Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủXu HướngQuà TặngGợi ý quà mừng tân gia ý nghĩa, độc đáo cho gia...

Gợi ý quà mừng tân gia ý nghĩa, độc đáo cho gia chủ 

Quà mừng tân gia mang ý nghĩa rất quan trọng vì thể hiện tấm lòng chân thành của bạn với gia chủ. Bên cạnh đó, chỉ có những người thật sự thân thiết mới được gia chủ mời tham dự sự kiện quan trọng này. Tuy nhiên, để chọn được món quà ưng ý cho dịp quan trọng này là điều không hề dễ dàng. Đừng lo lắng, với 15 quà mừng tân gia giàu ý nghĩa dưới đây của Tiki, chắc chắn sẽ giúp bạn làm hài lòng gia chủ đấy!

Ý nghĩa của quà mừng tân gia

Ngôi nhà mới này là thành quả của sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, mọi chủ nhà đều mong nhận được những lời chúc tốt đẹp và quà mừng tân gia ý nghĩa từ những người mà họ yêu quý. Chính vì vậy, quà mừng tân gia không chỉ đơn giản là gửi tặng mà còn mang những hàm ý sâu sắc sau:

  • Tặng quà tân gia thể hiện tình cảm chân thành và sự vui mừng của bạn trước thành công của gia chủ. Do đó, quà mừng tân gia xuất hiện trong căn nhà mới sẽ ngầm nhắc nhở chủ nhà về lòng thành mà bạn gửi trao đến họ.
  • Món quà được gói tặng chỉn chu, kỹ lưỡng với màu giấy gói rực rỡ, vui tươi sẽ giúp không khí bữa tiệc thêm phần nhộn nhịp, sôi động.
  • Quà mừng tân gia nhà mới hợp phong thủy còn đem lại tài lộc, may mắn và lời chúc bình an và cuộc sống hạnh phúc giàu sang cho gia chủ.
Ý nghĩa của quà mừng tân gia
Quà mừng tân gia không chỉ đơn giản là quà tặng mà còn thể hiện tấm lòng và lời chúc tốt đẹp của bạn dành cho gia chủ (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

  • Kệ tivi – bền đẹp, thiết kế hiện đại, tối giản
  • Nệm cao su non – chính hãng, chất lượng, thiết kế bền đẹp
  • Gối cao su non giúp gỉam đau mỏi vai gáy – Thương hiệu Kymdan, Vạn Thành, Liên Á chính hãng

Lưu ý khi tặng quà tân gia

Dưới đây là những lưu ý bạn nên tham khảo trước khi lên ý tưởng mua quà tặng tân gia cho bất kỳ ai nhé!

Ngân sách 

Đây là lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần chú ý khi mua quà mừng tân gia. Do đó, bạn cần xác định rõ ngân sách để có thể dễ dàng tìm được tặng phẩm ưng ý mà không “làm đau ví” của bản thân. Ví dụ nếu bạn mua quà tân gia cho đối tác lớn thì không được xuề xòa còn bạn bình thường thì có thể tiết kiệm đôi chút.

Mua quà mừng tân gia theo ngân sách
Mua quà mừng tân gia theo ngân sách cần chi sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được món quà ưng ý và không làm đau ví (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm sản phẩm: Bia Heineken, bia Budweiser, bia Larue, nước ngọt Coca Cola, bia Tiger để ngày vui trọn vẹn

Sở thích của người nhận

Một món quà dù không quá sang, đẹp nhưng phù hợp với sở thích người nhận sẽ dễ dàng gây ấn tượng cho họ. Giả dụ chủ nhà thuộc U50, tính tình điềm đạm nhưng bạn lại lựa chọn món quà tân gia nhí nhảnh, phá cách cho bạn trẻ U20 thì sẽ ra sao? Do đó, trước khi mua quà mừng tân gia, bạn nên tìm hiểu về sở thích cũng như tuổi tác của gia chủ. 

Ví dụ:

  • Nếu chủ nhà thích rượu vang thì bạn hãy tặng cho họ một chiếc kệ đựng rượu cao cấp hoặc giá treo ly pha lê được thiết kế nghệ thuật bắt mắt.
  • Nếu chủ nhà thích cắm hoa thì một bộ bình hoa bằng gốm sứ hoặc pha lê độc đáo sẽ là lựa chọn tuyệt vời,…
  • Nếu chủ nhà có sở thích sưu tầm cây cảnh thì chậu cây cảnh sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

>> Xem thêm:

  • Rèm cửa sổ – Rèm cửa bền đẹp, sang trọng, thiết kế tối giản
  • Nệm topper – nệm mỏng, nhẹ, tăng sự êm ái, thoải mái khi ngủ
  • Nệm lò xo chính hãng, cao cấp giá tốt – Nệm Vạn Thành, Kymdan, Dunlopillo, Zinus

Chú ý về mối quan hệ với chủ nhân

Điều này thực sự rất quan trọng bởi lẽ một món quà tân gia phù hợp sẽ thể hiện được tấm lòng của bạn và khiến gia chủ cảm thấy thích thú. Bên cạnh đó, xét theo mối quan hệ sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi để dễ dàng lựa được quà mừng tân gia ưng ý và có giá trị sử dụng đối với gia đình của người nhận. Ví dụ nếu chủ nhà là sếp thì bạn cần chọn những món quà dù không quá đắt nhưng phải có ý nghĩa và giá trị sử dụng chẳng hạn như tranh treo tường, đồng hồ,… 

Chọn quà tặng theo mối quan hệ
Chọn quà tặng theo mối quan hệ sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được món quà tân gia ưng ý (Nguồn: Internet)

Chú ý về phong thuỷ

Bước vào ngôi nhà mới, ai cũng hy vọng sẽ có những khởi đầu may mắn, nhiều sức khỏe, tiếng cười và ngày càng phát đạt,… Do đó, những món quà mừng tân gia ẩn chứa thông điệp tốt đẹp về mặt phong thủy như tài lộc, phú quý,… chắc chắn sẽ giúp bạn ghi trọn điểm 10 trong mắt gia chủ.

Chú ý màu sắc ngôi nhà 

Khi chọn quà mừng tân gia bạn cũng cần chú ý đến màu sắc ngôi nhà mới của gia chủ. Bởi nếu món quà có màu sắc phù hợp với ngôi nhà sẽ bộc lộ sự tinh tế của bạn cũng như tăng tỉ lệ thích thú cho chủ nhà hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những quà mừng tân gia sở hữu tông màu tươi sáng vì sẽ giúp khơi gợi cảm xúc vui tươi, may mắn cho người nhận đấy!

15 quà mừng tân gia đầy ý nghĩa

Hiện nay, quà mừng tân gia rất đa dạng để đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Điều này cũng khiến cho không ít người dùng đau đầu mỗi khi chọn lựa quà tặng cho sự kiện ý nghĩa này. Dưới đây, Tiki sẽ bật mí cho bạn 12 quà mừng tân gia giàu ý nghĩa, độc đáo và dễ gây ấn tượng tốt cho gia chủ.

Bộ lục bình tranh đĩa

Việc trang hoàng nhà mới luôn được gia chủ chú trọng, đặc biệt là vị trí phòng khách – bộ mặt của căn nhà. Bởi lẽ một ngôi nhà đẹp và nhận được nhiều lời khen sẽ khiến gia chủ được hãnh diện. Chính vì thế, bạn nên ưu tiên chọn lựa quà mừng tân gia là đồ trang trí phòng khách. 

Một trong những quà tặng trang trí nhà cửa vừa sang trọng vừa tinh tế được nhiều người yêu thích đó chính là bộ lục bình tranh đĩa. Hiện nay, loại vật phẩm này có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và phong cách khác nhau. Do đó, bạn nên tìm hiểu về màu sắc, sở thích của gia chủ để chọn được bộ lục bình tranh đĩa phù hợp nhé! 

Bộ lục bình tranh đĩa là một trong những vật phẩm trang trí phòng khách vừa sang trọng, vừa tinh tế (Nguồn: Internet)

Chú mèo thần tài

Chú mèo thần tài với nét mặt tươi cười mang ý nghĩa may mắn, đem lại vận khí tài lộc và bình an cho chủ nhân. Vì là vật phẩm phong thủy nổi tiếng nên mèo thần tài được nhiều người ưa chuộng đặt trong cửa hàng hay phòng khách của gia đình,… Do đó, mèo thần tài là một trong những ý tưởng quà mừng tân gia tuyệt hảo bởi đây vừa là lời chúc tốt đẹp vừa là món quà trang trí đẹp và bắt mắt.

Tặng mèo thần tài làm quà tân gia sẽ thu hút tài lộc cho gia chủ
Mèo thần tài với nét mặt tươi cười sẽ mang lại nhiều vận khí tốt đẹp cho chủ sở hữu (Nguồn: Internet)

Đồ trang trí để bàn

Những đồ trang trí để bàn như lịch, khung ảnh, giá để bút, mô hình quả địa cầu,… cũng là sự lựa chọn quà mừng tân gia phổ biến hiện nay. Bởi lẽ chúng được thiết kế cực bắt mắt và rất đa dạng phong cách nên có thể phù hợp với mọi kiến trúc nhà cửa. Ngoài ra, đồ trang trí để bàn thường được gia chủ đặt ở những nơi dễ nhìn thấy như phòng khách, phòng làm việc nên sẽ dễ gợi nhớ đến người tặng đấy!

Đồ trang trí để bàn sở hữu thiết kế bắt mắt có thể hợp với nhiều kiểu nhà khác nhau
Đồ trang trí để bàn sở hữu thiết kế bắt mắt và phong cách đa dạng nên có thể phù hợp với mọi kiến trúc nhà cửa (Nguồn: Internet)

Các loại đồng hồ

Đồng hồ là một trong những quà mừng tân gia bán chạy nhất vì đây vừa là vật phẩm hữu dụng giúp xem giờ hằng ngày vừa là món đồ trang trí nhà cửa đẹp mắt. Do đó, tùy vào thiết kế căn nhà của gia chủ mà bạn có thể chọn lựa loại đồng hồ phù hợp để làm quà mừng tân gia. Chẳng hạn như, nếu ngôi nhà mang phong cách cổ điển thì đồng hồ quả lắc sang trọng, tinh tế sẽ là lựa chọn phù hợp. Nếu ngôi nhà có thiết kế hiện đại thì bạn nên chọn mua đồng hồ để bàn hoặc đồng hồ kim treo tường.

Đồng hồ là món quà mang ý nghĩa về thời gian
Đồng hồ với thiết kế đa dạng và là vật dụng hữu ích, giúp trang hoàng nhà cửa đẹp hơn (Nguồn: Internet)

Bức tranh thêu

Tranh thêu là một lựa chọn quà mừng tân gia khá phổ biến bởi đây là vật dụng trang trí nhà cửa vừa bắt mắt vừa tạo được sự ấm cúng cho không gian sống. Bên cạnh đó, mỗi bức tranh thêu lại thể hiện một nội dung tốt đẹp khác nhau. Do đó, bạn có thể lựa lời chúc ý nghĩa thông qua bức tranh để gửi tới gia chủ. Đồng thời, bạn cũng nên ưu tiên chọn lựa những bức tranh thêu phù hợp với màu sắc của tổng thể căn nhà, để toát lên được sự tinh tế và chân thành của người tặng.

Các bức tranh thêu dùng để trang trí nhà mới mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp
Các bức tranh thêu dùng để trang trí nhà mới mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên khá được ưa chuộng khi chọn mua quà mừng tân gia (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Tranh Đính Đá, Gắn Đá Đẹp, Cao Cấp, Giá Tốt

Vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi nhắc đến quà mừng tân gia, đặc biệt là ở những nước có nền văn hóa Á Đông như Việt Nam. Với nhiều hình dạng bắt mắt cũng như mang theo lời chúc tốt đẹp như thành công, phú quý, hạnh phúc, may mắnm,… thì gia chủ chắc chắn sẽ cảm thấy vui vẻ khi nhận được món quà mừng tân gia này. Tuy nhiên, khi lựa chọn vật phẩm phong thủy thì bạn cần tìm hiểu kỹ về tuổi tác, mệnh cách của gia chủ để có sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Tặng các vật phẩm phong thủy làm quà tân gia
Vật phẩm phong thủy với nhiều hình dạng bắt mắt và ý nghĩa tốt đẹp nên dễ khiến người nhận cảm thấy thích thú (Nguồn: Internet)

Đồ nội thất, đồ gia dụng

Nếu bạn có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với gia chủ thì đồ nội thất hoặc đồ gia dụng có thể là lựa chọn quà mừng tân gia hàng đầu. Bởi đây là các vật dụng khá hữu ích và rất cần thiết cho gia chủ trong cuộc sống thường ngày. 

Các vật dụng này còn rất phong phú về mẫu mã, công dụng, giá cả nên đem đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn như đèn ngủ, tủ lạnh, tivi, bộ chăn ga,… Dù món quà có giá trị không lớn nhưng nếu đúng thứ gia chủ đang muốn mua sắm thì sẽ cực kỳ có ý nghĩa với họ. Do đó, để thể hiện sự tinh tế và củng cố mối quan hệ thân thiết cho cả hai thì đồ nội thất hoặc gia dụng sẽ là một gợi ý quà mừng tân gia tuyệt vời đấy!

