Đăng Nhập / Đăng Ký
Bộ Sách Các Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả: Lập Kế Hoạch Công Việc Theo Chu Trình PDCA + OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội + KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả + Chiến Lược Phát Triển Nhân Viên
product-img-0product-img-1product-img-2product-img-3product-img-4product-img-5
Chia sẻ:
social-facebooksocial-messengersocial-pinterestsocial-twittersocial-copy
social-like
Thích

Bộ Sách Các Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả: Lập Kế Hoạch Công Việc Theo Chu Trình PDCA + OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội + KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả + Chiến Lược Phát Triển Nhân Viên

423.500 ₫
Hoàn tiền 15% tối đa 600k/thángview-more

Số Lượng

Xem Shop
compensation-iconHoàn tiền
111%
nếu hàng giả
compensation-iconMở hộp
kiểm tra
nhận hàng
compensation-iconĐổi trả trong
30 ngày
nếu sp lỗi

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Thông tin chi tiết

Công ty phát hành1980 Books
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Công Thương

Mô Tả Sản Phẩm

Bộ sách gồm 4 cuốn:

1. Lập Kế Hoạch Công Việc Theo Chu Trình PDCA

LẬP KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC THEO CHU TRÌNH PDCA
Thời đại có thể kinh doanh dựa vào“cảm tính và kinh nghiệm” đã kết thúc. Về sau, chỉ những người chủ doanh nghiệp nhìn rõ và phân tích được một cách sáng suốt những hiện thực đang diễn ra trên thế giới và bản thân mình hàng ngày, quy luật hóa những việc làm tốt và sửa lại quỹ đạo cho những việc không tốt , tạo ra thói quen không trì hoãn những ý tưởng mà mình nghĩ ra và thực hiện một cách chắc chắn, sẽ có thể đối ứng với thời đại biến đổi khốc liệt. Bởi thời đại ngày càng khó khăn, báo cáo ngày PDCA là công cụ sống còn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cuốn sách “Lập kế hoạch công việc theo chu trình PDCA” chính là giới thiệu của Yoshiki Nakazaku về phương pháp thực hiện điều đó. Vậy thì, nếu bạn nghe nói rằng chỉ cần làm một công việc tốn khoảng 20 phút một ngày nhưng sẽ tăng doanh thu lên gấp đôi thì bạn có thực hiện không?

“Trong việc học ở trường, nếu chuẩn bị bài và ôn bài đầy đủ thì kết quả học tập sẽ tăng lên. Việc chuẩn bị bài và ôn bài này tương đương với PDCA (lập kế hoạch – thực hiện – kiểm tra – cải tiến) trong doanh nghiệp. Nghĩa là lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch đã lập ra, vừa nhìn lại kết quả vừa cải thiện hơn nữa để tiến tới công việc tiếp theo.Tuy nhiên, việc thực hiện quay vòng và liên tục quy trình này cũng khá khó khăn.
Có một cách giúp thực hiện quy trình PDCA một cách dễ dàng hơn chính là báo cáo PDCA theo ngày được Nakazuka giới thiệu trong cuốn sách này.
Để thành công khi tìm kiếm, mong chờ một điều gì đó, việc tích lũy dần những cải thiện nhỏ một cách ổn định, chắc chắn tưởng chừng là một con đường dài lòng vòng nhưng thực chất lại là một con đường tắt đi nhanh. Đương nhiên, trong con người chúng ta có rất nhiều sự cám dỗ nên việc liên tục thực hiện là điều không hề đơn giản. Với những chủ doanh nghiệp có quyết tâm rằng “trước hết, mình sẽ cố gắng và thử sức trong vòng 1 năm xem sao” thì tôi khuyến khích nên áp dụng báo cáo PDCA theo ngày của Nakazuka.”
– Chủ tịch ngân hàng Saikyo, Hiraoka Hideo
Tác giả Yoshiki Nakazaku là giám đốc công ty Nippo Station, công ty tư vấn chuyên môn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhiệm vụ chính của công ty là xây dựng lại báo cáo ngày của khách hàng thành báo cáo ngày kết hợp giữa doanh nghiệp và con người, và thúc đẩy để báo cáo ngày này được duy trì hàng ngày bằng việc viết những phản hồi.
Các công ty tiếp nhận dịch vụ tư vấn báo cáo ngày này có thành quả kinh doanh rất ấn tượng. Ví dụ, cửa hàng bán hoa tươi online có doanh thu tháng từ 960.000 yên tăng lên thành 6,74 triệu yên, cả số lượng bán ra và doanh thu của sản phẩm chậu hoa treo (trồng kết hợp các loại hoa) đều đứng đầu Nhật Bản. Cửa hàng bán vật tư lao động với doanh thu tháng là 15,88 triệu yên đã tăng lên thành 37,40 triệu yên. Cửa hàng cà ri với doanh thu tháng là 590.000 yên đã tăng lên thành 2,4 triệu yên. Văn phòng luật sư với doanh thu tháng là 350.000 yên đã tăng trưởng đến mức 10,42 triệu yên.
Yoshiki Nakazaku cũng thừa nhận rằng báo cáo ngày PDCA không chỉ mang lại sự tăng trưởng doanh số “không tưởng” cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ kiên trì áp dụng nó mà còn cứu cuộc đời anh ra khỏi những thời khắc “đen tối” nhất trong cuộc đời. Nhờ có báo cáo ngày PDCA, Yoshiki Nakazaku làm lại mọi thứ từ “con số âm”. Giờ Yoshiki Nakazaku đang tiếp tục thành công rực rỡ và mong muốn được giúp các chủ doanh nghiệp khác cũng đạt được thành công như vậy.

2. OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội

OKR - PHƯƠNG PHÁP THIẾT LẬP MỤC TIÊU VÀ QUẢN LÝ CÔNG VIỆC VƯỢT TRỘI
“OKR - Phương pháp thiết lập mục tiêu và quản lý công việc vượt trội” giới thiệu về công cụ OKR - giải pháp quản lý nhân sự và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững. OKR xuất phát từ các nước phương Tây và hiện được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu, bất kể quy mô và cách thức hoạt động của các doanh nghiệp đó.
OKR bao gồm hai yếu tố: O - Objective (mục đích) và KR - Key Result (chỉ số kết quả quan trọng). Hệ thống OKR là một cơ chế giúp chúng ta luôn ý thức được mục đích, bằng cách thiết lập một mục đích định tính bên cạnh các chỉ số kết quả quan trọng có tính chất định lượng. OKR đã được chứng minh là một hệ thống đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng đối với nhiều công ty và tổ chức. Không chỉ vậy, OKR còn mang lại hiệu quả đáng kể và bền vững qua thời gian, cũng như có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với bối cảnh thị trường nhiều nhiễu động, đòi hỏi các cá nhân và tập thể phải thay đổi không ngừng để thích ứng.

Trong cuốn sách “OKR - Phương pháp thiết lập mục tiêu và quản lý công việc vượt trội”, tác giả Kazuhiro Okuda đã dẫn dắt đầy đủ, cụ thể và súc tích tầm quan trọng của OKR, khái niệm OKR, cách triển khai OKR, những điều cần lưu ý và cả ví dụ về việc vận dụng OKR trong thực tế. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp để không chỉ quản lý nhân sự hiệu quả, mà còn hướng tới việc khai thác tiềm năng tối đa của mỗi cá nhân nói riêng và cả tổ chức nói chung - thì OKR chắc chắn là một hệ thống đáng để tham khảo, và cuốn sách “OKR - Phương pháp thiết lập mục tiêu và quản lý công việc vượt trội” sẽ cung cấp khung hành động mạch lạc nhất cho bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình.
“Tôi muốn nhân viên hăng say nỗ lực làm việc.
Tôi muốn nhân viên cảm thấy muốn làm việc.
Tôi muốn công ty là nơi nhân viên của mình trưởng thành.
Tôi muốn tất cả các nhân viên của công ty mình tươi cười với khách hàng.
Tôi muốn cố gắng làm việc để giúp ích cho công ty.”
Mọi nhà lãnh đạo hay cấp quản lý sáng suốt đều mong muốn những điều lý tưởng trên. Nhưng trong thực tế, có thể do đặc thù của công ty khiến nhân viên không chủ động phát triển, hoặc bản thân người lãnh đạo vẫn còn thiếu kinh nghiệm dẫn dắt, nên việc thúc đẩy nhân sự tiến bộ và đem lại hiệu quả hữu hình cho doanh nghiệp trở thành một ước mơ khó lòng đạt được. Nhưng, đã là một người nắm quyền, người quản lý phải luôn duy trì được lý tưởng và cổ vũ cho nhân viên, các đội nhóm hoạt động dưới quyền. Có thể bạn chỉ là một người bình thường, không có khiếu lãnh đạo bẩm sinh và không có tài năng thu hút nhân tâm, nhưng bạn vẫn có thể tìm kiếm các phương pháp hiệu quả nhằm tăng cường tự tin và vận hành tổ chức tiến về phía trước. Không cần mất công sức đi đường vòng lâu hơn nữa, công cụ OKR đã có sẵn dành cho bạn để áp dụng bất cứ lúc nào!

3. KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Trong doanh nghiệp, nếu nhiều nhân viên có hứng thú với KPI sẽ giúp gia tăng nội dung có thể quyết định được ở thực địa. Nói cách khác, tổ chức sẽ tính linh hoạt và chủ động hơn. Nhờ đó, có thể đẩy nhanh tốc độ thực hiện công việc một vượt bậc.

Trong thời đại mà mọi thứ đang thay đổi chóng mặt như hiệnnay, những công ty có thể đưa ra quyết định tối ưu ngay tại thực  địa sẽ trở thành tổ chức lớn mạnh vượt bậc. Vì thể, bất cứ doanhnghiệp nào cũng nên triển khai quản trị KPI tới toàn thể cán bộ, nhân viên và áp dụng làm tiêu chí phán đoán, quyết định trong
tất cả các trường hợp. Trong cuốn sách này, tác giả chia sẻ cùng độc giả về phương pháp quản trị KPI có thể áp dụng chủ nghĩa thực tế triệt để, khác hẳn với kiểu KPI vốn chỉ đơn giản và vừa theo dõi các con số, vừa vận hành kinh doanh.

Phạm vi ứng dụng của KPI rất rộng lớn, hãy đọc cuốn sách này và sử dụng công cụ KPI một cách hiệu quả.

4. Chiến Lược Phát Triển Nhân Viên 

Cách chúng ta đối xử với nhân viên từ trước đến nay đã không còn hiệu quả. Chỉ có 30% nhân viên cảm thấy được gắn kết trong công việc, và đặt trong bối cảnh thế giới đang phát triển từng ngày, như vậy là chưa đủ.

Những công ty thành công nhất thế giới đã âm thầm trở nên khác biệt suốt gần hai thập kỷ qua. Trong thời gian đó, họ gần như đã tăng gấp đôi lợi nhuận thị trường chứng khoán so với mức thông thường và tỷ lệ nhân viên nghỉ việc chỉ bằng một nửa các công ty cùng ngành. Nhân viên của họ đổi mới nhiều hơn, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và giành lợi thế cạnh tranh. Những công ty này vượt trội hẳn lên và làm chủ thị trường họ đang hoạt động. Những nhà lãnh đạo của các công ty này được gọi là những “kẻ nổi loạn”.

Họ đã phá vỡ các quy tắc nhân sự truyền thống. Họ nổi loạn chống lại hiện trạng cản trở sự tăng trưởng kinh doanh. Cuốn sách “Chiến lược phát triển nhân viên” của tác giả Glenn Elliott và Debra Corey đã tìm ra những “kẻ nổi loạn”, phá vỡ quy tắc và chia sẻ những bí mật tối ưu của họ để gắn kết nhân viên, tối ưu hóa năng lực nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc. Mối liên hệ giữa gắn kết nhân viên với kết quả kinh doanh là yếu tố được minh chứng rõ ràng nhất. Gallup, Great Place to Work, Best Companies và Glassdoor đều tìm hiểu về gắn kết nhân viên và liên hệ với kết quả trên thị trường chứng khoán. Dù bạn nhìn vào dữ liệu nào, kết quả cũng như nhau - những công ty có nhân viên được gắn kết vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

Khi Harvard Business Review khảo sát các lãnh đạo doanh nghiệp vào năm 2014, 71% những người tham gia cho rằng gắn kết nhân viên là chìa khóa dẫn đến thành công của tổ chức, nhưng chỉ 24% trong số đó nhận định đội ngũ nhân viên của mình có mức độ gắn kết cao. Đây chính là khoảng cách gắn kết.

Tác giả Glenn Elliott, một doanh nhân liên tục được công nhận, giành được nhiều giải thương, kể câu chuyện 10 năm của Reward Gateway - phát triển từ công ty khởi nghiệp đến dẫn đầu hạng mục 500 triệu đô la trong công nghệ gắn kết nhân viên. Ông vạch ra những cạm bẫy và đúc rút bài học từ việc thách thức hiện trạng và thay đổi cách các công ty nghĩ về con người, văn hóa và những nhân viên bình thường của họ. Ông giải thích về Cây cầu Gắn kết, một mô hình gồm 10 thành phần giúp xây dựng mối quan hệ gắn kết cao, bền vững và sinh lợi giữa công ty với nhân viên.

Tác giả Debra Corey mang đến 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự, với vai trò cấp cao tại các công ty Fortune 500 như Gap, Honeywell và Merlin Entertainments. Cô chia sẻ kiến thức và những công cụ thiết thực đến một loạt công ty như Southwest Airlines, American Express, Atlassian, LinkedIn, McDonald, và Estée Lauder. Với phong cách thực tế và hấp dẫn làm nên thương hiệu của mình, cô chia sẻ ý tưởng cho các công ty, cả lớn và nhỏ, cả lâu năm và mới thành lập, và mỗi ý tưởng đó đều vô cùng quý giá đối với bất kỳ ai mong muốn khởi động hành trình “nổi loạn” để gắn kết nhân viên.

Sau một thập kỷ hình thành và phát triển, Cây cầu Gắn kết (Bridge) đã trở thành mô hình hữu hiệu để xây dựng văn hóa công ty gắn kết. Được phát triển từ quá trình làm việc với gần 2.000 tổ chức trên toàn thế giới - từ lớn đến nhỏ, từ đại chúng đến tư nhân - mô hình là lăng kính giúp bạn đánh giá sự gắn kết trong công ty bạn được hình thành hay bị phá vỡ ở điểm nào.

- “Đây là bản hướng dẫn từ A đến Z về gắn kết nhân viên. Bạn sẽ biết được gắn kết nhân viên là gì, tại sao nó lại cần thiết và làm thế nào để đưa nó vào lực lượng lao động của bạn. Với những ví dụ thực tiễn tuyệt vời, Xây dựng doanh nghiệp gắn kết sẽ giúp bạn biến đổi hoàn toàn nơi làm việc.”

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, .....