Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Trang chủMẹ & BéChăm Sóc BéReview 8+ bình sữa cho trẻ sơ sinh, cho bé an toàn,...

Review 8+ bình sữa cho trẻ sơ sinh, cho bé an toàn, tốt nhất 2024

Bình sữa cho trẻ sơ sinh là một trong những dụng cụ cần thiết cho bé và đồng thời đem đến sự tiện lợi cho gia đình trong việc chăm con. Với sự thông dụng và dựa trên xu hướng của người tiêu dùng, các nhà sản xuất luôn cho ra những mẫu bình sữa với thiết kế đẹp, tiện dụng và sở hữu nhiều công năng vượt trội. Tuy nhiên, đôi khi có quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến các mẹ bỉm băn khoăn nên chọn loại bình sữa nào sẽ phù hợp với bé. Hãy cùng Tiki Blog tham khảo những gợi ý sau đây. 

>> Xem thêm:

Vì sao mẹ nên dùng bình sữa cho trẻ sơ sinh?

Thực tế hiện nay cho thấy bình sữa cho trẻ sơ sinh được rất nhiều gia đình lựa chọn và tin dùng. Việc sử dụng bình sữa giúp tăng thêm tính tiện lợi khi ba mẹ có thể dùng cho bé uống sữa ngay cả khi ở nhà hay khi đi chơi. Không những vậy, đối với một số trường hợp mẹ bỉm bị tắc sữa khiến cho bé phải tạm dừng hoặc ngưng quá trình bú sữa mẹ, lúc này việc sử dụng bình sữa rất cần thiết vì bé vẫn có thể dùng sữa công thức hoặc sữa bột thay cho việc ti mẹ. Hơn thế nữa, khi dùng bình sữa cho trẻ sơ sinh, người cha có thể đỡ đần và phụ mẹ bỉm trong việc trông nom và cho bé ăn, san sẻ công việc chăm con với người mẹ.

Ngoài ra, ở một số gia đình có xu hướng cho trẻ uống sữa công thức, nên vì vậy sử dụng bình sữa cho trẻ sơ sinh là vô cùng tiện lợi. Với chất liệu nhựa bền, an toàn khi dùng làm bình sữa, cùng với thiết kế ti giả mềm mại như ti mẹ, giúp trẻ dễ dàng thích nghi. 

 >> Xem thêm:

Nguyên nhân và lợi ích khi dùng bình sữa cho bé
Một số nguyên nhân và lợi ích khi dùng bình sữa cho bé (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm chọn mua bình sữa cho trẻ sơ sinh

Với sự xuất hiện ngày một dày đặc của các kiểu bình sữa cho trẻ sơ sinh từ các thương hiệu trên thị trường, điều này đôi khi khiến cho các mẹ bỉm băn khoăn trong việc lựa chọn loại bình cho trẻ. Để có sự lựa chọn đúng đắn và ưng ý nhất, các mẹ cần chọn các loại bình sữa đáp ứng các tiêu chí sau:

Chất liệu, kiểu dáng của bình

Kiểu dáng của bình thường phổ biến với 2 dạng: cổ rộng và cổ hẹp. Đối với bình cổ rộng, mẹ có thể vệ sinh một cách dễ dàng, nhưng đôi khi chúng khá to so với tay trẻ, vì vậy bé thường gặp khó khăn khi cầm nắm. Nếu mẹ lựa chọn bình cổ rộng, hãy chọn dạng có quai cầm để hỗ trợ bé cầm thuận tiện hơn. Ngược lại, với bình cổ hẹp, chúng có thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn với tay trẻ, bé sẽ dễ cầm nắm hơn. Tuy nhiên, vì chu vi miệng bình khá nhỏ nên có thể mẹ bỉm sẽ gặp khó khăn khi vệ sinh bình cho bé. Bên cạnh đó, mẹ bỉm cần chọn những chiếc bình được trang trí họa tiết dễ thương, bắt mắt để thu hút ánh nhìn của trẻ, giúp bé sử dụng bình sữa nhiều hơn.   

