Đăng Nhập / Đăng Ký
Sách - Im Lặng Không Làm Ta Vô Can
product-img-0

Sách - Im Lặng Không Làm Ta Vô Can

Ngừng kinh doanh
Xem Sản Phẩm Tương Tự

MÔ TẢ SẢN PHẨM

    Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

    Tác giả: Catherine A Sanderson

    Năm xuất bản: 2021

    Loại bìa: Bìa Mềm

    Số trang: 376

    Kích thước: 20.5 x 14 cm

    Khối lượng: 400g

    TẠI SAO IM LẶNG KHÔNG LÀM TA VÔ CAN?

    Mỗi ngày, chúng ta đều được cung cấp thông tin về các hành vi xấu diễn ra trong xã hội: từ quấy rối tình dục đến nhũng chính trị, từ những vụ việc gây hấn đến bắt nạt học đườ Thật dễ dàng để đổ lỗi cho những kẻ xấu thực hiện các hành động xấu xa đó. Chúng ta tin rằng những việc làm sai trái đó cần bị lên án và loại trừ, nhưng thực tế có mấy ai chịu đứng lên hành động để hiện thực hóa điều đó?

    Im lặng không làm ta vô can dựa trên những nghiên cứu mới nhất trong tâm lý học và khoa học thần kinh của tác giả Catherine Sanderson để tìm hiểu một câu hỏi nhức nhối: Tại sao rất nhiều người trong chúng ta không can thiệp khi cần thiết - và điều gì sẽ khiến chúng ta hành động? Mục đích của Catherine Sanderson khi viết cuốn sách này là để giúp mọi người hiểu về các yếu tố tâm lý làm nền tảng cho xu hướng im lặng rất tự nhiên của con người khi đối mặt với hành vi xấu và cho thấy sự im lặng có vai trò quan trọng như thế nào trong việc cho phép hành vi xấu tiếp diễn

    Đoạn trích hay trong IM LẶNG KHÔNG LÀM TA VÔ CAN:

    ---

    Về cơ bản, khi danh tính của chúng ta được hiển thị rõ ràng với các thành viên khác trong nhóm, chúng ta không muốn bản thân trông như kẻ chẳng ra gì nếu không có phản ứng trước người đang gặp nạn. Chính yếu tố tâm lý này, thứ thường ngăn cản chúng ta hành động trong trường hợp khẩn cấp – không muốn trông như kẻ ngốc khi làm hết mọi việc trong một dự án tập thể hoặc cho quá nhiều tiền boa để bù lại cho người khác – lại có thể khiến chúng ta chủ động giúp đỡ hơn nếu chúng ta tin rằng việc không hành động sẽ khiến hình ảnh của mình trở nên xấu đi.

    ---

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, .....