Nên tặng đồ nội thất hoặc đồ gia dụng vào dịp tân gia
Đồ nội thất, đồ gia dụng là những vật phẩm cực hữu ích cho cuộc sống hằng ngày của gia chủ (Nguồn: Internet)

Tham khảo thêm về:

Bộ bát đĩa gốm sứ cao cấp

Nếu bạn đang muốn tìm một quà mừng tân gia vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa thiết thực thì đó chính là bộ bát đĩa gốm sứ cao cấp. Bởi bát đĩa vốn là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của mọi gia đình. Do đó, nếu nhận được món quà tinh tế này thì gia chủ vừa có thể sử dụng trong bữa ăn hằng ngày vừa có thể trang trí trong tủ kiếng. Tuy nhiên, nếu chọn mua bát đĩa gốm sứ làm quà mừng tân gia, bạn cũng nên chú ý tới màu sắc, họa tiết trang trí của chúng để phù hợp với thiết kế của căn nhà nhé!

Bộ bát đĩa gốm sứ cao cấp
Bộ bát đĩa gốm sứ cao cấp là một trong những quà mừng tân gia vừa tinh tế vừa mang tính thiết thực (Nguồn: Internet)

Ấm chén Bát Tràng

Quà mừng tân gia – bộ ấm chén Bát Tràng với chất liệu gốm sứ cao cấp cùng họa tiết bắt mắt sẽ là quà tặng tân gia giàu ý nghĩa và lịch thiệp cho gia chủ. Bên cạnh đó, bộ ấm chén Bát Tràng vừa là đồ gia dụng thường ngày vừa mang giá trị tinh thần gốm sứ cổ truyền Việt Nam nên sẽ dễ khơi gợi sự thích thú của người nhận. Chính vì ý nghĩa sâu xa mà món quà mừng tân gia này chưa bao giờ giảm độ hot cho đến hiện nay. Nếu chưa có ý tưởng quà tặng tân gia nào phù hợp thì bạn có thể lựa chọn bộ ấm chén Bát Tràng, đảm bảo sẽ giúp bạn gây ấn tượng trong mắt gia chủ đấy!

Bộ ấm chén Bát Tràng là một trong những quà tặng tân gia vừa có tính thiết thực vừa mang giá trị tinh thần
Bộ ấm chén Bát Tràng là một trong những quà tặng tân gia vừa có tính thiết thực vừa mang giá trị tinh thần gốm sứ cổ truyền Việt Nam (Nguồn: Internet)

Lọ hoa pha lê

Lọ hoa pha lê vốn là vật dụng trang trí cần thiết của mỗi gia đình nên sẽ là một ý tưởng quà mừng tân gia tuyệt hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó, những  lọ hoa pha lê có thiết kế lạ mắt hoặc mang phong cách Âu Châu còn giúp căn nhà của gia chủ trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Đặc biệt, món quà này còn mang tính thẩm mỹ cao lại được sử dụng hàng ngày nên sẽ dễ khiến gia chủ cảm thấy vui vẻ khi nhận đấy!

Lọ hoa pha lê với thiết kế độc đáo sẽ giúp ngôi nhà như bừng sáng
Lọ hoa pha lê với thiết kế độc đáo sẽ giúp ngôi nhà như bừng sáng (Nguồn: Internet)

Cây, tiểu cảnh

Cây, tiểu cảnh được đánh giá là một trong những món quà độc đáo và tinh tế cho lời mời tân gia. Bởi quà tặng này có nhiều kích thước và kiểu trang trí khác nhau nên giúp bạn đa dạng hóa sự lựa chọn. Chẳng hạn bạn có thể chọn những chậu tiểu cảnh mini để trang trí bàn hoặc chậu cây cạnh lớn đặt ngay ban công để làm cho ngôi nhà thêm tươi sáng. Tuy nhiên, khi lựa chọn cây cảnh để làm quà mừng tân gia thì bạn nên chú ý đến tuổi tác và mệnh cách của gia chủ để chọn được loại cây mà họ yêu thích nhé!

Cây, tiểu cảnh sẽ giúp ngôi nhà của gia chủ trở nên tươi sáng
Cây, tiểu cảnh sẽ giúp ngôi nhà của gia chủ trở nên tươi sáng và tràn đầy nhựa sống (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm:

Đèn trang trí

Đèn trang trí được xem là món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà đặc biệt là với những ngôi nhà mới. Vì vậy, tặng đèn trang trí sẽ là ý tưởng quà mừng tân gia hoàn hảo vì vừa mang ý nghĩa thiết thực vừa có tính thẩm mĩ cao. 

Các loại đèn trang trí bán chạy nhất mà bạn nên ưu tiên lựa chọn có thể kể đến như đèn chùm pha lê, đèn ngủ, đèn xông tinh dầu,… Với mỗi lựa chọn quà tặng đèn trang trí thì bạn cũng nên xem xét sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của căn nhà cũng như sở thích của gia chủ nhé!

