Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trang chủLàm Đẹp20+ Kiểu tóc con sâu đẹp, cực “cool ngầu” cho nam giới

20+ Kiểu tóc con sâu đẹp, cực “cool ngầu” cho nam giới

Tóc con sâu là một trong những kiểu tóc đang dẫn đầu xu hướng trong làng thời trang hiện nay bên cạnh tóc bờm ngựa, mohican ngắn, mohican uốn, tóc mullet nam… Đây là một kiểu tóc mới lạ, phù hợp với những anh chàng thích trải nghiệm phong cách độc đáo, nghệ thuật. Nhưng liệu gương mặt của bạn có phù hợp với tóc con sâu? Đâu là những phong cách làm tóc con sâu thời thượng nhất hiện nay? Cùng Tiki Blog tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé! 

>>> Xem thêm:

Tóc con sâu là gì?

Trên thực tế, tóc con sâu là một tên gọi phổ biến hơn của kiểu tóc uốn texture. Đây là một dạng tóc uốn thường được ứng dụng trên nhiều phong cách tạo kiểu tóc khác nhau, chẳng hạn như tóc mohican hay tóc layer. Khác với tóc mì tôm nam, đặc điểm nổi bật của tóc con sâu là sợi tóc khi được làm xong rất cứng cáp, đứng form, nhưng nếp tóc lại có độ phồng tự nhiên, giúp cho gương mặt của bạn thêm trẻ trung, năng động và cá tính. 

Ưu, nhược điểm của kiểu tóc con sâu

Ưu điểm của tóc con sau
Tóc con sâu là kiểu tóc có nhiều ưu điểm nổi bật (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang có ý định làm tóc con sâu, hãy cùng tìm hiểu qua một vài ưu điểm và nhược điểm của kiểu tóc này nhé!

Xét về ưu điểm, tóc con sâu được ưa chuộng bởi những lý do như:

  • Là kiểu tóc làm nổi bật được những đường nét mạnh mẽ, cá tính và góc cạnh của phái mạnh. 
  • Giúp các chàng trai thể hiện được nét đẹp phóng khoáng, tự do và cực kỳ năng động khi di chuyển ngoài trời. Song song với đó, nếp tóc luôn có được độ bồng bềnh nhẹ, đậm chất nghệ thuật.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, tóc con sâu vẫn có một khuyết điểm nhẹ chính là tóc rất dễ bị bết dính nếu không được chăm sóc kỹ. Vì vậy, nếu đã lựa chọn kiểu tóc này, bạn nên sử dụng thường xuyên những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Điều này vừa giúp bạn làm sạch tóc, vừa giúp tóc vào nếp dễ dàng hơn. 

Tóc con sâu phù hợp với khuôn mặt nào?

Nhìn chung, tóc con sâu là kiểu tóc không “kén” người, bất kỳ gương mặt nào cũng có thể phù hợp với kiểu tóc này. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến kích thước gương mặt để chọn độ phồng của tóc sao cho phù hợp, tránh để tóc phồng ra quá nhiều so với khuôn mặt. Đồng thời, những bạn nam có thân hình to lớn nên ưu tiên chọn kiểu tóc con sâu. Vì kiểu tóc này sẽ giúp thân hình của bạn trông cân đối hơn, tạo được thiện cảm với người đối diện. 

Những kiểu tóc con sâu đẹp, cá tính cho nam

Bạn đang muốn trải nghiệm kiểu tóc con sâu nhưng vẫn còn đang phân vân trước hàng chục kiểu khác nhau và không biết nên chọn kiểu nào sẽ hợp? Đừng quá lo lắng, hãy thử tham khảo qua một vài gợi ý kiểu tóc con sâu đẹp, dễ ứng dụng từ Tiki. 

