Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Trang chủNhà CửaChăm Sóc Nhà CửaTOP 11+ loại nước rửa chén tốt nhất thị trường hiện nay

TOP 11+ loại nước rửa chén tốt nhất thị trường hiện nay

Nước rửa chén là một loại nhu yếu phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình. Bên cạnh công dụng làm sạch chén đĩa sau mỗi bữa ăn, sản phẩm này còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác. Do đó việc chọn được một loại xà phòng rửa chén vừa an toàn lại đảm bảo chất lượng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dùng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Tiki Blog tìm hiểu thêm về nước rửa chén và một vài sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Thông tin về nước rửa chén

Nước rửa chén là một dạng xà phòng, hoạt động với cơ chế tạo bọt mạnh nhằm đánh bay các vết bẩn ra khỏi bề mặt của vật dụng. Vì thế, chúng được dùng để làm sạch hoàn toàn cặn thức ăn, dầu thừa, vi khuẩn bám trên chén, bát, nồi, chảo,… Ngoài ra, loại xà phòng này còn có khả năng khử mùi thức ăn, diệt khuẩn hiệu quả và giúp bảo vệ sức khỏe người dùng. 

Nước rửa chén là thứ không thể thiếu trong đời sống nội trợ gia đình
Nước rửa chén là thứ không thể thiếu trong đời sống nội trợ gia đình (Nguồn: Internet)

Hiện nay, các dòng nước rửa chén được thiết kế với nhiều công thức và hương thơm khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình. Bên cạnh đó, xà phòng rửa bát còn có hai phân loại để bạn có thể lựa chọn bao gồm: loại dành cho tay và loại dành cho máy.

>>> Xem thêm:

Công dụng

Là sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình, chắc hẳn bạn đã quen với công dụng làm sạch chén dĩa. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn rất nhiều lợi ích bất ngờ khác, chẳng hạn như:

  • Giúp đánh bóng đồ nội thất, tẩy sạch các vết bẩn/vết ố vàng.
  • Làm sáng trang sức bằng bạc.
  • Hỗ trợ gỡ móng tay giả một cách dễ dàng hơn.
  • Tận dụng làm nước lau sàn, lau tường.
  • Tẩy sạch các vết bẩn từ thức ăn nhiều dầu mỡ trên quần/áo. 
Nước rửa chén có rất nhiều công dụng tuyệt vời
Nước rửa chén có rất nhiều công dụng tuyệt vời (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm một số sản phẩm tại Tiki

Tiêu chí chọn nước rửa chén an toàn

Để chọn được một sản phẩm phù hợp và có độ an toàn cao, dưới đây là một số tiêu chí mà bạn cần lưu ý:

  • Thành phần lành tính: Bạn nên chọn nước rửa bát được làm từ các thành phần tự nhiên và không chứa các hóa chất độc hại như: tinh dầu cam, tinh dầu bạc hà, tinh dầu chanh,… để bảo vệ da tay, đồng thời mang lại một mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu. 
  • Khả năng làm sạch tốt: Cần có khả năng đánh bay vết bẩn, dầu mỡ nhanh chóng để ngăn vi khuẩn hình thành và phát triển trên chén đĩa.
  • Mùi hương dễ chịu: Hãy chọn các sản phẩm với hương cam hoặc hoa quả nếu bạn yêu thích mùi hương dễ chịu, dịu nhẹ. Còn nếu muốn loại bỏ mùi hôi hoặc mùi thức ăn, bạn có thể chọn các loại xà phòng rửa chén với hương trà xanh hoặc bạc hà.
  • Thương hiệu uy tín: Đa số các sản phẩm trên thị trường đều có mức giá khá rẻ và hợp lý. Tuy nhiên bạn cần chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đến từ các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

>>> Xem thêm:

Nước rửa chén cần có khả năng làm sạch cao
Nước rửa chén cần có khả năng làm sạch cao (Nguồn: Internet)

Các thương hiệu nước rửa chén an toàn, chất lượng

Nếu các bà, các mẹ đang tìm kiếm một loại nước rửa bát vừa chất lượng, vừa an toàn lại có nhiều công dụng tuyệt vời thì đừng bỏ qua những gợi ý sau đây nhé!

Sunlight

Sunlight là thương hiệu nước rửa chén quốc dân của hàng triệu gia đình Việt Nam. Bên cạnh dòng Sunlight chanh truyền thống, hãng còn không ngừng cho ra mắt nhiều phiên bản với các nguyên liệu độc đáo khác nhau. 

Sunlight trà xanh

Chiết xuất trà xanh được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và có thể giúp loại bỏ các vết bẩn và dầu mỡ bám trên bát đĩa.

Ngoài ra, nước rửa chén Sunlight trà xanh còn có thể chứa các thành phần khác như chất hoạt động bề mặt giúp phân hủy và loại bỏ cặn bẩn, cũng như hương liệu tạo mùi hương dễ chịu.

Sunlight lô hội & muối khoáng

Nha đam được biết đến với đặc tính giữ ẩm và làm dịu, trong khi muối khoáng có thể giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và dầu mỡ khỏi bát đĩa.

Sunlight lô hội & muối khoáng chứa các thành phần khác như chất hoạt động bề mặt, giúp phân hủy và loại bỏ bụi bẩn cũng như chất tạo mùi để tạo mùi hương dễ chịu.

Sunlight hương hoa Anh Đào

Ngoài chiết xuất hoặc hương hoa anh đào, Sunlight hương hoa Anh Đào còn có thể chứa các thành phần khác như chất hoạt động bề mặt giúp phân hủy và loại bỏ bụi bẩn cũng như chất dưỡng ẩm giúp bảo vệ tay trong quá trình rửa chén.

Nước rửa chén Sunlight hương chanh truyền thống
Nước rửa chén Sunlight hương chanh truyền thống (Nguồn: Internet)

Nước rửa chén Sunlight được ưa chuộng nhờ thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn với da tay và sức khỏe của người tiêu dùng; khả năng làm sạch bề mặt nhanh chóng khỏi dầu mỡ và mảng bám; nhiều mùi hương dễ chịu và phù hợp với từng nhu cầu. 

Amway

Được mệnh danh là nước rửa chén siêu tiết kiệm, Amway Dish Drops có thể tẩy sạch dầu mỡ trên bát đĩa nhanh chóng chỉ với một lượng sản phẩm rất nhỏ. Nguyên liệu chính của nước rửa bát Amway là dầu dừa nên có thể phân hủy sinh học hoàn toàn mà không gây bất kỳ tác động tiêu cực nào đến môi trường. 

Các dòng nước rửa chén Amway trên thị trường
Các dòng nước rửa chén Amway trên thị trường (Nguồn: Internet)

Ngoài khả năng rửa sạch các loại dụng cụ nhà bếp, Amway Dish Drops còn có thể dùng để rửa các loại rau, củ, quả và giúp lấy đi các hóa chất hay thuốc trừ sâu trên bề mặt. Đây chắc chắn là một dòng nước rửa bát tuyệt vời mà bạn rất nên trải nghiệm. 

Lix

Thuộc top các dòng nước rửa bát bình dân nhưng chất lượng, Lix đang là cái tên được nhiều bà nội trợ yêu thích nhờ cơ chế làm sạch tuyệt đối, mùi hương dịu nhẹ, giá thành cực kỳ phải chăng. Sản phẩm rửa chén từ Lix hiện đang có hai phiên bản chính là hương chanh và hương trà xanh. Thiết kế sản phẩm dạng chai hoặc can to tiện lợi, vừa tiết kiệm lại phù hợp sử dụng trong gia đình. 

Nước rửa chén Lix với khả năng khử nhanh mùi tanh và vết bẩn
Nước rửa chén Lix với khả năng khử nhanh mùi tanh và vết bẩn (Nguồn: Internet)

Nước rửa chén Net

Tương tự như Lix, nước rửa chén Net cũng là dòng sản phẩm thuộc phân khúc bình dân. Kết cấu của loại xà bông rửa chén này ở dạng cô đặc, khả năng tạo bọt cao nên có thể tẩy sạch mọi loại vết bẩn cứng đầu như: mảng bám thức ăn, dầu mỡ,… và các loại vi khuẩn thường xuất hiện trên bề mặt bát đũa, xoong nồi,… Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng sản phẩm này thay cho các loại nước lau bếp hoặc lau sàn. 

