Đăng Nhập / Đăng Ký
tiki
Combo The Tatami Galaxy - Truyền Kỳ Phòng Bốn Chiếu Rưỡi + Ngày Mai, Tôi Biến Mất, Cậu Sẽ Hồi Sinh
product-img-0
Chia sẻ:
social-facebooksocial-messengersocial-pinterestsocial-twittersocial-copy
social-like
Thích

Combo The Tatami Galaxy - Truyền Kỳ Phòng Bốn Chiếu Rưỡi + Ngày Mai, Tôi Biến Mất, Cậu Sẽ Hồi Sinh

160.239 ₫
Hoàn tiền 15%, miễn phí phí thường niên.view-more
Miễn phí vận chuyểnview-more

Số Lượng

Xem Shop
compensation-iconHoàn tiền
111%
nếu hàng giả
compensation-iconMở hộp
kiểm tra
nhận hàng
compensation-iconĐổi trả trong
30 ngày
nếu sp lỗi
1 nhà bán khác
Giá từ 162.519 ₫
So Sánh

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhThái Hà

Mô Tả Sản Phẩm

Combo The Tatami Galaxy - Truyền Kỳ Phòng Bốn Chiếu Rưỡi + Ngày Mai, Tôi Biến Mất, Cậu Sẽ Hồi Sinh

The tatami galaxy: Truyền kỳ phòng bốn chiếu rưỡi (tên gốc: Yojouhan shinwa taikei) là cuốn truyện dài thứ hai của nhà văn Nhật Bản nổi tiếng Morimi Tomihiko.

Câu chuyện lấy bối cảnh về một sinh viên đại học năm ba u tối, sống trong một căn nhà bốn chiếu rưỡi tại một khu phòng trọ xiêu vẹo, bị đẩy ra xa cuộc đời đại học tươi sáng nên đã bị lôi tuột vào mặt đen tối của thanh xuân lúc nào không biết. Một mặt, chàng khao khát tình yêu đẹp đẽ với người con gái tóc đen thuần khiết, mặt khác vì mối dây dưa không thể trốn thoát được mà bị vây khốn bởi đứa bạn thân như yêu quái rách giời rơi xuống. Dù vẫn còn tương lai phía trước, nhưng “tôi” mặc nhiên chối bỏ khả năng tự thay đổi để hướng tới “cuộc đời sinh viên màu hồng trông mơ”, mà chỉ nằm một chỗ hồi tưởng về quá khứ, hối hận về những thất bại, nghĩ đến những điều xúi quẩy của hiện tại mà giận dữ, rồi tự xoa dịu mình bằng cách đổ hết tội lỗi lên đầu đứa bạn thân đáng phỉ nhổ “Ozu”.

Với lối trần thuật vừa nghiêm túc vừa ngạo mạn nhưng thực tế lại giấu đầu lòi đuổi của “tôi”, các nhân vật trong truyện hiện ra đầy hấp dẫn. Từ thằng bạn Ozu như hiện thân của cái ác vô nghĩa lý cứ nhảy nhót liên tục quanh “tôi”; cô thiếu nữ tóc đen lạnh lùng với vẻ ngoài lý trí Akashi đã đâm thấu trái tim nam nhi của tôi; con người như tiên nhân luôn đưa ra những yêu cầu vô lý dành cho “tôi” là “sư phụ Higuchi”. Bị bao vây bởi những người như vậy, “tôi” lang thang khắp Kyoto, làm những điều vô nghĩa, mà người ngoài nhìn vào ai cũng sẽ chẳng nghi ngờ gì mà cho rằng đúng là một cuộc đời thường nhật vui vẻ không có ý nghĩa. Vậy nhưng, không hiểu vì lý do quái gì mà lại bất mãn như vậy, tôi luôn chạy trốn khỏi hiện thực lửng lơ trước mắt , mà mơ tưởng tới “cuộc đời đại học màu hồng” hẳn là có tồn tại kia.

Truyện được viết theo một cấu trúc đặc biệt gồm 4 chương ngắn, mỗi chương là một thế giới song song ứng với 4 lựa chọn khác nhau của “tôi” trong quá khứ. Lựa chọn khác nhau dẫn tới những sự kiện và tình tiết cũng được nhìn theo nhiều góc độ khác nhau, nhưng tựa chung lại, cả 4 chương truyện đều bắt đầu với cùng một khung thời gian là sau 2 năm đầu đại học của “tôi”, và đều bắt đầu tại căn phòng trọ bốn chiếu rưỡi với hình ảnh một sinh viên năm ba u tối “tôi” đang nằm hồi tưởng quá khứ, than thân trách phận và rồi lại đổ hết tội lỗi lên đầu thằng bạn thân như yêu quái Ozu. Tuy khoảng thời gian trong truyện được đặt chung dưới một khung, nhưng bằng ngồi bút hiện thực hài hước, bối cảnh trong Truyền kỳ phòng bốn chiếu rưỡi không hề bị gò bó mà khá rộng lớn. Mỗi chương truyện tuy độc lập với nhau, song vẫn hàm chứa những tiến triển hết sức tinh vi dựa trên lựa chọn, sự nỗ lực đổi khác của “tôi”.

The tatami galaxy phản ánh rất tài tình nỗi lòng của người trẻ, đầy mộng tưởng xa xăm bên cạnh những nhu cầu thực tế. Những chủ đề tình bạn, tình yêu, thái độ sống cũng được đề cập đến một cách nhẹ nhàng, hài hước đầy châm biếm.

Bản chuyển thể anime TV series của The tatami galaxy do studio Madhouse thực hiện năm 2010 nhận được những đánh giá rất cao từ khán giả cũng như những nhà phê bình.

Mục lục:

Truyện thứ nhất: Chuyên gia phá bĩnh tình yêu của truyền kì phòng bốn chiếu rưỡi

Truyện thứ hai: “Cuộc chiến tự ngược truyền nhân - truyền nhân” của truyền kỳ phòng bốn chiếu rưỡi

Truyện thứ ba: Cuộc sống ngọt ngào của truyền kỳ phòng bốn chiếu rưỡi

Truyện cuối cùng:  Tám mươi ngày vòng quanh phòng bốn chiếu rưỡi

Giới thiệu tác giả:

Morimi Tomihiko

Tác giả Tomihiko sinh vào ngày 6/1/1979 tại tỉnh Nara, Nhật Bản. Ông tốt nghiệp đại học Kyoto và cũng bởi vậy mà các tác phẩm của ông đa phần lấy bối cảnh cố đô hoa lệ Kyoto.

2. Ngày Mai, Tôi Biến Mất, Cậu Sẽ Hồi Sinh

Ngày mai, tôi biến mất, cậu sẽ hồi sinh” (tên gốc: Ashita, boku wa shinu, kimi wa ikikaeru) là tiểu thuyết đầu tay của tác giả Fujimaru, đã xuất sắc giành giải vàng (Golden prize) tại cuộc thi viết light novel lần thứ 19 của Dengeki Bunko.

“Ngày mai, tôi biến mất, cậu sẽ hồi sinh” là một câu chuyện tình lãng mạn được pha chế với những gia vị độc đáo, tạo nên cảm xúc thăng hoa và bất ngờ không giống với bất kỳ motif tiểu thuyết nào trước đấy. Người đọc có thể có được những phút giây thư giãn hài hước với những nội dung gần gũi, giản dị và tươi sáng nhưng cũng từ đấy mà những diễn biến éo le xảy ra ngay lập tức, khiến ta phải tự hỏi không biết liệu tác giả có đang đùa giỡn với mình không?

Cốt truyện liên tục được phát triển và mở rộng xuyên suốt 3 tập truyện, các nhân vật, các tình tiết luôn có hướng phát triển riêng và những diễn tiến mới, đưa độc giả tới bất ngờ này cho tới bất ngờ khác.

Câu chuyện bắt đầu  vào một ngày mưa. Sakamoto Akitsuki, một cậu trai trung học sinh ra với khuôn mặt và biểu cảm lạnh tanh của một trùm sỏ băng đảng khiến cho bạn bè sợ hãi xa lánh, đang trên đường trở về nhà thì bắt gặp tai nạn khiến cho nữ sinh trẻ tuổi xấu số mất mạng tại chỗ. Và rồi, một kẻ bí ẩn bỗng xuất hiện lập lờ trên bức tường hắt bóng buổi đêm, đưa lời thách thức

“Ngươi có sẵn sàng đem một nửa sinh mệnh của mình để cứu lấy cô gái đó không?”

Tức giận bởi thái độ đùa cợt thách thức của kẻ lạ mặt trước sự vụ đớn đau, Akitsuki đáp lại lời thách thức bằng cách sẵn sàng chia sẻ một nửa sinh mệnh của mình cho cô gái mang tên Yumesaki Hikari kia. Nhưng cậu đâu ngờ, ‘một nửa sinh mệnh’ ở đây không phải là ‘một nửa tuổi thọ’, mà Akitsuki sẽ phải chia sẻ thân xác của mình cho linh hồn cô gái kia, cả hai linh hồn sẽ cùng tồn tại trong cơ thể của Akitsuki, cứ cách một ngày sẽ lại đổi chỗ cho nhau.

Vậy là cuộc sống hai linh hồn trong một thân thể, ngày qua ngày phải trao đổi nhật ký với nhau để chia sẻ thông tin và tránh bị phát hiện, đã chính thức bắt đầu! Nhân cách Hikari kia thường xuyên bày trò chơi khăm, hết lần này đến lần khác đem tới những câu chuyện dở khóc dở cười, mang đến cho cậu những người bạn bất ngờ, và làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống ảm đạm từ trước đến giờ của Akitsuki.

Câu chuyện tình cảm tuổi thanh xuân, mối tơ duyên được dệt nối thông qua nhật ký, giữa cậu trai đơn côi và cô gái hết thuốc chữa – vĩnh viễn không thể nào gặp mặt!

Về tác giả:

Fujimaru, sinh năm 1988, trong một gia đình tại tỉnh Hyogo, Nhật Bản, là em trai của người chị gái giỏi giang trên mọi phương diện, khiến cho anh không mấy tự tin vào năng lực của mình. Chính vì lý do đó mà Fujimaru luôn mong muốn có một cô em gái đáng yêu, và để thực hiện cho nguyện vọng này, anh đã để cho nhân vật “em gái” xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết đầu tay. Tuy nhiên, không rõ vì sao cô nhóc được tạo ra lại trở thành một đứa trẻ biến thái hoàn toàn khác biệt với những gì đã nghĩ.

Họa sĩ minh họa H2SO4, thuộc cung song ngư, chuyên vẽ minh họa cho game và tiểu thuyết light novel. Sở thích là chụp ảnh, ngoài ra còn vô cùng yêu thích phim truyền hình dã sử và phim truyện trinh thám bí ẩn. Không giỏi lắm trong việc tự giới thiệu về bản thân mình.

 

Bố cục sách:

Cut 1: Hôm nay tôi đã ở ruộng dưa hấu, ký ức thì biến mất

Cut 2: Hôm qua cô quấy rối người ta, giờ tôi bị bắt

Cut 3: Hôm nay, Sexy dream chiến đấu, cậu trở thành anh hùng

Cut 4: Hôm nay tôi đi hẹn hò, thành thật mà nói, có chút lo lắng

Cut 5: Hôm nay, tôi đi gặp cậu, cậu ta muốn báo thù

Cut 6: Ngày mai, tôi biến mất, cậu sẽ hồi sinh

Cut 7: Ngày mai, tôi biến mất, để được gặp cậu

Lời bạt.

Trích dẫn:

Máu không ngừng tuôn chảy.

Ngày hôm đó, cô gái ấy đã chết trước mặt tôi.

Mưa quật xuống tới tấp, thân thể của cô ướt đẫm nước mưa, chuyển màu xám ngoét, và cuối cùng, đã không còn động đậy.

Một bi kịch nho nhỏ xảy ra ở rìa thế giới, chỉ có thể thu hút sự chú ý của những kẻ phát chán với cuộc sống bình thường.

Người qua đường tò mò, màn mưa đen thẫm, rồi bóng của xe cảnh sát lờ mờ phản chiếu trên chiếc xe cứu thương…

Tiếng còi hú chói tai át đi mọi tiếng ồn, khiến thế giới như biển sâu này rung chuyển dữ dội.

Và rồi màn mưa không ngớt ấy nhanh chóng cuốn trôi đi mọi thứ.

Những gì còn lại chỉ là máu của cô ấy ứ đọng trên mặt đất, quánh lại đặc sánh, không thể chảy đi đâu được.

Chứng kiến cảnh ấy, tôi không còn cách nào có thể quay về với cuộc sống bình thường của mình. Tôi cúi người nhặt cuốn sổ rơi dưới chân mình lên.

Cuốn sổ học sinh ướt đẫm nhàu nhĩ, bị nhuộm thành màu đỏ thẫm.

Tấm ảnh đã rách nát, không thể nhận ra khuôn mặt của người trong đó, chỉ có thể lờ mờ đọc được cái tên.

Yumesaki Hikari.

Đó là tên gọi của cô gái đã không còn tồn tại trong thế giới này.

Một cái tên rực rỡ chói lọi, đáng ra phải có được tương lai và giấc mơ xán lạn.

Nhưng tương lai ấy đã trở thành vô vọng.

Câu chuyện của cô ấy đã kết thúc, vĩnh viễn không thể được tiếp tục nữa.

Bởi vì cô ấy…

“Dùng một nửa sinh mệnh của nhà ngươi…”

Tôi hoảng hốt ngẩng đầu lên.

Trời tối, ở đầu bên kia của vạch sang đường, đứng tại đó là một bóng người kỳ dị quấn mình trong chiếc áo choàng đen.

Hắn ta không che ô, thế nhưng chẳng hề chịu mưa ướt, chỉ có dáng vẻ là héo hắt tàn tạ như một gốc cây khô.

“Ngươi có sẵn sàng dùng một nửa sinh mệnh của mình để cứu lấy cô gái đó không?”

Hắn nói, như thể đang cố nhịn cười.

Thế nên tôi đã trả lời:

“Cứ thử xem! Đồ khốn kiếp!”

Tôi muốn hỏi, vào khoảnh khắc rời khỏi cõi đời này, trong mắt cô ấy, thế giới tàn khốc này trông như thế nào?



 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....