Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủReview Sản PhẩmReview Phim Mới, Phim HayReview phim Tết ở làng địa ngục: Series kinh dị TOP 1...

Review phim Tết ở làng địa ngục: Series kinh dị TOP 1 Netflix Việt Nam liệu có đáng xem?

Series phim Việt Nam dài tập thường bị khán giả nước nhà gắn mác là web drama, phim hài hay giang hồ đấu đá. Nhưng giờ đây, vấn đề kiểm duyệt ở Việt Nam đã được nới lỏng, cho phép các nhà làm phim thỏa sức sáng tạo. Đó chính là lý do tại sao “Tết ở làng địa ngục” – tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của nhà văn Thảo Trang đã có cơ hội chuyển thể thành phim dài tập. Phim đã thu hút sự chú ý của khán giả và được đánh giá là series tiềm năng của Việt Nam sau 3 ngày công chiếu. Cùng Tiki Blog tìm hiểu xem tại sao series kinh dị này có thể thoát ra khỏi định kiến sẵn có của khán giả nước nhà qua bài review phim Tết Ở Làng Địa Ngục chi tiết dưới đây.

>>> Xem thêm:

Thông tin bộ phim Tết ở làng địa ngục

  • Ngày công chiếu: 23/10/2023
  • Thể loại: Phim ma kinh dị, tâm linh, giật gân
  • Chuyển thể dựa trên: tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang
  • Đạo diễn: Trần Hữu Tấn
  • Diễn viên: Quang Tuấn, Võ Tấn Phát, Nguyên Thảo, Lan Phương, NSƯT Văn Báu, NSƯT Phú Đôn…
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Số tập: 12 tập
  • Link xem phim: https://www.netflix.com/title/81731697
Review phim Tết ở làng địa ngục: Thông tin, nội dung chính
Review phim Tết ở làng địa ngục: Thông tin, nội dung chính (Nguồn: Internet)

Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục: Điểm sơ nội dung chính

Bộ phim ma Việt Nam “Tết ở làng Địa Ngục” xoay quanh một ngôi làng bị nguyền rủa bởi quá khứ đẫm máu của một băng cướp giết người man rợ. Sau khi bị tiêu diệt, tàn dư lũ cướp đã ẩn nấp sâu trong một ngọn núi và an cư lập nghiệp tại đây. Kỳ lạ là con cháu của họ không thể rời khỏi nơi này. Khi có người lạ đến thăm làng, hàng loạt sự kiện quỷ dị và khủng khiếp xảy ra, khiến người dân phải sống trong sợ hãi và đau khổ như ở địa ngục.

>>> Xem thêm:

Official Trailer bộ phim kinh dị “Tết ở làng địa ngục”

Review phim Tết ở làng địa ngục tập 1 & 2: Cốt truyện được “mài dũa” khéo léo, bám sát nguyên tác

Tập 1 mở đầu với câu chuyện xoay quanh một vùng đất bí ẩn có tên là chuông nhà Hồ, nằm ở ranh giới giữa hai châu Địa Lý và Minh Linh, thuộc lãnh thổ của tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình hiện nay. Đây từng là nơi ẩn náu của một nhóm cướp khét tiếng, man rợ, hễ cứ ai bước chân vào địa phận của chúng nhẹ thì bị trấn lột của cải, nặng thì bị sát hại và các nạn nhân xấu số thường rơi vào trường hợp nặng nhiều hơn. 

Sự kiện động trời nhất đã xảy ra khi một gia đình buôn tơ lụa đi ngang qua nơi này và bị tàn sát hơn 100 mạng người, chỉ có một người phụ nữ mang thai may mắn sống sót, nhưng không ai rõ tung tích. Sự việc gây chấn động này đã được Nguyễn Khoa Đăng, một quan nội tán triều Nguyễn thông minh, tài giỏi, phát hiện và lên kế hoạch diệt sạch lũ cướp để trấn an lòng dân. Kế hoạch thành công, những kẻ cầm đầu băng cướp bị áp giải về kinh thành xử lý, còn những kẻ còn lại thì chạy trốn vào rừng núi sâu mai danh ẩn tích. 

Nơi tàn dư băng cướp dừng chân an cư lập nghiệp được người đời gọi với cái tên Làng Địa Ngục. Điều kỳ lạ là hậu duệ của nhóm cướp không thể bước chân ra khỏi ngôi làng này, những người làm trái kẻ khùng người điên hoặc bị ma đưa quỷ dẫn lỗi bỏ mạng tại rừng sâu. Chỉ có duy nhất ông Thập là trưởng làng có thể lên xuống núi an toàn mà không bị dính vào những chuyện quỷ dị. Và đó cũng là quả báo từ băng cướp tàn bạo khi xưa để lại ập đến ngôi làng toàn hậu duệ của mình. 

Trong tác phẩm gốc, Tết ở làng địa ngục thu hút độc giả bởi những sự kiện ma quỷ liên miên xảy ra ở làng địa ngục. Không chỉ thế, qua từng trang sách, độc giả còn được học hỏi nhiều kiến thức về văn hóa tâm linh của người Việt Nam từ xa xưa đến nay: đom đóm câu hồn, chuyến đò chở linh hồn của người đã mất, hình nhân thế mạng, người chết báo mộng. Trong bản phim truyền hình lần này, series vẫn giữ được hai yếu tố chủ chốt của nguyên tác trong hai tập đầu tiên, đó là sự hoang dã mộc mạc của thời xưa, từ con người cho đến cảnh vật. Đặc biệt là những phân cảnh rùng rợn, những thứ mà trong sách không thể trình bày một cách hoàn hảo cho độc giả được thì nay đã được phim gột tả chi tiết.

>>> Xem thêm:

Nội dung lôi cuốn, bám sát nguyên tác
Nội dung lôi cuốn, bám sát nguyên tác (Nguồn: Internet)

Kỹ xảo điện ảnh ấn tượng, các cảnh quay được đầu tư chỉn chu, tỉ mỉ

Tết ở làng địa ngục là bộ phim kinh dị cổ trang đầu tiên ở Việt Nam, đã tạo ra một bầu không khí độc đáo với nhiều tình tiết bí ẩn và quỷ dị. Bộ phim được làm rất tỉ mỉ, chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ tưởng chừng như một bộ phim điện ảnh chất lượng. Những ngôi nhà cũ kỹ, cảnh vật u tối, sương mù phủ trắng rừng và nổi bật nhất là tạo hình và phong cách riêng biệt của các u linh nơi quỷ tha ma bắt này.

Đoàn làm phim sử dụng công nghệ hóa trang đặc biệt cho các xác chết, những vết thương và hạn chế dùng kỹ xảo để làm cho các tạo hình hồn ma, u linh quỷ dị trong phim trở nên thật hơn. Phần phục trang và trang sức trong phim cũng được tham khảo, lọc lựa để tái hiện lại một cách chính xác nhất cổ phục Việt xưa. 

Điểm được đánh giá cao khi review phim Tết ở làng địa ngục – một bộ phim hay trên Netflix là phần hình ảnh, âm thanh, không khí Tết ở ngôi làng ma quái chưa xuất hiện nhưng qua 2 tập phim đầu, chắc chắn hồi sau của phim sẽ còn miêu tả tốt hơn nữa. Khung cảnh quỷ dị của phim càng cuốn hút hơn nhờ vào hiệu ứng âm thanh, dù đôi khi phim có hơi lạm dụng các phân cảnh rùng rợn để tăng âm lượng khiếp sợ nhưng phần lớn là các cảnh phim đều yên lặng, ảm đạm, tịch mịch. Lời thoại nhân vật trong phim cần được cải thiện hơn, ngoài ông Thập trưởng làng thì cách nhân vật còn lại có phần thoại hơi khô khan, bị kịch tính hóa chứ chưa mang chất một bộ phim dài tập.

