Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Trang chủXu HướngTOP 20+ quà tặng 20/10 dành tặng mẹ, vợ, người yêu ý...

TOP 20+ quà tặng 20/10 dành tặng mẹ, vợ, người yêu ý nghĩa nhất

20/10 là một ngày đặc biệt dành cho những người phụ nữ Việt. Niềm vui trong ngày này sẽ càng trọn vẹn hơn khi họ nhận được lời chúc và món quà từ một nửa còn lại của thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng Tiki Blog bỏ túi một số gợi ý quà tặng 20/10 ý nghĩa dành cho những người phụ nữ thân yêu của chúng ta bạn nhé.

>> Xem thêm:

20/10 là ngày gì?

20/10 là một dịp đặc biệt trong năm để thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương đến những người phụ nữ Việt. Vào năm 1930, đây cũng là ngày mà Hội Phụ nữ Phản đế Việt Nam (sau đổi thành Hội Liên hiệp Phụ nữ) ra đời. Để kỷ niệm sự kiện này và tôn vinh tầm quan trọng của những người phụ nữ, Đảng Cộng sản đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm là ngày Phụ nữ Việt Nam.

>> Xem thêm: Những lời chúc 20/11 cho cô giáo hay, ngắn gọn, ý nghĩa nhất 2023

Ngày Phụ Nữ Việt Nam - 20/10
Ngày 20/10 được chọn là ngày Phụ Nữ Việt Nam (Nguồn: Internet)

Gợi ý quà 20/10 ý nghĩa dành tặng mẹ/ mẹ chồng

Mẹ là tiếng gọi thiêng liêng, là người vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Do đó, quà tặng 20/10 dành cho mẹ nên mang một ý nghĩa đặc biệt, đồng thời thể hiện tình cảm của chúng ta dành cho đấng sinh thành. Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo qua:

Bó hoa kèm thiệp viết tay

Hãy ưu tiên tặng một bó hoa cẩm chướng. Bởi vì loài hoa này đại diện cho tất cả những phẩm chất tốt đẹp của mẹ như sự thủy chung, son sắt với chồng, tình yêu thương vô bờ bến dành cho con. Ngoài ra, đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự ái mộ, sắc đẹp và tình yêu đối với phụ nữ.

>> Xem thêm: 75 Câu nói truyền cảm hứng hay nhất, đánh thức ước mơ trong bạn

Hoa cẩm chướng
Hoa cẩm chướng thể hiện tình yêu dành cho người phụ nữ (Nguồn: Internet)

Khăn choàng

Món đồ này không chỉ thể hiện sự sang trọng, lịch thiệp mà còn có chức năng giữ ẩm cho cơ thể. Một chiếc khăn choàng cũng mang ý nghĩa về sự gắn kết, bền chặt giữa mẹ và con như những sợi vải đan vào nhau.

>> Xem thêm: Những lời chúc 20/10 cho người yêu hay, ngọt ngào, lãng mạn nhất

Khăn choàng
Khăn choàng là món phụ kiện rất được phụ nữ lớn tuổi ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Đồ dùng nhà bếp

Đối với phụ nữ thì đồ dùng nội trợ, cụ thể là đồ làm bếp như nồi, niêu, xoong, chảo hoặc bộ dao, kéo… luôn giữ một vị trí cao trong danh sách những thứ yêu thích. Hãy đặc biệt quan sát mẹ đang cần món đồ mới nào trong bếp hay muốn đổi mới đồ vật nào để tặng, như vậy món quà của bạn sẽ càng ý nghĩa và thiết thực hơn.

>> Xem thêm: 90 câu nói hay về phụ nữ truyền cảm hứng giúp bạn trở thành phiên bản hạnh phúc nhất

Đồ dùng nhà bếp
Đồ dùng nhà bếp là món quà rất thiết thực để tặng cho mẹ nhân dịp 20/10 (Nguồn: Internet)

Bộ ấm trà cao cấp

Thói quen uống trà vào buổi sáng rất phổ biến ở Việt Nam, nhất là với người lớn tuổi. Do đó, một bộ ấm trà tốt có hoa văn và sở thích đúng ý của mẹ sẽ trở thành món quà tinh tế và ý nghĩa dành cho đấng sinh thành.

>> Xem thêm: Những câu nói hay của Tào Tháo thâm thúy, bất hủ mọi thời đại

Bộ ấm trà
Bộ ấm trà cao cấp là món quà rất được người lớn tuổi yêu thích (Nguồn: Internet)

Máy massage

Nếu có ý định tặng máy massage cho mẹ trong ngày 20/10, trước hết bạn cần tìm hiểu các loại máy có tính năng và chế độ phù hợp với nhu cầu của người lớn tuổi, sau đó xem xét kỹ nguồn gốc và thương hiệu để đảm bảo an toàn.

