cafe này được cô Reiko người Nhật – Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Nhật – Việt mở với mong muốn chung tay hỗ trợ người nghèo và bảo vệ môi trường. Khi bạn thưởng thức thức uống ở quán cũng chính là bạn đang quyên góp hỗ trợ những người khó khăn, một hành động thư giãn nhỏ nhoi nhưng mang ý nghĩa lớn.

Quán cafe Kha My Hội An

Địa chỉ: 40 Huyền Trân Công Chúa, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Cả ngày, xuyên suốt tuần.

Điện thoại:  0905 134 104.

Mức giá: 15.000đ – 70.000 VNĐ.

Quán cafe Kha My Hội An
Quán cafe Kha My Hội An (Nguồn: Internet) 

Kha My cafe nép mình bên bờ sông Hoài thơ mộng, cách trung tâm phố cổ hơn 1km nhưng khi lạc bước đến vườn hoa lộng lẫy sắc màu khiến ta cảm thấy như mình là những tiên thiên nhiên trong truyện cổ tích. Đây là một góc nhỏ giao hòa giữa cái giản đơn truyền thống nhất của phố cổ Hội An với muôn ngàn sắc hoa tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng nhưng không kén rực rỡ.

>>> Xem thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng khác:

Những quán ăn ngon ở phố cổ Hội An

Nét văn hóa của một quốc gia, vùng miền luôn được thể hiện một cách trọn vẹn thông qua ẩm thực tại nơi đó. Đến phố cổ Hội An, hãy ghé những quán ăn ngon trứ danh sau để thưởng thức tinh hoa của ẩm thực của một vùng đất miền Trung trọn vẹn nhất. 

Cơm gà bà Buội

Địa chỉ: 22 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 10:30  – 14:00 và 17:00 – 20:00 mỗi ngày.

Điện thoại: 0905 767 999.

Mức giá: Từ 35.000 VNĐ cho một suất cơm.

Cơm gà bà Buội
Cơm gà bà Buội là một địa điểm ẩm thực lâu đời nổi tiếng trên đất phố cổ (Nguồn: Internet) 

Thật thiếu sót khi đến phố cổ Hội An nhưng chưa ghé ăn ở quán cơm gà bà Buội. Là một địa điểm ẩm thực lâu đời nổi tiếng trên đất phố cổ mà bất kỳ du khách nào đến đây nhất định phải tranh thủ ghé lại. 

Quán ban đầu là một cái gánh hàng rong bán trong chợ nhưng hương vị thơm ngon đặc biệt của món cơm gà làm hài lòng tất cả những vị khách khó tính nhất, khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi không quên, dần dần số thực khách tăng nhiều quán mới mở rộng như bây giờ. Dù bà Buội đã qua đời nhưng những con cháu của bà vẫn tiếp tục phát triển sự nghiệp món cơm gà trứ danh ấy ở Hội An.  

Mì quảng Ba Xùy

Địa chỉ: 34 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 22:00 mỗi ngày.

Điện thoại: Đang cập nhật.

Mức giá: 40.000đ – 100.000 VNĐ.

Để thưởng thức trọn vị mì quảng chính gốc phố cổ phải ghé đến quán mì quảng Ba Xùy
Để thưởng thức trọn vị mì quảng chính gốc phố cổ phải ghé đến quán mì quảng Ba Xùy (Nguồn: Internet) 

Đã đến phố cổ Hội An nhất định không được bỏ sót món mì quảng ngon đậm vị. Để thưởng thức trọn vị mì quảng chính gốc phố cổ phải ghé đến quán mì quảng Ba Xùy. Quán chủ yếu chỉ có dân địa phương đến ăn, sau này được khách du lịch biết đến như bây giờ. Có vẻ như ông Ba Xùy đã truyền lại công thức mì quảng gia truyền cho con để nghỉ ngơi. Hãy yên tâm ghé quán mì quảng Ba Xùy thưởng thức món ngon vì con của ông vẫn giữ đúng hương vị truyền thống ấy. 

