Đăng Nhập / Đăng Ký
tiki
Combo khóa học lập trình điều khiển robot với Scratch 3.0 và sách lập trình với Scratch 3.0play-video
product-img-0
product-img-0
product-img-1product-img-2product-img-3
Chia sẻ:
social-facebooksocial-messengersocial-pinterestsocial-twittersocial-copy
social-like
Thích

Combo khóa học lập trình điều khiển robot với Scratch 3.0 và sách lập trình với Scratch 3.0

752.500 ₫
1.025.000 ₫
-27%
Hoàn tiền 15% tối đa 600k/thángview-more

Số Lượng

Xem Shop

Thông tin chi tiết

Đặc điểm nổi bật

* Sách in màu 200 trang

* Khóa học online 1 năm

* Khóa học dành cho học sinh từ 8- 16 tuổi

* Không giới hạn thời gian truy cập

* Có đội ngũ thầy cô giáo hỗ trợ giải đáp thắc mắc 24/7

* Có hỗ trợ ôn thi cho các cuộc thi về lập trình cho trẻ em

Điều kiện sử dụng
  • 1 Voucher/01 khóa học. Không bù tiền.
  • Giá khóa học và sách đã bao gồm VAT
  • Hạn sử dụng Voucher: 365 ngày kể từ ngày khách hàng kích hoạt voucher.
  • Khách hàng liên hệ VIETSTEM qua hotline 0963107887 hoặc email đến support@vietstem.com, cung cấp số điện thoại và mã voucher để được hướng dẫn kích hoạt.
Địa chỉ sử dụng

HỌC VIỆN VIETSTEM 

Hà Nội - Việt Nam

Mô Tả Sản Phẩm

KHÓA HỌC LẬP TRÌNH ĐIỀU KHIỂN ROBOT VỚI SCRATCH 3.0 VÀ SÁCH LẬP TRÌNH VỚI SCRATCH 3.0

Bao gồm 1 khóa học lập trình điều khiển robot với Scratch 3.0 và 1 sách lập trình với Scratch 3.0

Tổng quan khóa học

Lập trình điều khiển Robot với Scratch 3.0 là môn học điều khiển Robot mBot thông qua việc lập trình với ngôn ngữ Scratch trên phần mềm Mblock 5.0.

Về cơ bản thì phần mềm mBlock 5.0 hướng dẫn học lập trình kéo thả các khối lệnh tương tự phần mềm Srcatch 3.0 nhưng được bổ sung thêm một số khu vực và các khối lệnh để có thể lập trình điều khiển robot. Trong khóa học này chúng ta sẽ học cách lập trình điều khiển Robot mBot.

Khóa học lập trình điều khiển Robot mBot với Scratch 3.0 sẽ giúp cho các bạn có những tiếp xúc ban đầu với lập trình và robot. Khóa học này giúp cho các bạn phát huy được tư duy lập trình, sáng tạo không ngừng trong cuộc sống.

Robot mBot

Robot mBot là một công cụ hỗ trợ giúp các bạn có thể trải nghiệm thực tế về môn lập trình, cơ khí và điện tử.

Robot mBot có thể kết nối với máy tính hoặc các thiết bị thông mình thông qua dây cáp USB. mBot là thiết bị dễ dàng lắp ráp để có thể học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học).

Đối tượng tham gia

Học sinh có độ tuổi từ 8 tuổi trở lên. Bao gồm người chưa biết gì về robot hoặc đã biết trước đó.

Nội dung khóa học

Chương

Nội dung

Phần cứng

1. Giới thiệu về robot mBot

Bài 1. Robot mBot và các module phần cứng chức năng
Bài 2. Các phần mềm hỗ trợ học tập với robot mBot

- Giới thiệu các bộ phận trên Robot

2. Lập trình điều khiển robot trên thiết bị di động với mBlock 5

Bài 1. Môi trường lập trình mBlock 5 phiên bản cho thiết bị di động 
Bài 2. Lập trình robot di chuyển theo hình vuông
Bài 3. Lập trình robot phát nhạc mô phỏng còi xe cảnh sát
Bài 4. Lập trình robot nháy đèn mô phỏng đèn xe cảnh sát
Bài 5. Lập trình robot quay đầu khi gặp vật cản
Bài 6. Lập trình robot tự động bật đèn khi đi qua hầm

- Động cơ

- Còi

- Đèn

- Cảm biến siêu âm

- Cảm biến ánh sáng

3. Lập trình điều khiển robot trên máy tính với mBlock 5   

Bài 1. Môi trường lập trình mBlock 5 phiên bản cho máy tính.
Bài 2. Lập trình điều khiển đèn LED đa sắc   
Bài 3. Lập trình robot phát nhạc Happy Birthday
Bài 4. Lập trình robot điều khiển đèn và còi bằng điều khiển hồng ngoại   
Bài 5. Lập trình robot di chuyển theo các phím mũi tên trên điều khiển hồng ngoại
Bài 6. Lập trình robot tự động tránh vật cản    
Bài 7. Lập trình robot tự động dò đường    
Bài 8. Lập trình robot nhận điều khiển từ thiết bị di động thông qua bluetooth
Bài 9. Lập trình robot nhận điều khiển từ bàn phím máy tính

