Thứ Ba, Tháng Mười 22, 2024

Trang chủLàm ĐẹpChăm Sóc DaHướng dẫn cách wax lông tại nhà đơn giản và hiệu quả

Hướng dẫn cách wax lông tại nhà đơn giản và hiệu quả

Hiện nay, wax lông là một phương pháp làm sạch lông khá phổ biến và hiệu quả. Bởi vì phương pháp này tương đối đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây là một số cách wax lông tại nhà an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất mà Tiki Blog muốn chia sẻ cho bạn. 

Công dụng của máy wax lông

Wax lông là gì?

Wax lông là một phương pháp bắt nguồn từ Châu Phi và Châu Mỹ Latinh, hỗ trợ loại bỏ sợi lông hoàn toàn từ gốc và tẩy tế bào chết hiệu quả. Phương pháp này được áp dụng trên nhiều vùng cơ thể như tay, chân, vùng da dưới cánh tay hay khu vực bikini,… Ưu điểm của phương pháp này là ít gây đau rát, lông mọc chậm và thưa hơn, giá thành rẻ, có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Chỉ với vài phút waxing, toàn bộ lông sẽ được lấy đi sạch sẽ tận gốc, mang lại cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng. 

Tham khảo thêm về:

Wax lông có thể tự thực hiện tại nhà
Wax lông có thể tự thực hiện tại nhà (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Sáp Wax Lông, Kem Tẩy Lông Hiệu Quả, Chính Hãng, An Toàn

Sáp và gel wax lông loại nào phổ biến nhất? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm wax lông, chủ yếu được chia thành 2 loại là sáp wax lông và gel wax lông. Đối với sáp wax lông, bạn sẽ phải đun sáp ở nhiệt độ cao để sáp tan chảy ra. Sau đó phết sáp lên vùng da cần tẩy lông. Còn với gel wax lông, bạn chỉ cần phết trực tiếp lên da, sau đó loại bỏ lông bằng giấy wax.   

Tuy nhiên, sáp wax lông được nhiều chị em lựa chọn hơn bởi vì hiệu quả mà nó mang lại. Sáp được sử dụng ở nhiệt độ cao giúp lỗ chân lông nở to ra khi phết sáp lên da. Từ đó có thể lấy đi tận gốc những sợi lông ngắn và cứng nhất mà không gây đau rát hay tổn thương cho da. 

Wax lông bằng sáp giúp làm sạch da nhanh chóng
Wax lông bằng sáp giúp làm sạch da nhanh chóng (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm về: Eyeliner, kẻ mắt chính hãng, cao cấp.

Có nên waxing không? 

Đây là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm khi lựa chọn phương pháp tẩy lông. Cùng điểm qua một số ưu điểm và nhược điểm của việc waxing tại nhà sau đây: 

Ưu điểm của waxing 

Waxing tại nhà mang lại những hiệu quả có thể kể đến như: 

  • Giúp loại bỏ lông từ tận gốc mà không gây thô ráp, lớp lông mới mọc chậm, mềm và thưa hơn. 
  • Tẩy tế bào chết, mang lại làn da sáng mịn và đều màu hơn.
  • Giảm thiểu kích ứng trên da bởi các thành phần chính chủ yếu từ thiên nhiên.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian đến spa thực hiện liệu trình tẩy lông.
Sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên giúp giảm thiểu kích ứng
Sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên giúp giảm thiểu kích ứng (Nguồn: Internet) 

>>> Xem thêm sản phẩm : Sữa tắm, kem dưỡng trắng dasữa tắm LactacydSữa tắm Purite, sữa tắm Olay, sữa tắm Olay B3, sữa rửa mặt Muradsữa tắm Aderma,…

Nhược điểm của waxing

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà waxing mang lại thì phương pháp này còn có một số nhược điểm như sau: 

  • Sau một thời gian waxing, lông vẫn mọc trở lại.
  • Nếu không thực hiện cẩn thận hoặc lột quá mạnh, da có thể bị tổn thương.
  • Waxing khiến vùng da bị mỏng đi, dễ tổn thương và nhạy cảm hơn.
  • Phương pháp waxing không phù hợp với những làn da nhạy cảm.
Waxing không đúng cách khiến da bị tổn thương
Waxing không đúng cách khiến da bị tổn thương (Nguồn: Internet)

Cách wax lông tại nhà bằng sáp và gel 

Wax lông được chia thành các kiểu chính là wax nóng, wax lạnh và wax ấm. Mỗi kiểu wax có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng vùng da khác nhau. 

Wax nóng

Wax nóng là phương pháp sử dụng sáp ở dạng cục, viên hoặc hạt, sẽ phải đun qua nhiệt độ để làm tan chảy sáp. Sau đó bôi lên vùng lông cần tẩy khi sáp vẫn còn ấm nóng. Về cơ bản, phương pháp wax nóng có thể áp dụng cho tất cả các vùng da như mặt, tay, chân, bikini,… 

Tuy nhiên, các vùng da nhạy cảm như mặt, bikini và vùng da dưới cánh tay thì ưu tiên sử dụng wax nóng. Bởi lẽ các vùng da này thường có nang lông to, lông khỏe, rậm, khó lấy tận gốc chân lông. Việc sử dụng wax nóng giúp lỗ chân lông nở ra, dễ dàng lấy đi nang lông khỏe mà không gây đau rát. 

Phương pháp wax nóng không cần dùng kèm với vải hoặc giấy. Sau khi đun nóng ở nhiệt độ cao cho sáp chảy ra, bạn phết sáp lên da xuôi theo chiều lông mọc. Đợi khoảng 1 phút để sáp đặc lại và lông được dính chặt, bạn giật ngược lại chiều lông. Sáp sẽ kéo theo lông, nang lông và tế bào chết có trên bề mặt da. 

Ưu tiên sử dụng wax nóng cho vùng da nhạy cảm
Ưu tiên sử dụng wax nóng cho vùng da nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Wax lạnh 

Wax lạnh là phương pháp tẩy lông bằng những miếng dán có sẵn. Với cách waxing này, bạn chỉ cần dán miếng dán lên vùng da cần tẩy lông, miết mạnh để lông dính vào miếng dán. Sau đó mạnh tay lột miếng dán ra theo ngược chiều lông mọc. Wax lạnh sử dụng được cho hầu hết mọi vùng da. Tuy nhiên với các vùng da có nang lông to, lông cứng thì hiệu quả tẩy lông của phương pháp này không cao.

Với sự tiện lợi và dễ sử dụng, wax lạnh được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn wax nóng. Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian chuẩn bị và có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm tẩy lông cũng có thể dễ dàng thực hiện nhanh chóng.  


Wax lạnh là phương pháp tẩy lông bằng miếng dán có sẵn
Wax lạnh là phương pháp tẩy lông bằng miếng dán có sẵn (Nguồn: Internet)

Wax ấm 

Wax ấm là phương pháp tẩy lông sử dụng con lăn hoặc loại sáp dùng kèm với giấy wax. Sáp wax ấm thường được đóng gói ở dạng con lăn hoặc dạng hũ. Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí wax lông rất nhiều, phù hợp với các vùng da rộng, có lông xuôi chiều. 

Wax ấm loại bỏ những sợi lông mỏng tốt hơn wax nóng. Vì thế phù hợp để wax lông ở các vùng da rộng, có lông mỏng như tay, chân, bụng, lưng,… Lông ở các vùng này thường không khỏe, mọc xuôi chiều, giúp sáp bám vào lông và kéo được nang lông đi rất hiệu quả. 

Thực hiện tẩy lông bằng sáp ấm cũng rất đơn giản. Bạn lăn sáp con lăn theo chiều lông mọc hoặc phết một lớp sáp mỏng lên vùng da cần tẩy lông bằng que. Sau đó dùng giấy wax dính lên, miết mạnh để giấy dính vào sáp. Khoảng 30 giây sau, bạn giật mạnh giấy sáp ngược chiều lông mọc, lúc này sáp sẽ kéo theo lông đi. 

Wax ấm được sử dụng kèm với giấy wax
Wax ấm được sử dụng kèm với giấy wax (Nguồn: Internet)

Cách wax lông bằng máy tại nhà 

Bên cạnh các phương pháp triệt lông bằng tay, bạn cũng có thể sử dụng máy triệt lông tại nhà để mang lại hiệu quả tốt hơn. Các loại máy triệt lông hiện nay sử dụng công nghệ triệt lông IPL. Công nghệ này sử dụng chùm ánh sáng trắng, đi sâu vào gốc chân lông, sau đó chuyển hóa thành nhiệt và ngăn chặn nguồn dinh dưỡng nuôi lông, khiến lông yếu đi và rụng dần.

Phương pháp triệt lông bằng máy có thể loại bỏ được từ những sợi lông mỏng đến những sợi lông ngắn và cứng nhất. Máy cũng được trang bị hệ thống bảo vệ da, tránh trầy xước hay kích ứng. Sử dụng máy triệt lông cũng giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi chỉ cần nhẹ nhàng bật công tắc là có thể tẩy lông nhanh chóng. 

Để sử dụng máy được an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất, các bạn thực hiện theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Làm sạch và lau khô vùng da cần tẩy lông.
  • Bước 2: Mở nguồn máy và bấm chọn mức năng lượng phù hợp với vùng da cần tẩy lông (tham khảo hướng dẫn sử dụng của máy để có thể lựa chọn mức năng lượng tương ứng). 
  • Bước 3: Đưa máy đến vùng da cần tẩy lông và ấn nút khởi động máy để tạo ra xung ánh sáng.
  • Bước 4: Sau khi tẩy lông xong, bạn tắt nguồn và rút điện cho máy. 
Triệt lông bằng máy mang lại hiệu quả tốt hơn
Triệt lông bằng máy mang lại hiệu quả tốt hơn (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Máy Triệt Lông Mini Chính Hãng, Giá Ưu Đãi, Giảm Đến 40%

Những điều cần lưu ý khi waxing 

Để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng hay viêm da khi wax lông, bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau: 

Không được waxing khi có vết thương hở 

Việc wax lông khi da đang có vết thương hở hay vết trầy xước làm cho vùng da đó có khả năng bị nhiễm trùng hoặc viêm lỗ chân lông. Vì thế, bạn chỉ nên wax lông ở những vùng da khỏe, không có vết thương hở dù chỉ là những vết thương li ti để đảm bảo làn da được an toàn. 

Khi da có vết thương thì không nên waxing
Khi da có vết thương thì không nên waxing (Nguồn: Internet)

Làm sạch da trước khi waxing

Làm sạch vùng da cần tẩy lông trước khi waxing giúp lớp sáp tiếp xúc tốt trên da, những sợi lông bám chặt vào sáp, hỗ trợ quá trình làm sạch lông được hiệu quả mà không gây tổn thương trên da. Việc tẩy tế bào chết cũng giúp hạn chế tình trạng lông mọc ngược do các tuyến bã nhờn tắc nghẽn ở lỗ chân lông. 

Tẩy da chết trước khi waxing để nâng cao hiệu quả
Tẩy da chết trước khi waxing để nâng cao hiệu quả (Nguồn: Internet)

Waxing với tần suất vừa phải 

Chỉ nên wax lông với tần suất trung bình 2-3 tuần/lần. Vì sau khi wax, da cần thời gian để hồi phục và se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, lông cũng cần được mọc lại đủ dài để bạn có thể thực hiện waxing hiệu quả nhất. 

Waxing với tần suất 2-3 tuần/lần
Waxing với tần suất 2-3 tuần/lần (Nguồn: Internet)

Cẩn thận ở những vùng nhạy cảm 

Các vùng da dưới cánh tay hoặc vùng bikini thường rất mỏng và nhạy cảm. Việc waxing không đúng cách có thể làm da bị thương, viêm nhiễm hoặc nổi mụn nước. Vì thế đối với các vùng da nhạy cảm, bạn cần wax lông cẩn thận, lựa chọn phương pháp phù hợp hoặc có thể đến trung tâm chăm sóc sắc đẹp để được xử lý an toàn và hiệu quả. 

Waxing cẩn thận đối với những vùng da nhạy cảm
Waxing cẩn thận đối với những vùng da nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Không nên wax lông quá sớm

Nếu thấy lông đang mọc trở lại thì bạn cũng đừng nên gấp gáp wax lông quá sớm. Vì khi đó lông chưa đủ dài, còn thưa và ngắn, khi thực hiện waxing sẽ không mang lại hiệu quả cao. Tốt nhất bạn nên để lông mọc dài khoảng 5mm thì bắt đầu tẩy lông. 

Để lông mọc dài khoảng 5mm rồi bắt đầu waxing
Để lông mọc dài khoảng 5mm rồi bắt đầu waxing (Nguồn: Internet)

Bài viết trên đây Tiki vừa chia sẻ cho bạn một số cách wax lông tại nhà đơn giản và hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được một phương pháp tẩy lông phù hợp để có được làn da sáng khỏe và mịn màng nhé! 

Tham khảo thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

- Quảng cáo -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

tiki_mom_club