TicketboxTicketbox
Tiki AssistantTrợ lý Tiki

Tiki Assistant là tiện ích chạy trực tiếp trên trình duyệt Chrome - giúp gợi ý & tìm kiếm nhanh các sản phẩm tốt nhất trên Tiki, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Cách sử dụng: Bạn không cần phải làm gì khác sau khi cài đặt tiện ích này. Khi bạn tìm kiếm sản phẩm, tiện ích Tiki Assistant sẽ tự động gợi ý các sản phẩm phù hợp (nếu có).

Ưu đãi đối tác Đặt khách sạnĐặt vé máy bayKhuyến Mãi HOTHàng quốc tế
Theo dõi
đơn hàng
Thông báo
của tôi
    Đăng nhập
    Tài khoản
    Bạn muốn giao hàng tới đâu?
    Sản phẩm bạn đã xem

    Bạn chưa xem sản phẩm nào.
    Hãy tiếp tục khám phá Tiki, các sản phẩm bạn đã xem sẽ hiển thị ở đây!

    Trên đường sáng tạo
    Trên đường sáng tạo
    Trên đường sáng tạo

    Rê chuột lên hình để phóng to

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng

    Trên đường sáng tạo

    Tác giả: Sir John Hegarty
    Bìa mềm
    SKU: 5658031931319

    141.000

    Tiết kiệm: 5% (8.000 ₫)

    Giá thị trường: 149.000

    Số lượng:

    WeCreate

    Cam kết chính hiệu 100%

    Xem shop
    Tiki hoàn tiền 111%

    Chính sách bồi thường - Xem thêm

    Nếu phát hiện hàng giả

    DỊCH VỤ & KHUYẾN MÃI LIÊN QUAN

    • Đăng kí gói TikiNOW để nhận giao hàng miễn phí và nhiều ưu đãi dành riêng cho thành viên - Xem chi tiết

    • Hoàn tiền 15% cho mọi chi tiêu với TikiCARD - Mở thẻ ngay
    • Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 250k, tối đa 77k cho mỗi Đơn hàng. Áp dụng tối đa 3 lượt/khách hàng từ 08/07 - 22/07/2020 (Số lượng có hạn)
    • Mở thẻ Citibank nhận ngay Gói Quà Tặng Mở Thẻ Trị Giá 17.3 Triệu và nhận thêm Gói Hội Viên TikiNOW 1 năm. Đăng ký ngay tại đây
    • Đăng ký dịch vụ BookCare để được bọc plastic đến 99% sách tại Tiki.vn

    Thông tin chi tiết

    Công ty phát hànhCÔNG TY CỔ PHẦN WE CREATE
    Ngày xuất bản11-2018
    Kích thước

    14 x 20.5cm

    Loại bìaBìa mềm
    Số trang216
    SKU3021089459951
    Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Văn Nghệ TP.HCM

    MÔ TẢ SẢN PHẨM

    HEGARTY - TRÊN ĐƯỜNG SÁNG TẠO

    Quyển sách quyết định chuyện thành-bại trong nghề & nghiệp sáng tạo.
    Viết bởi huyền thoại sống của làng sáng tạo thế giới – “chuyên gia sáng tạo thành công nhất thế giới, xét trên nhiều khía cạnh”
    Đồng biên dịch bởi Sói Ăn Chay Huỳnh Vĩnh Sơn.

     “Mọi người đều có thể sáng tạo, nhưng chỉ có vài người có thể kiểm sống bằng sáng tạo” - có lẽ ít ai xứng đáng để đúc kết điều này hơn Sir John Hegarty, top 10 giám đốc sáng tạo tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.
    Gia nhập ngành quảng cáo năm 1967, đồng sáng lập Saatchi & Saatchi - sau đó là Bartle Bogle Hegarty - BBH, agency được mệnh danh “đã đoạt tất cả các giải thưởng sáng tạo danh giá có mặt trên đời”.
    Xuất thân là Art Director, ông lăn lộn qua mỹ thuật (art) - thiết kế công nghiệp (industrial design) trước khi tìm được “tình yêu chân chính” của đời mình là quảng cáo sáng tạo.
    Sẽ không quá lời khi nói Sir John Hegarty chính là hiện thân cho đỉnh cao nhất của sáng tạo về mọi mặt: chất lượng sáng tạo, sự thừa nhận bởi người trong ngành và ngoài ngành (ông gần như là “gương mặt đại diện” của nền quảng cáo sáng tạo Anh quốc), tiền bạc (ông bán lại BBH năm 2012 cho tập đoàn Leo Burnett và Publicis với giá vài trăm triệu USD), sự yêu nghề và mức độ cập nhật công nghệ (năm 2014, ông đồng sáng lập một vườn ươm công nghệ tên The Garage).
    Là “một trong những người nghiêm túc nhất về nghề sáng tạo”, quyển sách “Trên đường sáng tạo” đúc kết những tinh hoa tri thức và trải nghiệm của ông sau 40 năm làm nghề, tất cả những khía cạnh trong-ngoài của nghề và nghiệp sáng tạo đều được ông nêu ra và nhận xét tinh tế.

