Thứ Ba, Tháng Mười 22, 2024

Trang chủSức khỏeDinh DưỡngTOP 30 Thực phẩm giảm cân nhanh, an toàn, hiệu quả, dễ...

TOP 30 Thực phẩm giảm cân nhanh, an toàn, hiệu quả, dễ tìm

Các cách giảm cân được coi là cơn ác mộng của nhiều chị em bận rộn, không có nhiều thời gian tập thể dục. Tuy nhiên, chỉ với những thực phẩm giảm cân dưới đây, chị em có thể giảm cân đều đều. Vậy những thực phẩm này là gì và công dụng của chúng như thế nào, hãy cùng Tiki Blog khám phá nhé. 

Top thức ăn giảm cân vô cùng hiệu quả 

Danh sách gợi ý top thực phẩm giảm cân dễ tìm dưới đây sẽ giúp bạn xóa tan sự bối rối hay nhàm chán trong việc chọn lựa thực phẩm. Danh sách thực phẩm này giúp bạn dễ dàng xây dựng thực đơn, chế độ ăn giảm cân khoa học, tác động tốt đến việc giảm cân do chúng có ít năng lượng, giàu chất xơ và chất đạm có lợi. 

Súp lơ 

Đứng đầu trong danh sách thực phẩm giảm cân là súp lơ xanh (broccoli). Bông cải xanh có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và khoáng chất có ích cho việc ép mỡ, giảm cân và làm đẹp da.

Ngoài ra, chúng cũng ít calo (104g bông cải xanh chỉ cung cấp 50 calo). Do đó, khi ăn loại rau này, bạn không chỉ có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được nạp đủ năng lượng để vận động. Ngoài chế biến món ăn, bạn còn có thể làm nước detox giảm cân từ bông cải xanh.

>>> Xem thêm:

Súp lơ là thực phẩm giảm cân
Súp lơ là thực phẩm có tác dụng ép mỡ, giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Yến mạch

Theo nhiều nghiên cứu, việc bổ sung yến mạch trong chế độ ăn uống cũng là một cách dễ dàng để bạn giảm cân vì yến mạch giảm cân an toàn hơn với nhiều chất xơ và ít calo, giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. 

Hơn nữa, yến mạch cũng rất giàu dinh dưỡng nên bạn có thể yên tâm ăn để giảm cân mà không lo cơ thể bị thiếu chất.

>>> Xem thêm:

Review A-Z 14 loại ngũ cốc giảm cân nhanh chóng, an toàn, siêu hiệu quả

Cơm tấm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo hay không?

Yến mạch giàu chất dinh dưỡng giúp bạn yên tâm giảm cân
Yến mạch giàu chất dinh dưỡng giúp bạn yên tâm giảm cân không lo thiếu chất (Nguồn: Internet)

Cá hồi

Không chỉ chứa chất béo lành mạnh mà cá hồi còn chứa nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao. Ngoài ra, do chứa rất ít calo nên loại cá này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn no lâu, hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra suôn sẻ. 

Cá hồi cũng là thực phẩm giảm cân
Cá hồi giúp bạn no lâu, hạn chế nạp calo vào cơ thể (Nguồn: Internet)

Sữa chua

Sữa chua được coi là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Vì trong thành phần của sữa chua có 2 loại lợi khuẩn giúp thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, ức chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình giải phóng mỡ thừa.

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe
Sữa chua là loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Lá trà xanh

Lá trà xanh là loại thực phẩm giảm cân được khuyên dùng cho người muốn có một cơ thể mảnh mai. Bởi vì trong lá trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp đốt cháy nhanh chất béo và calo trong cơ thể.

Lá trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp đốt mỡ hiệu quả
Lá trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp đốt mỡ hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cà phê đen

Ngoài trà, bạn cũng có thể uống cà phê đen để giảm cân. Trong bảng phân tích chi tiết thành phần, cà phê đen có chứa axit chlorogenic – là chất được cho là có tác dụng giảm hấp thu đường, kích thích gan đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bảng calo thức ăn hàng ngày của Viện dinh dưỡng

Cà phê vừa giúp bạn tỉnh táo vừa giúp giảm cân
Bạn có thể chọn cách uống cà phê đen để giảm cân (Nguồn: Internet)

