Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trang chủĐiểm ĐếnĐà NẵngThưởng thức hương vị miền Trung cùng 40 món ngon Đà Nẵng

Thưởng thức hương vị miền Trung cùng 40 món ngon Đà Nẵng

Bạn có phải tín đồ thích khám phá ẩm thực mọi vùng miền? Bạn có thắc mắc món ngon Đà Nẵng có gì? Được biết, Đà Nẵng là thiên đường ẩm thực của miền Trung, đặc trưng bởi những món ăn đặc sản khiến du khách không thể quên được. Cùng Tiki Blog khám phá những món ăn ngon tại “thành phố đáng sống này nhé!”.

>>> Xem thêm:

Giới thiệu về văn hóa ẩm thực miền Trung Đà Nẵng

Trong suốt nhiều năm liền, Đà Nẵng luôn được bình chọn là địa điểm đáng đến nhất thế giới. Thành phố được ví như Miami Việt Nam với những khu du lịch, nghỉ dưỡng xa hoa cùng nhiều sân chơi thú vị. Điều ghi dấu ấn mạnh mẽ nhất đối với du khách khi đến đây còn phải để đến những món ngon Đà Nẵng. Những món ăn mang phong vị riêng, thể hiện hồn cốt của con người miền Trung. Du khách đến với Đà Nẵng được đắm chìm trong thiên đường ẩm thực với những món ăn dân dã như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, mít trộn, ốc hấp…

>>> Xem thêm: TOP 30+ đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng nên mua về làm quà

Những món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon nổi tiếng 

Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn đã quá quen thuộc mà bất kỳ ai đến với Đà Nẵng đều tìm kiếm. Thực khách có thể thưởng thức nhiều món mì Quảng ngon, trong đó có mỳ Quảng ếch. Hương thơm đặc trưng của ếch hòa quyện cùng chút nghệ, sả tạo nên mùi hương rất cuốn. Mì ăn cùng với rau sống, chanh, ớt giúp món ăn ngon ngọt đậm vị, ăn mãi không ngán.

Mì Quảng Đà Nẵng ngon chuẩn vị
Mì Quảng Đà Nẵng ngon chuẩn vị (Nguồn: Internet)

Một số quán mì Quảng ngon:

Gỏi cá Nam Ô

Món ngon Đà Nẵng không thể bỏ qua gỏi cá Nam Ô ngon nức tiếng gần xa. Món ăn sử dụng nguyên liệu chính là cá trích tươi từ làng chài Nam Ô. Khi ăn, gói cá ăn kèm với bánh tráng, rau sống, chấm cùng nước sốt mè đậu phộng đậm đà. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào làm một, tạo nên hương vị rất khó quên.

Gỏi cá Đà Nẵng ngon trứ danh
Gỏi cá Đà Nẵng ngon trứ danh (Nguồn: Internet)

Một số địa chỉ quán bán gỏi cá Nam Ô ngon:

Tré Đà Nẵng

Tré Đà Nẵng là món ăn ngon lạ miệng được nhiều thực khách ưa chuộng. Món ngon này được làm từ thịt nạc, thịt ba chỉ heo và bì luộc chín thái nhỏ. Nguyên liệu được trộn đều với riềng, tỏi và các gia vị khác. Sau đó, ủ lên men theo công thức gia truyền. Khi ăn, tré có vị thơm đặc trưng của riềng, sả, chút chua ngọt, cay nhẹ kích thích vị giác. Đây là món ngon dùng để khai vị hoặc làm mồi nhậu của cánh mày râu.

Thưởng thức tré ngon đậm vị tại Đà Nẵng
Thưởng thức tré ngon đậm vị tại Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Địa chỉ cung cấp tré Đà Nẵng:

Cá nục cuốn bánh tráng

Bên cạnh bánh tráng cuốn thịt heo thì cá nục cuốn bánh tráng cũng là món ngon Đà Nẵng gây thương nhớ cho thực khách. Cá nục được tẩm ướp theo công thức riêng, hấp lên tỏa hương thơm ngào ngạt. Khi ăn, gỏi cá nục sẽ quấn cùng với rau sống và chấm cùng mắm nêm. Tất cả tạo nên hương vị đặc biệt làm xao xuyến người thưởng thức. 

Cá nục hấp cuốn bánh tráng ngon, lạ miệng
Cá nục hấp cuốn bánh tráng ngon, lạ miệng (Nguồn: Internet)

Một số địa chỉ bán cá nục cuốn bánh tráng ngon:

Bê Thui Cầu Mống

Đến Đà Nẵng không thể bỏ qua món bê thui cầu Mống đặc sản Đà Nẵng. Thịt bê ở đây có vị ngọt đậm đà, chín vừa mềm nhưng lớp da vẫn dai giòn rất ngon. Thịt bê được thái thành lát mỏng, ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt.

Thưởng thức bê thui cầu Mống - đặc sản Đà Nẵng
Thưởng thức bê thui cầu Mống – đặc sản Đà Nẵng(Nguồn: Internet)

Thực khách có thể ghé đến một số địa chỉ quán bê thui ngon như:

Bún mắm nêm

Ẩm thực Đà Nẵng còn khiến thực khách xiêu lòng bởi món bún mắm nêm ngon mang hương vị đặc trưng. Một tô bún đầy đủ gồm có thịt heo quay, chả giò, mắm nêm, rau thơm, đậu phộng… Tất cả được trộn đều lên cùng loại mắm nêm thơm ngon, được pha trộn rất đậm đà. Bún mắm nêm là món ăn hấp dẫn không chỉ đối với du khách mà còn cả người dân địa phương.

Bún mắm nêm thơm ngon hấp dẫn
Bún mắm nêm thơm ngon hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Thưởng thức bún mắm nêm ngon tại:

Cơm gà

Cơm gà Đà Nẵng là gợi ý ăn trưa, ăn tối cực phù hợp nếu bạn chưa biết nên ăn gì. Có nhiều kiểu chế biến cho bạn lựa chọn: cơm gà chiên, gà xé, gà nướng… Không giống cơm gà ở nơi khác, cơm gà Đà Nẵng có hương vị thơm ngon, gà vàng ươm, thịt chắc. Khi ăn kèm với cơm, bạn sẽ có thêm một ít sốt chấm gà được pha chế theo công thức gia truyền càng khiến món cơm thêm đậm vị. Dù bạn đi đâu khắp các cung đường Đà thành cũng dễ dàng bắt gặp những quán cơm gà thơm ngon.

Thưởng thức cơm gà ngon đúng điệu
Thưởng thức cơm gà ngon đúng điệu (Nguồn: Internet)

Một số quán cơm gà ngon:

Cơm Hến

Cơm hến là món ăn quen thuộc của người miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị hến trộn giá xào đậm đà, chút tóp mỡ giòn giòn và rau môn cắt mỏng rồi trộn thêm chút nước mắm chua cay ngon đúng điệu. Thực khách có thể ăn khô hoặc ăn kèm với nước hến ngọt thanh đều rất ngon.

Cơm hến ngon nức tiếng Đà Nẵng
Cơm hến ngon nức tiếng Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Một số địa chỉ quán cơm hến ngon:

Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là sự kết hợp của thịt heo thái lát mỏng, rau sống ăn kèm, xoài, xà lách,… Mỗi quán sẽ có cho mình một công thức pha nước mắm nêm riêng tạo nên hương vị rất đặc trưng. Đây là món ngon Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này.

Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo với nước chấm công thức đặc biệt
Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo với nước chấm công thức đặc biệt (Nguồn: Internet)

Một số địa chỉ ăn ngon tại:

Ăn sáng Đà Nẵng cùng những món ngon trứ danh

Bánh tráng đập

Bánh tráng đập có cách thưởng thức khá đặc biệt. Thực khách sẽ phải dùng tay ấn mạnh bánh tráng dính vào phần bánh ướt. Bánh được ăn kèm với nước chấm trông khá lạ mắt nhưng vị lại đậm đà, ngon khó cưỡng. Bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn bên trong dẻo dai rất đặc trưng. Đây là món ăn sáng ngon miệng được nhiều người Đà Nẵng ưa thích.

Thưởng thức bánh tráng đập ngon đúng điệu
Thưởng thức bánh tráng đập ngon đúng điệu (Nguồn: Internet)

Thưởng thức món ngon tại:

Bún chả cá 

Bún chả cá là món ngon Đà Nẵng có hương vị đặc trưng mà bạn rất khó để bắt gặp ở nơi nào khác. Sức hấp dẫn của món ăn được tạo từ sự kết hợp của những sợi bún nhỏ hòa cùng nước hải sản ngọt lành, thơm ngon. Chả cá Đà Nẵng ngọt mềm, dai dai thấm vị cùng chút thơm, cà chua tạo nên một tô bún không chỉ ngon mà còn đẹp mắt. Bún sẽ ăn kèm cùng rau sống, chua ngọt, ớt cay khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Bún chả cá ngon chuẩn vị Đà thành
Bún chả cá ngon chuẩn vị Đà thành (Nguồn: Internet)

Thưởng thức món ngon tại:

Bún bò Huế

Bún bò Huế là đặc sản của đất Cố đô nhưng khi du nhập đến Đà Nẵng lại được biến tấu thêm để hợp với khẩu vị người địa phương. Một tô bún bò hoàn chỉnh sẽ có thịt bò tái hoặc bò bắp mềm, chả cua. Nước dùng được ninh từ xương bò, xương heo suốt nhiều giờ liền để tạo vị ngọt thanh đậm đà. Khi ăn, thực khách có thể thêm mắm ruốc, ớt hoặc hành tím muối chua sao cho vừa miệng.

Bún bò Huế là món ngon Đà Nẵng không nên bỏ qua
Bún bò Huế là món ngon Đà Nẵng không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

Địa chỉ bán bún bò Huế ngon:


Bánh canh

Bánh canh cua, bánh canh chay, bánh canh cá lóc đều là những đặc sản ngon mà thực khách không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Thưởng thức tô bánh canh vào buổi sáng vừa ấm bụng, vừa no lâu, giúp bạn nạp đầy năng lượng cho một ngày dài làm việc. Bánh canh được làm từ bột gạo, cua, chả cá, nước dùng hầm từ xương nên có vị ngọt thanh rất ngon.

Bánh canh Đà Nẵng ngon ngọt chuẩn vị
Bánh canh Đà Nẵng ngon ngọt chuẩn vị (Nguồn: Internet)

Địa chỉ bán bánh canh ngon:

Phá Lấu

Phá lấu du nhập từ miền Nam, được các nhà ẩm thực biến tấu thêm để tạo nên hương vị phù hợp với người miền Trung hơn. Mặc dù không phải là nơi sản sinh ra món ăn này nhưng thực khách khi thưởng thức phá lấu Đà Nẵng vẫn không ngớt lời ngợi khen.

Phá lấu - đặc sản Đà Nẵng không nên bỏ qua
Phá lấu – đặc sản Đà Nẵng không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

Phá lấu có bán tại:

Bún thịt nướng

Du khách ghé thăm Đà Nẵng không thể bỏ qua món bún thịt nướng ngon nức tiếng gần xa. Từ những nguyên liệu quen thuộc như chua ngọt, thịt nướng kết hợp cùng nước lèo đặc trưng tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.

Bún thịt nướng ngon nhờ nước lèo đặc biệt
Bún thịt nướng ngon nhờ nước lèo đặc biệt (Nguồn: Internet)

Thực khách có thể thưởng thức bún thịt nướng tại:

Bún hải sản

Đà Nẵng được mệnh danh là thiên đường hải sản của Việt Nam nên không có gì lạ khi những món ăn chế biến từ hải sản đều rất ngon, hấp dẫn. Trong đó có thể kể đến món bún hải sản, được làm từ bề bề, mực, tôm, nghêu cùng nước lèo chua cay đậm vị. Món ngon luôn thuộc top 1 tìm kiếm trên các trang mạng ẩm thực Đà thành.

Bún hải sản ngon khó cưỡng
Bún hải sản ngon khó cưỡng (Nguồn: Internet)

Ghé thăm một số quán bán bún hải sản ngon nức tiếng:

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 11 siêu thị đặc sản Đà Nẵng – Giá rẻ – Chất lượng

Món ngon ăn tối Đà Nẵng

Bánh Xèo

Bánh xèo Đà Nẵng có hương vị riêng rất đặc trưng không trộn lẫn với bánh của bất kỳ nơi nào khác. Bánh được đổ trực tiếp tại chỗ trước khi ăn nên đảm bảo nóng giòn, kết hợp cùng nước mắm chua ngọt vừa miệng rất dễ ăn. Đây chắc hẳn là gợi ý hoàn hảo cho bữa tối Đà Nẵng mà bạn chưa biết nên ăn gì.

Bánh xèo Đà Nẵng giòn rụm
Bánh xèo Đà Nẵng giòn rụm (Nguồn: Internet)

Thưởng thức bánh bèo tại: 

Cháo Quẩy Sườn Sụn

Cháo quẩy sườn sụn là món ngon Đà Nẵng mà thực khách nên thử khi đến vùng đất này. Một bát cháo sườn nóng hổi, ăn kèm quẩy nóng, trứng cút, dăm bông vừa ngon vừa giàu dưỡng chất.

Cháo quẩy sườn sụn nóng hổi ngon nức mũi
Cháo quẩy sườn sụn nóng hổi ngon nức mũi (Nguồn: Internet)

Bạn có thể ghé ăn thử cháo quẩy sườn sụn tại:

Cá nục kho

Cá nục kho được tuyển chọn từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, tẩm ướp cùng gia vị rồi mang đi nấu. Thực khách sẽ cảm nhận được hương vị tươi ngọt từ cá cùng gia vị tẩm ướp vừa miệng, dễ ăn.

Cá nục kho thích hợp cho bữa cơm tối
Cá nục kho thích hợp cho bữa cơm tối (Nguồn: Internet)

Cá nục kho có bán tại:

Nem lụi

Nem lụi sử dụng nguồn thịt heo tươi sạch, được tẩm ướp kỹ càng rồi đem nướng chín. Món ăn có hương vị đặc trưng, dễ ăn và không bị ngán. Khi ăn, thực khách có thể ăn kèm nước chấm chua ngọt và rau sống sẽ rất vừa miệng.

Nem lụi Đà Nẵng - đặc sản vùng miền không nên bỏ qu
Nem lụi Đà Nẵng – đặc sản vùng miền không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

Một số địa chỉ bán nem lụi ngon tại:

Cháo vịt

Tối nay nếu chưa biết ăn gì, bạn có thể thử món cháo Vịt ngon nức tiếng Đà thành. Tô cháo sánh mịn được nấu từ gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh, kết hợp với thịt vịt, rau thơm tỏa hương hấp dẫn.

Cháo vịt Đà Nẵng thơm ngon hấp dẫn
Cháo vịt Đà Nẵng thơm ngon hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Cháo vịt ngon có bán tại:

Ram cuốn

Ram cuốn ngon cần cẩn trọng trong việc chọn nguyên liệu sạch, cẩn thận trong khâu cuốn bánh để lá bánh không bị rách. Bánh ram cuốn ngon nóng hổi ăn kèm với nước mắm chua ngọt sẽ khiến bữa cơm tối thêm phần thú vị.

Món ram cuốn ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng
Món ram cuốn ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Ram cuốn ngon có bán tại:

Những món ăn vặt Đà Nẵng ngon 

Đà Nẵng cũng là thiên đường ăn vặt với nhiều món ăn ngon như chè Thái bà Liên, bánh nậm, bánh tráng kẹp, yaourt muối, bánh căn… Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng riêng, thỏa mãn mọi nhu cầu ăn uống của những tín đồ mê mẩn ẩm thực đường phố. Để thưởng thức trọn vẹn món ăn vặt Đà Nẵng, thực khách hãy lên cho mình một danh sách những món muốn thử để không bỏ lỡ bất kỳ món ăn nào.

>>> Tham khảo thêm: Top 30 địa chỉ ăn vặt Đà Nẵng ngon, cực hot hiện nay

Tổng hợp các món ăn vặt ngon tại Đà Nẵng
Tổng hợp các món ăn vặt ngon tại Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Những câu hỏi thường gặp về món ngon Đà Nẵng

  1. Đến Đà Nẵng nên ăn gì?

    Món ngon Đà Nẵng mà thực khách nào cũng mê mẩn phải kể đến mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá…

  2. Ăn vặt Đà Nẵng có gì?

    Đồ ăn vặt tại Đà Nẵng nhiều vô kể: ốc luộc, sữa chua dẻo, yogurt, chè Thái Liên, bánh tráng bơ, bánh tráng kẹp…

Trên đây là tổng hợp những món ngon Đà Nẵng mà thực khách không nên bỏ qua khi đến đây. Hy vọng với những gợi ý của Tiki, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn ăn uống khi ghé thăm Đà Nẵng nhé!

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Bạn có phải tín đồ thích khám phá ẩm thực mọi vùng miền? Bạn có thắc mắc món ngon Đà Nẵng có gì? Được biết, Đà Nẵng là thiên đường ẩm thực của miền Trung, đặc trưng bởi những món ăn đặc sản khiến...Thưởng thức hương vị miền Trung cùng 40 món ngon Đà Nẵng