Đăng Nhập / Đăng Ký
tiki
Combo 2 cuốn sách: Ai được gì và tại sao + Bí mật sáng chế của Honda
product-img-0product-img-1product-img-2
Chia sẻ:
social-facebooksocial-messengersocial-pinterestsocial-twittersocial-copy
social-like
Thích

Combo 2 cuốn sách: Ai được gì và tại sao + Bí mật sáng chế của Honda

222.000 ₫
Hoàn tiền 15%, miễn phí phí thường niên.view-more
Miễn phí vận chuyểnview-more

Số Lượng

Xem Shop
compensation-iconHoàn tiền
111%
nếu hàng giả
compensation-iconMở hộp
kiểm tra
nhận hàng
compensation-iconĐổi trả trong
30 ngày
nếu sp lỗi
1 nhà bán khác
Giá từ 184.800 ₫
So Sánh

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhNhã Nam
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Thế Giới

Mô Tả Sản Phẩm

2. Bí mật sáng chế của Honda
Với kinh nghiệm 16 năm làm việc liên tiếp tại Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Honda, Kobayashi Saburo đã chia sẻ với bạn đọc con đường hiện thực hóa sản phẩm túi khí của mình, từ khi là ý tưởng cho tới khi được thương mại hóa vào năm 1987.

Honda đã đề xướng và duy trì triết lý và văn hóa riêng để tạo ra một môi trường thúc đẩy sáng tạo như: “Ba niềm vui”, “Tôn trọng con người”, “Waigaya” Giống như khái niệm “waigaya” mà bạn đọc sẽ tìm hiểu qua từng trang sách, được coi là “con đường suy nghĩ dấn thân”, thì sáng tạo cũng vậy, một con đường dấn thân mà nếu không có tâm huyết và ý chí, người ta không thể vượt qua những kẻ ngáng đường, qua quãng thời gian dài làm người ta thoái chí cùng một tỉ lệ thành công thấp tới mức nản lòng, để đi tới tận cùng.

Bạn đọc sẽ được tiếp cận những khái niệm mới mẻ mà đúng hơn là hệ giá trị mới của Honda, trong đó đặt con người làm trung tâm cùng với trách nhiệm của doanh nghiệp trước trăn trở, công ty xe ô tô có thể cống hiến điều gì cho xã hội? Và quan điểm thú vị bất ngờ, coi sáng chế giống như tình yêu, phải vượt qua được lý luận thông thường để nâng lên một tầm mức mới, vượt xa cải tiến thường lệ, đem lại giá trị vượt trội, tiến vào một thế giới mà ta chưa từng biết đến.
1. Ai Được Gì Và Tại Sao

Ai Được Gì Và Tại Sao là cuốn sách về công trình đoạt giải Nobel Kinh tế của tác giả Alvin Roth.

Dưới đây là lời giới thiệu do Giáo sư Alvin Roth viết riêng cho độc giả Việt Nam nhân dịp cuốn sách về công trình đoạt giải Nobel của ông được xuất bản ở Việt Nam. Cuốn sách Ai Được Gì Và Tại Sao (Who gets what and why), Đặng Xuân Tùng dịch.

Lời nói đầu cho bản tiếng việt:

Việc dịch một cuốn sách về thị trường từ tiếng Anh sang tiếng Việt là một cơ hội để ghi nhớ rằng thị trường, giống như ngôn ngữ, là tạo tác cổ xưa của con người. Cả thị trường lẫn ngôn ngữ đều là những công cụ do loài người cùng nhau tạo ra để giúp chúng ta phối hợp với nhau, và do vậy chúng ta không ngừng cập nhật chúng để đáp ứng được những yêu cầu hiện đại.

Giống như việc có các ngôn ngữ khác, cũng có những kiểu thị trường khác nhau, và có những cách khác nhau để tổ chức chúng. Thị trường hàng hóa là thị trường mà trong đó giá cả quyết định việc ai sẽ được cái gì, và các thành phần tham gia thị trường có thể giao dịch với nhau mà không cần phải xưng danh. Nhưng nhiều thị trường liên quan đến các mối quan hệ, và trong những thị trường này bạn quan tâm đến việc mình sẽ giao dịch với ai, và ai sẽ được cái gì không được quyết định chỉ bởi giá cả.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....