     Xem qua vài nhận xét và quan điểm của ông:

     + Trên đời này, chẳng có gì gọi là ý tưởng Nguyên Chất (Original) cả. Chỉ có ý tưởng Tươi Mới (Fresh) thôi.

     + Bí quyết để thành công trong ngành sáng tạo? TÁO BẠO (Fearless).
    Trong ngành Quảng cáo, Táo bạo cần như hơi thở. MỖI NGÀY đi làm là một ngày bạn phải ra những ý tưởng mới, trình bày và bảo vệ ý tưởng trước hàng tá kẻ hoài nghi.

     + Bạn không thể “tư duy” sáng tạo. Hãy ngừng tư duy. Và bắt đầu cảm nhận.
    Những gì hôm nay Trái Tim cảm nhận, ngày mai Khối Óc sẽ hiểu tại sao.

     + Đừng sống gần những kẻ chỉ lăm le bóp chết những mầm non ý tưởng.
    Chủ nghĩa hoài nghi là tử thần của Sáng tạo. Nó bóp chết một ý tưởng và kết liễu một sự nghiệp sáng tạo nhanh hơn bất cứ trở lực nào.
    Kẻ hoài nghi khi ngửi thấy hương hoa, sẽ sục sạo tìm cỗ quan tài.

     + Kính trọng. Nhưng đừng sùng bái.
    Sự sùng bái bạn dành cho ai đó thật ra rất nguy hiểm cho họ, bởi bạn làm họ tưởng rằng họ hơn người. Nhưng không. Tất cả chúng ta, tiền bối sẽ là bệ phóng cho hậu bối.
    Sùng bái một người sẽ còn làm hại chính mình. Sự nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Sức sáng tạo của bạn sẽ bị ngăn trở. Dần dần, bạn chỉ bắt chước chứ không sáng tạo.

     + Nghĩ ngắn hạn thôi.
    Người ta thường hỏi tôi: Anh có kế hoạch 5 năm gì không?
    Và tôi luôn trả lời: Kế hoạch 5 phút thì có!
     Tôi biết một số người sẽ cho là tôi vô trách nhiệm. Trên phương diện nào đó thì họ nói đúng. Nhưng nếu đang gầy dựng một sự nghiệp sáng tạo, bạn phải mở lòng cho những bất ngờ.

     + 10 năm hết làm (nổi) sáng tạo là chuyện có thật!
    Đối với nhiều hình thức nghệ thuật, bạn đều được quyền lặp lại thứ đã làm thành công trước đó. Nhưng có vài lĩnh vực, quảng cáo chẳng hạn, bạn cần có ý tưởng mới mỗi ngày. Và ý hôm nay không thể giống ý hôm qua.
    Chúng ta sẽ sớm kiệt sức khi cứ phải đổi mới liên tục. Chính vì vậy mà ta thường thấy nhiều người trẻ được mời mọc vào ngành quảng cáo. Trong ngành này tìm mỏi mắt chưa chắc đã ra một art director bảy mươi lăm tuổi.

    Vậy làm sao để tránh quy tắc mười năm quỷ quái kia để trong vòng mười lăm, hai mươi thậm chí ba mươi năm sự nghiệp, vẫn tạo ra sản phẩm xuất sắc?
    Câu trả lời sẽ nằm trong quyển sách này!

     —

    Nhận xét về quyển sách:

     “Quyển sách hết sức nguy hiểm về sáng tạo, nguy hiểm ở chỗ mới lướt qua lần đầu - thấy sao… thường quá.  Ừ, mấy cái vụ sáng tạo là phải thế này thế kia, mỗi ý viết 1 bài ngắn kèm ví dụ cuộc đời. Không mới.
    Nhưng đọc xong cứ thấy nao lòng, phải đọc đến lần thứ… 789! Gần 40 năm làm nghề của Sir Hegarty nén lại chỉ trong một tập sách, đầy những chia sẻ thâm thuý đến mức - trải nghiệm càng nhiều, đọc đến đâu lòng mình <span style="font-family: Arial, sans-s

    Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, ...