- Đèn

- Còi

- Điều khiển hồng ngoại và cảm biến hồng ngoại

- Động cơ

- Cảm biến siêu âm

- Cảm biến dò đường

- Bluetooth

4. Phụ lục

Lập trình robot kết hợp tự động dò đường và nhận tín hiệu từ điều khiển hồng ngoại

- Cảm biến hồng ngoại và điều khiển hồng ngoại

- Cảm biến dò đường

 

- Bộ thu hồng ngoại

Lợi ích khi hoàn tất khóa học

  1. SÁNG TẠO

Thông qua robot các bạn sẽ có được trải nghiệm thực tế trong khi lập trình để điều khiển robot và học được cách tư duy sáng tạo. Luôn mới mẻ trong công việc.

  1. KHẢ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

Các bạn sẽ được tiếp xúc với các bạn trong lớp và lập thành nhóm cùng thảo luận với nhau để hoàn tất công việc của các thầy cô đề ra.

  1. TÍNH KIÊN TRÌ VÀ TƯ DUY LOGIC

Bên cạch việc học lập trình cho robot hoạt động, các bạn sẽ cần suy nghĩ để giải các bài tập thầy cô đưa ra. Từ đó tạo cho các em được tính kiên trì và tư duy logic.

  1. KHẢ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Trong mỗi buổi học, các em sẽ cần sử dụng tư duy lập trình robot của mình để giải quyết các yêu cầu và các vấn đề cho bài toán của mình. Từ đó các em sẽ học được các cách giải quyết vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

Nội dung cuốn sách “Lập trình với Scratch 3.0”

Nội dung cuốn sách gồm Lời mở đầu, 5 chương và phần phụ lục

Lời mở đầu:

Mục đích và lý do viết cuốn sách của các tác giả, đồng thời hướng dẫn người đọc tải tài liệu cho các chương trong cuốn sách.

Chương 1: Phần mềm Scratch 3.0

Trong chương này các bạn sẽ được tìm hiểu về giao diện, cách phân chia các khu vực trên giao diện, hướng dẫn sử dụng các công cụ, cách thêm nhân vật và thay đổi phông nền cho chương trình, những điều khác biệt của phần mềm Scratch 3.0, sau đó tạo dự án đơn giản từ các lệnh cơ bản trong phần mềm Scratch 3.0.

Chương 2: Thiệp sinh nhật

Trước khi bắt đầu lập trình, các bạn sẽ được hướng dẫn và tạo hình các đối tượng đơn giản ở trong bài như tạo nền hay vẽ chong chóng, sau đó học các kiến thức lập trình như vòng lặp, cách di chuyển, đổi màu và tạo bản sao các nhân vật, để các đối tượng hoạt động, từ đó hoàn thiện một chiếc thiệp sinh nhật động đặc sắc và thú vị.

Chương 3: Đồng hồ

Trong chương này, các bạn sẽ tìm hiểu về cấu tạo cơ bản của một chiếc đồng hồ kim và tìm ra quy luật hoạt động của các kim, sau đó ôn luyện các kiến thức về vòng lặp và các lệnh phép toán, từ đó lập trình sao cho các kim hoạt động giống như một chiếc đồng hồ kim ngoài đời thực.

Chương 4: Đường lên đỉnh Olympia

Trong chương 4, các em sẽ ôn lại các kiến thức và tìm hiểu thêm về biến, cách sử dụng biến, từ đó từng bước lập trình để doraemon đặt câu hỏi và người chơi sẽ có nhiệm vụ trả lời các câu hỏi để đưa Nobita chinh phục đỉnh Olympia.

Chương 5: Bảo vệ đảo

Nội dung của dự án đó là các em sẽ hoàn thiện 1 trò chơi, người chơi sẽ có nhiệm vụ bắn các tàu địch muốn tiến tới xâm chiếm 2 hòn đảo. Qua chương này, các em sẽ học được cách điều khiển bản sao di chuyển, tính điểm cho chương trình và cách lập trình sao cho đối tượng hướng tới mục tiêu nhất định.

Phụ lục

Phần phụ lục, các bạn sẽ được hướng dẫn nhanh về cách lập trình và tạo ứng dụng mô phỏng mạch điện. Ngoài ra phần cuối cuốn sách cũng giới thiệu thêm các sản phẩm mở rộng mà các bạn cũng có thể lập trình bằng ngôn ngữ Scratch 3.0.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, nơi giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....