Nước rửa chén giá rẻ Net hương trà xanh
Nước rửa chén giá rẻ Net hương trà xanh (Nguồn: Internet)

Mỹ Hảo

Không hề kém cạnh Sunlight, nước rửa bát Mỹ Hảo cũng là cái tên được nhiều chị em nội trợ tin dùng. Với các thành phần đơn giản cùng hương chanh thơm mát đặc trưng, sản phẩm này cũng có công dụng làm sạch tối đa cặn thức ăn và vết dầu mỡ trên bát, đĩa, nồi, chảo,… Các phiên bản xà phòng rửa chén đến từ Mỹ Hảo cũng rất đa dạng, bao gồm một số mùi như: Chanh, gừng, trà xanh, bưởi,…

Nước rửa chén Mỹ Hảo - sản phẩm làm sạch bát đĩa tuyệt vời
Nước rửa chén Mỹ Hảo – sản phẩm làm sạch bát đĩa tuyệt vời (Nguồn: Internet)

Layer Clean

Layer Clean là loại nước rửa chén nói không với chất tạo màu hay các hóa chất độc hại khác. Bên cạnh công dụng rửa trôi vết bẩn trên chén bát chỉ trong tích tắc, Layer Clean còn cực kỳ thân thiện với làn da và môi trường. Sản phẩm có thiết kế dạng chai tối giản cùng vòi nhấn tiện lợi, giúp lượng dung dịch lấy ra vừa đủ và hạn chế lãng phí. Bạn có thể thoải mái lựa chọn một trong 3 mùi hương của Layer Clean như: Hương quế, hương quýt, hương quả hồng,…

Sản phẩm nước rửa chén hữu cơ lành tính - Layer Clean
Sản phẩm nước rửa chén hữu cơ lành tính – Layer Clean (Nguồn: Internet)

Seventh Generation Lavender & Mint 

Nước rửa chén Seventh Generation Lavender & Mint là một loại nước rửa chén được pha chế từ tinh dầu oải hương và bạc hà.

Seventh Generation là một thương hiệu cam kết sử dụng các thành phần tự nhiên và bền vững trong các sản phẩm của họ. Nước rửa chén của họ không chứa hương liệu tổng hợp, thuốc nhuộm và phốt phát và hoàn toàn thuần chay.

Seventh Generation Lavender & Mint là một loại nước rửa chén được pha chế từ tinh dầu oải hương và bạc hà
Seventh Generation Lavender & Mint là một loại nước rửa chén được pha chế từ tinh dầu oải hương và bạc hà (Nguồn: Internet)

Tero

Tero chứa 100% thành phần enzyme tự nhiên giúp loại bỏ dầu mỡ và mảng bám trên bề mặt bộ đồ ăn.

Ngoài ra, sản phẩm không chứa chất tạo màu nên an toàn và thân thiện với người dùng. Độ pH trung tính (pH 5.5 – 7) nên bạn có thể yên tâm rửa chén bát mà không lo kích ứng da tay.

Tero không chứa chất tạo màu nên an toàn và thân thiện với người dùng
Tero không chứa chất tạo màu nên an toàn và thân thiện với người dùng (Nguồn: Internet)

Bubbiking 

Nước rửa chén Bubbiking là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Áp dụng lộ trình công nghệ hiện đại, tiên tiến của Nhật Bản giúp đánh bay các vết bẩn, dầu mỡ cứng đầu nhanh chóng, hiệu quả và được nhân hóa trong quá trình sử dụng.

Nước rửa chén Bubbiking là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng
Nước rửa chén Bubbiking là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng tại Nhật (Nguồn: Internet)

Senny 

Nước rửa chén Senny sản phẩm nước rửa chén sử dụng các thành phần tự nhiên, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Thành phần của Senny đến từ các nguồn tự nhiên, bao gồm muối biển, chiết xuất chanh và trà xanh. Không kích ứng da, không mùi, không có mùi hôi sau khi rửa, không bị khô, nổi mẩn.

Thành phần của Senny đến từ các nguồn tự nhiên, bao gồm muối biển, chiết xuất chanh và trà xanh
Thành phần của Senny đến từ các nguồn tự nhiên, bao gồm muối biển, chiết xuất chanh và trà xanh (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Bồn rửa chén Inox 1 ngăn, 2 ngăn cao cấp, mẫu mã hiện đại, giá tốt

Làm nước rửa chén an toàn từ nguyên liệu tự nhiên

Bên cạnh các loại nước rửa chén được gợi ý kể trên, bạn cũng có thể tự làm một dung dịch rửa chén đĩa ngay tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên sau đây:

Dùng chanh và giấm

Chanh và giấm là hai thành phần chứa nhiều axit axetic – một hoạt chất có tính ăn mòn, diệt khuẩn nên có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu trên nồi, xoong, chảo hay chén, đĩa một cách nhanh chóng. 