>>> Xem thêm:

Review phim Tết ở làng địa ngục: Kỹ xảo ấn tượng, bổi cảnh, trang phục chỉn chu
Review phim Tết ở làng địa ngục: Kỹ xảo ấn tượng, bổi cảnh, trang phục chỉn chu (Nguồn: Internet)

Review phim Tết ở làng địa ngục: Dàn diễn viên thực lực, diễn xuất ấn tượng

Quang Tuấn đã thể hiện được khả năng diễn xuất phù hợp với thể loại phim kinh dị. Anh đã có sự biến hóa ấn tượng khi vào vai ông Thập trưởng làng, một nhân vật u tối trong phim. Khác với những vai diễn hại người trong Thiên Linh Cái và Bóng Đè trước đó, lần này vai diễn của anh phải đối mặt với nguy hiểm và chạy đua với thời gian để bảo vệ an nguy của người dân trong làng. Ngoài Quang Tuấn, Võ Tấn Phát cũng để lại dấu ấn sâu sắc trong hai tập phim đầu tiên với vai Tam Quỷ. Anh không chỉ mang đến cái nhìn mới mẻ về hồn ma đầu tiên của vùng đất này mà còn tạo ra những tình huống hài hước, dí dỏm, góp phần nới lỏng bầu không khí căng thẳng của bộ phim, giúp khán giả bình tâm lại và suy ngẫm về số phận hiện tại của các nhân vật trong phim.

Tuy vậy, để review phim Tết ở làng địa ngục 2 tập đầu, NSƯT Phú Đôn mới là diễn viên “gây bão” nhất theo ý kiến của khán giả, bởi sự nhập vai tuyệt vời của ông. Ông đã nuôi râu và giảm cân trong nhiều tháng để hóa thân thành nhân vật lão ăn mày. Với bộ quần áo xơ xác, NSƯT Phú Đôn như hồi sinh nhân vật từ tiểu thuyết lên màn ảnh, với những câu nói chậm chạp nhưng mang nhiều ý nghĩa, tiết lộ một sức mạnh “bí ẩn” của lão ăn xin tật nguyền.

>>> Xem thêm:

Dàn diễn viên ấn tượng là một điểm sáng của bộ phim "Tết ở làng địa ngục"
Dàn diễn viên ấn tượng là một điểm sáng của bộ phim “Tết ở làng địa ngục” (Nguồn: Internet)

Review phim Tết ở làng địa ngục: Thành tựu đạt được sau khi ra mắt

Thành tựu phim Tết ở làng địa ngục sau khi lên sóng 23/10/2023
Thành tựu phim Tết ở làng địa ngục sau khi lên sóng 23/10/2023 (Nguồn: Internet)

Sau khi hai tập đầu tiên ra mắt vào ngày 23/10 trên hai nền tảng trực tuyến K+ và Netflix, bộ phim đã thu hút được sự quan tâm lớn của khán giả và leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các chương trình truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix Việt. Các bài viết đánh giá, review phim Tết ở làng địa ngục cũng rất khả quan. Để đạt được thành tích này, phim đã vượt qua hai siêu phẩm phim Hàn Quốc là Doona! của Suzy và Cô nàng mạnh mẽ Gangnam Soon.

>>> Xem thêm: Review phim Đất rừng phương Nam: Liệu có đáng xem?

Những thách thức đang chờ đợi bộ phim Tết ở làng địa ngục

Mặc dù những tập đầu được công chiếu nhận được đánh giá khả quan nhưng để có thể thật sự thành công về lâu dài, bộ phim Tết ở làng địa ngục cần đối mặt với nhiều thử thách như:

  • Phim cần thu hút và giữ chân khán giả bằng một câu chuyện kinh dị có logic, nhân vật có chiều sâu, diễn xuất đạt chất lượng và hình ảnh ấn tượng.
  • Bộ phim cần cân bằng giữa yếu tố kinh dị và bí ẩn hiệu quả hơn những gì nguyên tác còn thiếu sót.
  • “Tết ở làng địa ngục” cần tái hiện chính xác và tôn vinh những giá trị văn hóa, phong tục, tín ngưỡng dân gian Việt Nam, nhất là vùng Bắc Bộ, mà không bị lệch lạc hay xuyên tạc.
  • Làm sao để cạnh tranh với các phim cùng thể loại, cũng như các phim quốc tế có ngân sách lớn và công nghệ tiên tiến hơn.