Đèn trang trí là một món đồ nội thất rất cần thiết
Đèn trang trí là một món đồ nội thất rất cần thiết trong những ngôi nhà mới (Nguồn: Internet)

Bộ dụng cụ pha trà

Nếu gia chủ có sở thích trà đạo thì bộ dụng cụ pha trà sẽ là một lựa chọn quà mừng tân gia hoàn hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó, nét đẹp tỉ mỉ, kiên nhẫn của bộ môn trà đạo Nhật Bản cũng đang dần phổ biến ở Việt Nam. Chính vì thế, bộ dụng cụ pha trà sẽ là quà tặng tân gia độc đáo và ý nghĩa đối với gia chủ, đặc biệt là những người lớn tuổi.

> Tham khảo thêm Táo đỏ Hàn Quốc sấy khô, tốt cho sức khỏe

Bộ dụng cụ pha tra hiện đang rất được ưa chuộng làm quà tân gia
Bộ dụng cụ pha tra hiện đang rất được ưa chuộng vì nét đẹp văn hóa trà đạo Nhật Bản đang dần phổ biến ở Việt Nam (Nguồn: Internet)

Rượu tây

Rượu tây cũng là một ý tưởng độc đáo mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn quà mừng tân gia. Bởi nếu mối quan hệ của bạn và gia chủ đã rất thân thiết thì một chai rượu ngon để cùng uống mừng trong sự kiện ý nghĩa thì còn gì tuyệt bằng. Không chỉ thế, rượu tây còn có thiết kế rất bắt mắt nên việc đặt trong tủ rượu để trang trí là một ý tưởng khá hay. Ngoài ra, rượu tây cũng là món quà sang trọng, thể hiện tình cảm và lòng thành của người khách dành cho gia chủ. Đó cũng chính là lý do vì sao rượu tây lại là một món quà phổ biến trong dịp tân gia.

Thiết kế sang trọng của các loại rượu tây sẽ giúp quà mừng tân gia của bạn tăng thêm giá trị
Thiết kế sang trọng của các loại rượu tây sẽ giúp quà mừng tân gia của bạn tăng thêm giá trị (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

Bộ tranh chữ Hán – Nôm

Bộ tranh chữ Hán – Nôm được xem như một món đồ trang trí đầy tinh tế trong mỗi căn nhà. Bên cạnh đó, tranh chữ Hán – Nôm vốn là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam nên mang lại một ý nghĩa riêng. Lựa chọn quà mừng tân gia là bộ tranh chữ đặc biệt này sẽ giống như một lời chúc dành tặng cho gia chủ đấy!

Tranh chữ Hán - Nôm mang nét đẹp giá trị tinh thần và thẩm mỹ rất cao
Tranh chữ Hán – Nôm mang nét đẹp giá trị tinh thần và thẩm mỹ rất cao (Nguồn: Internet)

Đồ lưu niệm trang trí trong nhà

Những món đồ lưu niệm độc đáo thường chứa đựng những ký ức đẹp hoặc văn hóa độc đáo mà người tặng muốn truyền tải tới gia chủ. Nếu như những vật phẩm như tranh thêu, rượu tây, ấm chén,… đã quá quen thuộc trong ngày lễ tân gia thì những món đồ lưu niệm sẽ mang lại cảm giác mới mẻ cho người nhận đấy!

Các món đồ lưu niệm như truyền tải ký ức đẹp thích hợp làm quà mừng tân gia
Các món đồ lưu niệm như truyền tải ký ức đẹp hay văn hóa độc đáo đến cho gia chủ (Nguồn: Internet)

Hy vọng, những gợi trên đây sẽ giúp bạn chọn được quà mừng tân gia giàu ý nghĩa, độc đáo và tinh tế cho các sự kiện tân gia trong tương lai. Hơn nữa, bạn có thể ghé thăm Tiki để tham khảo thêm nhiều quà mừng tân gia chất lượng cao với giá cả cực phải chăng đấy! 

Bạn có thể tham khảo thêm những món quà mừng tân gia cần thiết cho gia đình như: Hồng sâm hàn quốc, kệ tivi treo tường, lồng đèn, bọc ghế sofa, đồ ngủ, dép quai ngang, dầu gội Selsun, bể cá cảnh,…

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Quà mừng tân gia mang ý nghĩa rất quan trọng vì thể hiện tấm lòng chân thành của bạn với gia chủ. Bên cạnh đó, chỉ có những người thật sự thân thiết mới được gia chủ mời tham dự sự kiện quan trọng...Gợi ý quà mừng tân gia ý nghĩa, độc đáo cho gia chủ