Đăng Nhập / Đăng Ký
ComBo 4 Cuốn: You Can, You Will. It's Your Choice! + Vĩ Đại Nhờ Tôi Luyện Mà Thành + Nguyên Tắc Vàng Trong Diễn Thuyết + Nói Chuyện Thú Vị Như Người Nhật
product-img-0
Tác giả: Nhiều Tác Giả

ComBo 4 Cuốn: You Can, You Will. It's Your Choice! + Vĩ Đại Nhờ Tôi Luyện Mà Thành + Nguyên Tắc Vàng Trong Diễn Thuyết + Nói Chuyện Thú Vị Như Người Nhật

Số Lượng

Hoàn tiền
111%
nếu giả
Mở hộp
kiểm tra
nhận hàng

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhMinh Long
Kích thước

15*21

MÔ TẢ SẢN PHẨM

You Can, You Will. It's Your Choice! Bạn Có Thể, Bạn Sẽ Thành Công - Đó Là Lựa Chọn Của Bạn!

Một trong những điều tuyệt vời khi viết cuốn sách này là tôi có cơ hội được gửi "lời cảm ơn" chân thành, sâu sắc nhất tới tất cả những người đã truyền cảm hứng, khích lệ, động viên tôi hoàn thành cuốn sách và hỗ trợ tôi trong cuộc sống. Nếu không có họ, tôi sẽ không thể hoàn thành cuốn sách này và rất nhiều công trình khác nữa.

 

Cha tôi - người khơi nguồn cảm hứng cho cả gia đình, là một người cha lí tưởng. Ông luôn động viên và thôi thúc tôi trên con đường đi đến thành công. Mỗi khi mệt mỏi, muốn buông xuôi, tôi lại tự hỏi bản thân: "Nếu ở trong hoàn cảnh như mình, liệu cha có từ bỏ không?" và câu trả lời tôi nhận được sẽ là "Không". Cha truyền nhiệt huyết cho tôi bằng cách đưa ra rất nhiều câu châm ngôn sâu sắc từ những người thành công trong quá khứ và điều đó đã giúp tôi vững bước trên con đường mình đã lựa chọn. Phương châm sống của ông: " Hãy đứng vững như một tảng đá giữa muôn ngàn sóng xô", là nguồn sức mạnh của chúng tôi.

Vĩ Đại Nhờ Tôi Luyện Mà Thành

Công tác quản lí có thể thay đổi doanh nghiệp, nhưng thực sự muốn cải tổ doanh nghiệp thì cần phải dựa vào người lãnh đạo. Hành động của người lãnh đạo, đặc biệt là các quyết định vào những thời điểm then chốt là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự thành bại của doanh nghiệp. “Thuyền vượt qua đại dương nhờ người cầm lái”. Con thuyền đi có nhanh hay không là do lòng người có đồng tâm hiệp lực hay không; con thuyền có thể thuận buồm xuôi gió tránh được đá ngầm nước xoáy để cập bến hay không chính là trách nhiệm mà người cầm lái không thể chối bỏ được. Sự an toàn của một con thuyền lớn và tính mạng của tất cả mọi người trên thuyền được quyết định rất lớn bởi khả năng phán đoán và năng lực xử lí khi lâm nguy của người cầm lái. Sóng to gió lớn chứng tỏ bản lĩnh anh hùng, người có thể chèo lái cả một con thuyền doanh nghiệp to lớn, không ai khác chính là người lãnh đạo.

Doanh nghiệp là hệ thống đặc biệt được sáng tạo hoặc cải tạo bởi bàn tay của con người, là một loại hệ thống năng động. Trong hệ thống này, bắt buộc phải có một người có thể điều tiết tốt những công việc như đưa ra quyết sách, chỉ huy, đốc thúc vận hành…, trù tính tốt về con người, tiền của, vật chất, tin tức đầu vào của doanh nghiệp và sản phẩm cùng với dịch vụ đầu ra phù hợp với nhu cầu của xã hội. Bởi vì chỉ có như vậy thì mới có thể cùng lúc thu được lợi ích tài chính và lợi ích kinh tế xã hội. Người này không phải là ai khác, mà chính là người lãnh đạo của doanh nghiệp. Cho nên, với tư cách là một người lãnh đạo, cần phải có góc nhìn, giải pháp và năng lực tổng quát toàn diện.

Người không biết tính toán toàn cục thì không thể làm lãnh đạo. Người lãnh đạo chính là người mưu tính toàn cục, là người đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết các vấn đề khó khăn. Doanh nghiệp muốn phát triển nhưng lại không có kế hoạch lâu dài phù hợp với đặc trưng doanh nghiệp, cũng không có người lãnh đạo có tài có lực thì e là chuyện viển vông. Thực lực của người lãnh đạo xuất phát từ phán đoán chính xác về các thay đổi trong tương lai. Giữa kế hoạch và biến đổi, giữa nghĩ và làm, giữa tri thức và hành động có khoảng cách rất lớn, đối với cá nhân mà nói khoảng cách này là bình thường, nhưng đối với doanh nghiệp mà nói thì lại là chí mạng. Thu nhỏ một cách tối đa những khoảng cách này chính là nhiệm vụ lớn lao của người lãnh đạo.