>> Xem thêm: Những câu nói hay của Khổng Tử – Nhà nho vĩ đại nhất lịch sử Trung Hoa

Máy massage
Máy massage là món đồ công nghệ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho mẹ (Nguồn: Internet)

Cây cảnh để bàn

Cây cảnh để bàn sẽ là món quà tinh tế dành cho mẹ để trang trí nhà ở hoặc không gian làm việc.

Cây cảnh để bàn
Cây cảnh để bàn giúp mẹ dễ dàng trang trí phòng khách hoặc nhà bếp (Nguồn: Internet)

Nến thơm hoặc tinh dầu

Người lớn tuổi thường gặp các vấn đề về giấc ngủ. Do đó, nến thơm hoặc tinh dầu sẽ giúp mẹ có một không gian thoải mái hơn để nghỉ ngơi, thư giãn.

Nến thơm
Nến thơm tạo không gian thoải mái cho mẹ nghỉ ngơi, thư giãn (Nguồn: Internet)

Quà 20/10 đẹp, lãng mạn dành tặng vợ, bạn gái

Đối với cánh mày râu, vợ hoặc bạn gái là những người đồng hành cùng mình trong hành trình dài của cuộc sống. Do đó, một món quà 20/10 tặng vợ hoặc bạn gái nên chứa đựng nhiều tâm huyết trong quá trình lựa chọn. Như vậy mới thể hiện được tình cảm của mình đối với người yêu thương mà đôi khi khó có thể nói thành lời.

Nước hoa

Hương thơm tạo nên sức hút của người phụ nữ. Vì vậy, một chai nước hoa phù hợp với sở thích của người thương sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Món quà này cũng mang ý nghĩa đặc biệt về sự đồng hành của bạn trong cuộc sống của đối phương thông qua hương thơm vấn vương khắp cơ thể.

Nước hoa
Nước hoa là một món quà 20/10 sở hữu rất nhiều ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Son môi

Đây là món đồ không thể thiếu khi ra ngoài của phái đẹp. Khi lựa chọn, bạn nên chú ý đâu là màu son phù hợp với phong cách của người thương, đồng thời chú trọng lựa chọn những thương hiệu mỹ phẩm uy tín.

Son môi
Một cây son với màu sắc đúng ý người thương sẽ là món quà vô cùng tuyệt vời (Nguồn: Internet)

Trang sức

Hãy nhân dịp này để tặng cho vợ hoặc người yêu bộ trang sức mà nàng đã ao ước bấy lâu. Hoặc bạn cũng có thể thể hiện sự tinh tế của mình bằng cách đặt một đôi nhẫn hay vòng cặp có thiết kế độc nhất vô nhị cho cả hai.

Trang sức
Còn gì bằng đặt một đôi nhẫn hoặc vòng cặp để tặng người thương để thể hiện tình cảm trong ngày 20/10 (Nguồn: Internet)

Giày dép, túi xách hoặc váy đầm

Phụ nữ sẽ không bao giờ từ chối giày dép, túi xách và váy đầm. Việc bạn cần làm là mua cho nàng món đồ nằm trong danh sách yêu thích, hoặc bất ngờ hơn là tự mình quan sát và đoán xem người thương đang cần hay sẽ thích món đồ nào

Túi xách
Một chiếc túi xách đúng ý sẽ là món quà 20/10 khiến nàng vui cả ngày (Nguồn: Internet)

Thú cưng

Nếu vợ hoặc bạn gái của bạn là một người yêu thú cưng, hãy làm họ bất ngờ với một chú cún hoặc bé mèo đáng yêu. Việc cùng nhau chăm sóc thú cưng cũng giúp gắn kết hơn mối quan hệ tình yêu hay vợ chồng.

Thú cưng
Một chú cún con đáng yêu sẽ là món quà mang đến bất ngờ cho người thương (Nguồn: Internet)

Bữa tối lãng mạn

Không cần phải là vật chất, quà tặng 20/10 cho vợ hoặc bạn gái hoàn toàn có thể là một bữa tối lãng mạn với những món ăn do bạn tự nấu hoặc bữa tối lung linh ánh đèn tại nhà hàng sang trọng. Dù là kiểu nào thì đều sẽ khiến nàng vô cùng cảm động và vui vẻ.