Mì quảng ở đây khác biệt các quán mì quảng nơi khác chính bởi sợi mì to được sắt bằng tay chứ không dùng máy, sợi mì mềm mỏng ăn nuột miệng. Đặc biệt ở đây có mì quảng gà và mì quảng hải sản cực ngon, ăn xong còn có thể gọi thêm các món phụ ăn kèm như mực hấp, tôm hấp,…. món nào cũng thơm ngon, đậm đà hương vị đặc trưng xứ Quảng.

Thanh Cao Lầu – Thái Phiên

Địa chỉ: 26 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam.

Thời gian mở cửa: 07:00 – 19:30 mỗi ngày (đóng cửa vào thứ 6).

Điện thoại: 0235 221 1909.

Mức giá: 40.000 VNĐ/tô.

Thanh Cao Lầu – Thái Phiên
Thanh Cao Lầu – Thái Phiên (Nguồn: Internet) 

Đến phố cổ Hội An, bạn sẽ thấy không ít quán ăn, nhà hàng phục vụ món cao lầu. Nhưng để nói về nơi giữ được hương vị truyền thống đặc sắc nhất có lẽ phải nhắc đến quán Thanh Cao lầu nằm ở 26 Thái Phiên. Quán đã có tuổi đời hơn 30 năm, trước đây chỉ có người dân địa phương biết đến vì rất nhỏ và đơn sơ. Nhưng càng ngày thì toạ độ này được truyền tai đến nhiều thực khách hơn và trở nên nổi tiếng. Không gian quán được trang trí đậm chất phố cổ, rất hoài niệm. Menu cũng không quá đặc sắc nhưng món nào cũng đều được tạo nên bằng chính cái tâm của những người lành nghề. Cho nên, muốn thưởng thức được hương vị chính chuyên của cao lầu Hội An thì đừng quên ghé quán Thanh nhé. 

Bánh Mì Phượng – Đặc sản Hội An

Địa chỉ: 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 06:30 – 21:30 mỗi ngày.

Điện thoại: 0905 743 773.

Mức giá: Khoảng 15.000 VNĐ/ổ.

Bánh Mì Phượng - Đặc sản Hội An
Bánh Mì Phượng – Đặc sản Hội An (Nguồn: Internet)

Bánh mì Phượng nổi tiếng ở phố cổ Hội An bởi vì hương vị thơm ngon, ổ bánh mì thì giòn, nước sốt bí truyền đậm đà béo ngậy. Dù là dân địa phương hay là khách du lịch đều thương nhớ tìm đến bánh mì Phượng ăn hoài. Thưởng thức món bánh mì vạn người mê này bạn phải đi đến con phố Phan Châu Trinh, và bạn cũng phải là một người kiên nhẫn chờ đợi xếp hàng dài chờ đợi. Quán be bé nhưng lúc nào cũng có đông khách xếp chờ để có thể cầm trên tay ổ bánh mì nóng hổi thơm ngon.

Quán thịt nướng bánh ướt bà Hường

Địa chỉ: Số 31 Tiểu La, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 17:00 – 21:00 mỗi ngày.

Điện thoại: 0816 572 711.

Mức giá: 6.000 – 30.000 VNĐ/ món.

Quán thịt nướng bánh ướt bà Hường
Quán thịt nướng ngon thơm nhất nhì Hội An phải kể đến quán thịt nướng bánh ướt bà Hường (Nguồn: Internet) 

Quán thịt nướng ngon thơm nhất nhì Hội An phải kể đến quán thịt nướng bánh ướt bà Hường. Quán nằm trong chợ nên chỗ ngồi không được thoải mái cho lắm. Tuy vậy quán bà Hường được bán từ thời mẹ của cô, công thức gia truyền nên thịt nướng vừa mềm vừa đậm đà. Ăn một lần ở quán bà Hường sẽ làm cho bạn nhớ mãi không quên mùi vị ấy, khó mà kiếm được quán nào ăn thay thế được khi đến thăm phố cổ Hội An. 

Bánh bèo, Bánh nậm bà Bảy

Địa chỉ: 2 Hoàng Văn Thụ, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 13:30 – 17:30 mỗi ngày.

Điện thoại: Đang cập nhật.

Mức giá: 10.000đ – 15.000 VNĐ/ món.