Tóc con sâu Layer

Tóc con sâu layer thường có phần mái dài được cắt tỉa tỉ mỉ tạo nên vẻ đẹp phong trần, lãng tử. Kiểu tóc này sẽ giúp các bạn nam che được một vài khuyết điểm trên gương mặt, tạo sự cân đối, hài hòa cho tổng thể khuôn mặt. Thay vì để màu đen nguyên bản của tóc, kiểu tóc layer nam này sẽ hợp hơn khi bạn nhuộm với tone nâu đậm. Đây cũng là màu tóc cho da ngăm được ưa chuộng nhất.

Kiểu tóc layer xoăn nhẹ
Kiểu tóc layer xoăn nhẹ tạo độ phồng tự nhiên cho mái tóc (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu Mohican

Kiểu tóc mohican cho các chàng trai trẻ trung, cá tính
Kiểu tóc mohican cho các chàng trai trẻ trung, cá tính (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu mohican hiện đang là kiểu tóc thời thượng nhất, được nhiều chàng trai yêu thích và thử nghiệm nhất. Đây là sự kết hợp giữa dáng tóc mohican truyền thống và nét cá tính của tóc con sâu với phần chân tóc được uốn xoăn. Kiểu tóc này vừa thể hiện được nét cá tính độc đáo của riêng bạn, lại vừa phù hợp với nhiều dịp khác nhau như đi làm, đi chơi, đi học,… Nếu muốn tạo kiểu tóc mới mẻ hơn, bạn có thể để tóc mohican chéo hoặc để đuôi tóc con sâu mohican dài một chút. 

Tóc con sâu dài

Kiểu tóc uốn nhẹ của Sơn Tùng trong MV Hãy Trao Cho Anh
Kiểu tóc uốn nhẹ của Sơn Tùng trong MV Hãy Trao Cho Anh (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu dài là kiểu tóc được nhiều thần tượng xứ Trung, xứ Hàn lựa chọn. Đây là kiểu tóc nam mặt tròn béo, mặt chữ điền. Không chỉ che đi được khuyết điểm, kiểu tóc con sâu này còn mang đến vẻ điển trai, thanh thoát cho các chàng trai. Đồng thời, tóc con sâu dài cũng sẽ giúp cho gương mặt của bạn trông thon gọn hơn một cách rất tự nhiên, không hề bị gượng ép. 

Tóc con sâu ngắn

Tóc ngắn tạo kiểu con sâu gọn gàng nhưng thu hút
Tóc ngắn tạo kiểu con sâu gọn gàng nhưng thu hút (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu ngắn là kiểu tóc được cạo ở hai bên và nuôi dài phần tóc phía trên đỉnh đầu. So với những kiểu tóc con sâu khác, dáng tóc ngắn dễ tạo kiểu và thay đổi kiểu hơn rất nhiều. Với kiểu tóc này, bạn có thể lựa chọn vuốt gel cho phù hợp với phong cách tối giản hoặc uốn xoăn trên đỉnh đầu nếu bạn muốn có một nét gì đó phá cách hơn trong phong cách của mình. 

Tóc con sâu uốn nhẹ

Tóc uốn nhẹ cho các chàng trai ấm áp, ngọt ngào
Tóc uốn nhẹ cho các chàng trai ấm áp, ngọt ngào (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu uốn nhẹ giúp các chàng trai trở nên lãng tử và nhẹ nhàng hơn rất nhiều nhưng không hề làm mất đi sự nam tính vốn có. Đặc trưng nổi bật nhất của kiểu tóc này là những lọn tóc xoăn ngắn, mềm mại phủ tự do ở trên trán và hai bên mang tai. Với kiểu tóc này, bạn trông sẽ rất cuốn hút và tự nhiên. 

Tóc con sâu Mullet

Tóc mullet con sâu thời thượng được các hotboy ưa thích
Tóc mullet con sâu thời thượng được các hotboy ưa thích (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu mullet là kiểu tóc được rất nhiều “fashionista” ưa chuộng vì chất thời trang và nghệ thuật của nó. Nếu bạn muốn nhấn nhá thêm một điểm gì đó nổi bật cho phong cách của mình, bạn có thể chọn kiểu tóc con sâu mullet nhuộm màu sáng. Tuy nhiên, đừng quên đầu tư thêm vào việc chuẩn bị outfit để tổng thể trông hài hòa và “hợp rơ” với nhau hơn nhé! 

