Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Trang chủChăm Sóc Nhà CửaMẹo Giặt GiũCách sử dụng máy giặt Electrolux chi tiết, đơn giản nhất

Cách sử dụng máy giặt Electrolux chi tiết, đơn giản nhất

Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của máy giặt trong cuộc sống bộn bề hiện nay. Máy giặt quả là “cứu tinh” giúp công việc giặt giũ trở nên nhàn hạ hơn. Máy giặt Electrolux là một trong những dòng máy giặt được ưa chuộng nhất hiện nay. Là người tiêu dùng thông minh và sáng suốt, liệu bạn đã biết cách sử dụng máy giặt Electrolux đúng cách để máy luôn như mới hay chưa? Cùng Tiki Blog tìm hiểu cách sử dụng máy giặt Electrolux đơn giản và hiệu quả nhất nhé!

Quy trình sử dụng máy giặt electrolux

Cách sử dụng máy giặt Electrolux hiệu quả bắt đầu từ việc bạn phải hiểu được quy trình sử dụng máy đúng cách. Việc vận hành máy giặt Electrolux đúng bài bản sẽ giúp tăng tuổi thọ máy cũng như hỗ trợ bạn tiết kiệm tối đa thời gian cho việc giặt giũ. 

Bỏ quần áo vào lồng giặt

Bước đầu tiên trong quy trình sử dụng máy giặt Electrolux đúng cách là hãy bỏ quần áo vào lồng giặt thật cẩn thận. Mở cửa máy giặt nhẹ nhàng, tránh giật cửa quá mạnh tay để hạn chế tình trạng hư hỏng máy. 

Trước khi bỏ quần áo vào lồng giặt, bạn nên kiểm tra quần áo kỹ lưỡng xem còn bỏ quên đồ vật gì trong túi áo hay túi quần không. Cài chặt các cúc và khóa kéo. Khi cho quần áo vào máy giặt, bạn không nên dồn tất cả vào lồng giặt cùng một lúc, hãy kiên nhẫn bỏ từng chiếc một vào máy. Hoàn thành bước bỏ quần áo vào lồng giặt bằng cách đóng cửa máy chắc chắn và đảm bảo rằng không có đồ bị mắc kẹt giữa miếng đệm và cửa. 

Cách sử dụng máy giặt Electrolux
Không nên dồn tất cả quần áo vào lồng giặt cùng một lúc (Nguồn: Internet)

Cho bột giặt và nước xả vào

Khi cho bột giặtnước xả vào máy, bạn nên xem kỹ cuốn hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Electrolux vì nhà sản xuất sẽ ghi rõ lượng bột giặt và nước xả đủ dùng cho một lần giặt. Bạn căn cứ vào đó để lần lượt đổ từng loại vào đúng khay và đúng định mức sử dụng. Sau khi đổ bột giặt và nước xả vào khay, đừng quên đóng ngăn chuyên dụng cách cẩn thận và bạn có thể thực hiện bước tiếp theo. 

Cho bột giặt và nước xả vào đúng khay của máy giặt Electrolux
Cho bột giặt và nước xả vào đúng khay của máy giặt Electrolux (Nguồn: Internet)

Bật nút công tắc và chọn chế độ giặt

Để sử dụng máy giặt Electrolux, bạn tìm bật nút nguồn của máy giặt lên. Hãy nhấn nút ON/OFF trên máy giặt của bạn. Sau đó, bạn xoay núm điều khiển hoặc bấm nút để chọn chế độ giặt phù hợp cho từng loại đồ. 

Chọn nhiệt độ và tốc độ vắt

Máy giặt Electrolux được trang bị 6 chương trình cho nhiệt độ nước giặt (Temperature) bao gồm: nước lạnh, 30 độ, 40 độ, 50 độ, 60 độ, và 90 độ. Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Electrolux đúng cách khuyên bạn nên dùng nước ở nhiệt độ dao động từ 0-30 độ sẽ tốt cho vải hơn. 

Tùy vào chất liệu của quần áo như đồ len, đồ vải mỏng, đồ vải dày, vải dễ ra màu, đồ trẻ sơ sinh,… để chọn nhiệt độ nước giặt phù hợp. Chọn nước giặt nóng để đảm bảo chất lượng sợi vải cũng như màu sắc cho quần áo. 

Số vòng vắt (Spin) của máy giặt Electrolux được cài đặt sẵn bao gồm 500 – 650 – 850 – 700 – 900 – 1000 – 1200 – 1400 vòng/phút tùy vào từng loại model máy. Tốc độ vắt 800 vòng/phút là số vòng vắt lý tưởng để quần áo được giặt sạch hiệu quả cũng như vắt kiệt nước hơn. Trường hợp bạn muốn quần áo khô nhanh hơn, bạn nên chọn tốc độ 1200 vòng/phút. 