>>>Xem thêm: Giấy gói hoa làm quà tặng cực đẹp

Bữa tối lãng mạn
Không nhất thiết phải là vật chất, bữa tối dưới ánh đèn lung linh cũng đủ khiến người bạn đời cảm động (Nguồn: Internet)

Chuyến du lịch

Nếu có thời gian rảnh, còn gì bằng tặng cho vợ hoặc bạn gái một chuyến du lịch nhân ngày 20/10. Đây sẽ là thời gian để cả hai có thể cùng nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Chuyến du lịch
Một chuyến du lịch vừa là món quà thú vị dành cho nàng vừa giúp cả hai nghỉ ngơi và hâm nóng tình cảm (Nguồn: Internet)

Món quà 20/10 đặc biệt, gây ấn tượng với crush

Nếu đang thích thầm một bạn nữ dễ thương nào đó thì hãy nhân dịp 20/10 này để tặng nàng một món quà ý nghĩa, đồng thời thể hiện tình cảm chân thành của mình bạn nhé.

Trang sức

Đây là món quà đơn giản nhưng rất ý nghĩa mà bạn có thể tặng cho crush. Tuy nhiên, để gây ấn tượng, đừng chỉ lựa chọn món trang sức đúng ý mình mà hãy quan sát nàng thích những món đồ như thế nào, màu sắc ra sao, có lấp lánh hay không…

Trang sức tặng crush
Trang sức là món quà 20/10 đơn giản nhưng rất ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Ví cầm tay

Ví cầm tay là món phụ kiện rất cần thiết đối với các bạn nữ. Đây cũng là một món đồ thông dụng nên bạn hãy chú ý lựa chọn những chiếc ví được làm bằng chất liệu bền tốt, kiểu dáng sang trọng. Lý tưởng hơn nữa, bạn có thể đặt một chiếc ví có khắc tên crush ở bên trong.

Ví cầm tay
Quà tặng 20/10 có thể là một chiếc ví cầm tay có kiểu dáng sang trọng, chất liệu bền tốt (Nguồn: Internet)

Phụ kiện tóc

Bất cứ phụ kiện tóc nào từ kẹp đến dây cột, scrunchies, v.v đều sẽ khiến nàng cảm nhận được sự quan tâm chân thành của bạn.

Phụ kiện tóc
Dù chỉ là những chiếc scrunchies nho nhỏ cũng thể hiện được sự quan tâm chân thành của bạn (Nguồn: Internet)

Gợi ý quà dành tặng chị, em gái nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Dưới đây là một số món quà dành tặng chị, em gái nhân ngày 20/10 giúp bạn thể hiện tình cảm và sự tinh tế của mình.

Mỹ phẩm

Phụ nữ luôn quan tâm đến việc làm đẹp và chăm sóc da. Vì vậy, nếu đang phân vân không biết tặng gì cho chị, em gái thì bạn có thể lựa chọn các loại mỹ phẩm, đồ make-up thông dụng như mascara, son môi, phấn má hồng, kem chống nắng…

Mỹ phẩm
Bạn nên quan sát chị, em gái thường chọn mỹ phẩm từ thương hiệu nào để mua tặng quà 20/10 (Nguồn: Internet)

Phụ kiện thời trang

Quà tặng cho phái đẹp không cần phải quá đắt đỏ mà thay vào đó nên được lựa chọn cẩn thận và mang giá trị đặc biệt. Đối với phụ kiện thời trang, một số món mà bạn có thể cân nhắc là ví cầm tay, dây chuyền, bông tai, kính mắt, kẹp tóc…

Phụ kiện thời trang
Phụ kiện thời trang là món quà 20/10 tuy đơn giản mà thiết thực, có thể dùng nhiều trong cuộc sống hằng ngày (Nguồn: Internet)

Quần áo

Món quà ý nghĩa và thiết thực nhất dành cho phái đẹp là món quà có thể sử dụng hằng ngày như một chiếc váy, chiếc đầm, áo phông, polo hoặc áo khoác.

Quần áo
Bạn có thể đến các shop thời trang nữ để được nhân viên tư vấn chọn quần áo tặng chị, em gái (Nguồn: Internet)

Gấu bông

Ai có thể cưỡng lại sự dễ thương, đáng yêu của những chú gấu bông, đặc biệt là các cô gái. Đây sẽ là món quà khiến chị hoặc em gái của bạn cảm thấy rất vui khi nhận được.

Gấu bông
Ai có thể cưỡng lại sự đáng yêu của những chú gấu bông, nhất là các cô gái (Nguồn: Internet)

Những món quà 20/10 dành tặng cô giáo

Bên cạnh những người phụ nữ thân thương, đừng quên gửi lời tri ân đến cô giáo thông qua món quà 20/10 nho nhỏ mà tinh tế.

Áo dài hoặc vải may áo dài

Áo dài là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các cô giáo. Bạn có thể chọn những mẫu áo may sẵn với chất liệu nhẹ nhàng, thoải mái hoặc tặng cho cô giáo vải may áo dài. Ngoài ra hãy đặc biệt chú ý đến màu sắc và họa tiết sao cho phù hợp với tuổi tác và phong cách của các cô.

Vảo áo dài
Bạn có thể tặng cô giáo vải may áo dài trong ngày 20/10 (Nguồn: Internet)

Sách

Sách là món quà 20/10 thể hiện lòng tôn trọng đối với công việc dạy học. Bạn nên lựa chọn các quyển sách liên quan đến chuyên ngành của cô giáo hoặc sách tản mạn về cuộc sống.

Sách
Sách là món quà rất ý nghĩa để dành tặng cho cô giáo nhân ngày 20/10 (Nguồn: Internet)

Sổ tay và bút cao cấp

Một chiếc bút sang trọng đi kèm với cuốn sổ tay là món quà tinh tế để thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với công việc giảng dạy. Với một cuốn sổ tay và cây bút máy tốt, cô giáo có thể dễ dàng ghi chép công việc hằng ngày. Hãy chú ý chọn mẫu sổ và bút máy có thiết kế đẹp, phù hợp với tính chất công việc của cô.

Sổ bút
Sổ tay và bút là món quà phù hợp để tặng cho cô giáo nhân dịp 20/10 (Nguồn: Internet)

Quà tặng 20/10 độc đáo dành tặng sếp, đồng nghiệp nữ

Việc tặng quà 20/10 cho sếp và đồng nghiệp nữ không chỉ giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương mà còn tạo nên sự gắn kết, hòa hợp hơn trong quá trình làm việc.

Hoa

Một đóa hoa tươi thắm dành cho sếp hoặc đối tác là món quà tặng 20/10 vừa tinh tế lại vô cùng sang trọng và lịch sự. Món quà này cũng giúp bạn thể hiện sự quý mến đối với đồng nghiệp.

Hoa
Hoa là món quà 20/10 vừa dễ mua lại rất được lòng chị em phụ nữ (Nguồn: Internet)

Túi xách

Túi xách là món phụ kiện mà hầu hết phụ nữ đều yêu thích. Tuy nhiên khi tặng món quà này, bạn cần có sự tìm hiểu trước cả về thương hiệu và màu sắc, kiểu dáng mà đối phương mong muốn để tránh rơi vào tình trạng khó xử.

Túi xách
Túi xách công sở là món quà tinh tế dành tặng cho đồng nghiệp hoặc sếp nữ (Nguồn: Internet)

Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là món quà cần thiết trong mùa lạnh dành cho người thường xuyên di chuyển là món quà rất tuyệt vời. Bạn có thể cá nhân hóa chiếc bình bằng cách khắc tên hay câu nói yêu thích của đồng nghiệp.

Bình giữ nhiệt
Một chiếc bình giữ nhiệt dễ thương sẽ là món quà rất thiết thực tặng cho đồng nghiệp nữ (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý khi chọn quà 20/10

Món quà tặng 20/10 của bạn sẽ càng ý nghĩa hơn khi có thêm những lưu ý ngay bên dưới:

  • Giá trị: Tặng đồ quá đắt có thể không phải ý tưởng hay, tương tự với đồ quá rẻ. Vì như vậy dễ khiến đối phương cảm thấy bối rối và không biết đáp lại như thế nào. Một món quà lý tưởng sẽ là một món quà có giá trị hợp lý
  • Đối tượng – Thời điểm: Tùy theo đối tượng mà bạn nên lựa chọn tặng quà vào thời điểm nào cho thích hợp. Tuy nhiên, tốt nhất hãy tặng đúng vào ngày lễ bởi vì sớm hơn hay muộn hơn đều có thể gây ra những hiểu lầm không đáng có
  • Phong tục tập quán: Nếu người được tặng ở vùng miền khác hoặc thuộc một tôn giáo khác, bạn cần lưu ý một phút đến phong tục tập quán của họ để tránh tặng món đồ không phù hợp. Nhìn chung, quà tặng phụ nữ không nên có màu đen hay là đồ vật sắc nhọn, v.v.

Quà tặng 20/10 nên xuất phát từ thành ý của bạn, đồng thời thể hiện được tình cảm và sự quan tâm dành cho những người phụ nữ thân yêu. Đó mới là món quà ý nghĩa nhất trong dịp lễ đặc biệt này. Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình tìm kiếm món quà 20/10 phù hợp và ưng ý. Đừng quên truy cập website Tiki Blog để tham khảo thêm nhiều bài viết khác cùng chủ đề bạn nhé!

>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://www.toponseek.com/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN