Đăng Nhập / Đăng Ký
tiki

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC– KIẾN TẠO TƯƠNG LAI (Đào tạo và học tập trong doanh nghiệp hiện đại)

318.750 ₫
375.000 ₫
-15%
Tặng tới 33,55 Astra trị giá 15.937đ

Số Lượng

Xem Shop
compensation-iconHoàn tiền
111%
nếu hàng giả
compensation-iconMở hộp
kiểm tra
nhận hàng
compensation-iconĐổi trả trong
30 ngày
nếu sp lỗi

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhNXB ĐHQGHN
Ngày xuất bản2022-02-25 10:06:21
Loại bìaBìa cứng
Số trang339
Nhà xuất bảnĐHQG Hà Nội

Mô Tả Sản Phẩm

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC– KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

(Đào tạo và học tập trong doanh nghiệp hiện đại)

Nhóm tác giả: Ts Bùi Quang Tuyến - Giám Đốc Học Viện Viettel (chủ biên)

Lưu Nhật Huy  - Lê Thị Thu Hương - Trần Văn Vui - Nguyễn Ngọc Minh

Nhà xuất bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Cuốn sách giúp Doanh nghiệp thay đổi cách ứng phó trong hiện tại và dự báo tương lai

“Sự lựa chọn làm người chiến thắng, ngạc nhiên thay, lại đến từ một quan điểm cơ bản: Doanh nghiệp của bạn có chấp nhận đặt con người ở vị trí trọng tâm tuyệt đối và sử dụng quan điểm vị nhân sinh để tiếp cận cho hoàn cảnh thực tiễn hay không?”.

6 xu hướng được dự báo dẫn dắt sự thay đổi và thích ứng

Câu hỏi mà TS. Bùi Quang Tuyến - Chủ biên của cuốn sách, ông là nhà lãnh đạo, nhà quản lý đồng thời cũng là nhà nghiên cứu đặt ra như một gáo nước lạnh giúp bừng tỉnh và gợi mở về mấu chốt vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải và loay hoay trong thời gian qua.

Đại dịch là một phép thử lớn trong thế giới VUCA (Volatility: nhiều biến động, Uncertainty: bất định, Complexity: phức tạp, Ambiguity: mơ hồ). Sau giai đoạn bối rối, sự lựa chọn của đại đa số các quốc gia cho thấy cùng một đáp án: sự sống là trên hết, con người là tất cả và kinh tế phải nhường chỗ cho sự quan tâm về sự sống của con người. Dưới góc nhìn của doanh nghiệp cũng có thể cho thấy rằng: bất kể tự động hóa, robot hay trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) thay thế những công việc truyền thống đơn chức năng, thì ngày càng có nhiều công việc yêu cầu những cấp độ tư duy tổng hòa cho những bài toán phức tạp hơn. Điểm lạ lùng nhưng thú vị ở đây là mặc dù những mô hình toán học với sức mạnh tính toán bằng những siêu máy tính hay mạng lưới máy tính, nhưng đứng trước sự lựa chọn giải pháp cho những thay đổi bất thường, biến động khôn lường, thì chỉ có con người mới có khả năng đánh giá nhạy bén, thậm chí chỉ dựa vào trực giác để đưa ra các quyết định linh hoạt.

Theo Báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2020, đến năm 2030 sẽ có khoảng 1 tỷ việc làm cần phải thay đổi về kỹ năng. Có 72% công ty lựa chọn phải thay đổi kỹ năng để thích ứng với thời đại mới, nhưng chỉ có 17% sẵn sàng để tạo ra các thay đổi đáp ứng được với nhu cầu.

Các số liệu trên cho thấy, tập kỹ năng cho tương lai rất khác biệt so với tập kỹ năng hiện tại, bên cạnh đó tính sẵn sàng cho việc thay đổi này ở hầu hết doanh nghiệp là không cao, do đó điểm chính trong việc tạo ra khả năng phát triển nhanh các kỹ năng cần có trong tương lai lại nằm ở cách làm, hơn là đặt trên vai người lãnh đạo hoặc hệ thống đào tạo.

Từ đó cuốn sách đã chỉ rõ một cách thuyết phục đến 6 xu hướng sẽ dẫn dắt sự thay đổi. Buộc các nhà quản lý, các chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động và cả chính những người lao động sẽ nhận thức được bức tranh toàn cảnh mà ở đó mình cần phải làm gì ngay và luôn để nắm bắt, đón đầu những thay đổi đó.

Doanh nghiệp, người lao động nên dịch chuyển thế nào trong thời đại mới?

Cuốn sách đã dẫn dắt rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và trong nước với những phân tích chi tiết về từng trường hợp một cách sinh động, giúp người đọc ở bất kỳ một tầng hiểu biết nào đều có thể dễ dành lãnh trọn tri thức quý giá được đúc kết từ các nghiên cứu thực tiễn.

Được biết đến là thương hiệu giày nổi tiếng trong nhiều thập kỷ - Nike đang trải qua một cuộc cách mạng kỹ thuật số. Trong những năm gần đây, thay vì chỉ gắn với năng lực từng được coi là cốt lõi của mình là sản xuất giày thể thao thì Nike đã ra mắt nhiều lĩnh vực hoạt động mới: từ các ứng dụng trên iPhone đến các thiết bị đeo tay, các dịch vụ web, Giám đốc điều hành của Nike, Mark Parker, chia sẻ: “Trong thế giới 4.0 luôn gián đoạn và xáo trộn, năng lực cốt lõi - duy trì các kỹ năng nội tại cần thiết để phát triển mạnh ở một số thị trường nhất định là nguyên tắc kinh doanh đã trở nên lỗi thời. Cũng giống như Google cần Android để thâm nhập thị trường smartphone, hay Apple cần trợ lý ảo Siri để đẩy mạnh lĩnh vực tìm kiếm (search), các doanh nghiệp đang phát triển mạnh vẫn cần phải liên tục phát triển thông qua: hợp tác, thu hút tài năng mới,

Đó chỉ là một ví dụ trong rất nhiều các trường hợp được dẫn dắt phân tích trong cuốn sách. Sự thịnh vượng hay suy sụp, sự chuyển đổi mang tính vũ bão hay sự dịch chuyển nhẹ nhàng trong các doanh nghiệp trên thế giới và trong nước sẽ giúp các lãnh đạo doanh nghiệp trả lời câu hỏi phải làm gì? Kiên định với điều gì? Thay đổi điều gì để phát triển trong thời đại mới. Những trường hợp được phân tích đều thể hiện cái nhìn sắc sảo của nhóm tác giả là những nhà quản lý, nhà nghiên cứu, đánh giá biện chứng đi vào cốt lõi của từng doanh nghiệp thời gian qua.

Sau những biện luận sắc nét, cuốn sách cũng đồng thời đưa ra những tiêu chí được gọi là đường tắt cho những điều đơn giản liên quan đến sự sống còn của doanh nghiệp, nhà quản lý lãnh đạo và của chính người lao động.

Với gần 350 trang sách, đây là sản phẩm của quá trình nghiên cứu công phu, mang tính ứng dụng cao trong hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, hướng tới độc giả là các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu khoa học, đội ngũ cán bộ quản lý và người làm công tác giáo dục, đào tạo trong tổ chức, doanh nghiệp.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....