>>> Xem thêm:

Thách thức đang chờ đợi Tết ở làng địa ngục
Thách thức đang chờ đợi Tết ở làng địa ngục (Nguồn: Internet)

Review phim Tết ở làng địa ngục: Liệu bộ phim có thật sự đáng xem?

Series Tết Ở Làng Địa Ngục là một dự án mới mẻ và đầy thử thách của điện ảnh Việt. Đây là một bước tiến quan trọng cho phim truyền hình Việt khi khám phá những chủ đề mới lạ. Khó có thể review phim Tết Ở Làng Địa Ngục là thành công hay thất bại chỉ sau một vài tập. Tuy nhiên, phim đã thu hút sự chú ý của người xem ngay từ những phút đầu tiên, gây tò mò và hào hứng về diễn biến. Đó là một điểm cộng lớn cho bộ phim. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi liệu series Tết Ở Làng Địa Ngục có đáng xem hay không là có, đây là một series kinh dị Việt rất đáng để theo dõi lúc này.

>>>Xem thêm: TOP 25 Phim ngôn tình Trung Quốc hay, đáng xem nhất 2023

Review phim Tết ở làng địa ngục: Có đáng xem?
Review phim Tết ở làng địa ngục: Có đáng xem? (Nguồn: Internet)

Những câu hỏi thường gặp về “Review phim Tết ở làng địa ngục”

1. Lịch chiếu phim Tết ở làng địa ngục

Phim được phát sóng vào 20h00 thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên K+CINE, App K+, Netflix. Phim đã chính thức được công chiếu từ ngày 23/10/2023 và có 12 tập.

2. Tết ở làng địa ngục phim chiếu ở đâu?

Phim Tết ở làng địa ngục hiện đang phát sóng trực tuyến trên các ứng dụng xem phim trực tuyến: K+ CINE, K+ app và Netflix.

2. Tập cuối phim Tết ở làng địa ngục dự kiến ngày nào?

Phim có 12 tập và tập cuối dự kiến lên sóng ngày 28/11/2023.

3. Review: Phim Tết ở làng địa ngục có thật không?

Địa điểm trong phim là có thật, còn các sự kiện diễn ra là hư cấu, giả tưởng.

4. Review phim Tết ở làng địa ngục tập 4: Bi kịch nào xảy đến?

Tập 4 của “Tết Ở Làng Địa Ngục” lại tiếp nối những cảnh kinh dị và máu me, khi Hạch bị cá chép ăn thịt người rỉa nát cơ thể. Cảnh mẹ Hạch khóc lóc thương con khiến người xem xót xa. Cái chết oan nghiệt của Hạch cũng làm người xem rùng mình. Điểm đặc sắc trong tập phim này là xe đẩy xác của Hạch bị kẹt và không thể chạy được. Chỉ khi ông Khảm làm lễ rửa mặt cho Hạch, xe mới chuyển động được. Đây là chi tiết huyền ảo và ma mị trong phim, đồng thời đặt ra nhiều thắc mắc về cái chết và bí ẩn của việc cá chép ăn thịt người.

Bài viết trên đã chia sẻ những đánh giá khách quan về review phim Tết ở làng địa ngục – bộ phim kinh dị đầu tiên của Việt Nam chuyển thể dựa trên một tiểu thuyết mới lạ. Qua đó, bạn có thể có cái nhìn công tâm hơn về thể loại phim này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhiều thể loại phim hấp dẫn khác và mua sắm các sản phẩm hỗ trợ xem phim chất lượng, giá rẻ, giao hàng nhanh chóng, hãy ghé qua trang sàn thương mại điện tử Tiki ngay nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Series phim Việt Nam dài tập thường bị khán giả nước nhà gắn mác là web drama, phim hài hay giang hồ đấu đá. Nhưng giờ đây, vấn đề kiểm duyệt ở Việt Nam đã được nới lỏng, cho phép các nhà làm phim...Review phim Tết ở làng địa ngục: Series kinh dị TOP 1 Netflix Việt Nam liệu có đáng xem?