Ngoại trừ quyền lực cứng đủ để điều khiển sự phát triển của doanh nghiệp, người lãnh đạo còn cần phải có tính thích ứng cực tốt. Một người lãnh đạo ưu tú là người có thể căn cứ vào quy mô lớn nhỏ, đối tượng quản lí và các giai đoạn phát triển khác nhau của doanh ngiệp để sẵn sàng điều chỉnh phương pháp và phong cách lãnh đạo của mình. Giống như Konosuke Matsushita từng nói: “Khi nhân viên của tôi có 100 người, tôi cần phải đứng trước mặt họ để chỉ huy; khi nhân viên của tôi tăng lên 1.000 người, tôi cần phải đứng ở giữa họ, khẩn cầu nhân viên dốc sức hỗ trợ; khi nhân viên của tôi lên đến hàng chục nghìn người, tôi chỉ cần đứng phía sau họ, trong lòng cảm kích là được.”

Quyền lực mềm của người lãnh đạo có thể miêu tả bằng cụm từ “Sức ảnh hưởng”. Cái gọi là sức ảnh hưởng chính là năng lực khi một người tiếp xúc với người khác tạo nên tác động thay đổi hành vi và tâm lí của người kia. Sức ảnh hưởng người người đều có, nhưng mức độ của nó lại khác nhau. Hơn nữa, sức ảnh hưởng của một người cũng tùy thuộc vào từng đối tượng, hoàn cả mà thay đổi. Với tư cách là một người lãnh đạo, cần phải nỗ lực học tập, không ngừng tiếp nhận tri thức mới, tăng thêm kĩ năng và năng lực, từ đó có thêm tài phán đoán, tài tổ chức, tài chỉ huy bài binh bố trận, tài sáng tạo theo kịp thời đại và tài ứng biến cần thiết… Chỉ có như vậy mới có thể khiến cho cấp dưới khâm phục, tin cậy, cấp dưới một khi tin tưởng sẽ tự giác phục tùng theo lãnh đạo.

Người lãnh đạo là trụ cột và linh hồn của doanh nghiệp, người lãnh đạo là nhân vật đứng đầu dẫn lối cho doanh nghiệp. Một người đặc biệt gánh vác đủ mọi nhiệm vụ như vậy không chỉ cần có năng lực, thực lực, kĩ năng, mà càng phải có trí lực và con mắt tinh tường để tháo gỡ rối ren, nhìn thông suốt mọi chuyện, đồng thời phải chú trọng rèn luyện suy nghĩ đa chiều, tự soi xét bản thân, không ngừng đột phá, mở rộng giới hạn của bản thân.

 

Chín phương pháp tu luyện năng lực lãnh đạo mà cuốn sách này tổng kết ra chỉ là góp chút sức mọn vào xây dựng “trường kinh doanh không biên giới”, hi vọng độc giả có thêm nguồn tư liệu, có thêm cảm hứng để học hỏi hiệu quả, từ đó có thêm động lực tạo ra sức mạnh tinh thần lớn lao và trí tuệ kinh doanh thông thái.

Nguyên Tắc Vàng Trong Diễn Thuyết
 
Cuốn sách Nguyên Tắc Vàng Trong Diễn Thuyết này giúp bạn cải thiện rất nhiều về , và nó có tác động trực tiếp đến vận mệnh của bạn trên các phương diện tinh thần, cảm xúc, sự nghiệp và tài chính. Hãy tưởng tượng bạn có thể tự tin hơn trong bất cứ tình huống nào mà bạn cần trình bày lí lẽ: thuyết phục một nhân vật quan trọng, bộc lộ cảm xúc, bán sản phẩm, đàm phán, đề nghị tăng lương hay tham gia phỏng vấn để có công việc mơ ước.
Những nguyên tắc này có thể và nên được sử dụng mỗi khi bạn giao tiếp, dù ở chốn công cộng hay bất kỳ nơi nào.
Những 
giúp bạn trở thành một người giao tiếp tự tin hơn trước đám đông.