Tóc con sâu Undercut

Tóc undercut lịch lãm kết hợp uốn xoăn nhẹ lãng tử
Tóc undercut lịch lãm kết hợp uốn xoăn nhẹ lãng tử (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu undercut là kiểu tóc cạo sát mái, phần tóc bên trên sẽ ngắn và được chải ngược về phía sau. Đây được xem là kiểu tóc con sâu khá cơ bản, dễ ứng dụng trong nhiều trường hợp và phù hợp với hầu hết mọi gương mặt khác nhau. 

Tóc con sâu cho mặt vuông

Kiểu tóc con sâu nam tính cho mặt vuông
Kiểu tóc con sâu nam tính cho mặt vuông (Nguồn: Internet)

Những chàng trai có gương mặt chữ điền, nhiều góc cạnh ở hai bên má nên ưu tiên kiểu tóc này. Đây là kiểu tóc con sâu giúp gương mặt của bạn trông thon gọn hơn, che được khuyết điểm góc cạnh quá nhiều. Đây cũng là một kiểu tóc rất dễ phối đồ, vì vậy bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về vấn đề này nhé! 

Tóc con sâu nam mặt dài

Tóc con sâu giúp gương mặt cân đối và đầy đặn hơn
Tóc con sâu giúp gương mặt cân đối và đầy đặn hơn (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc này thoạt nhìn trông có vẻ dài và khó ứng dụng trong đời sống, nhưng trên thực tế, những chàng trai có gương mặt dài lại rất chuộng dáng tóc con sâu này. Nó sẽ giúp cho gương mặt của bạn trông đầy đặn hơn, cân đối hơn, che được khuyết điểm một cách tối ưu. Bạn có thể nhuộm tóc tone nâu để tổng thể gương mặt thêm sáng sủa và hài hòa hơn nhé! 

Tóc con sâu cho mặt tròn

Bạn trông sẽ điển trai và cuốn hút khi tạo kiểu tóc con sâu
Bạn trông sẽ điển trai và cuốn hút khi tạo kiểu tóc con sâu (Nguồn: Internet)

Một kiểu tóc rất hài hòa và thú vị mà các chàng trai có khuôn mặt tròn, bầu bĩnh nên thử. Bạn có thể đi làm, đi chơi, đi học cùng kiểu tóc này trong suốt một thời gian dài mà không cần lo lắng về vấn đề lỗi mốt. 

Tóc con sâu 7/3

Kiểu tóc 7/3 tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho các bạn trai
Kiểu tóc 7/3 tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho các bạn trai (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu 7/3 là phần tóc được chải mái với ngôi 7/3, được rất nhiều ngôi sao xứ Hàn lăng xê trong những bộ phim đình đám. Kiểu tóc này thể hiện được những đường nét mạnh mẽ, gai góc của người đàn ông nhưng trông tổng thể vẫn rất gần gũi, thiện cảm, không tạo cảm giác cứng nhắc hay khó chịu. 

Tóc con sâu hai mái

Kiểu tóc con sâu hai mái phù hợp với mọi khuôn mặt
Kiểu tóc con sâu hai mái phù hợp với mọi khuôn mặt (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc con sâu hai mái là kiểu tóc khiến cho nhiều chàng trai e thẹn nhất, nhưng thực chất đây lại là kiểu tóc rất dễ ứng dụng trong nhiều trường hợp. Đặc biệt, tóc con sâu hai mái có khả năng kết hợp vừa vặn với mọi khuôn mặt, mang đến cho bạn một vẻ đẹp tươi mới, đậm chất điện ảnh. 

Tóc con sâu xoăn nhẹ

Kiểu tóc xoăn nhẹ dễ tạo kiểu cho các chàng trai ấm áp
Kiểu tóc xoăn nhẹ dễ tạo kiểu cho các chàng trai ấm áp (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu được uốn xoăn nhẹ sẽ giúp cho phái mạnh trông cứng rắn, sắc sảo và nam tính hơn. Ngoài ra, tóc con sâu xoăn cũng rất dễ tạo kiểu và chăm sóc, không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Chính vì vậy mà kiểu tóc này đang dần chinh phục được thị hiếu của nhiều chàng trai. 

