Đăng Nhập / Đăng Ký
Chinh phục cơn hoảng loạn
product-img-0

Chinh phục cơn hoảng loạn

Số Lượng

Hoàn tiền
111%
nếu giả
Mở hộp
kiểm tra
nhận hàng

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhNhà Xuất Bản Văn hóa Văn nghệ
Ngày xuất bản02-2021
Số trang160
SKU2274159995665
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Văn Hóa - Văn Nghệ TP.HCM

MÔ TẢ SẢN PHẨM

“Sự thay đổi không quan trọng. Quan trọng là thái độ của chúng ta trước sự thay đổi”.

Ông. Mã Thanh Danh

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO.

Chủ tịch HĐQT Công ty tư vấn quốc tế CIB.

Mentor Blue Venture VN. Mentor Shark Tank VN.

Ông Danh có hơn 11 năm kinh nghiệm trong Quản lý chiến lược kinh doanh, Quản trị rủi ro cho KIDO Group.

Ngoài ra, ông còn là Chuyên gia tư vấn và trực tiếp thực hiện Chuyển đổi số (Digital Transformation) cho nhiều doanh nghiệp quy mô SME và Tập đoàn.

 

 

--- “Thay đổi để thích nghi là câu chuyện tất yếu sẽ xảy đến hậu COVID”.

Khủng hoảng COVID là một đòn đánh mạnh vào tất cả các mặt của toàn cầu. Thay đổi để thích nghi là câu chuyện tất yếu sẽ xảy đến hậu COVID.Sự thay đổi này nhằm khắc phục những hạn chế đã phơi bày rõ trong đại dịch – những hạn chế thật ra đã tồn tại từ rất lâu, từ từ ăn mòn và cho đến đại dịch COVID đã nứt toát thành một lỗ hổng lớn đến mức không thể nào ngó lơ được nữa. Thế giới mới giật mình nhận ra nếu không thay đổi ngay bây giờ thì có thể sẽ không còn cơ hội thay đổi nữa, vì trong tương lai có thể còn xảy ra nhiều khủng hoảng kinh khủng hơn COVID 19 rất nhiều. ---

 

Chinh phục cơn hoảng loạn

 

Chúng ta đang sống trong một thời khắc có thể gọi là lịch sử. Năm 2020 là năm đẹp nhất của một thiên niên kỷ. Thường vào số năm đẹp và ý nghĩa,người ta hay gửi gắm nhiều hy vọng về những điều tốt đẹp. Thế nhưng, COVID 19 xuất  hiện  và  khiến  cho  một  năm  đầy  ước  vọng  khó  khăn  hơn  bao  giờ  hết.

Cả thế giới chững lại và tìm cách thích nghi nhanh nhất với một vấn đề mang tính toàn cầu. Đại dịch toàn cầu mỗi ngày đều cướp đi những điều quý giá. Chúng ta đã chiến đấu bằng mồ hôi, bằng nước mắt, bằng cả những sinh mạng. Nhưng chúng ta cũng đổi lại được những nụ cười, những thành công, những cơ hội trong cánh cửa hẹp.

Trong cuốn sách “Chinh phục cơn hoảng loạn” mà bạn đang cầm trên tay, công cụ cung cấp là đảo ngược. Đại dịch được nhìn nhận như một nguy cơ. Nên hiểu chữ nguy cơ như thế nào? Trong mọi điều “nguy” đều ẩn chứa cái “cơ”. Tại thời khắc này, tôi mong rằng chúng ta hãy nhìn thấy “cơ hội” trong “nguy hiểm”, “nguy hại”. Từ đó sẽ xác định những cơ hội mới vượt qua nguy cơ. Càng trong thời điểm khủng khoảng, chúng ta càng phải bình tĩnh hơn bao giờ hết. Trong mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia phải có những người lãnh đạo cực kỳ tỉnh táo, vạch ra phương hướng để đối đầu.

Một người lãnh đạo, một người thầy - anh Trần Kim Thành - Chủ tịch Tập đoàn Kido, thường khuyên và dạy chúng tôi một câu như thế này: “Chiến lược chọn là phải thắng.” Điều đó có nghĩa là trong tương lai, dù có thách thức nào xảy đến, bản thân nội tại mô hình kinh doanh chúng ta phải đảm bảo rủi robất định. Kiểm soát được tất cả những gì mình làm, đó mới là mô hình kinh doanh bền vững.

Trước đây, khi nhắc đến khủng hoảng, người ta nghĩ nhiều đến khủng hoảng kinh tế. Để vượt qua những cơn suy thoái kinh tế, chúng ta đa số dùng giải pháp kinh tế từ các nhà kinh tế học giúp nền kinh tế hồi phục là chính.Từ khủng hoảng tài chính 1997 đến 2008 ở thị trường Mỹ đều như vậy. Tuy nhiên, COVID 19 là khủng hoảng chưa có tiền lệ trong vòng 100 năm qua. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OeCD), nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào thời kỳ suy thoái thời bình tồi tệ nhất trong một thế kỷ. Cứu cánh duy nhất trong khủng hoảng lần này không phải là các biện pháp kích thích kinh tế như trước đây mà là sự lên ngôi của các biện pháp y tế. Vaccine cũng chính là liều thuốc vực dậy nền kinh tế. Nó không chỉ chống lại virus SARS-COV-2 mà còn chống lại virus hoảng loạn trong xã hội.

Khi có tin tức về vaccine COVID19, thị trường chứng khoán Mỹ và toàn cầu tăng điểm cổ phiếu, các hãng nghiên cứu vaccine cổ phiếu tăng bền vững. Ngày 26 tháng 6, một công ty nhỏ tên là Vaxart đóng ở thành phố San Francisco (Mỹ) tung ra thông tin gây ngạc nhiên: một loại vaccine COVID 19 do họ phát triển đã được chính phủ Mỹ chọn tham gia chương trình Operation Warp Speed - sáng kiến giúp đẩy nhanh sản xuất các loại thuốc chống COVID 19. Ngay sau đó, cổ phiếu của Vaxart tăng vọt. Tài sản ban lãnh đạo Vaxart bỗng tăng gấp 6 lần sau một đêm, một quỹ đầu tư tham gia công ty thì đút túi 200 triệu uSD lợi nhuận một cách gọn gàng.

Theo báo New York Times, cuộc đua phát triển vaccine COIVD 19 đang hồi nóng. Nhà đầu tư đặt cược ai chiến thắng sẽ kiếm lời khủng từ việc bán hàng trăm triệu, nếu không muốn nói hàng tỷ liều vaccine cho các quốc gia khắp thế giới. Điển hình là khi Nga tuyên bố phê duyệt vaccine COVID 19 đầu tiên, khoảng 20 quốc gia đã đặt trước 1 tỷ liều.

Thực tế này đã mở ra một cuộc chạy đua vaccine với hứa hẹn lợi nhuận khủng của giới lãnh đạo ngành công nghiệp dược phẩm và y tế. Chỉ bằng việc công bố vài tin tức tốt lành về quá trình phát triển thuốc cộng thêm sự ủng hộ từ chính phủ, họ đã bỏ túi hàng triệu đô.

Tất cả dường như đang trông đợi vào sự thành công của vaccine để đi đến một tuyên bố chiến thắng dịch  bệnh. Tuy nhiên, đó có phải là một chiến thắng bền vững? Chúng ta chưa thể biết rõ sau này sẽ đối mặt với những làn sóng nào khác tạm gọi là COVID 21, 22, 23,… Ngày hôm nay có vaccine cho COVID 19, ngày mai lại xuất hiện biến thể COVID hay một chủng virus hoàn toàn mới thì liệu một cuộc chạy đua tìm kiếm vaccine có phải là lựa chọn tối ưu? Nghiên cứu vaccine cần một thời gian đủ dài.

Trong lúc chờ đợi vaccine sản xuất thành công thì có lẽ một phần thế giới đã bị dịch bệnh tàn phá. Chạy theo một cuộc chạy đua y tế để nâng cao lợi nhuận kinh tế, rõ ràng không phải là một hành trình giúp thế giới tương lai được an toàn và phát triển bền vững.

Mỗi chương trong 5 chương sách sẽ dẫn độc giả đi từ những khó khăn, bất ổn đến giải pháp tháo gỡ “nguy” để tìm thấy “cơ”, với điểm nhấn là phần bài học đúc kết nên giá trị của từng chương.

Chúng ta sẽ bắt đầu cuốn sách bằng Chương 1. Đây là bức tranh tổng quát về đại dịch COVID 19 hoành hành thế giới suốt năm 2020. Chúng ta sẽ thấy những mất mát, những “hoảng loạn” trong cuộc chiến không cân sức với virus.

Từ một rủi ro cụ thể là đại dịch COVID 19, Chương 2 sẽ cùng bạn khám phá nguồn gốc của những rủi ro tương tự trong lịch sử phát triển của nhân loại. Đi hết Chương 2, bạn sẽ hiểu lý do tại sao việc nhận biết sớm rủi ro lại quan trọng đến thế.

Tựa như cỗ máy thời gian tua lại cuộc gặp gỡ bất đắc dĩ của từng quốc gia và khu vực trên thế giới với đại dịch COVID 19, Chương 3 sẽ rút ra những điều đúng và sai mà chúng ta đã làm để đối phó với vị khách không mời này. Sẽ không còn chỗ cho những hoảng sợ ban đầu, điều chúng ta cần làm là nhìn thẳng để đối mặt.

Làm thế nào để chinh phục hoảng loạn COVID và hậu COVID? Thế giớilý tưởng sẽ có hình thù ra sao? Chúng ta có thể làm gì để cùng nhau xây dựng một thế giới lý tưởng? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được làm sáng tỏ tại Chương 4.

Và để cuốn sách thêm trọn vẹn, không thể bỏ qua Chương 5, nơi nêu ra những sáng  kiến, những giải pháp, những nguồn năng lượng tích cực,… của những cá nhân, tổ chức đã vượt bão COVID một cách ngoạn  mục. Bạn muốn biết những bí quyết đó không? Phần cuối cuốn sách sẽ chỉ cho doanh nghiệp của bạn hướng đi đúng đắn để vững tâm chinh phục gian nan, thử thách.

Trong cuốn sách này, có những chia sẻ, có những băn khoăn trăn trở mà tôi hy vọng thế giới tương lai sẽ sớm hướng tới. Đó là một ước vọng về Hành tinh xanh – nơi mà tất cả giá trị được gìn giữ, nơi có tất cả những điều tốt đẹp và không ai bị bỏ lại phía sau. Thế giới ấy hoàn toàn không xa vời, khi áp dụng mô hình “Chinh phục cơn hoảng loạn”. Bất chấp những con virus hoảng loạn, chúng ta cùng chung tay chống lại những mối đe dọa vì lợi ích chung của Hành tinh xanh – một lợi ích cộng đồng ý nghĩa được sự góp sức của các khu vực, các quốc gia, các tổ chức và từng cá nhân.

Sự thay đổi không quan trọng bằng thái độ của chúng ta trước sự thay đổi. Tôi muốn bạn nghiền ngẫm cuốn sách này như cách xem một cuốn phim.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, ...