Trứng

Trong trứng có chứa rất nhiều chất đạm và chất béo giúp người ăn no lâu. Ăn trứng luộc là một chế độ ăn kiêng phổ biến hứa hẹn nhiều lợi ích và giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Do đó, nếu biết cách kết hợp trứng đúng cách, bạn không chỉ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giữ dáng và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Ăn trứng luộc giúp bạn giảm cân nhanh chóng
Ăn trứng luộc giúp bạn giảm cân nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Giấm táo

Thành phần hoạt chất chính trong giấm táo là axit axetic, đây là một axit béo chuỗi ngắn hòa tan thành axetat và hydro trong cơ thể con người. Axit axetic trong giấm táo có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân theo nhiều cách khác nhau như: giảm lượng đường trong máu, giảm mức insulin, cải thiện quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo.

Chính vì các tác dụng hiệu quả nhanh mà giấm táo luôn được các ngôi sao Việt Nam, thế giới đưa vào thực đơn giảm cân cấp tốc để có vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Top 16 cách giảm cân nhanh, khoa học, an toàn

Giấm táo giúp thúc đẩy quá trình giảm cân theo nhiều cách
Giấm táo giúp thúc đẩy quá trình giảm cân theo nhiều cách (Nguồn: Internet)

Ăn nhiều khoai lang

Trong 100g khoai lang có chứa tới 86 calo, sẽ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu. Vì vậy, khoai lang chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người muốn giảm cân. Bổ sung khoai lang vào chế độ ăn còn có tác dụng chống táo bón hiệu quả bởi nó chứa nhiều chất xơ cũng như vitamin B6, C, kali… tốt cho sức khỏe.

>>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách ăn khoai lang giảm cân đúng cách, không bị mập

Khoai lang là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho người muốn giảm cân
Khoai lang là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho người muốn giảm cân (Nguồn: Internet)

Ăn bí ngô

Bí ngô giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, đây là điều rất quan trọng để nâng cao hiệu quả giảm cân. Cũng chính vì thế mà bí ngô được coi là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả. Thành phần của bí ngô chứa ít calo và nhiều chất xơ, ăn bí ngô giúp bạn no lâu và chống lại cảm giác thèm ăn.

>>> Xem thêm: Review 18 viên sủi giảm cân hiệu quả, giúp bạn thon dáng, đẹp da

Bí ngô giúp giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả
Bí ngô giúp giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất vì nó chứa ít calo và nhiều chất xơ. Hơn nữa, cà chua còn rất giàu vitamin và dễ tạo cảm giác no cho bạn. Bạn nên sử dụng cà chua vào bữa tối để giảm cân và sau khi giảm cân vẫn nên tiếp tục sử dụng cà chua để tránh tăng cân trở lại.


>>> Có thể quan tâm: Tìm hiểu thực đơn giảm cân nhanh chóng cho các chị em

Sử dụng cà chua vừa tốt cho da và tránh tăng cân trở lại
Sử dụng cà chua sau giảm cân giúp tránh tăng cân trở lại (Nguồn: Internet)

Các loại đậu 

Các loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu tây, đậu Hà Lan… rất giàu protein và chất xơ. Đây là hai loại dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Ăn các loại đậu sẽ giúp bạn no lâu hơn, từ đó hạn chế nạp thêm calo vào cơ thể. 

Các loại đậu đóng vai trò rất quan trọng trong giảm cân
Các loại đậu đóng vai trò rất quan trọng trong giảm cân (Nguồn: Internet)

Thực phẩm vị cay 

Ớt, hạt tiêu và một số loại gia vị cay khác cũng được chứng minh là có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất tốt, đồng thời còn làm giảm cảm giác thèm ăn nhờ chất capsaicin. Chưa kể những loại gia vị này còn có khả năng ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến dạ dày thì bạn không nên ăn quá nhiều.

Các thực phẩm có vị cay giúp đốt mỡ rất tốt
Các thực phẩm có vị cay giúp đốt mỡ rất tốt (Nguồn: Internet)

Củ cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giảm cân giàu vitamin A, carotenoid, chất chống oxy hóa và các hợp chất có hoạt tính sinh học khác. Nhờ vậy, Tiki thấy rằng cà rốt có khả năng giúp giảm mỡ, tạo điều kiện giảm cân và ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh béo phì.

