Đăng Nhập / Đăng Ký

Combo Lí Luận Văn Học (Tập 1: Văn Học, Nhà Văn, Bạn Đọc + Tập 2: Tác Phẩm Và Thể Loại Văn Học + Tập 3: Tiến Trình Văn Học)

Số Lượng

Hoàn tiền
111%
nếu giả
Mở hộp
kiểm tra
nhận hàng

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhNXB Đại Học Sư Phạm
Loại bìaBìa mềm
Số trang1180
SKU5818817741466
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Đại Học Sư Phạm

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Nội dung tập 1, gồm có:

Chương 1: Văn học, hình thái ý thức xã hội thẩm mĩ
Chương 2: Văn học với hiện thực đời sống
Chương 3: Ý thức xã hội trong văn học
Chương 4: Văn học, gương mặt của văn hoá dân tộc
Chương 5: Văn học, nghệ thuật ngôn từ
Chương 6: Chức năng văn học
Chương 7: Nhà văn, chủ thể sáng tác văn học
Chương 8: Tư duy nghệ thuật của nhà văn
Chương 9: Quá trình sáng tác
Chương 10: Bạn đọc, chủ thể tiếp nhận văn học
Chương 11: Quá trình tiếp nhận
Chương 12: Phê bình văn học, một loại tiếp nhận đặc biệt

 

Nội dung tập 2, gồm có:

Chương 1: Phương thức tồn tại của Văn học- văn bản và tác phẩm

Chương 2: Ngôn từ trong văn bản văn học

Chương 3: Thế giới nghệ thuật, sự kiện, cốt truyện và trần thuật

Chương 4: Nhân vật văn học

Chương 5: Kết cấu tác phẩm văn học

Chương 6: Nội dung và ý nghĩa của tác phẩm văn bản

Chương 7: Thể loại tác phẩm văn học

Chương 8: Thơ ca

Chương 9: Truyện và tiểu thuyết

Chương 10: Văn học kịch

Chương 11: Kí văn học

Chương 12: Tác phẩm chính luận

Chương 13: Một số thể loại văn học trung đại

 

Nội dung tập 3 gồm có:

Chương 1:Tiến trình văn học

Ở chương này, tác giả đã khẳn định sự tồn tại cua tiến trình văn học không đơn giản chỉ thuộc phạm trù của văn học sử, mà còn là một nội dung quan trọng nằm trong lí luận văn học với các quy luật chung của tiến trình lịch sử cũng như quy luật riêng nội tại của nó như: quy luật tác động qua lại giữa các hiện tượng văn học , quy luật lặp lại của những hiện tượng văn học không cùng nguồn cội phát sinh…

Chương 2:Thời đại, trào lưu, phương pháp sáng tác, phong cách văn học

Bên cạnh việc phân tích cụ thể các khái niệm thời đại, trào lưu, phương pháp, phong cách văn học, ở chương này, cuốn sách cũng cho người đọc thấy được những nét cơ bản về thời kì văn học cổ trung đại và có thể phân biệt được sự khác nhau giữa trào lưu văn học với kiểu sáng tác, giữa phong cách và phương pháp riêng

Chương 3:Phương pháp sáng tác trong văn học cận đại phương Tây

Với chương này, người đọc sẽ biết cụ thể hơn về phương pháp sáng tác trong văn học phương Tây cận đại: chủ nghĩa hiện thực thời phục hưng, chủ nghĩa cổ điển, chủ nghĩa lãng mạn, chủ nghĩa hiện thực phê phán và chủ nghĩa tự nhiên . Ở mỗi phương pháp sáng tác, tác giả đều đưa ra những cơ sở xã hội và ý thức cụ thể với một hình tượng nhân vật trung tâm, và những nguyên tắc khắc họa tính cách cũng như thi pháp phù hợp với thời kỳ lịch sử mà phương pháp đó tồn tại

Chương 4:Một số vấn đề về phương pháp sáng tác trong văn học cổ phương Đông

Cũng như chương ba, ở chương này, cuốn sách đã đưa ra những kiến thức cụ thể về cơ sở lí luận, hình tượng nhân vật trung tâm cũng như việc khắc họa tính cách nhân vật và các thi pháp văn học của các khuynh hướng: khuynh hướng cổ điển, lãng mạn và chủ nghĩa hiện thực

Chương 5:chủ nghĩa hiện thực thế kỉ XX

Ở phần này, cuốn sách chỉ rõ chủ nghĩa hiện thực phê phán thế kỉ XX không tất yếu phải phát triển thành chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa, mà còn phải nhắc đến chủ nghĩa hiện thực mới ở Ý, chủ nghĩa hiện thực kì ảo, chủ nghĩa hiện thực cấu trúc, chủ nghĩa hiệ thực tâm lý ở Mĩ La Tinh, và tất nhiên không thể thiếu chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa với những ưu điểm và cả những hạn chế cần được thẳng thắn nêu lên

Chương 6:Chủ nghĩa hiện đại

Với chương này, người đọc sẽ có cái nhìn tổng quan về những phương pháp sáng tác hiện đại như: chủ nghĩa tượng trưng, chủ nghĩa biểu hiện, chủ nghĩa vị lai…đồng thời có những đánh giá bước đầu về chủ nghĩa hiện đại

Với những thay đổi mang tính khoa học so với cuốn giáo trình cũ, cuốn sách“tiếntrình văn học”chính là một phương tiện hữu ích cho việc nghiên cứu và tìm hiểu về lí luận văn học

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, ...