Bánh bèo, bánh nậm bà Bảy
Bánh bèo, bánh nậm bà Bảy (Nguồn: Internet) 

Bánh bèo Bà Bảy tuy chỉ là một gánh hàng rong nhỏ bên vỉa hè nhưng vẫn được đông đảo du khách ghé đến và ủng hộ. Bánh bèo mềm, đậm vị có thể kết hợp cùng các loại nhân như thịt kho hay tôm. Đặc biệt, món bánh bèo sẽ được ăn kèm với sợi cao lầu chiên giòn rất hấp dẫn, bạn vừa cảm nhận được độ mềm của bánh bèo xen lẫn cảm giác giòn rụm của sợi cao lầu lạ lạ mà ngon ngon làm sao. Đã đến phố cổ Hội An thì nhất định đừng bỏ qua món bánh bèo này nha. 

Bánh bao, bánh vạc Hoa Hồng Trắng – Hai Bà Trưng

Địa chỉ: 533 Đ. Hai Bà Trưng, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 07:00 – 20:30 mỗi ngày.

Điện thoại: 0235 386 2784.


Mức giá: 50.000đ – 100.000 VNĐ.

Bánh bao, bánh vạc Hoa Hồng Trắng - Hai Bà Trưng
Bánh bao, bánh vạc Hoa Hồng Trắng – Hai Bà Trưng (Nguồn: Internet) 

Bánh hoa hồng trắng Hội An được coi là “bảo vật gia truyền” nức tiếng của người dân phố cổ Hội An. Bánh xuất hiện hơn 100 năm trước, ngày nay bánh được xem như chất keo gắn kết giá trị ẩm thực truyền thống và hiện đại. Hương vị bánh đầy đặc biệt, ăn vào là khó quên được cái mềm tan của bánh đã khiến thực khách khi đến du lịch Hội An phải tò mò về cách chế biến của món bánh này. Để có tên gọi bánh hoa hồng như thế cũng bởi vì bánh có hình dạng nhỏ xinh, bên trong phủ đầy nhân thịt hồng, bên ngoài bọc bằng bánh gạo trắng mỏng tựa như những đóa hồng. Một món ăn đẹp mắt và cổ xưa sẽ không khiến bạn thất vọng khi ghé ăn. 

Bánh đập hến xào quán Bà Già

Địa chỉ: Xã Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 7:00 – 17:00 mỗi ngày.

Điện thoại: Đang cập nhật.

Mức giá: 20.000 – 50.000 VNĐ.

Bánh đập hến xào quán Bà Già
Bánh đập hến xào quán Bà Già (Nguồn: Internet) 

Quán đập hến xào Bà Già nằm dưới chân cầu Cẩm Nam dù mới mở vài năm trở lại đây, nhưng lại có khả năng lưu giữ được nguyên vẹn giá trị và hương vị không phải nơi nào cũng có được. Hến xào đi với bánh đập có lẽ là yếu tố đã tạo nên sự độc lạ và thương hiệu cho món bánh đập Bà Già. Những con hến tươi nhất được chọn lựa và vệ sinh sạch sẽ, sau đó đem xào lên cùng hành phi, hành tây ăn kèm rau răm đã tạo nên hương thơm đầy nét riêng cho món ăn này. Bánh đập hến ở đây được chế biến theo công thức riêng vì thế mà có độ giòn và đậm đà rất đặc biệt khiến du khách ăn không thấy chán mà còn nhớ mãi khi đã rời xa phố cổ Hội An. 

Mì Quảng Bà Minh Hội An

Địa chỉ: Số 61 đường 18/8, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: 06:00 – 10:30 mỗi ngày.

Điện thoại: 0905 110 453.

Mức giá: 25.000 – 50.000 VNĐ/ tô.

