Đăng Nhập / Đăng Ký
Nghệ Thuật Xin Lỗi Trong Văn Hóa Của Người Nhật
product-img-0
product-img-1
Tác giả: Eishiro Noro

Nghệ Thuật Xin Lỗi Trong Văn Hóa Của Người Nhật

Ngừng kinh doanh
Xem Sản Phẩm Tương Tự

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Nghệ thuật xin lỗi trong văn hóa của người Nhật

Hình ảnh người Nhật gập mình cúi đầu xin lỗi luôn gây ấn tượng tốt đẹp đối với người dân các nước khác. Nhưng văn hóa xin lỗi của xứ hoa anh đào còn gây ngạc nhiên hơn nữa bởi đôi khi người Nhật xin lỗi vì những điều mà hầu hết phần còn lại của thế giới đều cho rằng đó không phải lỗi của họ.

Xin lỗi không đơn thuần là nhận lỗi sai về mình, mà đó là thể hiện trách nhiệm của bản thân với sai lầm đó mà không thể đổ lỗi cho ai.

Cái gập người khiêm nhường của họ không chỉ là thói quen văn hoá ứng xử tuyệt vời, mà còn cho thấy một phẩm cách rất đáng trân trọng: sự cao thượng. Không phải sự gập mình cúi đầu xin lỗi nào cũng là hạ mình, hèn hạ, với người Nhật, một khi họ gập mình cúi đầu xin lỗi vì một điều có thể không phải do họ trực tiếp gây ra, dường như hình ảnh của họ còn được tôn cao hơn lên.

Ở nước Nhật không ai ngạc nhiên chuyện này khi mà Thủ tướng và các Bộ trưởng luôn sẵn sàng nhận lỗi và xin lỗi những sai lầm của họ, kể cả một lời nói hớ hênh trước dân chúng. Chỉ vì các quan chức Nhật Bản biết rằng khi họ nhận lỗi và xin lỗi, nhất thời họ có thể bị mang tiếng xấu và thiệt hại quyền lợi riêng tư, nhưng về lâu dài, chính quyền của họ sẽ được dân chúng tin tưởng, quyền lợi quốc gia cũng như quyền lợi cá nhân họ sẽ nhanh chóng được phục hồi và phát triển. Niềm tin của người khác đối với họ là thứ có giá trị hơn hết thảy những lợi ích cá nhân nhỏ bé.

Bài học thật giản đơn nhưng tiếc thay không phải ai cũng hiểu và thực hành được tốt.

Nghệ thuật xin lỗi trong văn hóa của người Nhật có gì đặc biệt?

Nghệ Thuật Xin Lỗi Trong Văn Hóa Của Người Nhật gồm 5 chương:

  • Chương 1: Tại sao những người tạo ra thành công đều rất giỏi xin lỗi
  • Chương 2: 7 điểm chung của những người thành công giỏi xin lỗi
  • Chương 3: Với tính cách dễ tha thứ bạn không bao giờ tạo kẻ thù
  • Chương 4: Chiến lược sắc bén của người khiến cho người khác muốn gặp lại mình
  • Chương 5: Dù yếu hơn bạn vẫn có thể thắng

Cuốn sách “Nghệ thuật xin lỗi trong văn hóa của người Nhật”

Trong cuốn sách này, tác giả sẽ chỉ cho chúng ta thấy một người thành công sẽ sử dụng lời xin lỗi nhiều như thế nào. Họ cúi đầu trước khách hàng, cúi đầu trước những người mà họ cảm phục thực sự. Công việc có thuận lợi hay không đều phụ thuộc ở các mối quan hệ xung quanh họ. Có thể nói, mối quan hệ quyết định đến 90% sự thành công của công việc.  Tác giả cũng chia sẻ về xin lỗi là một hình thức tiếp đãi. Nó được xem là một loại hình thức giao tiếp, nó không đơn thuần là lời xin lỗi khi chúng ta làm sai, mà nó là những lời nói dùng để làm cho cuộc giao tiếp thêm thuận lợi.

Cuốn sách “Nghệ thuật xin lỗi trong văn hóa của người Nhật” có nhiều điều đặc biệt

 

Thực tế cũng chứng minh rằng, những người càng ở vị trí cao thì họ càng hay xin lỗi và số lần xin lỗi sẽ càng tăng lên. Đó là kết quả tất yếu khi việc khi càng ở vị trí cao, số lượng khách hàng, đối tác, nhân viên của họ ngày càng gia tăng, số lượng người mà họ phải tiếp xúc ngày càng nhiều thì việc giao tiếp ngày càng tăng lên.

Một số câu nói ý nghĩa mà tác giả đúc rút sau mỗi câu chuyện thực tế:

“Nếu chỉ có tài năng chưa chắc bạn đã có thể thành công”.

“Càng thăng tiến, số lần xin lỗi càng tăng lên”

“Hãy hướng đến một xã hội nhanh nhạy trong việc xin lỗi”

“Nếu nghĩ được rằng tất cả đều do lỗi của mình thì ngược lại bạn sẽ thấy trở nên thật nhẹ nhõm”

“Kể cả có ghét, bạn hãy xin lỗi vì bạn không thua”

“Hành động xin lỗi luôn đi kèm với sự hối lỗi, tự kiểm điểm bản thân”…

Câu chuyện về xin lỗi ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành bại của một doanh nghiệp hay sự thành công, thăng tiến của của 1 cá nhân. Nếu như bạn không muốn để mất đi cơ hội có thể phát triển bản thân hay góp phần đưa tổ chức của mình đi lên, thì cuốn sách “Nghệ thuật xin lỗi trong văn hóa của người Nhật” là lựa chọn bạn không nên bỏ lỡ.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, ...