Nói Chuyện Thú Vị Như Người Nhật

Dù trước nay bạn luôn bị mọi người coi là nhàm chán, nhưng với cuốn sách này bạn nhất định có thể nói chuyện thú vị hơn

Hết giờ làm ở công ty, trong lúc chờ thang máy xuống tầng, bạn được anh A - một “người nổi tiếng” của phòng ban bên cạnh bắt chuyện. Nhưng trên đường cùng đi bộ đến ga tàu điện, bạn lại chẳng biết nói thêm chuyện gì. Bầu không khí lúc ấy thật gượng gạo, không thoải mái (mặc dù bạn không muốn bị đánh giá là người nhàm chán). Hay trong bữa tiệc của công ty, bạn nhân lúc không khí đang lắng xuống kể về bài học thất bại của bản thân trong quá khứ nhưng mọi người đều im lặng, không ai phản ứng gì. (Bạn lo sợ nghĩ “Chết rồi, tiếp theo mình phải làm gì đây?”) Bạn đưa mắt nhìn quanh, thấy nhóm người kế bên đang nói chuyện rất rôm rả hào hứng, bạn càng tự trách bản thân “Tại sao mình cố gắng hết sức rồi mà vẫn chẳng thể thu hút được mọi người?” Có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng từng trải qua những tình huống như thế này. Có thể nói hầu hết những phiền muộn của chúng ta đều bắt nguồn từ mối quan hệ giữa con người với con người. Đó chính là vấn đề thuộc về kĩ năng giao tiếp, khi không thể truyền đạt được những điều bản thân muốn nói và đôi khi còn gây hiểu lầm cho người khác. Điều này khiến cho cuộc nói chuyện trở nên kém sôi nổi, dần đi vào ngõ cụt.

Nhưng nếu truyền tải được tâm tư tình cảm của mình, để người nghe cũng hiểu và đồng cảm với câu chuyện của mình, thì cuộc trò chuyện sẽ được tiếp diễn, và từ đó mối quan hệ giữa bạn và những người xung quanh trở nên gắn kết hơn.

Tôi từng là đạo diễn của những bộ phim và chương trình truyền hình như Salaryman NEO, Amachan, hay chương trình hài đầu tiên của Shimura Ken trên kênh NHK có tên là Tonari Shimura. Hầu như công việc của tôi đều liên quan đến những chương trình có những tình tiết hài hước gây cười cho khán giả nên tôi nắm rất rõ những yếu tố nào tạo ra sự thú vị trong giao tiếp. Trong khoảng thời gian làm những chương trình đó, cách giao tiếp thường ngày của tôi cũng thay đổi theo và dần dần mọi người thích thú với những câu chuyện tôi kể. Chính vì vậy, trong cuốn sách này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách nói chuyện sao cho thật thú vị.

Suốt cho đến những năm đầu của tuổi 30, tôi luôn rất buồn phiền bởi không thể truyền tải trọn vẹn những gì mình muốn nói đến người khác. Hơn thế nữa, tôi cũng cảm thấy bất mãn bởi người đối diện không cho rằng tôi thú vị như bản thân tôi vẫn nghĩ. Tuy nhiên, để sản xuất chương trình, tôi phải chú ý quan sát cách diễn viên và đội ngũ nhân viên trao đổi với nhau. Tôi có thực sự lắng nghe lời đối phương nói không? Có lẽ vì bản thân làm các chương trình hài kịch nên tôi đã cho rằng mình bắt buộc phải trở nên thú vị nhưng lại không hề chú ý tiếp nhận câu chuyện của người khác.

Sau đó tôi đã thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ, trước tiên tôi cố gắng hết mình để lắng nghe đối phương.

Và rồi phản ứng của mọi người xung quanh đã thay đổi rất nhanh chóng.

Tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào những gì cuốn sách này viết.

Rằng chính sự quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc của người khác là “cốt lõi” khiến câu chuyện trở nên cuốn hút người nghe, và nếu sở hữu điều đó thì chẳng có ai là không thể nói chuyện thú vị được.

Tuy nhiên, có lẽ sẽ có những người suy nghĩ tiêu cực như thế này “Không, mình không thể làm được”, hay “Thôi bỏ đi, có kể chuyện ra thì mọi người cũng cho là nhạt nhẽo” hay “Từ trước đến nay mình cũng đọc sách mà có cải thiện thêm được gì đâu”.

Nhưng cuốn sách này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đó là bởi cuốn sách chứa đựng những bí quyết khiến cho người khác đánh giá bạn là con người thú vị, dù trên thực tế không phải như vậy. Mỗi cá nhân có cách nhìn nhận khác nhau về sự hài hước. Vì vậy không phải tất cả những người xung quanh đều hưởng ứng câu chuyện của bạn. Tuy nhiên, ít nhất bạn có thể phát huy và áp dụng hiệu quả nổi bật của những kĩ năng này với những người bạn muốn tiếp cận và muốn trở nên thân thiết với họ.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, cuốn sách này không chứa những kiến thức có vẻ học thuật được viết bởi một vị giảng viên đại học hay diễn giả chuyên nghiệp, mà chỉ có những kĩ năng giao tiếp thực tế, thường thấy trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, không giới hạn trong một ngành nghề nào hết. Tôi đảm bảo rằng, đây sẽ là cuốn sách giúp bạn có thể thực hiện những cuộc hội thoại thường nhật một cách dễ dàng, thoải mái. Và tôi cũng mong muốn rằng các bạn có cuốn sách này trong tay, để cuộc đời của các bạn trở nên phong phú và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

 

Teruyuki Yoshida

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, .....