Mì Quảng Bà Minh Hội An
Mì Quảng Bà Minh Hội An (Nguồn: Internet) 

Mì quảng bà Minh nằm cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3km, nằm bên cạnh con sông Thu Bồn nên có không khí khá yên tĩnh. Du khách đến tham quan phố cổ Hội An có dịp ghé vào đây thưởng thức mì quảng đều không ngừng tấm tắc khen ngon. Mì quảng bà Minh có hương vị rất truyền thống, mang đậm chất xứ Trung mà bao người vẫn tìm kiếm. Có nhiều loại mì quảng mà bạn có thể lựa chọn ở đây như: mì quảng gà, bò, tôm thịt,.., dù là loại nào thì hương vị cũng đều ngon và rất đậm đà. Với giá thành không quá cao mà lại được thưởng thức một hương vị không thể nào quên như thế, cùng cách phục vụ từ chủ quán đầy thân thiện, hiếu khách thì bạn còn chần chờ gì mà không ghé đến quán mì quảng bà Minh nữa đúng không nè. 

>>> Xem thêm: TOP 13 quán bún chả Hà Nội ngon trứ danh hà thành

Các homestay, khách sạn gần phố cổ Hội An

Tổng hợp những homestay, khách sạn nổi tiếng với đầy đủ tiện nghi và không gian thoải mái cho bạn nghỉ ngơi khi đến thăm phố cổ Hội An.

Loongboong Homestay Hội An

Địa chỉ: Traque vegetable village, Cẩm An, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ: loongboong.info@gmail.com.

Mức giá: 400.000 – 800.000 VNĐ/ đêm.

Loongboong Homestay Hội An
Loongboong Homestay Hội An nằm trong hẻm nhỏ yên tĩnh, có thể xoa dịu tâm hồn của mọi du khách khó tính nhất (Nguồn: Internet) 

Loongboong Homestay Hội An nằm cách trung tâm thành phố Hội An chỉ 1.5 km, tạo điều kiện thuận lợi di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng của phố cổ. Nằm trong một hẻm nhỏ yên tĩnh, cực kỳ thích hợp cho du khách đến phố cổ Hội An mong muốn tìm về sự yên bình, tĩnh lặng để thả hồn cùng thiên nhiên. Loongboong Homestay có lối thiết kế cổ điển, với không gian nâu vàng đầy ấm cúng. Bên trong homestay, các đồ dùng hầu như đều là các sản phẩm từ gỗ, tre nứa thân thiện với môi trường. Kết hợp đầy đủ tiện nghi: bếp, phòng ngủ, sân vườn rộng, bể bơi ngoài trời,…

Điều tạo nên nét độc đáo khác cho homestay này ở chỗ, tên các căn phòng được đặt theo các loại rau củ (như Lime, Lemongrass, Fennel, Lime, Basil,…) và mỗi phòng đều có cách thiết kế vô cùng khác nhau. Cách đặt tên và sự khác biệt trong thiết kế như thế khiến cho nơi đây trở nên gần gũi với du khách hơn bao giờ hết. 

Santori Hoi An Homestay

Địa chỉ: Tổ 6, Thôn Thanh Nhứt, Xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ: 0962 201 555.

Mức giá: 600.000 – 1.500.000 VNĐ/ đêm.

Santori Hoi An Homestay
Santori Hoi An Homestay có thiết kế thoáng đãng, trong xanh, tươi mát (Nguồn: Internet) 

Santori Hoi An Homestay có thiết kế thoáng đãng, thân thuộc, trong lành, tươi mát, nên du khách đến phố cổ Hội An rất yêu thích homestay này. Santori cung cấp một nơi nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi: wifi miễn phí, phòng tắm, máy sấy tóc, bếp, hồ bơi, sân tắm nắng và dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí. Santori homestay rất phù hợp cho khách du lịch theo đoàn, hộ gia đình để tổ chức tiệc tùng và trải nghiệm cuộc sống cùng các hộ gia đình xung quanh. 

The View Homestay

Địa chỉ: 28/6 Trần Hưng Đạo, Sơn Phong, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt. 

Liên hệ: 0357 308 468.

Mức giá: 600.000 – 800.000 VNĐ/ đêm.

The View Homestay
The View Homestay có không gian xanh, thoáng đãng (Nguồn: Internet) 

The View Homestay có không gian xanh, thoáng đãng và vô cùng thoải mái mà du khách đến phố cổ Hội An có thể lựa chọn làm điểm nghỉ chân. Nơi đây có đội ngũ nhân viên và lễ tân 24 giờ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ khi bạn gặp vấn đề khó khăn. Các phòng tại đây đều có máy điều hoà, Tivi LCD, ban công,….  Homestay còn có cả hồ bơi trong nhà và dịch vụ wifi miễn phí để khách hàng yên tâm trải nghiệm dịch vụ tại đây. 