Củ cà rốt có công dụng giảm mỡ
Củ cà rốt có công dụng giảm mỡ, tạo điều kiện giảm cân rất tốt (Nguồn: Internet)

Các loại quả có múi 

Trong thành phần của các loại quả có múi như cam, chanh, bưởi không chỉ chứa chất chống oxy hóa, nhiều vitamin C… giúp tăng cường sức đề kháng mà còn kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Các loại trái cây có múi chứa nhiều vitamin C giúp giảm cân hiệu quả
Các loại trái cây có múi chứa nhiều vitamin C giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Táo

Táo là một trong những loại thực phẩm giảm cân phổ biến, trong thành phần dinh dưỡng của táo có chứa chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa tốt. Phần lớn các chất dinh dưỡng của quả táo được tìm thấy trong vỏ táo. Chúng cũng giúp bạn cảm thấy no mà không cần nạp thêm nhiều calo. Bạn có thể cảm thấy vừa đủ no sau khi ăn một quả táo.

Táo có chứa chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa tốt
Táo có chứa chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa tốt (Nguồn: Internet)

Dưa hấu

90% thành phần của dưa hấu là nước, hơn nữa dưa hấu còn chứa chất chống oxy hóa, kali… Thường xuyên ăn hoặc uống nước ép dưa hấu không chỉ giúp bạn có thân hình thon gọn mà còn thanh lọc cơ thể, đẹp da.

Dưa hấu cũng là thực phẩm giảm cân
Thường xuyên ăn dưa hấu giúp bạn có một cơ thể thon gọn (Nguồn: Internet)

Chuối

Chuối là loại trái cây tốt để giảm cân vì nó chứa chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp bạn no lâu. Nó được xem là một món ăn nhẹ tuyệt vời. Chuối chứa lượng carbohydrate và calo hoàn hảo để trở thành một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh và thỏa mãn.

Chuối là loại trái cây tốt giúp bạn giảm cân hiệu quả
Chuối là loại trái cây tốt giúp bạn giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi tạo xương, hay các hợp chất có tác dụng trong việc giảm nguy cơ béo phì. Bơ cũng có thể được sử dụng như một phần của chế độ ăn kiêng ít đường. Điều này cho phép bạn duy trì cân nặng hoặc giảm cân nhanh hơn so với chế độ ăn ít chất béo.

Bơ là một loại thực phẩm giảm cân tốt nhưng nếu ăn bơ không đúng cách bạn cũng có thể tăng cân
Ăn bơ giúp bạn giảm cân nhanh và duy trì cân nặng hiệu quả (Nguồn: Internet)

Giảm cân với nước 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống đủ lượng nước (ít nhất 2 lít mỗi ngày), nhất là trước bữa ăn chính sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giảm/đốt cháy calo từ thức ăn, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, uống nước có thể giúp trị táo bón, sỏi thận và ung thư…

>>> Xem thêm: TOP 15+ loại nước uống giảm cân, giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng giảm cân
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng giảm cân (Nguồn: Internet)

Rau cần tây

Cần tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, cần tây có nhiều chất xơ và rất ít calo, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, bạn có thể đưa cần tây vào thực đơn ăn kiêng của mình.

>>> Xem thêm: Cách làm 10 loại nước Detox giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng, an toàn

Rau cần tây chứa nhiều chất xơ và ít calo
Rau cần tây chứa nhiều chất xơ và ít calo (Nguồn: Internet)

Ăn nhiều rau xanh 

Các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh cũng rất tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Rau xanh chứa ít calo, nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, không chứa tinh bột giúp bạn no lâu và ăn ít hơn. 

Ăn nhiều rau xanh giúp bạn giảm cân hiệu quả
Ăn nhiều rau xanh giúp bạn giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Dầu oliu 

Do hàm lượng calo thấp, dầu ô liu được sử dụng rộng rãi trong chế độ ăn kiêng của những người đang nỗ lực giảm cân. Một đánh giá về 11 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng cho thấy chế độ ăn kiêng dầu ô liu trong 12 tuần giúp giảm cân nhiều hơn so với chế độ ăn kiêng thông thường. 

