Đăng Nhập / Đăng Ký
Combo Triết Lý Kinh Doanh và Kỹ Năng Làm Việc Của Nhà Doanh Nhân Thành Đạt: Triết Lý Kinh Doanh Của Inamori Kazuo + Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Mở Rộng Kinh Doanh + Thách Thức Từ Con Số 0 + Cách Sống (Bộ 4 cuốn - Tặng kèm Bookmark Happy Life)
product-img-0
product-img-1

Combo Triết Lý Kinh Doanh và Kỹ Năng Làm Việc Của Nhà Doanh Nhân Thành Đạt: Triết Lý Kinh Doanh Của Inamori Kazuo + Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Mở Rộng Kinh Doanh + Thách Thức Từ Con Số 0 + Cách Sống (Bộ 4 cuốn - Tặng kèm Bookmark Happy Life)

Ngừng kinh doanh
Xem Sản Phẩm Tương Tự

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Combo Triết Lý Kinh Doanh và Kỹ Năng Làm Việc Của Nhà Doanh Nhân Thành Đạt: Triết Lý Kinh Doanh Của Inamori Kazuo + Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Mở Rộng Kinh Doanh + Thách Thức Từ Con Số 0 + Cách Sống (Bộ 4 cuốn - Tặng kèm Bookmark Happy Life)

 

Top những cuốn sách kinh tế thịnh hành và bán chạy nhất trên thị trường!

Một combo sách hay và ý nghĩa tạo niềm tin cho những nhà doanh nhân vực dậy sau thất bại. Combo sách gửi gắm đến bạn đọc những bài học kinh doanh cùng những triết lý và nguyên tắc trong kinh doanh để hướng tới thành công!

 

1, Triết Lý Kinh Doanh Của Inamori Kazuo

Một trong những lý do hẳn là sự tái sinh đầy ngoạn mục của JAL. Từ tình trạng nợ nần chồng chất và việc kinh doanh đang trên bờ phá sản, sau khi được ngài Inamori lãnh đạo và dẫn dắt trong vòng 2 năm 8 tháng, JAL đã có thể hoạt động trở lại. Khả năng phi thường đó đã được truyền đi rộng rãi khắp nước Nhật và khiến số lượng doanh nhân muốn học tập “phong cách kinh doanh Inamori” tăng vọt.

Hiện nay, Nhật Bản đang bước vào thời kì chuyển đổi vô cùng mạnh mẽ. Dân số giảm, dân số bị già hoá; quá trình toàn cầu hoá kinh doanh đang bước vào giai đoạn phát triển như vũ bão. Bởi vậy, vai trò của chính trị đối với quản lý đất nước cũng dần thay đổi. Có rất nhiều người gật đầu đồng ý với quan điểm Nhật Bản phải thay đổi, nhưng câu hỏi “Làm thế nào để thay đổi?” vẫn chưa được trả lời.

Khi lúng túng, phân vân không biết xử lý một việc gì đó như thế nào, có một nguyên tắc bất di bất dịch là hãy quay trở về điểm xuất phát. Quốc gia là gì? Kinh doanh là gì? Chính trị là gì? Doanh nghiệp là gì?

Chúng tôi nghĩ rằng ở thời đại này, có lẽ chẳng có ai đưa ra những câu hỏi mang tính gốc rễ, căn nguyên giống như vậy. Câu hỏi tuyệt đối không được phép quên là “Bản chất của doanh nhân là gì?”

Sứ mệnh của doanh nhân rốt cuộc là gì? Là tăng lợi nhuận? Khiến cho việc kinh doanh của công ty kéo dài mãi mãi? Đương nhiên, đây đều là những mục tiêu quan trọng mà bất cứ ai làm kinh doanh đều hướng đến, cũng có thể nói đó là sứ mệnh của cả công ty. Chúng tôi muốn thử tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đó với tư cách là một doanh nhân và muốn đổi câu hỏi “Doanh nhân là gì?” thành “Nếu là một doanh nhân thì nên là một con người như thế nào?”

“Phương pháp luận về người lãnh đạo cao nhất” của ngài Inamori đã thay đổi bản chất của doanh nhân, từ đó phát triển doanh nghiệp. Những doanh nhân tham gia khoá học Morikazu đã có trải nghiệm như vậy cho chính mình: vừa tự cổ vũ bản thân, vừa thử “nỗ lực không thua kém bất kỳ ai” theo lời ngài Inamori. Nỗ lực phấn đấu từng ngày và chiến đấu với chính bản thân mình của họ khiến chúng tôi thực sự xúc động mỗi lần nhớ lại. Chúng tôi muốn mang lại một làn gió mới, mạnh mẽ, quyết liệt cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày đêm cố gắng bằng cách mang đến cho họ câu trả lời cho câu hỏi “Doanh nhân là gì?” thông qua cuốn sách này

Chương I nói về những đóng góp của ngài Inamori

Chương II kể về câu chuyện của bảy người học trò của ngài

Chương III, chúng tôi sẽ gửi gắm tới bạn đọc suy nghĩ của mình về câu hỏi “Doanh nhân là gì?” Mong rằng sau khi đọc cuốn sách này, độc giả sẽ ý thức được “Doanh nhân là gì?” một cách sâu sắc hơn và tự trang bị cho mình những kỹ năng để trở thành một doanh nhân tài giỏi.

 

2, Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Mở Rộng Kinh Doanh

Cuộc sống là một vở kịch và nhân vật chính là chúng ta. Bản thân mỗi chúng ta phải diễn vai trong chính vở kịch ấy. Vậy câu hỏi đặt ra cho chúng ta là phải vẽ nên một vở kịch trong suốt cuộc đời mình như thế nào? Cũng có người nói rằng số mệnh của con người đã được quyết định ngay từ lúc mới được sinh ra. Nhưng tôi tin rằng nếu chúng ta luôn nuôi dưỡng tâm hồn và nâng cao tinh thần của bản thân thì chúng ta có thể làm thay đổi vận mệnh của chính mình. Thay vì tìm cách thay đổi vận mệnh, chúng ta hãy tìm cách nuôi dưỡng tâm hồn của chính mình. Khi có tâm hồn rộng mở, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi.

Trong lời nói đầu, tác giả viết:

“Khi ta còn nhỏ, hễ chúng ta bị thầy cô, cha mẹ hay cấp trên la rầy, dạy bảo điều gì thì chúng ta thường phản ứng lại. Tôi cũng vậy. Cho dù cha mẹ nói với tôi. “Hãy mua những khó khăn khi còn trẻ” nhưng điều đó không lọt hề lọt vào tai tôi. Khi đó ngay lập tức tôi đã phản ứng lại “Những khó khăn khi còn trẻ thì sao không bán nó đi”.

Đến độ tuổi trưởng thành thì cái tinh thần phản kháng ấy vẫn còn rất mạnh mẽ do vậy tôi cũng đã không để ý đến điều đó. Nhưng những điều được nhắc nhở về ý nghĩa cuộc sống từ những người lớn tuổi đầy tiên là cha mẹ đã in sâu trong đầu tôi và tôi không thể nào quên. Khi mới bắt đầu bước đi trên con đường ý nghĩa cuộc sống của bản thân mình tôi đã gặp rất nhiều khó khăn y hệt như ra biển lớn mà không có hải đồ. Khi đó tôi chợt nhớ đến những điều mà những bậc “tiền bối” đã dạy và coi đó như là la bàn chỉ phương hướng cho mình. Những điều mà tôi viết ở cuốn sách này cũng giống như vậy. Trong số những các bạn trẻ chắc có một số bạn cũng có kí ức về sự phản ứng, không thích… như tôi khi đó. Nhưng mà tôi hy vọng khi gặp những khó khăn trên con đường lập nghiệp hoặc tạo tương lai cho cuộc sống thì các bạn hãy nhớ đến những lời khuyên chân thành mà tôi đã ghi ra ở đây. Tất cả đều là những kinh nghiệm, bài học sâu sắc mà tôi đã học được qua những trải nghiệm từ những khó khăn trong công việc cho đến những khổ đau trong cuộc sống. Chắc chắn là đối với mọi người nó có liên quan.”

 

3, Thách Thứ Từ Con Số 0

Cuốn sách này được viết lên để trình bày về triết lí và phương thức kinh doanh của Inamori Kazuo qua những kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình sáng lập nên Kyocrea. Năm 1997, cuốn này đã được xuất bản với tên gọi “Kính Thiên Ái Người”. Qua việc trình bày con đường hình thành và phát triển của Kyocera cũng như những tư tưởng và triết lý của cá nhân tác giả, cuốn sách đã được nhiều độc giả đón nhận như là một cuốn “cẩm nang bỏ túi” về nghệ thuật kinh doanh. Ông đã nhận được lời đề nghị về việc chỉnh sửa  từ Nhà xuất bản PHP khi phát hành bản mới nên ông cũng đã đọc kỹ lại bản thảo lần đầu. Inamori Kazuo  cảm thấy rằng nên bổ sung để cuốn sách hoàn chỉnh hơn. Không chỉ làm sao để người đọc có thể kinh doanh tốt mà còn làm sao để cho họ có thể sống một cuộc đời có ý nghĩa hơn, không chỉ làm sao để xã hội phát triển mà việc tạo ra một cuộc sống tuyệt vời cho mỗi cá nhân cũng rất cần thiết. Ông đã nghĩ như vậy. Ông cũng lo ngại những điều tôi trình bày sẽ khiến mọi người hiểu lầm, nghi ngờ về sự chính xác, đáng tin cậy. Tuy nhiên, cuốc sách này có thể coi là cuốn bí quyết “Công thức thành công”. Nói quá lời thì nó không phải là cuốn “Kinh thánh” nhưng cũng nên  coi  đó là “kim chỉ nam” cho việc  kinh doanh và sẽ có ít nhiều cho cuộc đời của những ai đọc nó.

 

4, Cách Sống

Inamori Kazuo một doanh nhân hết sức thành đạt trong việc sáng lập và điều hành tập đoàn Kyocera lớn mạnh của Nhật Bản. Ông sẽ đem đến cho chúng ta những tư tưởng về Cách Sống. Đây là tập hợp những triết lý mà ông đúc rút ra được từ thực tế sau bao nhiêu năm gian nan xây dựng công ty.

Trước thực tại của một xã hội Nhật Bản mà con người ngày càng đánh mất đi giá trị truyền thống, Inamori Kazuo đưa ra một yêu cầu bức thiết là phải nhìn lại “lẽ sống” của con người thời hiện đại. Lẽ sống qua cái nhìn của tác giả không phải là cái gì xa vời mà là những điều giản đơn, những giá trị gần gũi hay những thói quen hằng ngày: “những nguyên tắc đạo đức chân phương”. Cách sống gồm 5 chương, mỗi chương là một quan điểm của tác giả:

Chương 1. Biến suy nghĩ thành hiện thực.

Chúng ta không thể có các ý tưởng và sáng tạo nếu lười suy nghĩ. Chắc các bạn biết không ít những nhà bác học như Edison hay Newton tìm ra những phát minh trong những lúc bình thường nhất, bởi họ sống với những trăn trở, không ngừng tìm kiếm lời giải đáp cho vấn đề. Cuộc đời chỉ cho ta những điều ta muốn có, vì vậy hãy suy nghĩ “Suy nghĩ phải thấu đáo, phải liên tục, không ngừng nghỉ cả ngày lẫn đêm…” hãy hình dung “sẽ thực hiện được nếu hình dung ra mọi ngõ ngách của công việc”, hãy lên kế hoạch “không thể thành công nếu không lập kế hoạch chi tiết và chuẩn bị chu đáo”.

Chương 2. Suy nghĩ từ nguyên lý và nguyên tắc.

Những nguyên lý và nguyên tắc chân phương như những chuẩn mực đạo đức mà bạn vẫn được bố mẹ dạy bảo từ khi còn nhỏ, chúng không những tốt cho cuộc sống mà còn cả trong kinh doanh. Hãy sống kiên định với những nguyên tắc đó, nó sẽ chỉ đường cho bạn ngay cả khi bạn lạc lối.

Chương 3. Mài giũa nhân cách và nâng cao tâm hồn.

Tác giả có đưa ra một phương trình: “Cuộc đời và thành quả công việc = Tư duy x Nhiệt huyết x Năng lực”. Năng lực có thể do bẩm sinh hoặc học tập, nhiệt huyết có thể tìm thấy qua quá trình lao động nhưng có nhiệt huyết và năng lực mà đi sai hướng thì cũng không thể thành công. Cũng như một kẻ học giả trở thành mafia trí thức trong thế giới ngầm vậy. Vì vậy nhân cách và tâm hồn phải được đề cao, mài giũa qua thời gian.

Chương 4. Sống với lòng vị tha.

Vị tha không phải là cái gì quá cao xa, đơn giản chỉ là những hành động “suy nghĩ cho người khác” cống hiến hết mình cho nhân loại, cho xã hội. Hãy bắt đầu từ việc để tâm một chút đến những người thân thiết xung quanh ta.

Chương 5. Hòa hợp với dòng chảy vũ trụ.

Có hai bàn tay vô hình chi phối cuộc đời con người. Đó là “số mệnh” và “luật nhân quả báo ứng”. Mỗi ngươi tuy có mệnh sẵn nhưng nếu biết vận dụng luật nhân quả có thể thay đổi vận mệnh cho mình bằng cách nghĩ điều thiện, làm việc thiện.

Ở mỗi chương, mỗi quan điểm của mình tác giả đều đưa ra những dẫn chứng, những câu chuyện thực tế rất thuyết phục. Vốn đi lên từ những thất bại, con đường thành công của tác giả vô cùng khó khăn. Những điều ông viết trong “Cách Sống” là những kinh nghiệm quý giá mà ông muốn chia sẻ với giới trẻ. Đây quả thực là một cuốn sách thiết thực, hãy đọc, suy ngẫm và thay đổi.

 

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, ...