Đăng Nhập / Đăng Ký
tiki
Quản lý: Những điều cốt lõi
product-img-0product-img-1product-img-2product-img-3
Chia sẻ:
social-facebooksocial-messengersocial-pinterestsocial-twittersocial-copy
social-like
Thích

Quản lý: Những điều cốt lõi

475.000 ₫
500.000 ₫
-5%
view-more
Hoàn tiền 15%, miễn phí phí thường niên.view-more

Số Lượng

Xem Shop
compensation-iconHoàn tiền
111%
nếu hàng giả
compensation-iconMở hộp
kiểm tra
nhận hàng
compensation-iconĐổi trả trong
30 ngày
nếu sp lỗi
1 nhà bán khác
Giá từ 480.000 ₫
So Sánh

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhNXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Ngày xuất bản2021-11-09 11:23:01
Dịch GiảTS. Dương Thu
Loại bìaBìa cứng
Số trang344
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Mô Tả Sản Phẩm

Thế giới phức hợp

Thế kỷ 21 đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và những biến đổi khó lường của môi trường kinh tế - xã hội trên toàn thế giới. Kết quả là, toàn bộ cách vận hành của các quốc gia và tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cũng liên tục thay đổi để thích ứng với bối cảnh mới, chưa có tiền lệ.

Tuy nhiên, nếu xét về mức độ thích ứng trong thế giới phức hợp, thì châu Âu đang chứng tỏ sự phát triển bền vững và toàn diện hơn so với phần còn lại của thế giới, biểu hiện rõ nét qua sự phục hồi trong thời kỳ hậu-Covid-19. Phải chăng còn có những kiến thức quản lý mới mẻ của châu Âu mà chúng ta chưa được biết đến?

Câu trả lời cho câu hỏi trên đã được Giáo sư Fredmund Malik đúc kết trong tác phẩm nổi tiếng của ông “Quản lý: Những điều cốt lõi” - những thực tiễn đã được kiểm chứng nhưng được xuất bản bằng tiếng Đức nên các nước châu Á chưa được tiếp cận rộng rãi.

 

TẠI SAO NÊN ĐỌC  “QUẢN LÝ: NHỮNG ĐIỀU CỐT LÕI”

Thế giới ngày càng phức hợp của chúng ta không thể hoạt động nếu thiếu sự quản lý và khó có thể vận hành tốt nếu không được quản lý đúng. Chỉ có quản lý mới có thể biến các nguồn lực thành giá trị và quản lý đúng và tốt sẽ hiệu quả cho tất cả các loại tổ chức trên toàn cầu.

Cơ sở “làm chủ” sự phức hợp

Để thành công trong một môi trường phức hợp cần có những phương pháp và công cụ tương thích. Theo đó, quan điểm “đơn giản hoá mọi thứ” để dễ quản lý là sai lầm. Hãy thử hình dung khi bạn muốn dịch một tác phẩm của Shakespeare sang ngôn ngữ khác, bạn không thể chỉ có khoảng 3.000 vốn từ vựng tiếng Anh.

Với cách tiếp cận mới mang tính liên ngành trên nền tảng của điều khiển học, cuốn sách này đã tổng kết những nội dung cốt lõi về quản lý đúng và tốt – cách thức quản lý duy nhất mà một người cần phải học cho dù là quản lý ở lĩnh vực nào.

Tính phổ quát của Quản lý đúng

Quản lý đúng có tính phổ quát và bất biến, giống với quy luật của thể thao là không phụ thuộc vào sự phân biệt giữa các quốc gia hay văn hoá. Môn golf hay bóng đá, chỉ có một cách chơi đúng, hay quản lý đúng thì người Ý hay người Đức đều phải làm giống nhau.

Cách thức quản lý trong thế giới mới

Dựa trên cơ sở “Bánh xe quản lý” – một phát kiến độc quyền của Giáo sư Malik, độc giả sẽ hiểu rõ nghề quản lý với 05 nhiệm vụ, 06 nguyên tắc và 07 công cụ thiết yếu, không nhiều hơn và không ít hơn, nhằm đảm bảo được 02 mục tiêu cốt lõi của quản lý, đó là hiệu quả (quản lý đúng) và hiệu suất (quản lý tốt).

 

AI NÊN ĐỌC SÁCH NÀY?

  • Giảng viên, nhà nghiên cứu
  • Sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh
  • Nhà lãnh đạo, quản lý trong mọi tổ chức/ doanh nghiệp
  • Những mong muốn trở thành nhà lãnh đạo, quản lý

 

NỘI DUNG CHI TIẾT

Với 15 chương, đi từ tổng thể đến chi tiết, xuyên suốt nội dung cuốn sách là những hướng dẫn thực tế với kiến thức và những yếu tố cần thiết để tạo thành quản lý đúng và tốt, như một nghề chuyên nghiệp, có chuẩn mực.

Phần 1: Quản lý: Đúng và sai 

Chương 1: Quan điểm sai lầm về quản lý

Chương 2: Quan điểm đúng về quản lý

Chương 3: Tầm quan trọng của Quản lý

Chương 4: Quản lý đúng sẽ có tính phổ quát

Phần 2: Tính hiệu quả: Quản lý con người – Quản lý doanh nghiệp

Chương 5: Quản lý con người: Mô hình Chuẩn của Quản lý Đúng và Tốt

Chương 6: Quản lý doanh nghiệp: Hệ thống Quản lý Tích hợp (IMS)

Phần 3: Các chức năng quản lý tổng thể

Chương 7: Mô hình cơ bản của Quản lý tổng thể

Chương 8: Môi trường bên ngoài tổ chức

Chương 9: Chính sách và Quản trị công ty

Chương 10: Chiến lược

Chương 11: Cấu trúc

Chương 12: Văn hóa

Chương 13: Ban điều hành

Chương 14: Đổi mới sáng tạo và thay đổi

Phần 4: Quản lý là Hoàn thành công việc 

Chương 15: Thực thi

 

VỀ TÁC GIẢ

GS.TS Fredmund Malik là một trong những chuyên gia nổi tiếng nhất châu Âu về quản lý, lãnh đạo và quản trị. Trong suốt hơn 30 năm qua, ông đã đảm nhận nhiều vai trò như là nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý, chuyên gia tư vấn, doanh nhân và là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất đã từng đoạt giải, trong đó một số cuốn đã được tái bản tới 300 lần.

Nếu như GS. Peter Drucker là “Cha đẻ” của Quản trị hiện đại thế kỷ 20, thì GS. Malik được biết đến như một nhà tư tưởng của lý thuyết “Cuộc chuyển đổi thế kỷ 21”. Hướng tiếp cận và các hệ thống quản lý của ông đảm bảo tối đa tính hiệu quả và năng suất của mọi tổ chức và cá nhân. Hệ thống quản lý Malik (MMS) đã giúp những nhà điều hành hàng đầu thế giới chinh phục những thử thách lớn của “Cuộc đại chuyển đổi”. Những phương pháp và công cụ sáng tạo của Ông có thể mở rộng và đưa nhà quản trị ra ngoài giới hạn của quản lý thông thường.

 

VỀ DỊCH GIẢ

TS. Dương Thu là Nhà sáng lập, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (Sleader). Bà có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo trong các lĩnh vực: chiến lược, quản trị nhân sự, lãnh đạo. Hiện nay TS. Dương Thu đang cùng đối tác chiến lược là Viện Malik, Thụy Sỹ, chuyển giao hệ thống mô hình, công cụ hiện đại mang đẳng cấp châu Âu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....