The 1993 Homestay 

Địa chỉ: 57 Thích Quảng Đức, Tân An, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ: 0789 289 289.

Mức giá: 300.000 – 700.000 VNĐ/ đêm.

The 1993 Homestay
The 1993 Homestay có vị trí cực kỳ thuận tiện cho khách du lịch khi đến thăm phố cổ Hội An (Nguồn: Internet) 

The 1993 Homestay nằm cách Chùa Cầu và Hội quán Quảng Đông khoảng 2,1 km, cho nên đây sẽ là nơi ở cực kỳ thuận tiện cho bạn khi đến thăm phố cổ Hội An. The 1993 Homestay cung cấp đầy đủ các tiện ích và dịch vụ, từ wifi miễn phí, điều hoà nhiệt độ cho đến hồ bơi ngoài trời, phục vụ bữa sáng miễn phí….  

Little May’s Homestay

Địa chỉ: Tổ 5, Thôn Thanh Đông, Xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ: 0789 473 008 hoặc 0917 986 622. 

Mức giá: Đang cập nhật.

Little May's Homestay
Little May’s Homestay là một điểm đến hợp lý cho khách du lịch khi đến thăm phố cổ Hội An (Nguồn: Internet) 

Little May’s Homestay là một điểm đến hợp lý cho khách du lịch khi đến thăm phố cổ Hội An. Các phòng nghỉ tại đây được cung cấp đầy đủ máy điều hoà, Tivi LCD, tủ quần áo, máy sấy,…. Khách sạn cung cấp các dịch vụ và tiện nghi nghi như: dịch vụ xe buýt đưa đón, quầy bar, dịch vụ giặt ủi,…. Nhân viên và lễ tân tại khách sạn rất nhiệt tình để hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn cần. Vì thế, hãy tận hưởng hết những tiện nghi và kỳ nghỉ của mình tại Little May’s Homestay nhé!

Khách sạn Vĩnh Hưng Hội An

Địa chỉ: 143 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ: 0235 386 1621 hoặc http://www.vinhhungheritagehotel.com/

Mức giá: Đang cập nhật. 

Khách sạn Vĩnh Hưng
Khách sạn Vĩnh Hưng cung cấp các phòng nghỉ rộng rãi, cao cấp, hiện đại (Nguồn: Internet) 

Khách sạn Vĩnh Hưng cung cấp các phòng nghỉ rộng rãi, cao cấp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Mỗi phòng đều được trang bị truyền hình cáp phòng tắm riêng đi kèm tiện nghi vòi sen, máy sấy tóc…. Khách sạn Vĩnh Hưng còn có phòng tập thể dục, phòng xông hơi, hồ bơi ngoài trời, nhà hàng phục vụ các món Tây và Việt,… để khách du lịch đến tham quan phố cổ Hội An được tận hưởng một kỳ nghỉ đáng giá nhất. 

Khách sạn Paradise Hội An

Địa chỉ: 86/6 Trần Hưng Đạo, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ: 0235 386 2479.

Mức giá: 650.000 – 1.500.000 VNĐ/ đêm. 

Khách sạn Paradise Hội An
Khách sạn Paradise Hội An có vị trí địa lý thuận lợi được nhiều du khách lựa chọn (Nguồn: Internet) 

Khách sạn Paradise Hội An có vị trí địa lý thuận lợi nên khách du lịch rất ưu ái lựa chọn khi đến tham quan phố cổ Hội An. Khách sạn có đầy đủ tiện nghi, nội thất để khách yên tâm sử dụng. Mỗi phòng đều trang bị máy điều hoà, bàn làm việc, ấm đun nước, Tivi LCD,… Bên trong khách sạn có nhiều khu vực giải trí thú vị, bể bơi ngoài trời, quầy bar, nhà hàng, cửa hàng coffee, sân tắm nắng,… và có dịch vụ cho thuê xe đạp. Khách du lịch đến đây chỉ cần thư giãn, tận hưởng ngày nghỉ vì nhân viên ở đây sẽ rất tận tình phục vụ bạn mọi lúc. 