Tóc con sâu duỗi

Kiểu tóc con sâu tạo vẻ ngoài thư sinh, trẻ trung
Kiểu tóc con sâu tạo vẻ ngoài thư sinh, trẻ trung (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc con sâu duỗi thẳng mang đến cho bạn vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế. Đây là kiểu làm tóc được những chàng trai theo đuổi phong cách tối giản ưa chuộng. Đồng thời, bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc vì kiểu tóc này sẽ tự lên form một cách tự nhiên, cực kỳ thu hút. 

Tóc uốn con sâu buông xõa

Kiểu tóc sành điệu nghệ thuật được V (BTS) yêu thích
Kiểu tóc sành điệu nghệ thuật được V (BTS) yêu thích (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc sành điệu và phong trần này dành cho những chàng trai yêu thích phong cách lãng tử, nghệ thuật hoặc muốn thử nghiệm một kiểu tóc mới lạ. Với tóc con sâu uốn buông xõa, bạn nên dành nhiều thời gian để chăm sóc tóc, giữ cho nếp tóc luôn xoăn mượt tự nhiên thì tóc mới có thể lên form đẹp. 

Tóc con sâu kiểu cổ điển

Kiểu tóc cổ điển phù hợp với gương mặt góc cạnh nam tính
Kiểu tóc cổ điển phù hợp với gương mặt góc cạnh nam tính (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu kiểu dáng cổ điển sẽ phù hợp hơn cả với những chàng trai có gương mặt góc cạnh. Nếu bạn theo đuổi phong cách lịch lãm, tinh tế như những chàng trai châu Âu, kiểu tóc này sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. 

Tóc sâu dài kiểu Dreadlock

Kiểu tóc Dreadlock độc đáo cho các chàng trai yêu hiphop
Kiểu tóc Dreadlock độc đáo cho các chàng trai yêu hiphop (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu Dreadlock là kiểu tóc dành cho những chàng trai đam mê hiphop hoặc yêu thích phong cách thời trang Mỹ Latin. Kiểu tóc này vừa ngầu, vừa thú vị, lại vừa đậm chất nghệ sĩ. Tuy nhiên, nó cũng sẽ “ngốn” của bạn nhiều thời gian trong việc chăm sóc và lên kiểu tóc mỗi ngày. 

Tóc con sâu kiểu mát mẻ

Kiểu tóc xoăn gọn gàng mát mẻ cho mùa hè nóng bức
Kiểu tóc xoăn gọn gàng mát mẻ cho mùa hè nóng bức (Nguồn: Internet)

Tóc con sâu mát mẻ thường là những kiểu tóc ngắn, hai bên tóc được cạo hoàn toàn và chỉ để lại phần tóc trên đỉnh đầu. Trong những ngày hè nóng bức, kiểu tóc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, tóc cũng không bị bết dính quá nhiều. 

Tóc uốn sâu kiểu Hàn Quốc

Kiểu tóc con sâu uốn lơi tự nhiên được các sao Hàn lăng xê
Kiểu tóc con sâu uốn lơi tự nhiên được các sao Hàn lăng xê (Nguồn: Internet)

Là kiểu tóc uốn và thả nhẹ tự nhiên, không cần phải tạo kiểu quá nhiều. Đây chính là kiểu tóc con sâu giúp chàng trông thanh lịch, năng động và tôn lên được những đường nét điển trai trên gương mặt. 

Tóc uốn con sâu nhuộm màu

Kiểu tóc con sâu cá tính nhuộm nâu tối thu hút (Nguồn: Internet)

Tóc uốn con sâu nhuộm màu là lựa chọn của những chàng trai cá tính, muốn theo đuổi những điều mới mẻ, độc đáo trong thời trang. Nhuộm tone nâu tối sẽ giúp bạn mix & match trang phục dễ dàng hơn. Hơn nữa, nếu bạn muốn có một vẻ ngoài trông thời thượng và ấn tượng hơn, bạn có thể nhuộm tóc màu xám, xám khói hoặc bạch kim. 

Cách chăm sóc tóc con sâu tại nhà

Việc chăm sóc tóc con sâu tại nhà không phải quá khó khăn, nhưng cũng chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Vì nếu không chăm sóc kỹ, mái tóc của bạn sẽ không lên form đúng mong đợi, tạo cảm giác bết dính, luộm thuộm trong mắt đối phương. Hãy cùng xem qua một số mẹo sau đây để giữ cho mái tóc luôn được bóng mượt và lên dáng đẹp nhất nhé! 

Các sản phẩm dưỡng cho tóc con sâu

Dùng các sản phẩm dưỡng để giữ kiểu tóc lâu hơn
Dùng các sản phẩm dưỡng để giữ kiểu tóc lâu hơn (Nguồn: Internet)

Bạn có thể ưu tiên sử dụng những loại dầu gội, dầu xả, serum dưỡng tóc phù hợp với tính chất tóc của mình. Nếu bạn đã nhuộm tóc, hãy lựa chọn những sản phẩm không có chất tẩy hoặc nồng độ chất tẩy cực kỳ thấp để màu tóc được bảo vệ lâu bền. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm trị gàu nếu không cần thiết vì chất hóa học bên trong sản phẩm này có thể ảnh hưởng đến màu tóc nhuộm. 

Cách giữ nếp tóc con sâu tại nhà

Để giữ nếp tóc tốt hơn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Hạn chế gội đầu quá thường xuyên.
  • Không nên gội đầu ngay sau khi làm tóc.
  • Nên ưu tiên gội và xả tóc với nước lạnh.
  • Sử dụng lược răng thưa khi chải tóc.

Lưu ý sau khi uốn tóc con sâu

Sau khi vừa uốn tóc con sâu, bạn nên chú ý đến những vấn đề sau đây:

  • Không nên sử dụng khăn để lau khô tóc quá mạnh.
  • Sử dụng thêm kem ủ tóc để dưỡng tóc.
  • Nên đi tỉa tóc sau khoảng 4 – 6 tuần để loại bỏ lớp tóc dễ hư tổn, kích thích sự phát triển của những tế bào tóc mới. 

Với những thông tin về tóc con sâu như trên, Tiki mong rằng bạn đã tìm được kiểu tóc thực sự ưng ý với mình và biết cách chăm sóc, dưỡng tóc tốt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm chăm sóc tóc chính hãng với mức giá ưu đãi, dịch vụ vận chuyển cực nhanh trên Tiki. Tải app Tiki hoặc truy cập Tiki.vn và trải nghiệm mua hàng ngay hôm nay! 

>>>Xem thêm: 

Dầu gội Tsubaki Vàng – Mang lại sức sống mới cho tóc yếu, khô

Dầu xả Pantene – Cho mái tóc mềm mại, mượt mà.

Câu hỏi thường gặp

  1. Làm tóc con sâu giá bao nhiêu?

    Mức giá làm tóc con sâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kiểu tóc bạn chọn, chất lượng thuốc duỗi, uốn, nhuộm, tay nghề thợ,… Mức giá sẽ dao động từ 1 triệu đồng trở lên. 

  2. Uốn tóc con sâu có hư tóc không?

    Uốn tóc con sâu sẽ không gây hư tổn nếu bạn lựa chọn salon chất lượng tốt, có chế độ chăm sóc tóc tốt và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để tóc phát triển sau khi làm tóc.

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Tóc con sâu là một trong những kiểu tóc đang dẫn đầu xu hướng trong làng thời trang hiện nay bên cạnh tóc bờm ngựa, mohican ngắn, mohican uốn, tóc mullet nam... Đây là một kiểu tóc mới lạ, phù hợp với những anh chàng...20+ Kiểu tóc con sâu đẹp, cực “cool ngầu” cho nam giới