Thứ Hai, Tháng Năm 13, 2024

Trang chủLàm ĐẹpChăm Sóc Da12 Cách dùng rau diếp cá trị mụn sạch, nhanh, hiệu quả

12 Cách dùng rau diếp cá trị mụn sạch, nhanh, hiệu quả

Nổi mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể liên quan đến những vấn đề sức khỏe của một người. Ngày nay, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để trị mụn được nhiều người quan tâm chọn lựa hơn. Một trong những phương pháp dân gian trị mụn hiệu quả là sử dụng rau diếp cá. Đây không chỉ là một loại gia vị để tăng hương vị cho các món ăn, mà còn có công dụng làm đẹp rất tuyệt vời, đặc biệt là điều trị các loại mụn thâm trên da. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da mụn thì hãy tham khảo cách dùng rau diếp cá trị mụnTiki sắp chia sẻ bên dưới đây nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Công dụng của rau diếp cá trong làm đẹp

Rau diếp cá là một loại thực phẩm tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Loại rau này có tính hàn, mát, giúp điều hòa, thanh nhiệt giải độc bên trong và hỗ trợ làm đẹp cho làn da bên ngoài. Không chỉ dùng để ăn như một loại rau thơm, nhiều người còn sử dụng rau diếp cá xay thành nước để uống. Nhờ có tính kháng khuẩn, giảm viêm nên loại rau này cũng được khuyên dùng làm mặt nạ dưỡng da và trị mụn. 

Mặt nạ từ rau diếp cá phù hợp cho nhiều loại da, đặc biệt là da mụn, da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Những đặc tính trong rau diếp cá khi áp dụng trên da sẽ giúp lấy đi dầu dư thừa, bụi bẩn, thu nhỏ lỗ chân lông cực hiệu quả. Ngoài ra, trong rau diếp cá còn chứa một số khoáng chất có ích như: kẽm, sắt, đồng, vitamin A,… giúp nuôi dưỡng, cung cấp dưỡng chất, phục hồi da tổn thương do thâm mụn để lại. Nếu kiên trì sử dụng, sắc tố làn da có thể cải thiện rõ rệt, trở nên trắng sáng, mịn màng hơn rất nhiều. 

Công dụng của rau diếp cá trong làm đẹp
Công dụng của rau diếp cá trong làm đẹp (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

Có nên đắp mặt nạ diếp cá hàng ngày hay không?

Bạn có thể an tâm khi sử dụng mặt nạ rau diếp cá trên da, vì thành phần của chúng hoàn toàn tự nhiên. Rau diếp cá chứa hàm lượng nước lớn (khoảng 80%). Với lượng nước này sẽ giúp cần bằng độ ẩm, độ pH cho da cực kỳ tốt. Với chất Lycopen có trong rau diếp cá có khả năng ngăn ngừa tia UV có hại từ ánh sáng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa, đẩy lùi các nốt mụn viêm, vết thâm, làm mờ nám, tàn nhang, phục hồi các tế bào da chết/ tổn thương vô cùng hiệu quả. 

Nhưng dù mặt nạ rau diếp cá có tốt đến mấy thì bạn cũng không nên quá lạm dụng mà sử dụng mỗi ngày. Làn da mỗi người cần có thời gian để tự phục hồi thì mới có thể tiếp nhận thêm các dưỡng chất khác được. Vì thế, hãy giãn cách ngày để đắp mặt nạ ra chứ đừng đắp mỗi ngày bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Mặt nạ rau diếp cá có tốt đến mấy thì bạn cũng không nên quá lạm dụng mà sử dụng mỗi ngà
Mặt nạ rau diếp cá có tốt đến mấy thì bạn cũng không nên quá lạm dụng mà sử dụng mỗi ngày (Nguồn: Internet)

Những cách trị mụn bằng rau diếp cá hiệu quả

Uống nước rau diếp cá giúp trị mụn nội tiết

Mụn nội tiết thường xuất hiện nhiều ở chị em phụ nữ, là vấn đề về mụn liên quan đến sự thay đổi hormone trong cơ thể. Mụn nội tố thường mọc nhiều ở vùng khác nhau, từ mặt (quai hàm, cằm, v.v.) cho tới cơ thể (ngực, lưng, vai, v.v.). Loại mụn này thường gây ra cảm giác phiền toái, gây mất thẩm mỹ và thậm chí gây đau nhức khi mụn sưng to. 

Uống nước rau diếp cá giúp trị mụn nội tiết
Uống nước rau diếp cá giúp trị mụn nội tiết (Nguồn: Internet)

Chỉ cần một nắm rau diếp cá, giã nhỏ hoặc xay lấy nước uống có thể giảm tình trạng mụn nội tiết rất hiệu quả. Bạn hãy uống mỗi ngày một cốc nước ép rau diếp cá để cơ thể luôn được cung cấp đủ chất xơ, cân bằng được nội tiết, giảm thiểu các tình trạng rối loạn và gây mụn. Nước rau diếp cá có hương vị thanh mát, dễ uống hơn so với việc ăn thông thường. Không những thế, bạn còn có thể bỏ vào bình nước và đem theo để uống bất cứ khi nào như nước lọc thông thường. 

>>> Xem thêm: TOP các loại kem chống nắng Anessa bán chạy nhất hiện nay

Đắp mặt nạ rau diếp cá trị mụn

Mặt nạ rau diếp cá là phương pháp phổ biến và đạt hiệu quả cao nhất mà nhiều người đã áp dụng. Có rất nhiều công thức mặt nạ rau diếp cá trị mụn mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại bếp. Nhưng nếu không có quá nhiều thời gian thì bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm mặt nạ rau diếp cá (dạng bột hoặc đất sét) được bán rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử hiện nay.

Để quá trình điều trị mụn có hiệu quả, nhanh chóng, bạn có thể kết hợp cùng lúc giữa việc uống và thoa mặt nạ rau diếp cá. 

>>> Xem thêm: Cách Tẩy Tế Bào Chết An Toàn, Hiệu Quả Tại Nhà

Mặt nạ rau diếp cá là phương pháp phổ biến và đạt hiệu quả cao nhất mà nhiều người đã áp dụng
Mặt nạ rau diếp cá là phương pháp phổ biến và đạt hiệu quả cao nhất mà nhiều người đã áp dụng (Nguồn: Internet)

Công thức mặt nạ diếp cá trị mụn và dưỡng da tại nhà

Sau khi đã hiểu về công dụng của rau diếp cá, đây sẽ lúc là bạn cần ghi chú lại các công thức mặt nạ diếp cá trị mụn và dưỡng da tại nhà. 

Mặt nạ rau diếp cá kết hợp với cám gạo trị mụn

Với các tín đồ làm đẹp, cám gạo là một nguyên liệu không còn xa lạ nữa nhỉ. Cám gạo là một nguyên liệu dễ kiếm, chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có lợi cho làn da. Kết hợp rau diếp cá và cám gạo làm mặt nạ trị mụn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc ngăn ngừa, giảm các loại mụn, ngừa thâm và cung cấp dưỡng chất để da trắng sáng. 

>>> Xem thêm: Serum B5 có tác dụng gì? TOP 5 Serum B5 được đánh giá tốt hiện nay

Mặt nạ rau diếp cá kết hợp với cám gạo trị mụn
Mặt nạ rau diếp cá kết hợp với cám gạo trị mụn (Nguồn: Internet)

Cách để làm mặt nạ như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị rau diếp cá, cám gạo, tô/chén và muỗng để trộn mặt nạ. 

Bước 2: Rửa sạch rau diếp cá bằng nước muối. Sau đó bạn giã nhuyễn hoặc dùng máy xay để lấy cốt nước rau diếp cá. 

Bước 3: Trộn đều cám gạo với nước rau diếp cá sao cho tạo thành một hỗn hợp sệt là được.

Bước 4: Đắp mặt nạ đều trên mặt và chờ khoảng 10 – 15 phút. Sau khi đủ thời gian thì rửa mặt sạch bằng nước mát. 

>>> Xem thêm: Top 8 Kem Trị Mụn Nhanh Chóng, Hiệu Quả Chỉ Sau Vài Tuần

Mặt nạ rau diếp cá và nha đam trị mụn

Nha đam là một loại thực vật chứa nhiều công dụng. Ngoài làm nguyên liệu trong các món chè, rau câu thì đây cũng được ví như một “thần dược” làm đẹp mà các chị, các mẹ rất tin dùng. Rau diếp cá kết hợp cùng nha đam là một hỗn hợp dưỡng da cực kỳ hữu hiệu, đặc biệt trong việc điều trị mụn. Để có hỗn hợp này, bạn thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm rau diếp cá và nha đam. Sau đó rửa thật sạch chúng bằng nước muối. 

Bước 2: Cắt vỏ nha đam để lấy phần thịt. Trộn nha đam với lá rau diếp cá và đem xay nhuyễn.

Bước 3: Đắp hỗn hợp trên lên mặt và để yên khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng chỉ cần rửa mặt thật sạch nữa thôi. 

Sử dụng hỗn hợp này từ 2 đến 3 lần trên tuần để thấy sự thay đổi trên làn da của bạn.

Mặt nạ rau diếp cá và nha đam trị mụn
Mặt nạ rau diếp cá và nha đam trị mụn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

Mặt nạ rau diếp cá và mật ong trị thâm

Hỗn hợp rau diếp cá và mật ong mang đến những hiệu quả bất ngờ trong quá trình điều trị mụn và thâm. Những vết thâm do mụn để lại đã sẽ mờ dần đi nếu bạn kiên trì sử dụng hỗn hợp này. Cách thức thực hiện cũng vô cùng đơn giản: 

Bước 1: Chọn những lá rau diếp cá tươi, xanh và rửa sạch bằng nước muối để kháng khuẩn. 

Bước 2: Sau khi rau đã ráo bớt nước, bạn tiến hành xay hoặc giã nhuyễn lá diếp cá để lấy nước. 

Bước 3: Pha mật ong và nước cốt rau diếp cá vừa lọc được theo tỷ lệ 1:3 để tạo thành một hỗn hợp có cấu tạo như tinh chất serum.

Bước 4: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và tìm một nơi thật thư giãn để nghỉ ngơi thôi. 

Với hỗn hợp này, bạn nên đắp trước khi đi ngủ để làn da có thời gian phục hồi, tái tạo, hấp thụ được dưỡng chất tốt nhất. 

>>> Tham khảo thêm: Toner Là Gì? Có Nên Bỏ Qua Bước Toner Khi Dưỡng Da?

Mặt nạ rau diếp cá và mật ong trị thâm
Mặt nạ rau diếp cá và mật ong trị thâm (Nguồn: Internet)

Mặt nạ rau diếp cá và trà xanh trị thâm

Trà xanh từ lâu đã được được sử dụng như một nguyên liệu hỗ trợ làm đẹp. Trong trà xanh có chứa nhiều hoạt chất có lợi, giúp chống viêm, ngăn ngừa và đẩy lùi các vết thâm, nám, sạm trên da. Nếu kết hợp hai loại sản phẩm này lại sẽ còn mang đến hiệu quả trị mụn tốt hơn nữa. 

Mặt nạ rau diếp cá và trà xanh trị thâm
Mặt nạ rau diếp cá và trà xanh trị thâm (Nguồn: Internet)

Để có hỗn hợp trà xanh và rau diếp cá, bạn cũng thực hiện tương tự các bước như những phương pháp trên. Trộn đều nước cốt lá diếp cá với bột trà xanh để tạo thành một hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Sau đó, thoa hỗn hợp vừa trộn lên da và để khoảng 15 – 20 phút và rửa lại mặt bằng nước sạch. 

>>> Xem thêm: TOP 7 Kem Dưỡng Trắng Da Mặt Hiệu Quả, Tốt Nhất 2023

Mặt nạ diếp cá và sữa tươi trị mụn

Sữa tươi không chỉ là một loại thức uống dinh dưỡng, thơm ngon. Mà khi sử dụng kết hợp cùng rau diếp cá sẽ mang đến công dụng trị mụn, dưỡng da trắng sáng tuyệt vời. Để có mặt nạ diếp cá sữa tươi, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Rau diếp cá chọn lá xanh tươi, ngâm và rửa sạch bằng nước muối.

Bước 2: Đợi lá diếp cá ráo nước thì đem ngâm trong sữa tươi không đường khoảng 20 phút. 

Bước 3: Đem hỗn hợp bạn đã ngâm ở trên bỏ vào máy xay nhuyễn và lấy ra đắp lên da khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng, chỉ cần rửa mặt lại bằng nước sạch và áp dụng các bước skincare khác để giữ ẩm cho da nữa thôi. 

Lưu ý: Khi ngâm lá trong sữa tươi hãy đổ một lượng xâm xấp lá để khi xay ra sẽ có được một hỗn hợp sệt vừa đủ mà không bị loãng quá. 

>>> Tìm hiểu thêm:


Mặt nạ diếp cá và sữa tươi trị mụn
Mặt nạ diếp cá và sữa tươi trị mụn (Nguồn: Internet)

Mặt nạ rau diếp cá và bột đậu xanh trị mụn cám

Trong đậu xanh có chứa nhiều chất xơ, kẽm, đồng, vitamin B1,… là những chất có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt, đây cũng là một loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp, như điều trị mụn, cấp ẩm, dưỡng da mịn màng, trắng sáng. Sự kết hợp giữa mặt nạ rau diếp cá và bột đậu xanh là một hỗn hợp tuyệt vời giúp đẩy lùi các nốt mụn cám trên da gây mất thẩm mỹ. 

>>> Tham khảo: Nguyên Nhân Gây Mụn Bọc, Cách Điều Trị Mụn Bọc An Toàn, Hiệu Quả

Mặt nạ rau diếp cá và bột đậu xanh trị mụn cám
Mặt nạ rau diếp cá và bột đậu xanh trị mụn cám (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện để có hỗn hợp trên như sau:

Bước 1: Chọn những lá rau sạch, tươi, không bị héo úa và rửa sạch bằng nước muối để ráo. 

Bước 2: Xay lá rau diếp cá để lọc lấy nước. 

Bước 3: Trộn nước rau diếp cá với bột đậu xanh theo tỷ lệ 1:2 để hỗn hợp sệt lại vừa đủ. 

Bước 4: Đắp hỗn hợp lên vùng da có mụn cám và để yên cho da nghỉ ngơi khoảng 15 – 20 phút và rửa lại với nước. 

Bạn nên sử dụng hỗn hợp này khoảng 2 – 3 lần trong tuần tối thiểu 1 tháng để thấy hiệu quả làn da đang thay đổi. 

>>> Xem thêm: Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Hot Nhất 2023

Mặt nạ rau diếp cá và sữa chua trị mụn thâm

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn và chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe con người. Các dưỡng chất như kẽm, sắt, vitamin nhóm B, axit lactic trong sữa chua không chỉ hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, mà còn mang đến nhiều công dụng trong việc dưỡng da nói riêng và làm đẹp nói chung. Sử dụng mặt nạ rau diếp cá sữa chua giúp điều trị tình trạng mụn thâm, giảm các nốt mụn sưng tấy, tái tạo và loại bỏ các tế bào da tổn thương, ngăn ngừa mụn quay lại. 

Để có được hỗn hợp rau diếp cá sữa chua, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Rau diếp cá chọn lá xanh tươi, không héo úa đem ngâm và rửa sạch bằng nước muối.

Bước 2: Đợi lá diếp cá ráo nước thì đem xay để lọc lấy nước cốt.  

Bước 3: Trộn sữa chua không đường với nước cốt lá diếp cá ở trên sao cho tạo thành một hỗn hợp hơi sệt. 

Bước 4: Phết đều hỗn hợp lên da, để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này khoảng 2 – 3 lần trong tuần tối thiểu 1 tháng để có hiệu quả. 

Mặt nạ rau diếp cá và sữa chua trị mụn thâm
 Mặt nạ rau diếp cá và sữa chua trị mụn thâm (Nguồn: Internet)

Mặt nạ rau diếp cá và Vitamin E giảm mụn, mờ thâm

Vitamin E là một loại thực phẩm chức năng có công dụng chính trong việc nuôi dưỡng, tái tạo da tổn thương và làm trẻ hoá, ngăn ngừa sự lão hoá của làn da. Vitamin E còn có chức năng cấp ẩm, dưỡng trắng, bảo vệ làn da khỏi những yếu tố có hại từ môi trường như nhiệt độ, tia UV từ ánh sáng mặt trời. Nếu bạn kết hợp sử dụng rau diếp cá và vitamin E còn có thể hỗ trợ điều trị mụn, giảm sưng tấy và làm mờ vết thâm và ngừa sẹo xuất hiện sau quá trình chữa trị. 

>>> Tìm hiểu thêm: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Mụn Viêm Đỏ Tại Nhà

Mặt nạ rau diếp cá và Vitamin E giảm mụn, mờ thâm
Mặt nạ rau diếp cá và Vitamin E giảm mụn, mờ thâm (Nguồn: Internet)

Để có được hỗn hợp rau diếp cá vitamin E, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 10 lá rau diếp cá tươi, rửa sạch và để ráo và xay nhuyễn. 

Bước 2: Cắt hoặc giã nhuyễn 1-2 viên vitamin E vào phần rau diếp cá đã xay nhuyễn ở trên và trộn hai nguyên liệu thật đều. 

Bước 3: Phết đều hỗn hợp lên da, để yên chừng 15 – 20 phút cho khô lại thì rửa bằng nước sạch. 

Mặt nạ rau diếp cá và lá tía tô trị mụn, mờ nám, tàn nhang

Lá tía tô cũng là một loại rau thơm được sử dụng thường xuyên trong các món ăn. Lá tía tô có thành phần ALA (Alpha Lipoic acid) là chất chống oxy mạnh, có công dụng kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm, hỗ trợ tiêu hóa. Nhờ vào các vitamin nhóm A, C và một số khoáng chất như sắt, canxi,… nên lá tía tô có tác dụng trị thâm, tái tạo và tăng độ đàn hồi, mạnh khỏe cho làn da. Sử dụng lá tía tô cùng lá diếp cá là combo có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ những làn da đang chịu tổn thương do mụn, làm mờ những vết nám và tàn nhang trên mặt.

>>> Tìm hiểu thêm: TOP 6 Sản Phẩm Tẩy Da Chết Body Giúp Da Trắng Mịn Bật Tông 

Mặt nạ rau diếp cá và lá tía tô trị mụn, mờ nám, tàn nhang
Mặt nạ rau diếp cá và lá tía tô trị mụn, mờ nám, tàn nhang (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện để có hỗn hợp diếp cá tía tô như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị những lá tía tô và diếp cá tươi, rửa sạch với nước muối pha loãng để khử trùng, ngừa vi khuẩn, giun sán. 

Bước 2: Sau khi rau đã ráo, bỏ chúng vào máy xay hoặc giã nhuyễn để lấy nước. 

Bước 3: Trộn nước cốt trên với ít muối biển để có một hỗn hợp vừa đủ đắp lên da. Bạn để hỗn hợp trên mặt khoảng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước sạch nhé!

Bạn cũng có thể trộn nước cốt với bột đậu xanh, vitamin E hay một số nguyên liệu khác liệt kê ở trên để hỗn hợp sệt hơn. 

Mặt nạ rau diếp cá và muối biển trị mụn ẩn

Muối biển là nguyên liệu có tính sát khuẩn rất cao, hỗ trợ giảm viêm nhiễm, vi khuẩn vô cùng tốt. Vì thế, hỗn hợp rau diếp cá và muối biển sẽ là lựa chọn tuyệt vời với những ai đang có nhiều mụn ẩn trên da và cần điều trị. 

Để có được hỗn hợp này, bạn hãy thực hiện như sau: 

Bước 1: Chọn những lá diếp cá tươi, rửa sạch với nước muối để ráo.

Bước 2: Cho lá diếp cá đã rửa sạch vào máy xay nhuyễn cùng muối biển theo tỷ lệ 1:3.

Bước 3: Đắp hỗn hợp trên lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là hoàn tất. 

>>> Tìm hiểu thêm: Skincare Là Gì? Lợi Ích Và Quy Trình Skincare Đúng Cách

Mặt nạ rau diếp cá và muối biển trị mụn ẩn
Mặt nạ rau diếp cá và muối biển trị mụn ẩn (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý khi sử dụng rau diếp cá trị mụn

Rau diếp cá là rất có ích trong việc điều trị mụn, thâm và dưỡng da khỏe mạnh hiệu quả. Nhưng bạn vẫn cần phải lưu ý một số điều sau khi sử dụng rau diếp cá: 

  • Trước khi đắp mặt nạ rau diếp cá, bạn phải rửa mặt và tẩy trang thật sạch để da không còn nhờn và bụi bẩn. Như vậy thì hỗn hợp mặt nạ mới có thể phát huy hết tác dụng. 
  • Sau khi sử dụng mặt nạ rau diếp cá, bạn cũng rửa mặt sạch và sử dụng thêm toner, kem dưỡng ẩm để cân bằng độ pH, giữ ẩm cho da. 
  • Cân bằng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi. Không nên ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ, giàu cholesterol hay thức quá khuya để làm việc hoặc giải trí. Mà hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin. Vệ sinh da và skincare kỹ mỗi ngày, đi ngủ đúng giờ để da có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục thì mụn mới có thể hết nhanh chóng. 
  • Không sờ tay lên mặt khi da đang trong quá trình nổi mụn. Càng không nên tự nặn mụn khi mụn còn non vì dễ gây trầy xước, tổn thương thêm cho da. 
  • Không đắp mặt nạ diếp cá khi da có vết thương hở. Trước khi áp dụng mặt nạ lên mặt, hãy bôi thử hỗn hợp lên da tay để kiểm tra có bị ngứa, mẩn đỏ hay dị ứng không. Nếu chẳng may đắp lên mặt và gặp tình trạng dị ứng, bạn hãy ngưng sử dụng hỗn hợp lập tức và đến gặp bác sĩ để được khám, điều trị kịp thời. 
  • Khi chọn rau diếp cá để sử dụng, luôn luôn chọn lá còn tươi, không bị héo úa vì chúng sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, bạn phải rửa rau diếp cá thật sạch bằng nước muối pha loãng trước khi sử dụng để khử trùng, kháng khuẩn cho rau. 
  • Với những người đang mắc các bệnh như nguyên khí hư, đau nhức chân thì không nên sử dụng rau diếp cá. Vì rau có tính hàn nên có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng bệnh. 
  • Nếu bạn gặp tình trạng mụn quá nặng, xuất hiện dày đặc trên mặt kèm theo đau nhức thì đừng nên sử dụng phương pháp đắp mặt nạ rau diếp cá. Hãy tranh thủ gặp bác sĩ da liễu sớm được có phương án trị liệu tốt hơn để tránh gây hại cho da về lâu dài. 
Một số lưu ý khi sử dụng rau diếp cá trị mụn
Một số lưu ý khi sử dụng rau diếp cá trị mụn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách trị mụn đầu đen trên mặt hiệu quả

Những câu hỏi thường gặp về rau diếp cá

Cách uống rau diếp cá trị mụn như thế nào?

Bạn hãy chọn những lá rau diếp cá tươi, không bị hư hay héo úa và rửa sạch sẽ bằng nước muối. Sau đó xay nhuyễn lọc lấy nước, hoặc dùng máy ép để tách bã với nước dễ dàng hơn. Bạn có thể uống nước rau diếp cá bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nước rau diếp cá có tính hàn, mát, dễ uống và có khả năng thanh lọc, giải độc trong cơ thể rất tốt. 

Đắp mặt nạ rau diếp cá trị mụn vào thời điểm nào thích hợp?

Thông thường, da sẽ cần thời gian sau một ngày dài tiếp xúc ánh sáng và khói bụi. Da sau khi được rửa sạch và trút bỏ lớp make-up vào ban đêm sẽ là thời điểm tốt để bạn đắp mặt nạ rau diếp cá dưỡng da, trị mụn. 

Trị mụn bằng cách đắp mặt nạ rau diếp cá có áp dụng hằng ngày được không?

Dù thực phẩm có tốt đến mấy thì bạn cũng không thể lạm dụng quá nhiều. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ diếp cá khoảng 2 – 3 lần một tuần, mỗi lần đắp nên để tối thiểu 10 phút và tối đa 30 phút chứ không nên nhiều hơn. Vì đắp quá nhiều hay quá lâu sẽ khiến da dễ gặp tình trạng khô và phản tác dụng. 

Trị mụn bằng rau diếp cá bao lâu có hiệu quả?

Làn da mỗi người sẽ có các đặc tính khác nhau, vì thế mà thời gian có hiệu quả cũng sẽ không thể giống nhau. Bạn hãy dùng các hỗn hợp kể trên tối thiểu một tháng và theo dõi tình trạng da thường xuyên. 

Trị mụn bằng rau diếp cá có ăn nắng không?

Bất cứ bạn dùng phương pháp dưỡng da trị mụn nào cũng nên bảo vệ da kỹ càng khi đi ra nắng. Vì tia UV có thể khiến cho tình trạng thâm mụn của bạn thêm nghiêm trọng. 

Hy vọng rằng, với những công thức mà Tiki đưa ra ở trên có thể giúp cải thiện tình trạng mụn mà bạn đang gặp phải. Hãy theo dõi Tiki Blog để cập nhật thêm các mẹo vặt khác về làm đẹp, công nghệ, đời sống mới nhất nhé! Ghé Tiki.vn để mua sắm các sản phẩm dưỡng da chính hãng, giá tốt nhất. 

>>> Xem thêm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại Tiki: Kem chống nắng Shiseido, kem chống nắng Vaseline, máy tăm nước Procare, Serum Collagen, son Charlotte Tilbury, son dưỡng Mediheal, son đỏ cam, son nâu đất, son Estee Lauder

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Nổi mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể liên quan đến những vấn đề sức khỏe của một người. Ngày nay, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để trị mụn được nhiều người quan...12 Cách dùng rau diếp cá trị mụn sạch, nhanh, hiệu quả