Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Trang chủCông NghệKích thước iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max bao nhiêu inch?

Kích thước iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max bao nhiêu inch?

Apple luôn khiến người dùng đón chờ khi ra mắt các dòng sản phẩm công nghệ mới và iPhone 12 series đã không là ngoại lệ. iPhone 12 được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2020. Dưới đây, Tiki Blog sẽ cho bạn biết tất tần tật các thông tin chi tiết của dòng iPhone này bao gồm: thiết kế, chất liệu, màu sắc và kích thước iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max. 

Thông tin về iPhone 12 

Theo như Apple công bố thì iPhone 12 đã được trình làng với triết lý thiết kế bao gồm các cạnh được vát phẳng, có phần vuông hơn thế hệ iPhone 11 trước đó. Máy có độ mỏng giảm hơn 11%, nhỏ hơn 15% và nhẹ hơn 16%, iPhone 12 được trang bị mặt kính Ceramic Shield, vô cùng cứng và bền bỉ hơn tất cả những chiếc smartphone khác. Về cấu hình, iPhone 12 được cung cấp sức mạnh xử lý bởi con chip hàng đầu của Apple là A14 Bionic

IPhone 12 phiên bản màu mới: xanh Navy
IPhone 12 phiên bản màu mới: xanh Navy (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm tại: Mua Apple iPhone 12 64GB Xanh lá tại Tiki Trading 

Thông tin về iPhone 12 Pro

Điện thoại iPhone 12 Pro là chiếc phiên bản nâng cấp của iPhone 12, có thiết kế với cụm 3 camera cao cấp, viền thép không gỉ sáng bóng làm tăng độ hào nhoáng. Phần viền thép được làm phẳng, vuông với những đường cắt kim cương tạo nên vẻ ngoài cao cấp. IPhone 12 Pro cũng được trang bị con chip A14 Bionic giống với iPhone 12

>>> Xem thêm: Nên mua điện thoại nào? TOP 20 điện thoại đáng mua nhất 2023 

IPhone 12 Pro với 4 phiên bản màu
IPhone 12 Pro với 4 phiên bản màu (Nguồn: Internet)

Thông tin về iPhone 12 Pro Max

Điện thoại iPhone 12 Pro Max vẫn quen thuộc khi ở phía góc trên bên trái là cụm camera được đặt trong một mô đun hình vuông, có 3 lỗ dành cho 3 camera, 2 lỗ khoét nhỏ  dành cho đèn Flash LED, máy quét LiDAR và cuối cùng là một lỗ nhỏ nhất là nơi chứa mic phụ chống ồn. iPhone 12 Pro Max có màn hình rộng 6.7 inch trên tấm nền OLED, tốc độ quét màn hình đạt 120Hz. Máy cũng được trang bị con chip Apple A14 Bionic mạnh tối tân nhất, đi cùng với đó là 6GB RAM, 3 phiên bản bộ nhớ trong lần lượt là 128,256 và 512 GB.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 9 điện thoại iPhone pin trâu nhất, khủng nhất hiện nay

IPhone 12 Pro Max có 3 mức dung lượng 128gb, 256gb, 512gb
IPhone 12 Pro Max có 3 mức dung lượng 128gb, 256gb, 512gb (Nguồn: Internet)

 So sánh iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max

Dòng iPhone 12 nhìn thoáng qua đôi khi người dùng cũng sẽ nhầm lẫn về bề ngoài cũng như các tính năng bên trong. Vậy thì chúng ta sẽ tiến hành so sánh và tìm ra điểm khác biệt của series điện thoại này qua các yếu tố như thiết kế, chất liệu, màu sắc và yếu tố đặc biệt là kích thước iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max. 

Thiết kế

Các siêu phẩm thuộc iPhone 12 series có mẫu thiết kế khác biệt với góc cạnh vuông vắn của iPhone 4 thay vì bo tròn mềm mại. Mặt lưng phía sau iPhone 12 được làm bằng kính với cụm camera hình vuông đặc trưng. Các dòng iPhone 12 đều sở hữu hệ thống camera kép với cảm biến chính 12MP khẩu độ f/1.6 và cảm biến góc siêu rộng 12MP khẩu độ f/2.4,120 độ. Đối với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max là cụm ba camera với việc bổ sung camera tele 12MP.

Cận cảnh camera của IPhone 12 Pro
Cận cảnh camera của IPhone 12 Pro (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo tai nghe Airpods pro chính hãng Apple, chất lượng

Chất liệu

Đối với các mẫu iPhone Pro sẽ được hoàn thiện từ khung thép không gỉ và các mẫu còn lại chất liệu là nhôm. Tấm kính của iPhone 12 giới thiệu một chất liệu gọi là “Ceramic Shield”, cải thiện độ cứng và bảo vệ gấp 4 lần khi rơi.

Khung viền thép không gỉ
Khung viền thép không gỉ của IPhone 12 Pro Max (Nguồn: Internet)

Kích thước

Kích thước iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max lần lượt là 6.1 inch, 6.1 inch, 6.7 inch. Với kích thước 6.1 inch là một kích thước vừa phải, không quá to cũng không nhỏ, có thể thỏa mãn được các trải nghiệm cơ bản trên điện thoại như chơi game hay xem phim. Nếu nói về thông số chính xác kích thước iPhone12 và iPhone 12 Pro thì là 146.7 x 71.5 x 7.4 mm,  phần viền trên màn hình của thiết bị cũng được tinh chỉnh nhỏ hơn, tạo điều kiện để gia tăng diện tích hiển thị tối đa nhằm đem lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Về kích thước của iPhone 12 Pro Max được rất nhiều tín đồ mê công nghệ quan tâm bởi vì đây là dòng điện thoại cao cấp nhất trong series iPhone 12. Kích thước của iPhone 12 Pro Max là 6.7 inch, có độ dài, độ rộng và độ dày là 160.8 x 78.1 x 7.4 mm, đây là một kích cỡ được xem là khá lớn khi cầm trên tay đối với người có bàn tay nhỏ, nhưng đổi lại các trải nghiệm trên màn hình của iPhone 12 Pro Max lại đem cảm giác mãn nhãn với chất lượng hình ảnh chất lượng.

Kích thước iPhone 12 series
Cụm các camera iPhone 12 series (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo các sản phẩm tai nghe có dây chính hãng, tương thích với dòng iPhone 12

Màu sắc 

IPhone 12 là dòng được Apple ưu ái nhất khi sở hữu đến 5 màu để chiều lòng những tín đồ mê công nghệ, các màu gồm Trắng, Đen, Đỏ, Xanh Navy và Xanh lục. Về hai điện thoại iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có màu bạc, vàng và Graphite (có lẽ là sự kết hợp của Space Grey và màu đen), một màu hoàn toàn mới là Pacific Blue.

Bảng màu nổi bật của iPhone
Bảng màu của IPhone 12 (Nguồn: Internet)

Nên chọn iPhone 12, 12 Pro hay 12 Pro Max?

Dòng điện thoại iPhone 12 dường như đã gây khó dễ với người tiêu dùng rất nhiều khi sở hữu các tính năng mới như hỗ trợ kết nối 5G, vi xử lý A14 Bionic mới và các cải tiến công nghệ trên camera. Mọi phiên bản iPhone 12 đều có màn hình OLED Super Retina XDR, được phủ thêm lớp kính cường lực Ceramic Shield cho độ bền chống rơi bể, va đập gấp 4 lần so với kính cường lực thông thường.Với series iPhone này thì iPhone 12 là dòng điện thoại có mức giá khởi điểm rất dễ chịu, đáp ứng được hết các nhu cầu mà người dùng cần, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cùng nằm trong phân khúc cao cấp được trang bị ống kính zoom tele, cảm biến LiDAR và các công nghệ chụp ảnh tiên tiến với mức giá lần lượt 30.99 triệu đồng, 33.99 triệu đồng là hoàn toàn có thể chấp nhận. 

>> Tham khảo thêm đồng hồ Apple watch chính hãng Apple, chất lượng, giá tốt

Bảng màu của IPhone 12 Pro Max
Bảng màu của IPhone 12 Pro Max (Nguồn: Internet)

Bí quyết chọn kích thước iPhone 12 series phù hợp

Một yếu tố mà người dùng thường quên cân nhắc khi sở hữu một chiếc iPhone là kích thước, trong khi đây là một điều vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự trải nghiệm của người sử dụng. Với kích thước iPhone 12 series là 6.1 inch, 6.1 inch, 6.7 inch thì ta có thể thấy rõ ràng rằng dòng iPhone 12 Pro Max có kích thước to nhất. Bên cạnh đó, đây là một thông số đã được nâng cấp nhẹ so với 6.5 inch mà iPhone 11 Pro Max từng sở hữu, vì thế khi cầm máy sẽ có cảm giác chắc, đầm tay nên sản phẩm rất phù hợp cho các bạn nam. Còn đối với hai dòng iPhone 12 và iPhone 12 Pro còn lại thì có kích thước vừa phải, phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

Nếu chúng ta lựa chọn một chiếc điện thoại quá to thì khi sử dụng gặp rất nhiều bất tiện, cụ thể là đối với các bạn thường xuyên bỏ điện thoại vào túi quần sẽ gây cảm giác cấn, khó chịu và vướng trong khi di chuyển. Nếu bạn đang có nhu cầu mua cho mình một trong ba chiếc điện thoại này thì hãy nhớ vào Tiki tham khảo và hãy cân nhắc về kích thước iPhone 12 series nhé!

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Apple luôn khiến người dùng đón chờ khi ra mắt các dòng sản phẩm công nghệ mới và iPhone 12 series đã không là ngoại lệ. iPhone 12 được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2020. Dưới đây, Tiki Blog sẽ...Kích thước iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max bao nhiêu inch?