Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Trang chủCông NghệCách tắt update Window 10, 11 vĩnh viễn hiệu quả tức thì

Cách tắt update Window 10, 11 vĩnh viễn hiệu quả tức thì

Windows update là bản cập nhật Microsoft cho hệ điều hành Windows giúp máy tính, laptop chạy mượt mà và nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, Windows update có thể làm chậm máy, gây ra một số lỗi, ảnh hưởng đến quá trình làm việc, sử dụng của người dùng. Vậy có nên tắt update Windows không? Cách tắt update Window 10, 11 vĩnh viễn hiệu quả. Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của Tiki Blog nhé!

Tự động cập nhật Win 10, 11 là gì? Có nên tắt update Windows không?

Tự động cập nhật Windows 10 và 11 là tính năng cho phép hệ điều hành tự động tải và cài đặt các tính năng mới nhất, các bản vá bảo mật hoặc sửa lỗi. Việc tự động cập nhật giúp đảm bảo rằng hệ điều hành luôn được cập nhật và bảo mật, máy tính hoạt động ổn định và an toàn. Việc bật hay tắt tự động cập nhật Windows tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng máy tính của bạn.

Bạn không nên tắt update Windows vì các bản cập nhật bảo mật và sửa lỗi rất quan trọng để bảo vệ máy tính khỏi các lỗ hổng bảo mật mới nhất. Nếu không update Windows, rủi ro phần mềm độc hại hoặc lỗi bảo mật sẽ tăng lên, khiến hệ thống dễ bị tấn công, mất dữ liệu. Do đó, bạn nên để tính năng tự động cập nhật nhằm đảm bảo sự ổn định và an toàn cho máy tính. 

Tuy nhiên, bạn nên tắt tự động cập nhật Windows vì một số lý do sau:

  • Làm gián đoạn quá trình làm việc: Tự động cập nhật Windows có thể làm gián đoạn cản trở quá trình làm việc của bạn, đặc biệt là khi bạn đang làm những việc quan trọng.
  • Có thể gây lỗi hệ thống: Các bản cập nhật mới nhất không phải lúc nào cũng tương thích hoàn hảo với hệ thống. Do đó, nó có thể khiến máy tính bị chậm, ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính. 
  • Nguy cơ mất dữ liệu: Tự động cập nhật Windows có thể làm gián đoạn quá trình làm việc của bạn, tăng nguy cơ mất dữ liệu nếu bạn chưa lưu dữ liệu trước khi cập nhật.
Tắt update Windows để tránh làm gián đoạn quá trình làm việc
Tắt update Windows để tránh làm gián đoạn quá trình làm việc (Nguồn: Internet)

Ưu, nhược điểm của việc tắt update Windows

Việc tắt update Windows có những điểm lợi và hại riêng đối với máy tính của bạn. Do đó, trước khi quyết định tắt update Windows 10, 11, bạn hãy xem qua các ưu điểm và nhược điểm sau đây nhé. 

Ưu điểmNhược điểm
– Tắt tự động cập nhật giúp máy tính cấu hình thấp tránh tình trạng giật lag, mất nhiều thời gian cập nhật.
– Bên cạnh đó, máy tính, laptop của bạn có thể tránh được tình trạng bị đơ, chậm khi cập nhật.
– Đối với bản Windows 10 crack, nếu chặn tắt update sẽ giúp bảo vệ máy tính của bạn trước những xâm hại của virus.
– Khi tắt update Windows 10 thì phần mềm diệt virus Windows Defender có sẵn trên Windows 10 cũng sẽ tắt theo. Điều này khiến cho máy tính không được bảo vệ bởi phần mềm đó nữa.
– Khi tắt update Windows, máy tính của bạn sẽ phải sử dụng các phiên bản cũ, đồng thời thiết bị không thể dùng các tính năng mới của Microsoft.
– Khi tắt update Windows, máy tính, laptop của người dùng dễ bị tấn công bởi các phần mềm độc hại. Bởi các bản update thường là phiên bản khắc phục lỗi và cải tiến “hàng rào” bảo vệ máy tính, tránh các phần mềm độc hại ảnh hưởng xấu đến khả năng hoạt động và quyền riêng tư của người dùng.

Cách tắt update Win 10, Win 11 vĩnh viễn

1. Tắt update Windows bằng Services.msc

Vô hiệu hóa services.msc là một trong những cách tắt update Windows vĩnh viễn, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn thực hiện tắt update theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để kích hoạt chương trình Run. Tiếp đến, tại mục Open, bạn nhập services.msc, sau đó nhấn OK.
Nhập từ services.msc tại mục Open sau đó nhấn OK
Nhập từ services.msc tại mục Open sau đó nhấn OK (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Khi cửa sổ Services mở ra, bạn tìm kiếm Windows Update. Nhấn vào Windows Update, sau đó nhấn chọn Properties.
Tìm kiếm Windows update sau đó chọn Properties
Tìm kiếm Windows update sau đó chọn Properties (Nguồn: Internet)
  • Bước 3: Bạn sẽ thấy bảng Windows Update Properties hiện ra, bạn chọn Disabled ở mục Startup type để tắt tự động cập nhật Win. Tiếp đến bạn nhấn chuột trái vào OK là hoàn thành.
Tại mục Startup type bạn chọn Disabled sau đó nhấn OK
Tại mục Startup type bạn chọn Disabled sau đó nhấn OK (Nguồn: Internet)

2. Tắt Windows update Win 10, Win 11 trong Group Policy Editor

Bạn có thể làm mất khả năng hoạt động của Group Policy Editor để tắt update Windows vĩnh viễn. Cụ thể: 

  • Bước 1: Bạn bấm tổ hợp phím Windows + R để khởi động chương trình Run, vào mục tìm kiếm nhập gpedit.msc, sau đó nhấn OK.
Nhấn Windows + R sau đó nhập gpedit.msc và nhấn OK
Nhấn Windows + R sau đó nhập gpedit.msc và nhấn OK (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Bạn sẽ thấy cửa sổ Local Group Policy Editor mở ra, bạn chọn Computer Configuration. Tiếp đến, bạn nhấn chuột trái vào Administrative Templates. Tiếp tục nhấn chuột trái chọn Windows Component. Sau đó ở mục Setting bạn chọn Windows Update.
Ở Setting bạn chọn Windows Update
Ở Setting bạn chọn Windows Update (Nguồn: Internet)
  • Bước 3: Sau khi cửa sổ Setting hiện ra, bạn tìm và nhấn đúp chuột vào Configure Automatic Updates. Tiếp đến bạn chọn Disable, sau đó nhấn OK là xong.
Ở mục Setting bạn chọn Configure Automatic Updates
Ở mục Setting bạn chọn Configure Automatic Updates (Nguồn: Internet)
Chọn Disabled sau đó nhấn OK
Chọn Disabled sau đó nhấn OK (Nguồn: Internet)

3. Vô hiệu hóa update Windows 10 theo Microsoft

Microsoft đã đưa ra cách tắt update Windows 10 vĩnh viễn nhanh chóng mà bạn nên tham khảo. 

  • Bước 1: Bạn bấm tổ hợp phím Windows + R, tại ô Open, nhập từ Regedit, sau đó nhấn OK.
  • Bước 2: Sau khi cửa sổ Registry Editor hiện ra, bạn nhập vào thanh địa chỉ: HKEY_LOCAL_MACHINE > Software > Policies > Microsoft > Windows > Windows Update > AU
  • Bước 3: Khi thấy thư mục AU hiện ra, bạn nhấn đúp chuột chọn NoAutoUpdate. Lúc này, bảng Setting xuất hiện, tại ô Value Date, bạn nhập 1, sau đó chọn OK.
Tại ô Value Date, bạn gõ 1 và chọn OK
Tại ô Value Date, bạn gõ 1 và chọn OK (Nguồn: Internet)

4. Phần mềm tắt update Windows 10, 11 – Show Or Hide Updates

Sử dụng phần mềm Show or hide updates cũng là một trong những cách tắt update Windows vĩnh viễn. Để tắt update Windows 10, 11, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Bạn tải phần mềm Show Or Hide Update
  • Bước 2: Bạn cho chạy tiện ích, sau đó chọn Next.
Bỏ chọn Apply repairs automatically sau đó nhấn Next
Bỏ chọn Apply repairs automatically sau đó nhấn Next (Nguồn: Internet)
  • Bước 3: Sau khi màn hình hiện Hide UpdatesShow hidden updates, bạn nhấp vào Hide Update để xem các bản cập nhật trình điều khiển và Windows hiện có và để ẩn cập nhật.
Chọn Hide updates để ẩn các bản cập nhật
Chọn Hide updates để ẩn các bản cập nhật (Nguồn: Internet)
  • Bước 4: Lúc này bạn có thể xem danh sách các bản cập nhật có thể bị ẩn. Bạn nhấp chọn vào những cập nhật nào bạn muốn ẩn, điều này sẽ ngăn Windows 10 tự động cài đặt, cập nhật chúng. Sau đó, bạn nhấn chọn Next.
Chọn các bản cập nhật bạn muốn ẩn sau đó nhấn Next
Chọn các bản cập nhật bạn muốn ẩn sau đó nhấn Next (Nguồn: Internet)
  • Bước 5: Công cụ Show or hide update cần thời gian để ẩn các bản cập nhật đã chọn. Nhờ đó, các bản cập nhật sẽ không được cài đặt trên Windows 10. Sau khi hoàn tất, bảng khắc phục sự cố sẽ liệt kê các bản cập nhật đã được sửa, có nghĩa là chúng đã được tắt.
Bảng khắc phục sự cố sẽ hiện các bản cập nhật đã bị ẩn
Bảng khắc phục sự cố sẽ hiện các bản cập nhật đã bị ẩn (Nguồn: Internet)

5. Tắt update Win 10, 11 bằng Administrative Tools

  • Bước 1: Tại ô tìm kiếm Search trên máy tính, bạn gõ chữ update vào ô. Tiếp tục bấm chọn Windows Update settings. Hoặc bạn có thể chọn Advanced Windows Update options
Gõ Update vào ô tìm kiếm và chọn Windows Update settings
Gõ Update vào ô tìm kiếm và chọn Windows Update settings (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Khi thấy tab mới hiện ra, bạn chọn vào chế độ Notify to schedule restart. Click vào các ô vuông nhỏ bên dưới để bỏ chọn theo hình.
Chọn Notify to schedule restart và bỏ chọn 2 ô bên dưới
Chọn Notify to schedule restart và bỏ chọn 2 ô bên dưới (Nguồn: Internet)

6. Chặn cập nhật Windows thông qua máy ngang hàng

Ngoài các cách tắt update Windows như trên, bạn còn có thể thử cách tắt cập nhật thông qua máy ngang hàng. Tính năng này trong Windows 10 giúp cập nhật đồng bộ thông qua các máy tính ngang hàng. 


Khi bạn cập nhật trên một máy chủ, các máy ngang hàng khác cũng sẽ được cập nhật. Điều này giúp tiết kiệm băng thông và tối ưu update Win 10 nhanh hơn so với tải trực tiếp từ từ Internet về. 

Để thực hiện, tại cửa sổ Advanced Options như ở cách 5 bước 2, bạn chọn Choose how updates are delivered. Chuyển On thành Off tương tự như hình bên dưới.

Chuyển On thành Off để chặn update Windows
Chuyển On thành Off để chặn update Windows (Nguồn: Internet)

7. Sử dụng Windows Update Blocker để tắt update Windows

Bạn có thể sử dụng phần mềm Windows Update Blocker đã được cài đặt trước đó cũng là một cách tắt update Windows. Nếu bạn chưa cài đặt phần mềm này, bạn có thể tải và cài đặt ngay. Sau đó bạn thực hiện tắt update theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn mở Windows Update Blocker, bạn sẽ thấy giao diện phần mềm như hình bên dưới.
Mở Windows Update Blocker sau đó chọn Disable Updates
Mở Windows Update Blocker sau đó chọn Disable Updates (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Để tắt cập nhật cập nhật Win10, bạn nhấp vào Disable Updates. Sau đó bạn nhấn Apply Now là hoàn tất. 

Cách tắt update Windows bằng phần mềm Windows Update Blocker có thể dùng miễn phí với thao tác đơn giản, dễ thực hiện. Hơn nữa, phần mềm này không tốn nhiều dung lượng trên ổ cứng.

Những câu hỏi thường gặp khi tắt update máy tính Windows 10

Làm sao để tắt update Win 10 khi đang update?

Bạn không nên tắt cập nhật khi máy tính đang trong quá trình update, trừ trường hợp phải tắt laptop để di chuyển sang một địa điểm nào đó. Việc tắt máy tính khi máy đang update có thể dẫn đến lỗi màn hình xanh Win 10, tệ hơn là bạn có thể phải cài đặt lại bản Windows mới hoàn toàn. 

Nếu bạn vẫn muốn tắt update Win 10 khi đang cập nhật, bạn nhấn giữ nút nguồn trên máy tính hoặc PC một lúc lâu. Sau đó thiết bị của bạn sẽ tự động ngưng quá trình cập nhật và tắt máy hoàn toàn.

Làm sao để bật lại update Windows trên máy Win 10?

  • Bật lại update Windows trong Services:
    • Bước 1: Bấm Windows + S > Gõ Services > Sau đó nhấn Enter
    • Bước 2: Chọn Windows Update > Tiếp đến chọn Properties.
    • Bước 3: Chọn Start > Ở mục Startup type, bạn chọn Manual > Sau đó chọn OK.
  • Bật lại update Windows bằng Group Policy Editor
    • Bước 1: Bấm Windows + R > Gõ gpedit.msc.
    • Bước 2: Chọn Computer Configuration > chọn Administrative Templates > tiếp đến chọn Windows Components > sau đó chọn Windows Update.
    • Bước 3: Nháy đúp chuột ở phần Configure Automatic Update > Chọn Enabled > Sau đó nhấn OK.
  • Bật lại update Windows bằng Show Or Hide Updates
    • Bước 1: Khởi động Show or hide updates đã tải xuống.
    • Bước 2: Chọn Show hidden updates > Bỏ chọn bản cập nhật > Sau đó nhấn chọn OK.

Trên đây là 7 cách tắt update Windows 10, 11 vĩnh viễn, nhanh và hiệu quả bạn có thể tham khảo. Mong rằng những chia sẻ từ Tiki sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy tính, laptop. Để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích, bạn theo dõi Tiki Blog để không bỏ lỡ các bài viết mới nhất nhé!

Ngoài ra, bạn hãy truy cập Tiki để mua laptop chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất. Tiki hiện đang có rất nhiều mẫu laptop đến từ các thương hiệu nổi tiếng và phổ biến như Macbook, laptop Asus, laptop Dell, laptop HP, laptop Acer,… và nhiều dòng chính hãng từ máy tính đến điện thoại cho bạn thoải mái lựa chọn. Hơn nữa, Tiki còn có dịch vụ giao nhanh siêu tốc cho bạn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Truy cập Tiki và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn ngay.

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Windows update là bản cập nhật Microsoft cho hệ điều hành Windows giúp máy tính, laptop chạy mượt mà và nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, Windows update có thể làm chậm máy, gây ra một số lỗi, ảnh hưởng đến quá trình làm...Cách tắt update Window 10, 11 vĩnh viễn hiệu quả tức thì