Khách sạn Historic Hotel Hội An

Địa chỉ: 10 Trần Hưng Đạo, Sơn Phong, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ: 0235 3861 445.

Mức giá: 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/ đêm.

Historic Hotel Hội An
Historic Hotel Hội An có thời gian tồn tại lâu đời tại phố cổ Hội An (Nguồn: Internet) 

Historic Hotel Hội An được khánh thành vào năm 1991, là một khách sạn có thời gian tồn tại lâu đời tại phố cổ Hội An. Khách sạn này có tổng cộng 150 phòng, được cung cấp các tiện nghi đầy đủ: Tivi màn hình LCD, tủ lạnh, máy điều hoà, bồn tắm,…. Khách sạn còn cung cấp sân tennis, hồ bơi, phòng trưng bày nghệ thuật truyền thống, khu vui chơi cho trẻ em, nhà hàng sân vườn chuyên phục vụ các món đặc sản của Hội An. 

Khách sạn ÊMM Hội An

Địa chỉ: 187 Lý Thường Kiệt, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ: 0235 6269 999.

Mức giá: 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/ đêm.

Khách sạn ÊMM Hội An
Khách sạn ÊMM Hội An là một không gian lý tưởng mà khách du lịch có thể yên tâm lựa chọn (Nguồn: Internet) 

Khách sạn ÊMM Hội An là một không gian lý tưởng mà khách du lịch có thể yên tâm lựa chọn khi đến phố cổ Hội An. ÊMM tích hợp đầy đủ những tiện nghi mà khách hàng mong muốn: điều hoà, két sắt, máy lạnh, Tivi,… Ngoài ra còn có hệ thống hồ bơi và quầy bar mini để du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất.  

Khách Sạn SunSet Hội An

Địa chỉ: 69 Nguyễn Phúc Chu 26 La Hối, An Hội, Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Thời gian mở cửa: Xuyên suốt.

Liên hệ:  Đang cập nhật.

Mức giá: Đang cập nhật.

Khách sạn Sunset Hội An
Khách sạn Sunset Hội An nằm ngay tại khu vực trung tâm của phố cổ Hội An, thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan (Nguồn: Internet) 

Khách sạn Sunset Hội An nằm trên khu phố tấp nập Nguyễn Phúc Chu, ngay tại khu vực trung tâm của phố cổ Hội An. Vì thế mà khách du lịch có thể di chuyển đi đến các địa điểm tham quan khác nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng. 

Khách sạn Sunset Hội An xây dựng theo phong cách nhà cổ truyền thống ở Hội An, có tổng cộng 59 phòng. Mỗi phòng có diện tích khoảng 22 mét vuông, có đầy đủ nội thất: máy lạnh, điều hòa, máy nước nóng, tủ lạnh,.. Khách sạn phục vụ các món ăn từ Á, Âu đến Việt và có một hồ bơi ngoài trời rộng rãi, thoáng mát ngoài trời đủ để du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn. 

Những câu hỏi thường gặp

  1. Giá vé tham quan phố cổ Hội An

    Giá vé phố cổ Hội An 2023 dành cho khách du lịch trong nước là 80.000 VNĐ, và với khách quốc tế là 150.000 VNĐ.

  2. Phố cổ Hội An ở tỉnh nào?

    Hội An là một phố cổ có lịch sử lâu đời, nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, nay thuộc phường Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. 

  3. Phố cổ Hội An có gì đặc biệt?

    Phố cổ Hội An mang trên mình những nét đẹp đơn sơ, cổ kính và đầy hoài cổ. Điều làm nên sự đặc biệt cho Hội An bao gồm những mái nhà lợp ngói rêu phong, nhiều công trình kiến trúc truyền thống, con đường treo đầy đèn lồng kéo dài,…

Trên đây là bài viết chi tiết về những điều đặc sắc đã biến phố cổ Hội An trở thành một khu phố cổ đẹp hàng đầu châu Á. Chúng ta luôn tự hào về một đất nước có nhiều thắng cảnh đẹp, làm xao xuyến bao lòng du khách. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè và đừng quên theo dõi Tiki Blog nhé!

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://www.toponseek.com/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN