Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí đã quá đỗi quen thuộc với người Việt chúng ta, đặc biệt là giới trẻ. Zalo không chỉ có tính năng nhắn tin, gọi điện mà còn là một công cụ mới được phát triển kinh doanh mang tên Zalo OA, công cụ này giúp cung cấp các giải pháp tương tác hiệu quả với người dùng Zalo. Để hiểu rõ Zalo OA là gì, cùng Tiki Blog tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé!
>>> Xem thêm:
- Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, máy tính đơn giản nhanh nhất
- Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại, máy tính nhanh nhất
- Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo của mình và bạn bè đơn giản
Zalo OA là gì? Lý do nên sử dụng tài khoản Zalo OA
Có lẽ bạn đang thắc mắc Zalo OA là gì? Zalo Official Account (còn gọi tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của các công ty, thương hiệu, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA ra đời với mục đích truyền tải và kết nối những thông tin hữu ích từ sản phẩm đến khách hàng.
Khi kinh doanh trên Zalo, bạn có thể bán hàng bằng Zalo Site, Zalo cá nhân hoặc Zalo Shop. Zalo OA kết hợp tất cả các tính năng trên để phù hợp hơn với mục đích kinh doanh. Zalo OA cho phép bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị để đạt được mục tiêu kinh doanh chiến lược của mình.
>>> Xem và mua thêm nhiều sản phẩm với giá cực ưu đãi, duy nhất hôm nay trên sàn thương mại điện tử uy tín Tiki.vn

Zalo OA (Zalo Official Account) có những loại nào mà người dùng cần biết?
Hãy cùng Blog Tiki tìm hiểu những loại Zalo OA và giải đáp mọi thắc mắc về Zalo OA là gì nhé.
Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp
Nếu bạn là doanh nghiệp/cá nhân/tổ chức và muốn xây dựng thương hiệu của mình để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Zalo. Tài khoản Zalo doanh nghiệp là sự lựa chọn tốt nhất, lợi ích ấy bao gồm:
- Tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong hộp thư cá nhân của người quan tâm.
- Bạn có thể tạo ra cửa hàng sau đó thêm sản phẩm.
- Gửi 4 tin nhắn quảng bá mỗi tháng cho khách hàng quan tâm.
- Nhắn tin trực tiếp tới khách hàng.

Tài khoản Zalo OA nội dung
Đối với các trang web dành cho phát triển nội dung. Nội dung bao gồm giải trí, kiến thức, hướng dẫn và hơn thế nữa. Sử dụng tài khoản Content-OA có những ưu điểm sau:
- Một tin tức phát sóng mỗi ngày được gửi đến mỗi người quan tâm.
- Trên thanh thông báo sẽ xuất hiện tin nhắn.

Tài khoản Zalo OA cơ quan nhà nước
Đây là tài khoản dành riêng cho các cơ quan, tổ chức, dịch vụ liên quan đến cơ quan nhà nước. Lợi ích của tài khoản chính phủ bao gồm:
- Tin tức phát sóng 4 lần một tháng được gửi đến tất cả những ai quan tâm.
- Giao tiếp với mọi người.
- Hộp thư cá nhân của người dùng nhận được tin nhắn.

Cách tạo tài khoản Zalo OA cực chi tiết, dễ hiểu
- Bước 1: Theo link dưới đây để truy cập vào trang tạo tài khoản Zalo OA: http://oa.zalo.me/manage
- Bước 2: Để tạo tài khoản chính thức, trước tiên bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình.
- Bước 3: Sau khi đăng ký, hãy nhấp vào nút “Tạo tài khoản chính thức” và chọn loại tài khoản phù hợp với bạn. Nhấp để chọn một trong ba loại tài khoản: Công ty, Nội dung và Chính phủ.
- Bước 4: Ở bước này, bạn phải nhập các thông tin được yêu cầu theo công ty của bạn, bao gồm: thư mục hoạt động, tên tài khoản chính thức, thông tin giới thiệu, địa chỉ công ty, hình đại diện, ảnh bìa.
Lưu ý: Tiêu chí tải lên hình ảnh
- Ảnh bìa (320 x 350 pixel, vùng an toàn 320 x 180 pixel, kích thước < 1 MB, định dạng .png hoặc .jpg).
- Ảnh hồ sơ (150 x 150 pixel, kích thước <1 MB, định dạng .png hoặc .jpg).
Khi bạn đã nhập tất cả thông tin, hãy nhấp vào nút Tạo tài khoản QA và bạn đã hoàn tất.

>>> Bỏ giỏ hàng ngay những món đồ có giá cực tốt, chỉ duy nhất hôm nay trên Tiki.vn
Bí quyết sử dụng Zalo OA hiệu quả
Đối với tài khoản doanh nghiệp
- Broadcast: Gửi các chương trình phát sóng về sản phẩm và thông tin doanh nghiệp của bạn tới khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể kiểm tra danh sách các chương trình phát sóng đã gửi và đặt lịch gửi các chương trình phát sóng tự động rất thuận tiện.
- Chat: Tính năng này giúp bạn dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng và nhận thông tin khiếu nại.
- Quản lý Nội dung: Tab này giúp bạn tạo nội dung phát sóng dưới dạng bài viết hoặc video để gửi cho khách hàng của mình. Dễ dàng xem trước và soạn thảo nội dung của bạn. Sau khi nội dung được tạo, nó sẽ được gửi đến chương trình phát sóng và chờ phân phối.
- Thống kê: Tất cả dữ liệu phát sóng như lượt xem, lượt tiếp nhận, lượt chia sẻ và biểu đồ của những người quan tâm cũng được hiển thị tại đây để doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi.
- Quản lý: Tab Quản trị có đầy đủ các chức năng liên quan đến thông tin doanh nghiệp như quyền quản trị viên, thông tin tài khoản, xác minh tài khoản.

Đối với tài khoản thông thường
- Mời bạn bè quan tâm: Hiện tại, tối đa 20 người bạn quan tâm được mời mỗi ngày trên mỗi tài khoản Zalo OA, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để thu hút nhiều sự quan tâm hơn nữa đến trang của bạn.
- Đăng tin bài chất lượng: Hãy tập trung đầu tư vào nội dung trang web của bạn trước khi sử dụng những mẹo này để tăng mức độ tương tác với trang. Nội dung của bạn phải đáp ứng nhu cầu của người dùng, được cập nhật và thêm các yếu tố sáng tạo khiến khán giả phấn khích.
- Thường xuyên đăng tải, chia sẻ lên nhật ký: Tần suất đăng bài là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn giao tiếp trên các kênh truyền thông xã hội của mình. Đăng hoặc chia sẻ Khoảnh khắc sẽ giúp tên Trang của bạn xuất hiện thường xuyên hơn, tăng nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng.
- Sử dụng mã QR: Mã QR cho phép mọi người tìm kiếm trang Zalo OA nhanh hơn và thuận tiện hơn. Vì vậy, hãy chia sẻ mã QR của trang với bạn bè, người thân hoặc các kênh mạng xã hội khác để thu hút những người quan tâm.
Câu hỏi thường gặp
Đây là một trong những câu hỏi thường gặp của các doanh nghiệp khi đăng ký tài khoản Zalo OA. Và theo quy định, đội ngũ Zalo OA sẽ xác minh tài khoản của bạn trong vòng 24h.
Trong khi chờ tài khoản OA của bạn được phê duyệt, bạn có thể tiếp tục đăng và gửi tin nhắn như bình thường mà không cần xác thực. Nếu thông tin của bạn không chính xác, đội ngũ Zalo OA có thể chặn tài khoản của bạn vĩnh viễn.
Khi người dùng đặt những câu hỏi như vậy, họ phải vi phạm các quy định chính sách của tài khoản chính thức, chẳng hạn như đăng ký tên giả, bán sản phẩm vi phạm chính sách hoặc gây ảnh hưởng xấu đến người dùng. Để hiểu lý do tại sao tài khoản OA của bạn bị cấm và yêu cầu cấp lại tài khoản, hãy mở tài khoản, liên hệ oa@zaloapp.com và gửi email kèm theo tên OA, số trang web và số điện thoại đăng ký của bạn.
Thanh tìm kiếm của Zalo OA chỉ xuất hiện khi có đủ số lượng 20 người dùng quan tâm. Vì vậy, nếu tài khoản chính thức vẫn chưa đủ thì thanh tìm kiếm sẽ không hiển thị.
Hầu hết các doanh nghiệp đều có thắc mắc hoặc vấn đề với việc trưng bày tại cửa hàng. Để xem cửa hàng của bạn, bạn cần lưu ý những điều sau: Khi đăng ký tài khoản OA vui lòng chọn loại tài khoản là DỊCH VỤ và hạng mục STORE – DỊCH VỤ, lúc này bạn mới có thể nhìn thấy khu vực cửa hàng, nếu bạn đã đăng ký danh mục khác, tài khoản của bạn sẽ không hiển thị được mục Cửa hàng.
Trên đây là một số thông tin giải đáp được thắc mắc “Zalo OA là gì” cũng như cập nhật những bí quyết sử dụng Zalo OA mà bạn có thể tham khảo, rinh về những phần quà hấp dẫn và cập nhật những thông tin bổ ích, đừng quên ghé thăm sàn giao dịch điện tử Tiki bạn nhé!
>> Xem thêm: