Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trang chủLàm ĐẹpChăm Sóc DaRửa mặt bằng nước muối sinh lý có thật sự tốt không?

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có thật sự tốt không?

Ngày nay, nước muối sinh lý được sử dụng nhiều trong đời sống như rửa vết thương, sát khuẩn vùng hầu họng hay vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, nước muối sinh lý còn có thể sử dụng được rửa mặt giúp chị em mình loại bỏ bụi bẩn hay bã nhờn, vi khuẩn trên da,… Nhưng liệu rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt như vậy không? Hãy cùng Tiki Blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm:

Nước muối sinh lý là gì?

Muối là hợp chất ion có dạng tự nhiên, là tinh thể khoáng vật. Nước biển là nơi có nhiều khoáng sản này nhất. Muối đóng vai trò quan trọng trong việc chế biến và bảo quản thực phẩm.

Nước muối sinh lý (hay còn được gọi là nước muối đẳng trương) là dung dịch với thành phần chính là Natri Clorid (NaCl) với nồng độ 9% (9g NaCl trong 1 lít nước tinh khiết). Nước muối sinh lý là dung dịch nước muối được bào chế có nồng độ tương đương với những dung dịch khác trong cơ thể con người như máu, nước mắt,… ở điều kiện chức năng sinh lý bình thường.

>>> Tham khảo: TOP 11+ Kem Chống Nắng Cho Da Treatment, Bảo Vệ Da Tốt Nhất

Nước muối sinh lý là gì?
Nước muối sinh lý là gì? (Nguồn: Internet)

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tác dụng gì?

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tác dụng gì? Chị em mình có thể tham khảo các tác dụng có thể kể đến như:

Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da được các chị em quan tâm đặc biệt nếu mụn xuất hiện trên mặt. Vậy mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt có tốt hay không?

Khi lượng dầu tiết ra quá nhiều từ tuyến bã nhờn ở da mặt sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông làm cho bụi bẩn hay vi khuẩn tại đây bị mắc kẹt. Tình trạng này kéo dài có thể làm cho da mặt bị nhiễm trùng và viêm da dẫn đến nổi mụn trứng cá.

Khi bạn sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt, nước muối sinh lý giúp các lỗ chân lông mềm ra, giúp bụi bẩn đang mắc kẹt di chuyển ra lớp ngoài cùng của da. Ngoài ra, nước muối sinh lý còn giúp da mặt của bạn sạch sâu ở từng lỗ chân lông, đặc biệt là nước muối sinh lý còn loại bỏ hoàn toàn những phần thừa từ lớp trang điểm hay các sản phẩm bảo vệ da như kem chống nắng. Từ đó, tình trạng mụn trứng cá xuất hiện cũng sẽ giảm dần và đỡ hơn.

>>> Xem thêm: Collagen là gì? TOP 5 loại collagen được tin dùng nhất 2023

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý hỗ trợ điều trị mụn trứng cá
Rửa mặt bằng nước muối sinh lý hỗ trợ điều trị mụn trứng cá (Nguồn: Internet)

Giúp cân bằng độ ẩm cho da

Bên cạnh hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, nước muối sinh lý còn có tác dụng như toner giúp da mặt cân bằng độ ẩm góp phần tăng vẻ đẹp và sức khoẻ cho. Điều này thật sự cần thiết đối với chị em sở hữu làn da dầu hoặc làn da hỗn hợp vì những làn da như vậy rất dễ lên mụn trứng cá.

>>>Xem thêm: Bình lọc nước chính hãng, giá ưu đãi

Nước muối sinh lý còn có tác dụng như toner
Nước muối sinh lý còn có tác dụng như toner (Nguồn: Internet)

Tẩy trang 

Ngoài ra, có thể sử dụng nước muối sinh lý tương tự như sử dụng nước tẩy trang. Sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt giúp các nàng có thể rửa sạch và loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn từ mỹ phẩm hay từ các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên khả năng tẩy rửa của nước muối sinh lý chắc chắn không mạnh như các loại tẩy trang chuyên dụng nhưng nước muối sinh lý hoàn toàn phù hợp với những làn da đang trong quá trình điều trị và phục hồi như sau khi peel da, lăn kim, nặn mụn,…

>>> Xem thêm: Top 20 Sữa Rửa Mặt Tốt Nhất, Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Có thể sử dụng nước muối sinh lý tương tự như sử dụng nước tẩy trang
Có thể sử dụng nước muối sinh lý tương tự như sử dụng nước tẩy trang (Nguồn: Internet)

Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý hiệu quả

Sau khi đã biết được lợi ích khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý, chị em mình cần biết làm sao để rửa mặt bằng nước muối sinh lý hiệu quả nhất.

Bước 1: Hãy rửa mặt thật sạch bằng nước.

Bước 2: Bạn sử dụng một chiếc khăn mềm để lau khô nước trên mặt.

Bạn sử dụng một chiếc khăn mềm để lau khô nước trên mặt
Bạn sử dụng một chiếc khăn mềm để lau khô nước trên mặt (Nguồn: Internet)

Bước 3: Bạn lấy bông tẩy trang và thấm nước muối sinh lý vào và xoa nhẹ nhàng trên da mặt, bạn có thể xoa tập trung vào những vùng có mụn xuất hiện. Lặp lại thao tác này lại lần nữa để đảm bảo da mặt bạn sạch nhất có thể.

>>> Xem thêm: Review Các Loại Sữa Rửa Mặt Cerave Tốt Nhất Hiện Nay

Sử dụng bông tẩy trang và thấm nước muối sinh lý vào và xoa nhẹ nhàng trên da mặt
Sử dụng bông tẩy trang và thấm nước muối sinh lý vào và xoa nhẹ nhàng trên da mặt (Nguồn: Internet)

Bước 4: Bạn hãy rửa mặt lại thật sạch với nước.

Rửa mặt lại thật sạch với nước
Rửa mặt lại thật sạch với nước (Nguồn: Internet)

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý cần lưu ý điều gì? 

Với các lợi ích khi rửa mặt bằng nước muối đem lại cho làn da, không ít các chị em đã sử dụng phương pháp này trong quá trình chăm sóc da của bản thân. Nhưng nếu phương pháp này thực hiện sai cách có thể sẽ gây hại đến làn da của bạn. Vì thể bạn cần lưu ý những điều như sau:

Không nên sử dụng nước muối sinh lý tự pha để rửa mặt 

Việc chị em mình tự pha nước muối sinh lý để rửa mặt có thể sẽ không đúng nồng độ và nguồn nước dùng để pha dung dịch có thể chưa sạch. Bên cạnh đó, trong khâu vệ sinh và tiệt trùng trong quá trình pha dung dịch chưa thể đảm bảo. Vì thế khi bạn tự pha nước muối sinh lý để rửa mặt có thể gây ra kích ứng da, làm hại da hoặc nghiêm trọng hơn có thể xảy ra tình trạng mụn. Vì vậy chị em mình nên mua dung dịch này tại các hiệu thuốc hay cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho làn da trong quá trình sử dụng nhé!

>>> Xem thêm: TOP các loại kem chống nắng Anessa bán chạy nhất hiện nay

Không nên sử dụng nước muối sinh lý tự pha để rửa mặt
Không nên sử dụng nước muối sinh lý tự pha để rửa mặt (Nguồn: Internet)

Tần suất sử dụng 

Nếu bạn thường xuyên rửa mặt với nước muối sinh lý dễ làm da bị khô đi và mất nước. Vì vậy bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý không quá 2 lần trong 1 ngày để tránh gặp phải tình trạng trên.

Sử dùng kèm kem dưỡng ẩm cho da 

Bạn nên sử dụng kèm kem dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Vì kem dưỡng ẩm có thể giúp da ngăn ngừa trạng thái bị khô da.

Sử dụng kem chống nắng 

Bên cạnh việc chăm sóc da bằng nước muối sinh lý, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ cho làn da của mình. Vì dung dịch nước muối sinh lý có thể khiến cho da bạn dễ bị bắt nắng hơn.

>>> Xem thêm: Cách Tẩy Tế Bào Chết An Toàn, Hiệu Quả Tại Nhà

Đừng quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ cho làn da
Đừng quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ cho làn da (Nguồn: Internet)

Da có phù hợp với nước muối sinh lý không?

Trong quá trình sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt, bạn nên lưu ý xem phương pháp này có phù hợp với da bạn hay không, có khiến da bị rát, châm chích hay nổi đỏ hay không. Nếu bạn gặp phải tình trạng trên hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu để thăm khám chính xác tình trạng bạn gặp phải và nhanh chóng tìm ra cách chữa trị. Ngoài nước muối sinh lý thì bạn cũng có thể tham khảo nước hoa hồng để cấp ẩm và làm sạch da.

>>> Xem thêm: Top 8 Kem Trị Mụn Nhanh Chóng, Hiệu Quả Chỉ Sau Vài Tuần

Thắc mắc thường gặp khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý

  1. Rửa mặt bằng nước muối xong có cần rửa lại không?

    Bạn nên rửa mặt lại lần nữa với sữa rửa mặt sau khi sử dụng dung dịch nước muối sinh lý. Mặc dù nước muối mang lại nhiều lợi ích cho da nhưng vẫn không thể làm sạch hoàn toàn tế bào chết và bã nhờn mắc kẹt trong lỗ chân lông như sữa rửa mặt.

  2. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có hết mụn không?

    Nước muối có khả năng chống viêm và kháng khuẩn. Đây là một trong những công dụng tuyệt vời giúp chị em mình cải thiện làn da và giảm tỉ lệ mụn xuất hiện trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, làm giảm mụn đầu đen cũng là một công dụng tuyệt vời được chị em yêu thích.

  3. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý bị ngứa phải làm sao?

    Trong trường hợp bạn rửa mặt bằng nước muối sinh lý nhưng bị ngứa hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu để thăm khám chính xác tình trạng bạn gặp phải và tìm ra cách chữa trị.

  4. Nên rửa mặt bằng nước muối khi nào?

    Bạn nên rửa mặt bằng nước muối trước và sau khi nặn mụn. Vì muối sẽ giúp bạn sát trùng cho da và hạn chế được mụn nổi lên. Bạn có thể thử kết hợp nước muối các nguyên liệu như chanh, mật ong, sữa chua,… để có thể mang lại hiệu quả cao hơn.

Với bài viết trên Tiki hy vọng đã giúp các nàng trả lời được câu hỏi rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tác dụng gì? Tuy nhiên, các nàng cũng nên cân nhắc những lưu ý trong bài viết để tránh làm tổn thương da và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp này nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Ngày nay, nước muối sinh lý được sử dụng nhiều trong đời sống như rửa vết thương, sát khuẩn vùng hầu họng hay vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, nước muối sinh lý còn có thể sử dụng được rửa mặt giúp chị...Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có thật sự tốt không?