Thông thường, các bình sữa cho trẻ sơ sinh đều được làm từ nhựa. Tuy nhiên, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ về loại nhựa dùng làm bình (thường sẽ được thể hiện trên thành phần cấu tạo của sản phẩm). Đối với chất liệu, bạn cần chọn loại nhựa đảm bảo an toàn cho bé, tránh dùng những loại bình làm từ nhựa kém chất lượng vì sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng chảy nhựa mỗi khi chúng tiếp xúc với nước sôi hoặc nhiệt độ hấp cao. 

>> Xem thêm:

Bình sữa có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau
Kiểu dáng và chất liệu bình sữa (Nguồn: Internet)

Dung tích bình

Dung tích bình sữa cho trẻ sơ sinh được chia ra làm 3 mức độ khác nhau, mỗi cấp độ tương ứng với những mốc dung tích tiêu chuẩn gồm:

  • Từ 4 tháng tuổi trở xuống: Sử dụng bình sữa có dung tích dưới 110ml sẽ phù hợp với trẻ.
  • Từ 4 tháng tuổi đến khoảng 1 tuổi: Dung tích tương ứng cho loại bình từ 120ml đến 180ml.
  • Từ 1 tuổi trở lên: Nên dùng bình có dung tích từ 250ml trở lên.

>> Xem thêm:

Dung tích bình theo mức độ tuổi cho bé
Dung tích bình theo mức độ tuổi cho bé (Nguồn: Internet)

Chất liệu

Cấu tạo bình sữa cho trẻ sơ sinh rất đơn giản chỉ với 2 phần: 

  • Phần thân: Nên chọn chất liệu nhựa PP hoặc nhựa PPSU, đặc biệt không chứa độc tố BPA để đảm bảo an toàn cho trẻ. Hơn nữa, chúng còn có giá thành khá thấp và trọng lượng nhẹ, dễ dàng cầm nắm. Ngoài ra, bạn vẫn có thể chọn loại bình thuỷ tinh để thuận tiện trong việc vệ sinh, chúng cũng đảm bảo sự an toàn hơn so với bình nhựa. Tuy nhiên, giá thành có phần cao hơn và cần cẩn thận khi sử dụng vì rất dễ rơi, vỡ. 
  • Phần ti giả: Mẹ bỉm nên chọn núm ti giả làm từ silicon vì chúng có độ bền cao, rất mềm mại và an toàn cho trẻ mỗi khi sử dụng. Ngoài ra, mẹ cần lưu ý đến kích thước của ti giả để chọn loại vừa vặn với khuôn miệng của bé hơn. 

>> Xem thêm: 12 Cách làm đèn Trung thu handmade đơn giản, cực xinh cho bé

Chất liệu thường dùng trong các bình sữa
Chất liệu thường dùng trong các bình sữa trẻ sơ sinh (Nguồn: Internet)

Giá thành bình sữa cho trẻ sơ sinh

Hiện nay, giá thành bình sữa cho trẻ sơ sinh rất đa dạng, tùy từng thương hiệu và chất lượng bình mà chúng có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, các loại bình sữa nhìn chung có giá trong tầm khoảng 100.000 – 600.000 đồng. Ngoài ra, các mẹ nên mua theo dạng combo với 2 hoặc 3 bình có dung tích khác nhau sẽ được lợi về mặt giá cả và phù hợp với dung tích theo lứa tuổi của bé khi lớn thêm.

>> Xem thêm: TOP 12 Sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhất 2024

Mức giá trung bình của các loại bình sữa
Mức giá trung bình của các loại bình sữa của bé hiện nay (Nguồn: Internet)

Thương hiệu uy tín, chất lượng

Đồ dùng của trẻ em đặc biệt cần được chú ý sự an toàn chất lượng và tính bền cao. Vì vậy, mẹ bỉm cần tránh mua những bình sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu cho bé dùng. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín như Pigeon, Hegen, Wesser,… để có sự đảm bảo về chất lượng trong suốt quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: TOP 8 công thức nấu nước dashi cho trẻ ăn dặm bổ dưỡng, an toà

Thương hiệu uy tín, chất lượng
Thương hiệu uy tín, chất lượng của bình sữa trẻ em (Nguồn: Internet)

Gợi ý một số bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất được các mẹ tin dùng

Chính bởi sự đa dạng và đã xuất hiện tình trạng bình sữa cho trẻ sơ sinh kém chất lượng, điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và trở thành mối lo ngại cho mẹ. Dưới đây là một số thương hiệu bình sữa cho trẻ sơ sinh uy tín, chất lượng tốt, giá cả phải chăng, được nhiều bà mẹ tin dùng như:

1. Bình sữa Aga-ae

Bình sữa Aga-ae có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, quá trình tạo ra bình sữa được ứng dụng hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại và trải qua quy trình nghiêm ngặt trong khâu kiểm định chất lượng trước khi ra thành phẩm và đưa đến tay người tiêu dùng. Chất liệu được dùng để làm bình Aga-ae chính là nhựa PPSU chất lượng cao, sở hữu độ bền tốt, hạn chế trầy xước và không chứa chất BPA gây hại cho trẻ. 

  • Giá tham khảo: 295.000 – 315.000 đồng
Bình sữa Aga-ae
Bình sữa Aga-ae (Nguồn: Internet)

2. Bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh

Thương hiệu Hegen từ lâu đã trở thành nhãn hàng phổ biến và uy tín về chất lượng trong lòng người tiêu dùng. Bình sữa cho trẻ sơ sinh Hegen có xuất xứ từ Singapore, sở hữu thiết kế độc đáo bởi form dáng hình vuông, kèm theo trang bị van thông khí là một trong những điểm cộng của loại bình này. Van thông khí có chức năng hạn chế lượng khí lưu thông vào bụng bé, từ đó cải thiện hoặc làm giảm tình trạng sặc, nôn trớ đáng kể. Ngoài ra, nhựa PPSU là chất liệu chính được dùng để sản xuất bình sữa này, đồng thời bình Hegen còn ứng dụng hoàn hảo công nghệ PTCO tạo sự thuận tiện cho cha/mẹ/người giữ trẻ khi đóng hoặc mở các phụ kiện chỉ trong 5 giây. 

  • Giá tham khảo: 490.000 – 590.000 đồng
Bình sữa Hegen
Bình sữa Hegen (Nguồn: Internet)

3. Bình sữa cho bé Pigeon

Bình sữa Pigeon là thương hiệu quen thuộc đến từ Nhật Bản. Trong đó, bình sữa Pigeon cũng được làm từ nhựa PPSU có tính bền tốt, khả năng chịu nhiệt lên đến 200 độ C. Điểm nhấn đặc biệt của bình Pigeon chính là phần núm ti được làm hoàn toàn từ silicon, giúp tăng thêm sự mềm mại, cùng với thiết kế rãnh nhỏ trên phần núm ti giúp điều tiết lượng sữa phụ thuộc theo sức bú của bé. 

  • Giá tham khảo: 330.000 – 400.000 đồng
Bình sữa Pigeon
Bình sữa Pigeon (Nguồn: Internet)

4. Bình sữa Moyuum

Bình sữa Moyuum là thương hiệu được nhiều mẹ bỉm không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc tin dùng và đánh giá cao. Có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, bình sữa Moyuum có thiết kế siêu tiện lợi với phần cổ rộng, thuận tiện trong việc vệ sinh và pha sữa cho trẻ. Ngoài ra, bình sữa Moyuum còn rất đa năng khi có thể chuyển từ bình sữa sang bình nước cho bé thông qua bộ chuyển đổi ống hút, điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí đáng kể.

  • Giá tham khảo: 330.000 – 350.000 đồng
Bình sữa Moyuum
Bình sữa Moyuum (Nguồn: Internet)

5. Bình sữa Philips Avent cho bé

Bình sữa Philips Avent là thương hiệu nổi trội ở Anh Quốc. Bình được làm từ chất liệu nhựa PP hoặc thủy tinh và đương nhiên rằng chúng đều không chứa chất BPA gây hại đến trẻ. Ngoài phần thiết kế vỏ bình, Philips Avent còn được đánh giá cao khi phần núm ti được làm từ 100% chất liệu silicon mềm, độ đàn hồi tốt, kiểu dáng giống với ti mẹ thực tế giúp cho bé làm quen với bình và tăng khả năng sử dụng của trẻ.