Làm nước rửa chén từ chanh và giấm
Làm nước rửa chén từ chanh và giấm (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 6 quả chanh
  • 100ml giấm gạo
  • 500ml nước lọc 
  • 1 chén muối iot

Cách làm:

  • Bước 1: Cắt nhỏ chanh thành từng múi/lát nhỏ, bỏ hạt.
  • Bước 2: Dùng 1 chiếc nồi đun sôi phần chanh đã sơ chế cùng 500ml nước lọc.
  • Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp chanh đã nấu chính và lọc lấy phần nước cốt.
  • Bước 4: Trộn hỗn hợp cốt chanh với giấm và muối iot, sau đó tiếp tục đun sôi một lần nữa.
  • Bước 5: Đợi hỗn hợp nguội hoàn toàn và chiết ra một hủ thủy tinh sạch để bảo quản và dùng dần. 

Chế bột mì, giấm và cà phê cô đặc

Ngoài công thức từ chanh và mật ong, bạn cũng có thể sử dụng bột mì, giấm và cà phê để làm nên một loại nước rửa chén thiên nhiên ngay tại nhà. Bột mì chứa nhiều carbohydrate có công dụng thấm hút dầu mỡ hiệu quả, cà phê và giấm giúp khử mùi hôi của thức ăn và làm sạch bề mặt chén đĩa.

>>> Xem thêm:

Công thức làm nước rửa chén đơn giản tại nhà với bột mì, giấm, cà phê
Công thức làm nước rửa chén đơn giản tại nhà với bột mì, giấm, cà phê (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200gr bột mì.
  • 150ml giấm ăn/giấm gạo.
  • 30ml nước cốt cà phê đậm đặc. 
  • 160gr men vi sinh. 

Cách làm:

  • Bước 1:  Chia nguyên bột mì thành hai phần nhỏ để quá trình hòa trộn không bị vón cục.
  • Bước 2: Lần lượt cho các nguyên liệu khác như giấm, cà phê, men vi sinh vào từng phần bột mì và khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Cho tất cả hỗn hợp thu được vào lọ thủy tinh và dùng dần. 

Lưu ý để dùng nước rửa chén hiệu quả

Cách dùng nước rửa bát không quá phức tạp nhưng làm sao để sử dụng chúng hiệu quả là điều mà không phải ai cũng biết. Sau đây là tổng hợp một vài lưu ý để giúp quá trình rửa bát đĩa hiệu quả hơn:

  • Hạn chế đổ trực tiếp nước rửa chén lên các dụng cụ nhà bếp vì dễ gây ra tình trạng các chất hóa học còn sót lại sau khi rửa.
  • Nên tráng lại chén đĩa kỹ càng với hai lần nước để đảm bảo toàn bộ vết bẩn, xà phòng đã được rửa trôi hoàn toàn. 
  • Tránh ngâm vật dụng trong dung dịch xà phòng rửa chén quá lâu vì có thể khiến vi khuẩn dễ phát triển. 
  • Hãy sử dụng sản phẩm với lượng vừa đủ để tránh lãng phí mà vẫn đem lại hiệu quả làm sạch tuyệt đối. 
  • Nên chọn các thương hiệu uy tín và được bày bán tại các siêu thị/cửa hàng lớn. 

Có thể thấy, nước rửa chén là sản phẩm thiết yếu và quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Chúng giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc trên bát đĩa hiệu quả và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được một loại nước rửa bát phù hợp và biết thêm một số lưu ý để sử dụng chúng hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập Tiki để tìm kiếm những đồ dùng sinh hoạt cho gia đình như dép tổ ong, kính chống giọt bắn, lưới chống muỗi, máy làm sữa hạt,… với giá cả ưu đã và vô vàn khuyến mãi khác. Đừng quên ghé thăm website của Tiki để mua sắm các loại dầu rửa bát với giá ưu đãi và nhiều mã giảm giá cực hời khác nhé!

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Nước rửa chén là một loại nhu yếu phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình. Bên cạnh công dụng làm sạch chén đĩa sau mỗi bữa ăn, sản phẩm này còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác. Do đó việc chọn...TOP 11+ loại nước rửa chén tốt nhất thị trường hiện nay