Đăng Nhập / Đăng Ký
Combo Tủ Sách Âm Nhạc Cho Bạn : Mozart + Shout! The Beatles: Hơi Thở Thời Đại Của Thế Kỷ 20
product-img-0
product-img-1
product-img-2
product-img-3
product-img-4

Combo Tủ Sách Âm Nhạc Cho Bạn : Mozart + Shout! The Beatles: Hơi Thở Thời Đại Của Thế Kỷ 20

Số Lượng

Chỉ còn lại 5 sản phẩm
Hoàn tiền
111%
nếu giả
Mở hộp
kiểm tra
nhận hàng

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhAlphabooks
Loại bìaBìa cứng
SKU4334977973295
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Dân Trí

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Mozart

Cuốn sách Mozart của Maynard Solomon dựa trên sự vượt trội về nguồn tư liệu, trong đó có nhiều tư liệu chưa từng xuất hiện trong bất kỳ tiểu sử nào trước đó về nhà soạn nhạc vĩ đại này. Cuốn sách cung cấp một câu chuyện đầy hấp dẫn về cuộc đời Mozart, với các sự kiện, các bước ngoặt từ khi ông sinh ra vào năm 1756 và thời thơ ấu ở Salzburg cho đến thập niên đặc biệt của những buổi biểu diễn nổi tiếng ở các thủ đô châu Âu, nơi ông được các gia đình hoàng gia và khán giả yêu mến, tôn vinh như một thiên tài kỳ lạ. Cuốn sách cũng kể lại các bước thăng trầm của Mozart từ địa vị là người con được yêu thích của Salzburg trong những năm 1770, đến hành trình chinh phục Vienna cùng cuộc hôn nhân ở đó, từ những thăng trầm tài chính cho đến những nỗi sầu muộn ngày càng sâu sắc, cuối cùng kết thúc với sự ra đi ở tuổi còn rất trẻ của ông năm 1791…

Qua phân tích các khía cạnh tâm lý cũng như các mối quan hệ xung quanh đã định hình nên con người và cuộc đời Mozart, cuốn sách đã tái hiện một Mozart rất trần thế với tính cách ngang ngược, sở thích tinh quái; một Mozart luôn bị giằng co giữa những “món nợ” với gia đình, một Mozart đã phải chiến đấu chật vật để thoát khỏi huyền thoại về một thần đồng mà theo đó tài năng là do trời ban… Và như thế, đây là chân dung một Mozart bình dị mà không kém phần vĩ đại, một thiên tài giữa những rắc rối, khổ đau đời thường…

   Nhận xét

 

“Maynard Solomon viết với sự duyên dáng của một tiểu thuyết gia, cái nhìn sâu sắc của một triết gia và sự chính xác của một thám tử. Chúng ta biết đến Mozart với tư cách là một thiên tài âm nhạc, nhưng hơn thế nữa, ông là một con người, biết thở và biết suy nghĩ”.
– Yo Yo Ma, nghệ sĩ cello bậc thầy của Mỹ

   Trích đoạn

 

Ngay từ trước khi Mozart lên năm tuổi, Leopold Mozart đã có thể nhìn ra rằng tài năng âm nhạc của con trai ông sẽ là một công cụ cho những tham vọng của ông, và là thứ có thể làm nguôi ngoai cảm giác bất công bùng cháy trong ông bởi hoàn cảnh trước đây. (về Leopold Mozart)

Leopold Mozart đã nhanh chóng hiểu được tài năng phi thường của con trai mình với tư cách một nghệ sĩ đàn phím và hiểu ý nghĩa của điều đó trong việc định hình lại cuộc sống của gia đình.

Trong suốt cuộc đời, dễ thấy những lá thư của Mozart luôn khẳng định tình cảm vĩnh cửu không lay chuyển dành cho cha,ngay cả khi quan hệ giữa họ căng thẳng nhất.

Mong muốn được công nhận của Mozart đáng lẽ có thể đã dẫn đến sự phục tùng hoàn toàn, thậm chí là sự khúm núm. Nhưng thay vào đó, cậu được thúc đẩy vượt xa những gì được yêu cầu, để vượt trội bằng mọi giá. Cậu đã cảm nhận được sức mạnh của âm nhạc – mang đến sự chấp thuận và tình yêu, khơi gợi sự ngưỡng mộ và tán thưởng, thu về tiền và nhiều quà tặng. Đây là một cơ chế kỳ diệu, mang lại cho cậu một cảm giác thành công, vì đó là một phương cách gần như
không giới hạn để phát triển và phô bày thiên tư của cậu.

Có lẽ bởi vì bị say mê bởi những quyền hạn này của âm nhạc, Mozart đã muốn tiến triển nhanh chóng, thậm chí còn nhanh hơn cả mong muốn của cha mình."


-----

“Một đứa con trai yêu dấu, một đứa con trai được cưng thích, đã bị khinh miệt bởi chính thành phố của mình. Và đứa con trai đáng yêu này cũng bị cha mình tước hoàn toàn quyền thừa kế – điều này còn mang tính ẩn ý sâu xa hơn – khi Mozart không còn sẵn sàng đóng phần vai đã được lên kịch bản từ khi còn nhỏ. Như trong cuộc xung đột với Colloredo, Mozart đã phải đối mặt với những lựa chọn cực đoan: chịu khuất phục sự bất công hoặc bị trục xuất khỏi gia đình. Kết quả nào cũng như nhau, là bị kìm giữ hoặc phải tha hương, là ở trạng thái tuổi thơ vĩnh viễn hoặc đau đớn vì bị cô lập: một mặt, Mozart khao khát tiếp tục là một thành viên biết tuân lời của một gia đình cộng sinh và quê hương, được nhận những quà thưởng do được chấp thuận, từ tình yêu, và được xác nhận danh tính; mặt khác, ông có cảm giác của một kẻ không nhà, một nỗi u sầu sâu sắc trỗi dậy khi ông khước từ trách nhiệm và rũ bỏ những mối liên hệ gần gũi nhất của mình. Sau nhiều năm mâu thuẫn giữa bên trong và bên ngoài, Mozart cuối cùng đã đưa ra lựa chọn của mình và do đó gần như trở thành một kẻ không phải là người thuộc về nơi sinh ra của mình – ông bị chị gái ghẻ lạnh, bị cha từ mặt và không được đồng hương yêu mế Chúng ta muốn biết, đã có điều gì bù đắp cho những mất mát này. Trong phần viết tiếp theo, chúng ta có thể thấy sự khinh miệt của Mozart như là một nguồn sức mạnh, như là biểu tượng của một lòng dũng cảm ương ngạnh, và thậm chí, có lẽ là tiền đề cho sự sáng tạo nơi ông.”

“Và như vậy, có thể chúng ta sẽ học được điều gì đó cả từ những hiểu lầm về cuộc đời Mozart. Điều này không hoàn toàn bất ngờ, vì những quan điểm cho rằng Mozart như một đứa trẻ chênh vênh giữa sự siêu việt và tấn bi kịch, giữa ngây thơ và thông tuệ, và những thái cực tột bậc khác, bao trùm phần lớn lên phạm vi khả năng huyền thoại Tất cả những điều này mới là một phần, một chiều và có tính đơn giản hóa,vì chúng là những sự cố gắng để tìm hiểu một con người phi thường,hay thay đổi, bằng cách đơn giản hóa hết mức.”

Shout! The Beatles: Hơi Thở Thời Đại Của Thế Kỷ 20

Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 được phát hành lần đầu năm 1981. Phiên bản do Sống phát hành được xuất bản năm 2004 bởi Pan Books. Cuốn sách trở thành bestseller ngay khi mới phát hành năm 1981, đến nay được dịch ra nhiều thứ tiếng và đã bán được hơn 1 triệu bản.

Nội dung chính của cuốn sách:

Đây là tác phẩm tiểu sử về ban nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới, một bản tường thuật tuyệt đẹp về cuộc sống, âm nhạc và thời đại của họ. Cuốn sách cho thấy sự trỗi dậy của bốn chàng trai Liverpool cộc cằn từ những ngày đầu hoang dã, hài hước đến đỉnh cao đáng kinh ngạc của Beatlemania, từ sự hỗn loạn của Apple và sự sụp đổ của chủ nghĩa lý tưởng hippy cho đến sự chia rẽ tàn khốc của ban nhạc. 

Nó cũng mô tả cuộc đấu tranh của họ để thoát khỏi di sản của Beatles, và cái chết bi thảm của John Lennon và George Harrison. Dí dỏm, sâu sắc và cảm động, cuốn sách không chỉ cho người hâm mộ Beatles mà cho bất cứ ai có hứng thú với nhạc pop.

Trích “Lời tựa”:

Từ cái khoảnh khắc The Beatles nhận ra họ không cần phải e ngại sẽ bị vượt qua bởi Dave Clark và ‘chất nhạc Tottenham’, không còn tranh cãi nào về việc họ chính là ngôi sao nhạc pop lớn nhất mọi thời đại. Không cần biết âm thanh và hình ảnh của pop đã phát triển, hay giật lùi, đến thế nào, họ vẫn là lý tưởng, là mẫu mực, là chóp đỉnh mà mọi nghệ sĩ biểu diễn mơ về, dù là nam hay nữ, đơn ca hay theo nhóm; tên của họ là thứ kích thích tối thượng trong ngôn ngữ của ngành quảng cáo, tiếp thị và các chiến dịch rầm rộ. Không một ngôi sao được hy vọng sẽ làm nên chuyện nào trong suốt ba thập kỷ qua, từ những nghệ sĩ glam rock - và coi rock là thượng đẳng - của thập niên Bảy mươi, đến những nghệ sĩ punk, disco, lãng mạn mới, tới những nhóm nhạc nam - và nữ - và cả nam lẫn nữ - dưỡn dẹo như zombie, mà quản lý lại không đóng cọc những tuyên ngôn về độ vĩ đại của họ bằng cách tuyên bố rằng họ đã bán nhiều đĩa đơn hay album hơn The Beatles, biểu diễn trước nhiều khán giả hơn The Beatles, có số lượng bản hit liên tiếp nhiều hơn The Beatles, cuốn phăng bảng xếp hạng nhanh hơn The Beatles, bị bao vây tại sân bay một cách cuồng điên hơn The Beatles, tạo ra độ phủ sóng truyền thông còn ám ảnh hơn The Beatles. Có lẽ nhóm nhạc duy nhất từng đạt đến cơn sốt toàn cầu như họ là Spice Girls vào giữa và cuối thập niên Chín mươi. Sự tôn xưng cao nhất mà Ginger, Scary, Posh và Sporty nhận được, hay khao khát nhận được, là được gọi với cái tên ‘phiên bản nữ của Beatles’. Sự thật là nếu tính thuần theo những số liệu thống kê, có rất nhiều những nghệ sĩ sau này có thể đường đường chính chính đưa ra một vài tuyên bố như thế. The Beatles, xét cho cùng, đạt tới danh vọng trong một nền công nghiệp âm nhạc khác hẳn so với nền công nghiệp hiện đại, khác như thời Đồ Đá với thời Chiến tranh giữa các vì sao. Rất nhiều những nghệ sĩ khác đã tạo ra nhiều sản phẩm hơn, có số lượng người xem nhiều hơn trong các tour diễn của mình, hẳn nhiên, kiếm được nhiều tiền hơn The Beatles đã làm được. Rất nhiều các nghệ sĩ đã bắt chước những khoảnh khắc lịch sử của họ - như U2 đã mô phỏng lại buổi biểu diễn trên mái nhà Apple. Nhưng chưa có ai từng được hoặc có thể hy vọng là sẽ được yêu nhiều đến thế.

Tình yêu đã đưa họ đến đỉnh cao không thể bị vượt qua nhưng cũng đã hủy hoại họ; thứ tình yêu tệ hại, vô tri mà cuối cùng đã trùm lấy họ, vắt kiệt sức sống của họ, như một con trăn khổng lồ. Đó chính là thứ sức mạnh, trên tất cả, vẫn còn lại trong những bản thu âm từ thời Abbey Road xa xưa của một London xa xưa. Hãy mở bất cứ bản nhạc nào của The Beatles (có lẽ ngoại trừ ‘Revolution No.9’) cho bất cứ toán trẻ con đang tập đi nào ở bất cứ quốc gia nào và thuộc bất cứ nền văn hóa nào. Bọn trẻ sẽ thích bản nhạc ấy liền.

Hậu thế đến nay mới chỉ sản sinh thêm một đối tượng nữa đạt được sự tôn thờ và hấp dẫn ngang bằng. Từ đầu thập niên Tám mươi đến cuối thập niên Chín mươi, nàng Diana xinh đẹp, dũng cảm, có chút điên rồ, Công nương xứ Wales đã cạnh tranh với The Beatles - và có những thời điểm thậm chí đe dọa soán ngôi họ - như biểu tượng yêu thích nhất của thế giới; không còn là những ngôi sao nhạc pop được coi như hoàng tộc mà chính hoàng tộc được coi như ngôi sao nhạc pop. Năm 1995, cuộc hội ngộ mà hàng triệu người mong ngóng từ năm 1971 cuối cùng đã tới. Công ty Apple vốn ngủ yên từ lâu của họ thông báo kế hoạch phát hành bộ phim có tính then chốt ghi lại sự nghiệp của họ,được người từng theo họ trên những chuyến đường lưu diễn, Neil Aspinall, thu thập trong hơn một phần tư thế kỷ, cùng với một tuyển tập tự truyện. Paul, George và Ringo tái hợp tại Abbey Road với nhà sản xuất cũ của mình, lúc này đã thành Ngài George Martin , để thêm phần khí nhạc và hát đệm cho một vài ca khúc của Lennon được Yoko khai quật trong đống tài liệu lưu trữ ở Dakota. Dẫu vậy, dù những tít báo ví đây như Sự Tái Lâm thứ hai , nhưng chúng không gây ồn ĩ hay để lại tiếng vọng lâu dài như vẫn thường. Khi chuyện này diễn ra cũng là lúc mà Diana chọn trả lời một bài phỏng vấn trên truyền hình, phơi bày sự giả tạo của cuộc hôn nhân được cho là ‘cổ tích’ với vị vua tương lai của nước Anh. Một thế giới đã thay đổi, quả thế, khi Tứ Quái trở thành dàn nhạc đệm cho một buổi phát sóng của Hoàng gia!

Giờ đây, cơn cuồng Diana nhấp nháy chập chờn tắt bụp như một cái đèn neon hỏng trong khi cơn cuồng Beatles chói sáng hơn bao giờ hết. Năm 2001, một album được phát hành với tựa đề đơn giản là 1, tuyển tập 27 đĩa đơn của Beatles từng xếp vị trí số một hồi ba thập kỷ trước đó. Nó leo lên vị trí cao nhất các bảng xếp hạng album ở Anh và Mỹ và trên khắp thế giới, số lượng bán ra nhiều gấp đôi so với kiệt tác concept album Sgt. Pepper’s Lonely Hearts Club Band, và đưa họ trở thành nghệ sĩ bán chạy nhất năm của tạp chí Billboard trên cả những người khổng lồ đương đại như Britney Spears và J-Lo.

Đôi nét về tác giả Philip Norman:

- Sinh năm 1943

- Là một tác giả, tiểu thuyết gia, nhà báo và nhà viết kịch người Anh.

- Ông được giới phê bình đánh giá cao với các tác phẩm tiểu sử về The Beatles, Rolling Stones, Buddy Holly và Elton John.

- Ông cũng từng xuất bản các tác phẩm tiểu sử về John Lennon, Mick Jagger, Paul McCartney và Eric Clapton.

- Norman bắt đầu trở thành một cây bút cho tờ The Sunday Times năm 1965. Ông trở nên nổi tiếng vào những năm cuối thập niên 60 và thập niên sau đó nhờ những nghiên cứu về những nhân vật của công chúng và các nghệ sĩ âm nhạc. Norman đã phỏng vấn The Beatles nhiều lần từ năm 1965. Năm 1969, ông được giao nhiệm vụ điều tra và báo cáo về những vấn đề của công ty của The Beatles – Apple Corps. Ông chính là người đầu tiên chứng kiến những sự kiện dẫn đến sự tan rã của nhóm vào những năm 1969-1970.

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ CUỐN SÁCH NÀY?

“Cuốn sách rất sống động, và bạn như chìm vào một câu chuyện vô cùng ly kỳ. Tác giả Norman dường như đã tái hiện từ bên trong cuộc sống của ban nhạc The Beatles, cùng lúc đó vẫn giữ được một khoảng cách để đưa ra góc nhìn của chính mình. Ông đã tạo ra một cuốn tiểu sử rõ ràng – toàn diện, thông minh, với cách viết nhạy cảm và sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng.”

—The New York Times

 

“Đây là sự va chạm đầu tiên và cũng là tuyệt vời nhất giữa lịch sử The Beatles với chiều sâu văn học. Tiêu đề các chương đã nói lên tất cả: Mong muốn được theo sau bởi Đạt được, sau đó Có được – và sau đó Lãng phí. Cuốn sách của Norman đặc biệt xuất sắc trong việc tóm lược lại câu chuyện: những buổi luyện tập đầu tiên của các chàng trai ở Liverpool và Hamburg, sự trỗi dậy và lụi tàn của Đế chế Apple – tất cả được kết tinh với những dòng văn xuôi đẹp đẽ và cái nhìn sắc bén.”

—Q Magazine

 

“Cuốn tiểu sử hay nhất, chi tiết nhất, nghiêm túc nhất về The Beatles và thời đại của họ”

—Chicago Sun-Times

 

“ đưa độc giả của mình trải qua những cung bậc cảm xúc thú vị, và anh ấy cũng là người đóng góp thời kỳ Hamburg tốt hơn bất kỳ ai. Nếu bạn muốn tìm kiếm một tinh thần của The Beatles hối hả và mài dũa trên Reeperbahn, cố gắng như những người điên - và dồn nén, tuyệt vọng, điên cuồng - để đến một nơi nào đó, trở nên tốt hơn bất kỳ ai, bạn hãy đọc cuốn sách này.”

— Rolling Stone

 

“Đẹp và khó đoán như bất cứ bài hát nào của The  Beatles”

— Daily Express

Mời các bạn đón đọc!

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, ...