  • Giá tham khảo: 260.000 – 280.000 đồng
Bình sữa Philips Avent
Bình sữa Philips Avent (Nguồn: Internet)

6. Bình sữa cho trẻ sơ sinh Wesser

Wesser trực thuộc công ty cổ phần Angel Việt Nam – nơi đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất đồ dùng cho mẹ và bé. Trong đó, bình sữa cho trẻ sơ sinh Wesser có nguồn gốc chính từ Hàn Quốc, sở hữu kiểu dáng thiết kế ấn tượng, chất liệu nhựa PP và PPSU cao cấp cấu tạo nên vỏ bình là một trong những điểm thu hút nhiều gia đình lựa chọn dòng sản phẩm này. Ngoài ra, phần núm ti được thiết kế theo tỉ lệ chuẩn trung bình của các mẹ bỉm, mềm mại bởi chất liệu silicon giúp bé thích nghi tốt mỗi khi dùng.

  • Giá tham khảo: 90.000 – 250.000 đồng
Bình sữa Wesser
Bình sữa Wesser (Nguồn: Internet)

7. Bình sữa Comotomo 

Bình sữa Comotomo là thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ và thu hút mẹ bỉm bởi các dòng bình sữa được làm hoàn toàn từ chất liệu silicon ở cả phần thân và núm ti. Đặc biệt hơn, phần núm ti được thiết kế giống với ngực của mẹ, tạo cảm giác thân quen cho trẻ mỗi khi bú, nhất là với những bé kén bú. Không những vậy, bình sữa Comotomo còn sở hữu 2 lỗ thông khí giúp đào thải hoàn toàn phần khí không cần thiết, từ đó giảm tình trạng đầy hơi, sặc cho trẻ.

  • Giá tham khảo: 300.000 – 350.000 đồng
Bình sữa Comotomo
Bình sữa Comotomo (Nguồn: Internet)

8. Bình sữa cho bé Kamidi

Bình sữa cho trẻ sơ sinh Kamidi là dòng bình sữa có nguồn gốc từ Nhật Bản và dần trở nên quen thuộc với mẹ bỉm tại Việt Nam và Nhật Bản. Kamidi sử dụng chất liệu nhựa PPSU bền, chất lượng cao, cùng với 2 lỗ thông khí và tính năng cân bằng áp suất, giúp cho lượng sữa chỉ bắt đầu chảy ra khi bé dùng. 

  • Giá tham khảo: 200.000 – 400.000 đồng
Bình sữa Kamidi
Bình sữa Kamidi (Nguồn: Internet)

9. Bình sữa cho trẻ sơ sinh Dr.Brown’s

Bình sữa Dr.Brown’s là thương hiệu quen thuộc đến từ Mỹ, có chất liệu chính là nhựa PP và hơn hết là không chứa chất BPA gây ảnh hưởng đến bé. Ngoài ra, mỗi set bình còn được tặng kèm với bộ chổi hỗ trợ việc vệ sinh bình thêm dễ dàng.

  • Giá tham khảo: 150.000 – 400.000 đồng
Bình sữa Dr.Brown’s
Bình sữa Dr.Brown’s (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, bình sữa cho trẻ sơ sinh có đa dạng các kiểu thiết kế và thương hiệu sản xuất. Tiki hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về các lý do vì sao nên dùng bình sữa cho bé, đồng thời các mẹ bỉm sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn và mua bình sữa cho con.  

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Bình sữa cho trẻ sơ sinh là một trong những dụng cụ cần thiết cho bé và đồng thời đem đến sự tiện lợi cho gia đình trong việc chăm con. Với sự thông dụng và dựa trên xu hướng của người tiêu dùng,...Review 8+ bình sữa cho trẻ sơ sinh, cho bé an toàn, tốt nhất 2024