Dầu Oliu cũng là một loại thực phẩm giảm cân được nhiều người sử dụng
Dầu Oliu được sử dụng rộng rãi trong thực đơn của người giảm cân (Nguồn: Internet)

Dầu dừa

Dầu dừa là một “siêu thực phẩm giảm cân” được sử dụng để giảm mỡ và giảm cân. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy rằng tiêu thụ dầu dừa làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm tổng lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Dầu dừa là một siêu thực phẩm giảm cân
Dầu dừa là một siêu thực phẩm giảm cân (Nguồn: Internet)

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu protein và chất béo không bão hòa đơn giúp dập tắt cơn đói và giữ cho bạn no từ đó hỗ trợ bạn giảm cân. Theo nghiên cứu, những người ăn hạnh nhân giảm hơn 1% mỡ bụng, trong khi những người không ăn hạnh nhân chỉ giảm 0,5%.

Hạnh nhân giúp dập tắt cơn đói và giúp bạn giảm cân
Hạnh nhân giúp dập tắt cơn đói và giúp bạn giảm cân (Nguồn: Internet)

Hạt chia 

Tuy nhỏ bé nhưng hạt chia lại có rất nhiều công dụng bởi nó rất giàu chất xơ, protein, axit béo omega-3 và 6. Hạt chia có lợi cho quá trình tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, hạn chế cảm giác đói, hấp thu tinh bột… Bạn có thể uống hạt chia với nước hoặc kết hợp chúng trong sinh tố và nước trái cây.

Hạt chia tuy nhỏ bé nhưng chứa nhiều chất xơ giúp giảm cân
Hạt chia tuy nhỏ bé nhưng chứa nhiều chất xơ (Nguồn: Internet)

Hạt diêm mạch

Quinoa hay hạt diêm mạch có chứa ít calo, giàu chất xơ, protein, chất chống oxy hóa, vitamin E, sắt, kẽm. Hạt diêm mạch là loại thực phẩm giảm cân, có tác dụng đốt cháy mỡ nhanh, kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả . Đặc biệt, bạn có thể duy trì việc ăn hạt diêm mạch thay cơm hàng ngày để nâng cao hiệu quả giảm cân.

Hạt diêm mạch có tác dụng đốt cháy mỡ nhanh
Hạt diêm mạch có tác dụng đốt cháy mỡ nhanh (Nguồn: Internet)

Thực phẩm chức năng giảm cân

Thực phẩm chức năng giảm cân chủ yếu chứa các loại thảo mộc và hóa chất có cơ chế giảm béo khác nhau. Ngăn chặn chất béo, ức chế cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất là một trong những cơ chế mà thực phẩm chức năng giảm cân “tuyên bố” giúp cơ thể tiêu mỡ.

Thực phẩm chức năng giảm cân giúp bạn đốt mỡ nhưng cần lưu ý liều dùng
Thực phẩm chức năng giảm cân giúp bạn đốt mỡ nhưng cần lưu ý liều dùng (Nguồn: Internet)

Ức gà

Ức gà là một loại thực phẩm giảm cân được nhiều người cho vào chế độ ăn kiêng. Bởi nó là phần thịt có lượng protein rất dồi dào và chứa rất ít calo (ước tính 100g thịt ức gà chỉ chứa 165 kcal). Chưa hết, ức gà còn là phần thịt có ít chất béo và hoàn toàn không chứa carbohydrate vô cùng phù hợp với người muốn giảm cân. 

Ức gà là thực phẩm giảm cân được nhiều gymer sử dụng
Thịt ức gà có chứa rất ít calo phù hợp với người muốn giảm cân (Nguồn: Internet)

Thịt bò 

Thịt bò đứng đầu bảng xếp hạng về giá trị dinh dưỡng. Trong 100g thịt bò có 20g protein, các axit amin thiết yếu của protein thịt bò tương đối cao, hàm lượng chất béo và cholesterol tương đối thấp. Do đó, thịt bò phù hợp với cả người béo muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng. 

Thịt bò phù hợp với người béo muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng
Thịt bò phù hợp với người béo muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng (Nguồn: Internet)

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều gợi ý cho thực đơn hằng ngày giúp đánh bay mỡ thừa. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những thực phẩm giảm cân này trên bách hóa online của Tiki, với dịch vụ giao hàng 2h, nhận hàng nhanh chóng. Giảm cân là một quá trình không dễ dàng, nhưng kết quả đạt được sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống ít nhiều. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

- Quảng cáo -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

tiki_mom_club