Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Trang chủLàm ĐẹpChăm Sóc DaCác bước chăm sóc da buổi sáng, buổi tối cơ bản tại...

Các bước chăm sóc da buổi sáng, buổi tối cơ bản tại nhà

Chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ và chống lão hóa. Trong đó, thứ tự thoa các sản phẩm dưỡng da đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả dưỡng da. Cùng Tiki Blog tìm hiểu tất tần tật về các bước skincare hằng ngày để xem có điểm gì cần lưu ý để có được một làn da khỏe mạnh nhé.

>>> Tham khảo thêm:

Chăm sóc da có cần thiết hay không?

Da cũng giống như lớp quần áo mặc hàng ngày của cơ thể, tiếp xúc với nhiều tác động của môi trường như nắng, bụi bẩn, tia UV,… Dù bạn không ra ngoài thì da vẫn bị tác động bởi ánh sáng xanh từ điện thoại, tivi, máy tính,… Chính vì vậy, chăm da là điều cần thiết để phục hồi và nuôi dưỡng da được khỏe mạnh mỗi ngày.

Tại sao chúng ta cần chăm sóc da?

Các tế bào da không ngừng sản sinn liên tục, các tế bào cũ chết đi và các tế bào mới được hình thành. Vì vậy, việc chăm sóc da cơ bản thường xuyên nên cung cấp cho da nhiều dưỡng chất để da luôn khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa để làn da luôn giữ được vẻ tươi trẻ.

Nếu bạn luôn lo lắng về ngoại hình của mình thì chăm sóc da là điều đầu tiên bạn nên làm. Từ tuổi 30, các nếp nhăn xuất hiện ngày càng sâu nếu làn da không được khỏe mạnh và mất nước. Đôi khi, các mảng màu xám bổ sung có thể xuất hiện trên da. Thậm chí, nếu làn da không khỏe mạnh, nó sẽ mất đi độ đàn hồi và da trở nên mỏng hơn và có xu hướng chảy xệ.

>> Xem thêm: Collagen là gì? TOP 5 loại collagen được tin dùng nhất 2023

  • Serum Klairs – Serum phục hồi da, dưỡng trắng, phù hợp nhiều loại da
  • Serum SVR – Tinh chất giảm mụn, mờ thâm hiệu quả

Những yếu tố cơ bản, cần thiết khi chăm sóc da

Khi chăm sóc da, bạn cần đảm bảo những yếu tố sau:

Chăm sóc da khỏe mạnh từ bên trong

Để có làn da khỏe mạnh, bạn nên uống nhiều nước và có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để bổ sung vitamin và khoáng chất cho da. Điều này được gọi là cho làn da ngậm nước. Các loại thực phẩm ưu tiên là trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein từ các loại hạt. Ngoài ra, để bảo vệ làn da, bạn phải sử dụng kem chống nắng. Đây là bước nên được ưu tiên trong skincare routine cơ bản.

>>> Xem thêm: Top 20 Sữa Rửa Mặt Tốt Nhất, Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Chăm sóc da đúng cách để làn da của bạn luôn được tươi trẻ
Chăm sóc da đúng cách để làn da của bạn luôn được tươi trẻ (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm sản phẩm chăm sóc và làm sạch da cơ thể:

Chăm sóc da đúng cách và phù hợp với từng loại da

Bước đầu tiên trong bất kỳ quy trình chăm sóc da thích hợp nào là làm sạch da đúng cách. Khi rửa mặt, bạn nên dùng nước ấm hoặc lạnh hơn là nước nóng. Ngoài ra, bảo quản mỹ phẩm dưỡng da ở nơi vệ sinh để da không bị nhiễm khuẩn và mất đi độ ẩm. Để dưỡng ẩm cho da, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da.

Mỗi loại da có những cách chăm sóc khác nhau. Nếu bạn có làn da khô, bạn nên thoa kem lên vùng da có vấn đề nhiều lần trong ngày. Nếu da bị mụn hoặc nám, hãy chú ý đến việc làm sạch da mặt đúng cách, sử dụng kem điều trị phù hợp và lành tính. Đồng thời, ưu tiên quá trình điều trị mụn trước, khi da đã khỏe thì mới sử dụng các loại kem dưỡng trắng da.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sai thứ tự. Để có làn da khỏe mạnh, bạn có thể tham khảo cách thực hiện sau:

1. Sử dụng sữa rửa mặt thích hợp

Để có làn da sạch hoàn toàn, bạn cần dùng thêm sữa rửa mặt. Đây là bước bắt buộc trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, hãy sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt. Các bạn da khác nên dùng dạng gel để da không bị bóng nhờn và da không bị khô.

>>> Tham khảo: Review Các Loại Sữa Rửa Mặt Cerave Tốt Nhất Hiện Nay

>>> Xem thêm sản phẩm: Sữa rửa mặt Innisfree dưỡng ẩm, phù hợp với mọi loại da

Sữa rửa mặt là bước cần thiết trong chu trình dưỡng da hằng ngày
Sữa rửa mặt là bước cần thiết trong chu trình dưỡng da hằng ngày (Nguồn: Internet)

2. Đều đặn tẩy tế bào chết cho da

Đối với việc tẩy da chết, bạn chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Không chỉ mặt, tẩy tế bào chết body cũng vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp làm sạch da kỹ lưỡng hơn, loại bỏ hoàn toàn tế bào chết và lớp sừng còn bám trên da giúp làm đều màu da và thông thoáng lỗ chân lông. Nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết sau khi rửa mặt sạch và body. Vì sau khi được loại bỏ lớp sừng già, da đã sẵn sàng để hấp thụ các dưỡng chất tiếp theo trong chu trình dưỡng da.

>>> Tham khảo: TOP các loại kem chống nắng Anessa bán chạy nhất hiện nay

Tẩy da chết đều đặn để làn da được thông thoáng
Tẩy da chết đều đặn để làn da được thông thoáng (Nguồn: Internet)

3. Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là sử dụng kem chống nắng. Nhiều chị em lầm tưởng chỉ cần dùng kem chống nắng khi trời nắng. Ngay cả khi thời tiết mát mẻ, tia UV vẫn hoạt động. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn nên mặc quần áo dài tay, đội mũ khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi ánh nắng và khói bụi. Khi chọn kem chống nắng, bạn nhớ chọn loại phù hợp với làn da của mình.

>>> Xem thêm: Top 8 Kem Trị Mụn Nhanh Chóng, Hiệu Quả Chỉ Sau Vài Tuần

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại từ môi trường xung quanh
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại từ môi trường xung quanh (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo ngay một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như: Cell Fusion C kem chống nắng, kem chống nắng Bioderma, kem chống nắng Banobagi, kem chống nắng Avene, kem chống nắng Anessa, Innisfree kem chống nắng,…

4. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm trong cách tự chế da mặt nếu muốn có làn da mịn màng. Dưỡng ẩm giúp khắc phục các vấn đề về da, ngăn ngừa lão hóa và giúp da trắng sáng, đều màu.

Da khô nếu không được dưỡng ẩm thường xuyên sẽ trở nên khô ráp, sần sùi và xuất hiện nếp nhăn. Da dầu sẽ luôn bóng nhờn, lỗ chân lông to và dễ bị nổi mụn. Nguyên nhân là do bã nhờn phải hoạt động liên tục để dưỡng ẩm cho da và giúp da rạng rỡ hơn.

Dưỡng ẩm cho da có nhiều dạng. Bạn có thể bổ sung độ ẩm cho da thông qua kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, mặt nạ.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các dòng kem dưỡng ẩm có tại Tiki, bổ sung vào routine skincare hằng ngày để chăm sóc da khỏe mạnh hơn.

>>> Xem thêm: Serum B5 có tác dụng gì? TOP 5 Serum B5 được đánh giá tốt hiện nay

Bổ sung kem dưỡng ẩm để da luôn tràn đầy sức sống
Bổ sung kem dưỡng ẩm để da luôn tràn đầy sức sống (Nguồn: Internet) 

5. Thường xuyên đắp mặt nạ, cung cấp dưỡng chất cho da

Đắp mặt nạ như một cách bổ sung dưỡng chất tức thì cho da. Sử dụng mặt 2-3 lần trong tuần là một thói quen tốt. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng mặt nạ mỗi ngày để chăm sóc da. Trên thực tế, làn da rất nhạy cảm, việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da, khiến da kém khả năng phục hồi trước các tác nhân gây hại từ môi trường và dễ bị tổn thương.

>>> Mua ngay các dòng mặt nạ dưỡng da HOT HIT tại Tiki, sử dụng đều đặn để có một da căng bóng, mịn màng.

Đắp mặt nạ giúp da được thư giãn và bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết
Đắp mặt nạ giúp da được thư giãn và bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết (Nguồn: Internet)

6. Uống đủ và nhiều nước mỗi ngày

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh. Từ đó, làn da của bạn cũng sẽ khỏe đẹp. Do đó, uống đủ nước để cải thiện sức khỏe tổng thể sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh lâu dài.

Uống nước đầy đủ mỗi ngày giúp da đủ độ ẩm và khỏe mạnh
Uống nước đầy đủ mỗi ngày giúp da đủ độ ẩm và khỏe mạnh (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Sữa tắm trắng da, sáng mịn, thơm lâu

7. Cần chú ý đến chế độ ăn

Ăn một chế độ dinh dưỡng có nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp làn da của bạn được khỏe mạnh từ bên trong. Các thực phẩm chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E, Kali, Magie và kẽm sẽ là những lựa chọn tuyệt vời cho da.

Chế độ ăn uống khoa học là một trong những yếu tố quan trọng giúp da khỏe mạnh
Chế độ ăn uống khoa học là một trong những yếu tố quan trọng giúp da khỏe mạnh (Nguồn: Internet)

8. Tập luyện thể dục thể thao

Không chỉ việc ngủ đủ giấc mỗi ngày quan trọng mà tập thể dục cũng là một trong những yếu tố giúp cơ thể và làn da khỏe mạnh. Dành ra 30 phút mỗi ngày cho những bài tập vận động thể chất đơn giản, bạn sẽ thấy cơ thể cải thiện hơn nhiều đấy nhé.

>>>Xem thêm: TOP 7 Kem Dưỡng Trắng Da Mặt Hiệu Quả, Tốt Nhất 2023


Tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai và da khỏe mạnh
Tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai và da khỏe mạnh (Nguồn: Internet)

9. Hạn chế trang điểm đậm, dày

Đừng quá lạm dụng mỹ phẩm makeup, bạn nên hạn chế trang điểm nhất có thể hoặc nếu có thì chỉ nên dùng một lượng thích hợp, tránh bôi quá dày gây bít tắc lỗ chân lông.

>> Xem thêm các sản phẩm làm sạch da đầu tại đây:

10. Nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể và làn da được thư giãn

Làn da chỉ thực sự đẹp khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, bạn nên có một lối sống khoa học, chẳng hạn như: Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên, tránh thức khuya. Đặc biệt, bạn cần hạn chế căng thẳng và thư giãn hợp lý.

Nghỉ ngơi giúp da được thư giãn
Nghỉ ngơi giúp da được thư giãn (Nguồn: Internet)

Các bước chăm sóc da vào buổi sáng

Bước 1: Tẩy trang

Đây là bước nên có khi sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng ẩm, làm sáng da, trị mụn nào. Muốn có hiệu quả trên da, trước tiên bạn phải loại bỏ cặn bẩn tích tụ. Ngay cả những sản phẩm tốt nhất cũng sẽ không hoạt động nếu có bụi bẩn hoặc dầu trên da.

Chính vì vậy chúng ta nên dậy sớm vào buổi sáng, tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, toner như buổi tối để có làn da khỏe mạnh trước khi bắt đầu một ngày làm việc và học tập.

>>> Xem thêm: Nguyên Nhân Gây Mụn Bọc, Cách Điều Trị Mụn Bọc An Toàn, Hiệu Quả

Sử dụng tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa cho da sạch sâu
Sử dụng tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa cho da sạch sâu (Nguồn: Internet)

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn tích tụ qua đêm. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dạng dầu hoặc dạng kem. Các chuyên gia khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt gốc dầu để giúp hòa tan lượng dầu tiết ra trên da.

Rửa mặt với sữa rửa mặt giúp làm sạch da hiệu quả
Rửa mặt với sữa rửa mặt giúp làm sạch da hiệu quả (Nguồn: Internet)

Bước 3: Sử dụng toner

Toner là gì? Toner được thiết kế để bổ sung dưỡng chất cho da thông qua quá trình hydrat hóa và loại bỏ các tế bào chết cũng như bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt.

Sản phẩm được sử dụng ngay sau bước làm sạch da mặt. Bạn có thể thoa toner trực tiếp lên da hoặc thấm một miếng bông và thoa đều lên mặt.

>>>Xem thêm: Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Được Ưa Chuộng Nhất 2023

Bước toner giúp lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại trên da
Bước toner giúp lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại trên da (Nguồn: Internet)

Bước 4: Serum chống oxi hóa

Các loại serum hay huyết thanh có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Vitamin C và E là những chất chống oxy hóa phổ biến được sử dụng để cải thiện kết cấu và độ săn chắc của da. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng vài giọt serum thoa đều lên mặt và cổ.

Serum giúp da được dưỡng ẩm và chống lão hóa
Serum giúp da được dưỡng ẩm và chống lão hóa (Nguồn: Internet)

Bước 5: Serum đặc trị

Đây là bước dành cho những bạn đang gặp các vấn đề về da như mụn, nám, v. v. Bạn cần sử dụng một loại huyết thanh đặc biệt sau khi thoa thuốc bổ. Nếu huyết thanh của bạn có chứa AHA, BHA hoặc retinol, nên để huyết thanh trên da từ 20 đến 30 phút để hấp thụ rồi thực hiện theo các bước bên dưới. Thứ tự sử dụng được khuyến nghị của sản phẩm bôi ngoài da là từ dạng lỏng đến dạng rắn.

>>> Xem thêm: TOP 10+ Toner Cho Da Dầu Mụn Tốt Nhất 2023

Bước 6: Kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Đồng thời, vị trí này rất dễ bị lão hóa như: Bọng mắt, nếp nhăn, thâm nám,… là vô cùng cần thiết. Một loại kem dưỡng mắt chất lượng có thể cải thiện tình trạng và làm mịn, săn chắc vùng da mắt. Đối với kem dưỡng mắt, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ và dùng ngón tay đeo nhẫn thoa lên vùng mắt.

Kem dưỡng mắt giúp làn da vùng mắt không bị chảy xệ
Kem dưỡng mắt giúp làn da vùng mắt không bị chảy xệ (Nguồn: Internet)

Bước 7: Chống nắng cho da

Kem chống nắng là bước quan trọng cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng của phái đẹp. Nó không chỉ có thể làm giảm nguy cơ ung thư da mà còn có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Thoa đều kem chống nắng lên mặt và mát xa. Nên sử dụng sản phẩm này trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để kem có thời gian thẩm thấu. Phụ nữ không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ngoài kem chống nắng, vì điều này làm giảm hiệu quả của kem chống nắng.

>>> Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Mụn Viêm Đỏ Tại Nhà

Bước 8: Kem nền hoặc trang điểm nhẹ

Kem nền sẽ giúp bạn có làn da đều màu và mịn màng tức thì, nhưng đó chỉ là tạm thời. Do đó, khi đánh kem nền, bạn nên dùng cọ hoặc bông mút để trang điểm. Bắt đầu ở giữa khuôn mặt và tán đều ra ngoài để có hiệu quả tốt nhất.

Trang điểm nhẹ để che đi khuyết điểm cho làn da
Trang điểm nhẹ để che đi khuyết điểm cho làn da (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm một số sản phẩm cho routine vệ sinh cá nhân của bạn:

Các bước chăm sóc da vào buổi tối

Bước 1: Tẩy trang dạng dầu

Nước tẩy trang gốc dầu giúp phân hủy các thành phần trang điểm dạng dầu. Bạn có thể sử dụng một miếng bông để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Sử dụng dầu tẩy trang khi trang điểm đậm
Sử dụng dầu tẩy trang khi trang điểm đậm (Nguồn: Internet) 

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Với sữa rửa mặt bạn có thể loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn còn sót lại trên da sau khi tẩy trang.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước giúp loại bỏ tế bào chết trên da và ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ đất sét để hấp thụ dầu còn lại. Những mặt nạ này được áp dụng tốt nhất vào ban đêm để da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm khác.

Cách dùng: 2 sản phẩm trước nên bôi 1-2 lần/tuần.

>>> Xem thêm: TOP 6 Sản Phẩm Tẩy Da Chết Body Giúp Da Trắng Mịn Bật Tông

Bước 4: Toner dưỡng ẩm

Sử dụng toner để hoàn thiện quy trình làm sạch da hàng đêm và chuẩn bị cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Bước 5: Axit chăm sóc da

Các sản phẩm chăm sóc da có tính axit thường được sử dụng là axit alpha hydroxy (AHAs) và axit beta hydroxy (BHAs). Liệu pháp chăm sóc da này có thể giúp tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn và dưỡng ẩm.

Bước 6: Sử dụng serum và tinh chất

Serum chứa thành phần dưỡng da (vitamin E), chất chống oxy hóa (chiết xuất trà xanh). Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, hãy chuyển sang dùng retinol hoặc vitamin C.

Bước 7: Serum đặc trị

Ở bước này, các sản phẩm chuyên dùng để trị các vấn đề cho da như mụn, nám, tàn nhang,…

Bước 8: Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm sẽ thích hợp cho da khô và da hơi mất nước. Buổi tối là thời điểm tốt nhất để da được nghỉ ngơi và thư giãn sẽ mang lại làn da sáng mịn.

Bước 9: Kem dưỡng mắt

Kem dưỡng cho vùng mắt giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến quầng thâm, nếp nhăn,… Ở bước này, bạn lấy một lượng kem nhỏ thoa đều lên vùng mắt và để qua đêm.

Bước 10: Kem dưỡng da mặt

Kem dưỡng là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da ban đêm của bạn. Những chất dưỡng ẩm này giúp phục hồi các tế bào và giữ cho làn da trông khỏe mạnh và trắng sáng.

Trên đây là những lưu ý khi chăm sóc da hằng ngày hiệu quả mà Tiki tổng hợp để chia sẻ đến bạn. Hi vọng với những thông tin mà Tiki cung cấp, bạn có thể áp dụng để có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn đang muốn tìm mua các sản phẩm chăm sóc da, hãy truy cập ngay Tiki.vn – Sàn thương mại điện tủ uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại Tiki có đa dạng các mặt mặt hàng chất lượng với giá cạnh tranh cùng vô vàn voucher hấp dẫn đang chờ đón bạn. Còn chần chờ gì mà không truy cập Tiki ngay hôm nay!

>> Tham khảo thêm các sản phẩm chăm sóc da đầu:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ và chống lão hóa. Trong đó, thứ tự thoa các sản phẩm dưỡng da đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả dưỡng da. Cùng Tiki...Các bước chăm sóc da buổi sáng, buổi tối cơ bản tại nhà