Tốc độ vòng xoay của mỗi dòng máy giặt Electrolux sẽ có sự khác biệt
Tốc độ vòng xoay của mỗi dòng máy giặt Electrolux sẽ có sự khác biệt (Nguồn: Internet)

Hẹn giờ

Các loại máy giặt hiện đại ngày nay đều có chế độ hẹn giờ giặt. Máy sẽ tự động tiến hành giặt khi đến thời gian hẹn sẵn. Có 3 mức hẹn giờ mà bạn có thể chọn cho máy giặt Electrolux là 3h, 6h và 9h. Chế độ hẹn giờ cực kỳ tiện dụng đối với những người bận rộn, sau khi đi làm về bạn chỉ việc lấy quần áo sạch ra khỏi máy để phơi hay ủi tùy ý.

Bên cạnh chế độ hẹn giờ, một số dòng máy Electrolux hiện nay còn được trang bị thêm một số chức năng thông minh khác như:


  • Chế độ dễ ủi cho quần áo: Chế độ này sẽ tác động vào quá trình sấy giúp giữ lại độ ẩm nhất định cho quần áo để quần áo không bị nhăn.
  • Chức năng tráng nhũ thêm: Chức năng này hỗ trợ giặt quần áo sạch sẽ và kỹ lưỡng hơn nhưng lượng nước tiêu thụ cho chức năng này cũng nhiều hơn mức thông thường.
  • Chế độ giặt mạnh: Đây là chế độ giặt giúp đánh bay vết bẩn cứng đầu cách nhanh chóng, dễ dàng. Cực phù hợp khi giặt quần áo bẩn nhiều, quần áo có chất liệu vải dày. 
Chế độ hẹn giờ cực kỳ tiện dụng đối với những người bận rộn
Chế độ hẹn giờ cực kỳ tiện dụng đối với những người bận rộn (Nguồn: Internet)

Bấm nút giặt

Sau khi đã chọn chế độ giặt phù hợp, bạn hãy nhấn nút START để máy giúp bạn thực hiện công việc giặt giũ. Trong trường hợp bạn chợt nhớ ra có quần áo bỏ sót chưa giặt, bạn có thể nhấn nút này lần nữa để máy tạm dừng chương trình giặt và bỏ thêm quần áo vào máy. 

Chờ đợi và lấy quần áo ra

Sau khi máy kết thúc chu trình giặt của mình, bạn hãy rút điện trước khi lấy quần áo ra khỏi máy. Sau khi lấy hết quần áo ra ngoài, bạn nên dùng chiếc khăn bông mềm để vệ sinh máy bao gồm ngăn chứa xà phòng, nước xả, cửa máy. Việc vệ sinh máy giặt Electrolux giúp hạn chế tình trạng máy bị gỉ sét các bộ phận kim loại cũng như giúp tăng tuổi thọ máy. 

>> Xem thêm:

  • Tủ sấy quần áo gấp gọn, tiện lợi, giá tốt – Thương hiệu Sunhouse, Fuji, CWEL, TIROSS chính hãng
  • Tủ nhựa đựng quần áo đẹp, nhiều ngăn kéo, 5 tầng chính hãng
Bạn nên dùng chiếc khăn bông mềm để vệ sinh máy giặt Electrolux
Bạn nên dùng chiếc khăn bông mềm để vệ sinh máy giặt Electrolux (Nguồn: Internet)

Các chế độ giặt của máy giặt electrolux

Chọn chế độ giặt phù hợp cũng là một trong những cách sử dụng máy giặt Electrolux hiệu quả và giúp tăng độ bền cho máy cách rõ rệt. Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux mà bạn có thể chọn lựa đó là:

  • Drain: Chế độ này cho phép bạn xả toàn bộ nước trong máy giặt ra ngoài. 
  • Spin: Đây là chế độ vắt khô quần áo của máy. Nếu bạn cảm thấy quần áo chưa khô như ý, bạn có thể chỉnh chế độ vắt thêm lần nữa.
  • Rinse: Chương trình xả cho phép bạn xả tất cả quần áo trong máy mà không giặt hay vắt.
  • Energy Saving: Chế độ thông minh này giúp bạn tiết kiệm điện năng cho máy. Tuy nhiên, hiệu quả giặt sẽ không cao nếu so với cách giặt thông thường.
  • Soak: Chế độ giặt ngâm thích hợp với những loại quần áo có vết bẩn cứng đầu.
  • Sensitive Plus: Đây là chế độ giặt lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm, hay dị ứng với bột xà phòng còn sót lại trên quần áo. Chương trình giặt này tăng cường xả thật sạch để bảo vệ làn da bạn cách tốt nhất.
  • Fast 20’: Chế độ giặt nhanh 20 phút thích hợp với các loại quần áo ít vết bẩn hay những quần áo mà bạn chỉ muốn giặt sơ qua mà thôi.
  • Silk: Hãy chọn chế độ giặt Silk cho quần áo chất liệu lụa dễ nhàu nát nếu như được giặt bằng cách thông thường.
  • Heavy Dirty: Quần áo có nhiều vết bẩn hay vết bẩn cứng đầu rất cần chế độ giặt này.
  • Wool: Nếu có quần áo len cần giặt, bạn đừng quên chọn chế độ giặt Wool.
  • Delicates: Sử dụng chế độ giặt này cho các loại vải dễ hỏng như tơ lụa hay thổ cẩm.
  • Color: Đây là chế độ giặt dành riêng cho các loại vải dễ ra màu.
  • Easy Iron: Chế độ giặt chuyên dùng cho các loại chất liệu vải dễ nhăn.
  • Regular: Chế độ giặt thông thường dành cho tất cả các loại chất liệu vải.
Chọn chế độ giặt phù hợp
Chọn chế độ giặt phù hợp cũng là cách sử dụng máy giặt Electrolux hiệu quả (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Máy Giặt Đơn Giản Tại Nhà

Những lưu ý khi sử dụng máy giặt electrolux

Cách sử dụng máy giặt Electrolux lâu dài đó là lưu ý một số điểm khi dùng máy như:

  • Luôn kiểm tra kỹ quần áo trước khi cho quần áo vào máy giặt. Hãy đảm bảo không còn vật dụng nào còn sót lại trong túi áo hay túi quần để tránh tình trạng tắc van xả.
  • Mỗi máy giặt đều có khối lượng giặt tối đa. Bạn nên lưu ý đến thông số này và lựa chọn máy có khối lượng phù hợp với số lượng quần áo gia đình bạn.
  • Lượng xà phòng và nước xả cho vào máy sẽ phụ thuộc vào số lượng quần áo cần giặt, mức độ bẩn của quần áo cũng như nồng độ pH của nước. Tuy nhiên, bạn chú ý rằng không nên đổ xà phòng và nước xả quá vạch MAX của khay. Hãy tính toán lượng xà phòng và nước xả phù hợp với lượng quần áo cần làm sạch.
  • Để đảm bảo độ bền của quần áo và tránh để quần áo nhanh phai màu, bạn nên phân loại quần áo cần giặt để chọn được chương trình giặt phù hợp. 
  • Căn chỉnh thời gian giặt phù hợp với từng loại vải sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng tối đa. Ví dụ như các loại vải tơ lụa hay vải mỏng nên giặt trong khoảng 2-4 phút, thời gian giặt cho quần áo bình thường là 10-12 phút sau đó máy chuyển sang chế độ xả. 
Những lưu ý khi sử dụng máy giặt Electrolux
Những lưu ý khi sử dụng máy giặt Electrolux (Nguồn: Internet)

Thông qua bài viết trên Tiki mong bạn đã biết cách sử dụng máy giặt Electrolux cách đơn giản, hiệu quả. Sử dụng máy giặt Electrolux đúng cách không những giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian giặt giũ mà còn tăng độ bền và tuổi thọ cho máy. Việc giặt giũ sẽ trở nên thú vị hơn với những thiết bị thông minh như máy giặt Electrolux. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy giặt Electrolux chính hãng, bạn có thể tìm thấy các dòng máy giặt Electrolux mới nhất tại trang web Tiki.vn hoặc sử dụng app mua sắm Tiki trên smartphone. Mua máy giặt Electrolux tại Tiki bạn không những được mua hàng với mức giá ưu đãi mà còn được trải nghiệm dịch vụ giao hàng TikiPRO. TikiPRO cho phép bạn chọn giờ giao hàng theo nhu cầu và lắp đặt ngay khi giao cho sản phẩm thuộc ngành hàng Điện tử – Điện lạnh, ngành Nhà cửa – Đời sống và ngành Điện gia dụng. 

Bên cạnh đó, Tiki cam kết hoàn tiền 111% nếu phát hiện hàng giả, hỗ trợ đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày nếu gặp sản phẩm lỗi. Bạn có thể chọn cách thanh toán trực tiếp khi nhận hàng hoặc thanh toán online thông qua ví điện tử hay thẻ VISA/MasterCard/JCB. Mua hàng dễ dàng, thanh toán thuận tiện, nhận hàng nhanh chóng cùng Tiki ngay hôm nay bạn nhé! 

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của máy giặt trong cuộc sống bộn bề hiện nay. Máy giặt quả là “cứu tinh” giúp công việc giặt giũ trở nên nhàn hạ hơn. Máy giặt Electrolux là một trong những dòng...Cách sử dụng máy giặt Electrolux chi tiết, đơn giản nhất